xác thực google maps

Đánh giá công cụ xây dụng link Ahref

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi ruoimuoi, 11 Tháng mười một 2012.

Lượt xem: 10,499

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Đợt này thấy ae trong diễn đàn có nói tới một tool kiểm tra backlinks rất hay đó là Ahref. Tool này cũng được team seo IDVS sử dụng thường xuyên. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về Ahref và các lợi ích của nó trong quá trình xây dựng link, phân tích từ khoá, IDVS quyết định dịch bài "Link Building Tool Review: Ahrefs" của tác giả Julie Joyce

    Ahref là một bộ công cụ bao gồm chỉ số lớn nhất các liên kết (the largest index of live links). Ahref có 2 phiên bản: miễn phí, cao cấp (có trả phí); một API và một chương trình hội viên (hưởng hoa hồng qua việc bán các gói sản phẩm - affiliate program). Họ có chỉ số (index) riêng của mình, và được đưa vào cùng lĩnh vực hoạt động giống SEO Moz và Majestic. Ahref cũng có rất nhiều bài viết hữu ích trên trang blog của mình.

    Ahref có giá khởi điểm là 79$/tháng và cao nhất là 499$/tháng cho gói Enterprise (có nhiều tính năng phân tích cao cấp). Bạn sẽ có giá ưu đãi (miễn phí 2 tháng) nếu như thanh toán trước 1 năm.

    [​IMG]

    Dưới đây là những lý giải cơ bản cho việc tại sạo tôi lại yêu thích công cụ Ahref. Ahref có tốc độ vượt trội và các minh hoạ bằng đồ thị rất dễ hiểu và trực quan. Trong bộ công cụ này, bạn sẽ tìm thấy: Site Explorer, phân tích từ khoá, báo cáo Backlinks, so sánh tên miền, phân tích hàng loạt và các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh.

    Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ đề cập đến: Open Site Explorer, báo cáo Backlinkscông cụ phân tích đối thủ cạnh tranh.

    1. Open Site Explorer:

    Open Site Explorer là một công cụ phân tích dữ liệu trang web của bạn (chính xác là với 1 tên miền/domain). Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin hữu ích, các thông tin kĩ thuật hay sự quan tâm, các tín hiệu của xã hội. Một khi đã sử dụng, bạn có thể dễ dàng truy cập lại dữ liệu trong phần History area, box nằm cạnh nơi bạn nhập URL. Bạn sẽ nhận được những thông tin sau trong Overview tab (tab Tổng quan):+ Giới thiệu trang.

    + Referring Pages: (Bất cứ trang (page) nào có chuyển hướng/trỏ đến site của bạn đều là Referring page)
    + Tổng số Backlink.
    + Referring IPs: là các IPs có visitor truy cập tới trang web
    + Referring Subnets
    + Referring Domains: các tên miền trỏ về site bạn: chia thành gov, edu, com, net, org
    + Các loại liên kết trỏ về (backlink): chia thành các loại như văn bản, dofollow, nofollow, trên toàn site, không phải trên toàn site, redirect, image, frame, form, .gov, và .edu.

    Bạn có thể xem xét chi tiết hơn dữ liệu bằng cách click chuột vào khung chứa chúng. Ngoài ra, còn có rất nhiều thông tin về ‘anchor’ của bạn được thể hiện trong biểu đồ. Nói chung, Overview Tab (Tab tổng quan) thực sự rất hữu ích, nhất là với những người thích và nhạy bén khi làm việc với biểu đồ.

    Đây là một ví dụ về một báo cáo bạn có thể nhận được:

    [​IMG]

    Trở lên trên nhìn vào thanh điều hướng tổng quan (menus bar), bạn sẽ thấy được những nội dung sau:

    + External
    + New/Lost
    + Anchors
    + Pages
    + Referring Domains
    + Linked Domains
    + Site Issues
    + Raw Export

    [​IMG]

    Như tôi đã đề cập trước khi đánh giá, dù với bất cứ công cụ Backlink nào thì những báo cáo bước đầu vẫn đóng một vai trò cực kì quan trọng.

