xác thực google maps

Xu hướng SEO 2019, SEO ở thời kỳ 4.0

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi phieubat, 27 Tháng mười hai 2018.

Lượt xem: 6,794

  1. thuockdkd

    thuockdkd Dự bị

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Chúng tôi thấy 1 điều thực sự khó khăn cho anh em, bây giờ làm gì phải có tiền và chịu khó đầu tư mới có kết quả, bây giờ cần làm sạch là điều tối ưu hết tất cả.
     
  2. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Bài này hơi dài mình đọc lướt qua thì thấy cái bảng thống kê này, sau khi nghiềm ngẫm 01 lúc thì bất giác phát hiện cái sai mang tính cảm tính của tác giả khi viết bài.

    Cái điểm vô lý của bài viết này nằm ở chỗ "doanh thu từ quảng cáo của Google gia tăng là nhờ update các thuật toán tìm kiếm" (mình hiểu theo ý tác giả là vậy).

    Nếu ở đây trong forum này có các bạn làm về tài chính & phân tích kinh tế tài chính chuyên nghiệp nhìn bảng thống kê này sẽ thấy điểm năm 2008 đến năm 2009 doanh thu đột biến chậm tăng trưởng.

    Cụ thể doanh thu năm 2008 từ 21.13 tỷ USD tăng lên con số 22.89 tỷ USD, mức tăng trưởng doanh thu chỉ ở 1.76 tỷ USD và con số này xấp xỉ doanh thu của năm 2003 đến 2004 là 1.72 tỷ USD (02 năm đầu tiên ), đến năm 2004 đến 2005 là 2.93 tỷ USD, năm 2005 đến 2006 là 4.42 tỷ USD, năm 2006 đến 2007 là 5.92 tỷ USD.

    Một câu hỏi đặt ra là doanh thu quảng cáo của Google đang có sức tăng lũy tiến từ năm 2002 đến năm 2007, từ 1.72 tỷ USD lên con số 5.92 tỷ USD xong rớt về 1.76 tỷ USD (2008-2009) thì không thấy tác giả giải thích được hiện tượng này?

    Tác giả chỉ đề cập những năm 2012 đến 2017 doanh thu liên tục tăng trưởng đồng thời thuật toán của Google cũng liên tục cập nhật, có lẽ bởi vì Google liên tục cập nhật để gây độ khó cho người làm SEO mà doanh thu quảng cáo của Google lại tăng trường đến vậy?

    Nếu bạn đọc tới đây và nghĩ đơn giản như vậy thì Google đâu phải tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới :D

    Bên dưới đây là chỉ số vốn hóa của thị trường tài chính của 02 sàn giao dịch NYSE và Nasdaq của Mỹ, cũng đồng thời là một trong những sàn giao dịch có vốn hóa lớn nhất thế giới.

    nyse.png

    nasdaq.png

    Các bạn xem biểu đồ tài chính thời điểm năm 2008 - 2009 cả thế giới rơi vào khủng hoàng kinh tế toàn cầu, ngay cả tại Việt Nam đã hứng chịu nặng nề trận bão tài chính của thế giới mà không biết bao nhiêu đại gia về chứng khoán & bất động sản đã tan nát nhà cửa và bản thân.

    Sau đó thì kinh tế thế giới được khôi phục và phát triển đến ngày hôm nay và doanh thu của Google cũng đã tăng trưởng theo.

    Mình giải thích đơn giản thế này Google ăn nên làm ra được là nhờ vào kinh tế toàn cầu đi lên, khi giao dịch thị trường sôi nổi thì những người làm kinh doanh họ có dòng tiền để chạy quảng cáo Google và rất chịu cho cho quảng cáo để thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp. Và theo chiều hướng ngược lại khi kinh tế toàn cầu đi xuống thì các doanh nghiệp e dè chi tiêu hơn từ đó họ không đổ tiền vào quảng cáo nhiều nữa dẫn đến việc doanh thu của Google bị ảnh hưởng.

