xác thực google maps

Chiến lược và tư duy chạy QC Adword bđs, ô tô...hiệu quả giá rẻ phải đọc ngay

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi rungvangtaybac, 31 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 5,588

  1. rungvangtaybac

    rungvangtaybac Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    13
    Xin chào a c e trong diễn đàn IDVS hiện nay chạy QC adword nói riêng và chạy QC nói chung đang cạnh tranh khốc liệt nhưng đặc biệt là các ngành lợi nhuận cao như điện máy, bđs, ô tô...thì giá thầu cao đang làm các nhà quảng cáo chán nản. Thậm chí nạn click tặc ngày càng tinh vi.

    Với những quảng cáo bán hàng giá trị cao hành vi tìm kiếm của khách hàng cũng khác ko phải là nghành dịch vụ yêu cầu từ khóa phải luôn trên top do vậy cần có chiến lược giá thầu và chiến lược tổng quát để tránh chi tiêu quá nhiều cho a google

    Tôi biết được rằng bên bđs những dự án lớn như Vinhomes thậm chí có đội ngũ ngồi click cho đối thủ ( đúng là a e cây khế) thậm chí a e còn cạnh tranh trực tiếp với đồng nghiệp cùng công ty thế mới đau:

    Vậy giải pháp như thế nào đây. Với kiến thức hạn hẹp mình xin chia sẻ một số phương pháp mình đã áp dụng (xin phép ko show hàng mà chỉ bày chiến lược cho a e);

    1: Hãy học theo tư duy SEO - Tập trung money chạy những từ khóa dài và chuyển đổi cao

    Đối thủ của bạn chỉ có tư duy click tặc vào từ khóa ngắn ít thằng có tư duy click vào từ khóa dài nên bạn hãy ung dung chọn những từ khóa dài tỷ lệ chuyển đổi cao mà chiến.

    Ưu điểm:

    - Tỷ lệ chuyển đổi cao tiếp cận với đối tượng khách hàng thực

    - Hạn chế click tặc

    - Tập trung tiền cho từ khóa hiệu quả nên hiệu suất cao

    - Từ khóa chính bid giá thầu thấp nhất chỉ 1-2k là ok.

    Ví dụ: Bạn chạy cho Vinhome Trần Duy Hưng bạn nên chọn những từ khóa:

    Bảng Giá chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng,

    Mua chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng hướng Tây bắc,

    Chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng giá 3 tỷ,

    Chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng căn 2 PN..

    . - thay vì chỉ chạy chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng

    Nếu chạy ô tô Ford Ecosporrt nên chạy

    xe ford ecosport màu đỏ 2017

    xe ford ecosport số tự động 2017

    xe ford ecosport màu đỏ 2017 tại Hà Nội

    xe ford ecosport trả góp 2017

    ...

    Thay vì chỉ tập trung cho từ khóa ford ecosport

    2 - Tập trung hoàn thiện trang đích để cải thiện điểm chất lượng
    Nên tập trung viết và trình bày ngắn gọn súc tích cũng như tối ưu trải nghiệm trang đích để tăng điểm chất lượng sẽ góp phần giảm giá thầu
    3 - Đừng ham hố vị trí số 1 - 2 làm gì cứ hài lòng và vui vẻ ở vị trí 3-4 mà thôi
    bạn có biết khi mua một số mặt hàng đắt tiền thì tâm lý cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng trên google là gì không đó chính là muốn tìm kiếm tất cả những thằng bán sản phẩm đó để so sánh do vậy vị trí đứng đầu đôi khi chỉ tham khảo còn chốt có khi là những ông sau ông nào có dịch vụ cũng như giá tốt hơn.
    Đại đa phần hành vi của khách hàng mua mặt hàng đắt tiền sẽ chỉ tham khảo trên điện thoại còn tìm hiểu kỹ sẽ là trên máy vi tính nên bạn cũng ko cần bid giá thầu
    Tôi làm seo mặt hàng bđs từ khóa trang 3 nhưng ctr của trang đấy khi check WMT những 30% có nghĩa là hành vi tìm kiếm của mặt hàng cao cấp và đắt tiền là sẽ search nhiều lần và click vào nhiều trang do vậy bạn ko cần bid giá thầu lên cao quá thay vì vị trí 1-2 hãy hài lòng với vị trí số 3-4. Ngoài ra nên tập trung cho cái số 4 tôi sắp nói sau:
    4 - Hãy tập trung cho ngôn từ trung phần mô tả quảng cáo
    Ngôn từ thôi miên luôn làm cho người đọc thu hút hơn đừng giống những người đang quảng cáo giống bạn mà hãy khác biệt. Đừng tham lam nhồi đủ từ mà hãy cân nhắc cái gì lên trước, cái gì sau.
    Những lợi ích, pháp lý, ưu đãi, cho vay...nên tập trung lên đầu - nếu giá như nhau nêu bật được các dịch vụ hậu mãi...
    5 - Chiến lược đại dương xanh
    Đây là chiến lược cực hữu hiệu và bá đạo vì sao và như thế nào là đại dương xanh
    Tôi ví dụ như bạn đang bán xe ford ranger là dòng xe bán tải bạn ko nên chỉ có 1 chiến dịch cho xe ford ranger mà nên chạy thêm các chiến dịch có tên các dòng xe bán tải cùng phân khúc khác như : xe ford ranger cũ ( nêu bật những điểm yếu ko nên mua xe cũ), mazda bt50 (bóc phốt ), mitsubishi triton,...
    Với mỗi chiến dịch bạn nên tạo 1 trang đích liên quan và so sánh giữa 2 dòng xe để làm nổi bật cái tốt của mình nên.
    Giá thầu như tôi đã nói ở trên nên tham khảo mục 3 của tôi bạn chạy đại dương xanh ko nên ham hố vị trí cao. Tôi khuyên bạn chỉ nên chạy với giá thầu 1.000 đ là ok nhất. phân phối nhanh.
    Một số kinh nghiệm và ý kiến cá nhân mong anh e góp ý và xây dựng đừng mang gạch đá nhé nhà tớ ko nhận!
    P/S: Google không thích điêu này!
     
