Khách hàng thường có thói quen vào Fanpage để tham khảo những đánh giá của những người dùng khác trên fanpage. Nếu Fanpage của bạn có nhiều người đánh giá, điểm đánh giá đạt 4–5 sao thì sẽ tạo ra sự tin tưởng hơn và góp phần thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng. Tuy nhiên, nếu chẳng may Fanpage của bạn lại xuất hiện những đánh giá xấu bị cho 1 – 2 điểm thì phải làm sao? Đây là những gợi ý về giải pháp khắc phục sự cố khi Fanpage bị đánh giá thấp. 1. Tìm hiểu rõ về người cho điểm: Việc đầu tiên cần làm là bạn phải kiểm tra xem tài khoản đã đánh giá là ai, thông thường đó là đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng đã trải nghiệm về sản phẩm – dịch vụ. Chỉ cần vào trang cá nhân của người đó thì bạn có thể biết được đó là ai. Nếu đó là một tài khoản mới, chưa có hoặc có rất ít thông tin thì 99% đó là tài khoản ảo do đối thủ chơi xấu. Còn nếu đó là một đó là một tài khoản thật thì hãy kiểm tra lại đó là ai, đã từng mua hàng của mình hay chưa bằng cách ibox nói chuyện với người đó. Nhớ là phải giữ thái độ cầu thị hỏi han xem khách hàng đã ko hài lòng vì lý do gì để khắc phục. 2. Trả lời nhận xét một cách bình tĩnh và nhanh nhất có thể: Nếu trường hợp người đánh giá đó là đối thủ cạnh tranh thì hãy thẳng thắn “vạch mặt”, đưa ra những thông tin chứng minh tài khoản đánh giá đó là ảo, là của đối thủ cạnh tranh cố tình chơi xấu, càng chi tiết, nhiều thông tin càng tốt. Trong trường hợp này điều bạn cần nhớ là đừng “giận quá mất khôn”, hãy đáp trả một cách bình tĩnh với ngôn từ lịch sự. Trường hợp người đánh giá đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ thì đầu tiên nên xin lỗi khách hàng và chân thành hỏi khách hàng có thắc mắc gì và không hài lòng ở điểm nào ở sản phẩm. Tiếp đó đưa ra lời đề nghị khắc phục như: đổi trả sản phẩm, hoàn tiền lại cho khách, tặng voucher cho lần mua tiếp theo… 3. Chia sẻ lại đánh giá xấu đó: Điều này tưởng chừng như đang tự nói xấu mình nhưng thật ra đã giúp Fanpage có thêm điểm cộng. Fans sẽ cảm thấy bạn là người thẳng thắn, không muốn che giấu vấn đề. Việc này cũng có tác dụng minh oan nếu đánh giá đó là của đối thủ chơi xấu. Đồng thời cũng cho thấy thái độ cầu thị, luôn lắng nghe ý kiến khách hàng và đưa ra những giải pháp khắc phục lỗi sao cho đảm bảo có lợi nhất cho khách hàng. 4. Xóa luôn phần đánh giá cho Fanpage: Những đánh giá của người dùng chúng ta không có quyền can thiệp như: ẩn hay xóa. Vì vậy khi Fanpage có quá nhiều đánh giá xấu thì bạn có thể đưa ra lựa chọn là bỏ phẩn đánh giá, nhận xét trên Fanpage bằng cách: Vào phần thiết lập thông tin trang. Chuyển đổi doanh nghiệp địa phương thành mọi người, Fanpage sẽ không còn mục đánh giá nữa và tất nhiên những đánh giá xấu cũng mất luôn. Cách này được xem là biện pháp cuối cùng khi không còn sự lựa chọn nào khác. Bởi khi đã xóa đi phần đánh giá thì người dùng khi vào Fanpage sẽ có sự phân vân không biết sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào, có tạo được sự tin tưởng hay không.nhưng. Về cơ bản tính năng đánh giá, xếp hạng là một điều hết sức tuyệt vời mà Facebook thêm vào các Fanpage. Giúp cho Fanpage có những nhận xét khách quan hơn, có thêm cơ sở để người dùng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ. Nhưng thượng đế thì 9 người 10 ý nên việc Fanpage có vài đánh giá xấu là điều không thể tránh khỏi. Việc quan trọng là phải xử lý tốt và kịp thời các đánh gía đó.Chúc cho Fanpage của bạn sẽ luôn nhận được đánh giá tốt từ người dùng.
Xóa luôn thôi. Vì sản phẩm của mình rất tốt nên mình tự tin lắm! Đa phần là đối thủ vào bôi nhọ vớ vẩn!
Haha. Mình cũng chọn xóa thôi chứ làm gì. Nhưng cách "chia sẻ đánh giá xấu" cũng hay đấy. Đôi khi tự nhận lỗi thì fans sẽ thấy mình thật thà, đáng tin cậy ghê ak
Gần đây mình thấy có nhiều hiện tượng mua đánh giá để lấn át những đánh giá không tốt, còn những đánh giá không tốt vào hỏi sao bạn đánh giá mình như vậy cho có lệ. Nhưng mình vẫn thích xóa luôn phần đánh giá cho lẹ
Haha. Cảm ơn cách cuối cùng của bác. Em cũng đang loay hoay tìm cách ẩn phần đánh giá đi mà không biết vào đâu.
tốt nhất tắt đánh giá luôn ((((( có feedback show cho khách xem thoai chớ đời lắm đứa ngáo ngơ, ở đâu tới cho 1* rồi mất hút
Trường hợp số lượng đánh giá ít thì dùng 3 cách đầu, nhiều quá thì có nước khóa luôn mục đánh giá cho khỏe
Thật ra fanpage có 1* chắc do chơi xấu nhau thôi. Cạnh tranh không lành mạnh ý mà. Xoá fanpage xong mất hết like cũ, khách cũ sao cả nhà ?
Mình thì tạo vài tài khoản face khác đánh giá, nhận xét để đè đánh giá 1* xuống thôi. Mà nhiều 1* quá thì bỏ Page thôi chứ còn gì
xóa luôn thôi, vì người ta tức rồi, sau đó mình đi giải quyết vấn đề. mà mình cũng ko hiểu sao có nhiều shop bán hàng lừa đảo vs mình mà không tự xóa đi, lại inbox năn nỉ mình xóa, mịnh không hiểu luôn