    Hãy giành thời gian để chú ý và xem xét tab "Site Issue" - Các vấn đề hiện có của site, bởi đây là một công cụ riêng biệt mang đến những thông tin hữu ích mà tôi luôn quan tâm. Ở đây, bạn sẽ nhận được danh sách các lỗi như Timeout HTTP, một danh sách các cảnh báo (tiêu đề văn bản quá ngắn, thiếu mô tả, lỗi 302, vv) và các thông báo (chuyển hướng vĩnh viễn, các đường dẫn quá dài…)

    Nhìn vào số lỗi được thống kế, tôi có thể biết được các vấn đề đang mắc phải làm ảnh hướng tới hiệu suất hoạt động của trang web (Nên nhớ không phải backlinks lúc nào cũng là thủ phạm). Các thông tin này thực sự cần thiết cho một tool về liên kết.

    Tab Pages cũng thực sự hữu ích vì nó thống kê được các liên kết mạng xã hội ( số like, share, G+, Tweet.. ) tới 1 page. Bên cạnh mỗi URL, bạn có thể truy cập organic keywords cho trang. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, tôi đã khá thất vọng vì không phải lúc nào những gì chúng ta cũng nhận được dữ liệu thống kê của các mạng xã hội.

    Tuy nhiên, trong trường hợp Ahref có thể lấy được dữ liệu về social, thì bạn sẽ thấy như hình sau

    [​IMG]

    Tab "Anchor" cho phép bạn nhìn thấy bản phân tích số liệu các tên miền trỏ tới (referring domains), các backlink, và tỷ lệ phần trăm cho mỗi Anchor (Anchor text - khái niệm này bạn có thể tìm hiểu ở các thread khác trong diễn đàn). Bạn có thể trỏ vào nút “+” bên cạnh tab Anchor, sau đó nhìn thấy một danh sách referring domains trỏ tới site bạn với Anchor text đó. Bạn cũng có thể lọc trong các Anchor bằng cách giới hạn số từ trong anchor text đó.

    Các thẻ New/Lost chỉ ra cho bạn thấy bao nhiêu liên kết mình bị mất và thu được thông qua đồ thị. Tuy nhiên cách này không đúng trong một số trường hợp, đôi khi bạn nên kiểm tra lại lần nữa.

    Thực tế tôi đã gặp một tình huống như vậy, hệ thống hiển thị bị mất một liên kết, tôi đã kiểm tra lại và thấy rằng số liên kết trong danh sách vẫn còn đủ, do vậy bạn không cần phải quá lo sợ về nó. Có rất nhiều lý do cho việc tại sao hệ thống lại báo mất link như vậy. Nhưng không sao, sẽ thật thú vị nếu mỗi ngày chúng ta có thêm được nhiều liên kết mới nữa.

    [​IMG]

    2. Report backlink (báo cáo backlink)

    Tab Báo cáo backlinks khá nặng về đồ họa nhưng trực quan và rất dễ hiểu. Trong một màn hình tổng quan, bạn sẽ thấy các subdomain, các referring domain, các thanh anchor, các target page (trang đích), và các tên miền cao cấp. Nhiều dữ liệu có giá trị chứa các liên kết tương đương tới các báo cáo khác chi tiết hơn, vì vậy nếu bạn chuyên về dữ liệu thì tình huống mất mát dữ liệu trong bản phân tích chuyên sâu rất dễ xảy ra.

    Click vào tab backlink. Mỗi liên kết được đưa ra cùng với Ahref rank, liên kết mạng xã hội Google plus/Facebook/Twitter, trang đích, anchor text được sử dụng, loại liên kết, và thời gian liên kết được cập nhật lần cuối trong hệ thống.

    Một lần nữa, nhiều thông tin có giá trị có chứa các liên kết tới các báo cáo chi tiết hơn. Danh sách liên kết của bạn được Ahref sắp xếp theo thứ tự thừ cao xuống thấp, nhưng bạn có thể dễ dàng sắp xếp toàn bộ báo cáo theo cách bạn muốn xem.

    Dưới đây là những gì bạn sẽ thấy ở tài khoản free:

    [​IMG]

    Và tài khoản Enterprise:

    [​IMG]


    Khi ở trong trong Ahref rank, bạn sẽ thấy có rất nhiều số liệu. Ahref Rank cũng giống như Google pagerank (hay bất kỳ công cụ khác dùng số liệu để đánh giá trang). Bạn có thể tìm hiểu thêm về Ahref rank trên trang trợ giúp, ở đó bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích khác.