    BatDongSanGiaGoc and hlngocdung like this.
  2. vugiahd

    vugiahd Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    7
    Bác nói đúng, tư duy adword muốn hiệu quả giá rẻ thì cũng giống như SEO vậy. Tập trung đánh từ khóa dài trước giá rẻ mà chuyển đổi cao, tối ưu onpage tăng điểm chất lượng cũng hạ giá, viết title description ok thì top 3 có khi còn ra nhiều khách hơn top 1 nữa :D
     
  3. sunwear

    sunwear Thành viên

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    14
    Mình củng hay làm từ khóa dài , nhưng Google báo là " từ khóa có lượng tiềm kiếm thấp".
    Mà sao bouce rate dạo nầy cao quá , tầm 50% , chắc là có yếu tố click tặc phải không bác?
     
  4. luonchamchi

    luonchamchi Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Bác ơi nếu làm từ khóa dài thì khi khách hàng mình search thì xác xuất xuất hiện mình thấp lắm sao lại hiệu quả được.
     
  5. hlngocdung

    hlngocdung Thành viên

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    14
    Đang nói đến chạy adw mà ông. Chỉ cần kh search đúng và mình đang chạy tk dài đó mà đối thủ ko chạy thì lượm kh thôi
     
  6. nguyenanhtuhp

    nguyenanhtuhp Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Mình đang chạy ngành du học và cũng có cùng quan điểm với chủ thớt. Quảng cáo ads của mình thường xuyên trong top1,2 nhưng đối với những từ khóa ngắn trải nghiệm trang đích rất kém. Trái lại từ khóa dài trải nghiệm cao hơn nhiều.
     
  7. mercedesgiatot

    mercedesgiatot Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    9
    Mình chuyên về dòng xe Mercedes nhưng đánh adword những từ khóa dài như "Mercedes-benz C200 giá tốt" ", "Mercedes-benz C200 giá rẻ" thì đều là khối lượng tìm kiếm thấp
     
  8. VinhHPT

    VinhHPT Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    :)Em làm Sales Honda chuyên mua bán các dòng xe ô tô Honda. Hiện đang tự chạy với những từ khóa cụm từ mở rộng, ... Nhờ bác đi ngang qua tư vấn giúp với ạ. Thanks bác nhiều
     
  9. BatDongSanGiaGoc

    BatDongSanGiaGoc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    10
    Đã vào đọc ngay và thấy hay đó Bác! Không riêng gì ADS, SEO cũng thế xu hướng tìm kiếm ở từ khóa đầy đủ nghĩa hơn từ khóa rút gọn - ngắn. Đối với mình thì khoái món cờ vây cho ADS và SEO.
     
  10. thanhhuevp

    thanhhuevp Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Bạn nên chọn từ khóa chính xác chứ mở rộng thì nguy hiểm cho ngân sách. Ví dụ bạn chọn là "honda city màu trắng 2017" thì nếu chọn chính xác nó chỉ hiện lên hi ai gõ chính xác "honda city màu trắng 2017", còn nếu chọn mở rộng thì honda city cũng ra, city cũng ra, toyota vios cũng ra. Như vậy là cơ hội mất tiền là cao mà khách hàng lại ảo
     

Chia sẻ trang này