    Không chỉ riêng Google mà các tập đoàn đa quốc gia khác cũng bị thiệt hại nặng nề về việc suy thoái kinh tế toàn cầu, gần đây nhất là báo cáo lợi nhuận giảm của công ty ngàn tỷ USD là Apple minh chứng rõ ràng nhất.

    https://vnexpress.net/kinh-doanh/chung-khoan-my-lao-doc-vi-apple-3863326.html

    Tóm lại điều mà mình muốn đề cập đến không phải là việc Google họ cập nhật thuật toán cho bộ máy tìm kiếm để gây khó dễ đối với người làm SEO và từ đó họ thấy khó khăn mà chạy quảng cáo Google nhiều hơn, để từ đó Google hút máu và có doanh thu cao ngất ngây.

    Suy nghĩ như vậy là thiển cận bởi vì Google nắm lượng thông tin toàn cầu, có những ngành nghề mới ra đời giá quảng cáo rất thấp và rất rẻ từ đó các doanh nghiệp tận dụng được thị trường mới để khai thác qua kênh tìm kiếm. Ngược lại với những ngành nghề lâu đời có mức cạnh tranh cao thì việc ai trả nhiều hơn thì Google ưu tiên cho hiển thị cao hơn, cái này sòng phẳng.

    Chính sách quảng cáo của Google mong muốn tốt cho cả 03 bên, bao gồm: người dùng tìm kiếm, khách hàng chạy chương trình quảng cáo Google Ads, công ty Google là 03 cá thể phải cùng có lợi với nhau. Bây giờ đơn giản doanh nghiệp làm ăn khó khăn, kinh tế bị suy thoái toàn cầu thì bản thân Google có cập nhật bao nhiêu thuật toán đi chăng nữa thì doanh thu liệu có tăng mạnh nổi không?

    Ngoài ra những điểm mấu chốt khác khi Google mở rộng hệ sinh thái Alphabet để mua bán và thâu tóm các công ty công nghệ khác nhằm mở rộng quy mô công ty giúp đẩy tốc độ tăng trưởng đi lên thì không thấy tác giả đề cập luôn.
     
    chisaicoi, muaxegiatot and phieubat like this.
  3. starfire

    starfire Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    18
    mấy bác cho em hỏi là 1 diễn đàn lên back bao nhiêu link? nếu đặt được nhiều thì back nhiều link giống nhau có được không? và back nhiều có giảm chất lượng không?
     
  4. mienhai

    mienhai Thành viên

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    em nói thật với các bác chứ cứ bảo 4.0 nhưng thực chất anh em SEO cũng đã 4.0 từ khi vào nghề rồi
     
  5. leemincool

    leemincool Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    81
    Càng ngày các thuật toán sẽ bóp chết dần dần dân SEO để nhường chỗ cho mua Adword, các SEOer thì như bầy ếch ngồi trong nồi được luộc lên dần dần không hay biết.
     
  6. hayseotop

    hayseotop Thành viên

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    15
    Đã bỏ seo để chuyên chạy adw thôi
     
  7. muaxegiatot

    muaxegiatot Thành viên

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    47
    em cũng học hỏi theo bác, site bác mạnh lắm bữa nào chia sẻ cho em chút kinh nghiệm nhé!
     
  8. khaint

    khaint Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    7
    Thời buổi kim tiền mà, Gg nó đi trước, mình theo sau biết làm sao
     
  9. chisaicoi

    chisaicoi Thành viên

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    29
    Thời buổi này ko có tiền không làm ăn được với google đâu. Seo mà ko bỏ tiền chạy ad từ khóa với adshopping, ko bị quảng cáo đè thì cũng bị mấy sàn TMĐT nó đè
     
  10. khoadeptrai

    khoadeptrai Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    14
    Vẫn biết là nội dung quan trọng nhất, nhưng giờ câu văn mới từ ngữ mới xem ra rất là khoai luôn vì anh em SEO cũng cày nát hết rồi, bây giờ muốn SEO tốt phải kiếm content thật pro câu cú phải như nhà báo ý thì lên top mới nhanh dc
     

Chia sẻ trang này