    Điều mà tôi thực sự thích ở đây đó là dễ dàng nhìn thấy các dữ liệu của các link từ mạng xã hội tới từng trang của website. Hơn thế nữa, bạn có thể thấy những link (page) cũ rất có giá trị nhưng lại không có nhiều liên kết (chia sẻ) trên các mạng xã hội (Facebook, Twitter...). Các thông tin thật sự hữu ích và có giá trị để bạn có thể củng cố, làm phong phú hơn các liên kết của bạn.

    Tab "Page" được thiết kế khá đẹp, cung cấp đầy đủ thông tin về Ahrefs rank, liên kết social; số lượng backlinks, nofollowed links, linking domains, IPs, and subnets.

    Nếu bạn click vào một trang, Aref sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về các liên kết trỏ tới website, bao gồm Anchor text, các loại links (dofollow, nofollow), và thời gian hệ thống cập nhập thông tin lần cuối. Tôi rất thích điều này trong việc tìm kiếm những đề cập xã hội của trang bởi vì qua đó, tôi có thêm những thứ mà tôi không thể thấy trên google plus.

    Tab "Domains" liệt kê các referring domain theo thứ tự alphabet, nhưng bạn có thể thay đổi cách sắp xếp này. Khi sử dụng tab này, tôi luôn sắp xếp theo một cách khác cho dù đó là Ahref hay số lượng backlink. Nhưng trung thực mà nói, khi tên miền của bạn được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái thì bạn có thể nhận thấy những điều mà trước kia bạn không chú ý nhiều. Bạn có thể chọn 1 domain và xem report của nó.

    Các IP và Subnets thướng ít được mọi người sử dụng, nhưng nếu bạn đang làm việc trên hệ thống liên kết khổng lồ thì chúng thực sự hữu ích.


    3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Đề nghị ghi rõ nguồn Đánh giá công cụ xây dựng link Ahref khi phát tán lại nội dung bài này.

    To be continued...
     
    inet, feng, intelprotin4 and 3 others like this.
  2. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    @Dhkt: bạn đọc lại bài trên nhé. Mình đã update lại bài viết. Ngày bai sẽ bổ xung tiếp phần Report BacklinksPhân tích đối thủ cạnh tranh.
     
    Asahoo1 thích bài này.
  3. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,113
    Admin thấy sao khi so sánh giữa AhrefMajecticSEO, mình tham khảo thêm ý kiến để mua license dài hạn nên chỉ có ý định tập trung vào 1 em.
     
  4. yolo

    yolo Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Đánh giá của mình là ahrefs khi sử dụng rất trực quan, dễ sử dụng, nhưng cũng có nhiều trường hợp links không được ghi nhận dù số lượng links trỏ về rất lớn...
     
  5. rapper

    rapper Thành viên

    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    16
    Mình thấy ahrefs cũng tương đối chính xác đó. mỗi ngày ko login thì được 4 truy vấn còn free thì được 14
     
  6. flameseo

    flameseo Dự bị

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    6
    Dùng cái ahref này phân tích đối thủ cạnh tranh thì ngon thôi rồi luôn. Cách dùng cũng dễ nữa
     
  7. greencanaltour

    greencanaltour Thành viên

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    16
    theo em nghĩ nên dùng nhiều cái đánh giá thì mới chuẩn được.
     
  8. hongbienmedia

    hongbienmedia Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Em thấy cái này thì quá chi tiết tuy nhiên nếu dùng Ahref free thì hơi bị hạn chế. Cách khắc phục là mọi người có thể check bằng backlinkwatch vì cơ chế thống kê backlink cũng tương tự mà dùng free lại show được nhiều
     
  9. hahieu

    hahieu Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Bây giờ em hay dùng check backlink của phần mềm seo việt nam igovn. Cái này thống kê được nhiều domain backlink phết
     
  10. nextpro

    nextpro Thành viên tích cực

    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    47
    ahref cũng rất chi tiết đó pác nếu bác bỏ ra 99$ cho một tháng để đăng ký tài khoản vip thì sẽ có được nhiều chức năng rất tốt cho việc nghiên cứu đối thủ seo
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này