xác thực google maps

Cài đặt xoay quảng cáo Adwords để trông gọn hơn: Tối ưu hay không?

Thảo luận trong 'Tin tức Marketing' bắt đầu bởi TinTucMarketing, 3 Tháng chín 2017.

Lượt xem: 10,814

  1. TinTucMarketing

    TinTucMarketing News

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    78
    Cài đặt xoay quảng cáo được vận hành bởi máy học hiện lên ở vị trí quan trọng nhất.

    ?temp_hash=53a361a8b85f6ef42df5e1ab91595ab1.jpg

    Mọi dấu hiện đều hướng này.

    Google đã thông báo vào thứ 3 ngày 29 tháng 8 năm 2017 về sự thay đổi nhẹ với cài đặt xoay quảng cáo trong AdWords. Sẽ sớm có 2 sự lựa chọn: “Optimize: Prefer best performing ads” và lựa chọn không được nhiều chú ý hơn “Do not optimize: Rotate ads indefinitely”.

    ?temp_hash=53a361a8b85f6ef42df5e1ab91595ab1.jpg

    Các lựa chọn hiện tại đang xuất hiện như sau:

    ?temp_hash=53a361a8b85f6ef42df5e1ab91595ab1.jpg

    Đôi nét về quá khứ

    5 năm trước là một câu chuyện lịch sử cổ đại về ngành Digital Marketing, nhưng bất cứ ai đã từng làm việc về tìm kiếm có trả tiền (Paid Search) vào năm 2012 sẽ nhớ đến backlash, được ra mắt khi Google thông báo về cài đặt “rotate evenly” (“xoay đều”) sẽ chỉ tồn tại trong vòng 30 ngày trước khi trở lại thành “optimize for clicks”. Đó là vào tháng 4, Vào tháng 10 năm đó, Google trở lại với “rotate indefinitely” (“xoay không tuyệt đối”). Kể từ đó, các nhà quảng cáo đã có thể cài đặt ad tests của họ “rotate indefinitely”, “rotate evenly” cho ít nhất 90 ngày, hay dựa vào máy học của Google để tối ưu hoá click và chuyển đổi.

    Google đã nói rõ về việc họ rất muốn các nhà quảng cáo chọn cài đặt “optimize ad rotation”. Matt Lawson, một Googler, tuyên bố chống lại “rotate indefinitely” trong một bài viết ra mắt vào năm 2015. Trong năm qua, với việc loại bỏ các quảng cáo nằm bên tay phải và phần giới thiệu của quảng cáo bằng chữ mở rộng, Google đã kiên trì khuyến khích các nhà quảng cáo vượt qua khuôn khổ A/B tests, chạy ít nhất 3 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo và để cho cải đặt “optimize ad rotation” quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị. Điều này phù hợp hoàn toàn với bức tranh tổng thể của việc những cỗ máy học đang trở nên ngày càng toàn diện và ảnh hưởng đến các hệ thống AdWords nói chung.

    Chi tiết hơn về thay đổi này

    1. Xoay quảng cáo có thể cài đặt ở mức độ nhóm quảng cáo thay vì chỉ ở mức độ chiến dịch.

    2. Lựa chọn “Do not optimize” cung cấp tiêu chuẩn xoay đều.

    3. Cài đặt tối ưu hoá mới “sẽ tối ưu hoá quảng cáo cho lượng click trong mỗi lần đấu giá cá nhân, sử dụng những tín hiệu như là từ khoá, cụm từ tìm kiếm, thiết bị, địa điểm và hơn thế nữa”.

    4. Để tối ưu hoá cho chuyển đổi, hãy sử dụng Smart Bidding. Vào tháng 5, Google đã thêm vào chiến lược Smart Bidding nhằm “Tối đa hoá chuyển đổi”. Nếu các chiến lược Smart Bidding được sử dụng, các quảng cáo sẽ tự động được cài đặt để tối ưu hoá.

    5. Vâng, Google khuyên bạn nên chạy ít nhất 3 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo: “Bạn càng có nhiều quảng cáo để hệ thống của chúng tôi chọn, mong đợi về hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên”.

    6. Thay đổi này sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 9.​

    Mặc dù có một vài than phiền về sự thay đổi này, tôi mong là hầu hết các Marketer sẽ không bị bất ngờ và bối rối bởi chúng. Google có thể cảm ơn Facebook về việc tạo điều kiện cho các nhà quảng cáo nhường lại việc điều khiển quảng cáo cho máy móc. Bước tiếp theo là dần dần ngừng sử dụng “rotate indefinitely” cùng nhau.

    Bài viết được dịch và đăng tải bởi diễn đàn IDVS.
    Nguồn bài viết từ: http://searchengineland.com/google-adwords-ad-rotation-optimize-setting-281543
     

    Các file đính kèm:

    quangminhvinagoal and VietSeoSol like this.
  2. kinhhailong

    kinhhailong Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    6
    Hài thường thì mình hay làm nhiều mẫu quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo, nhưng 1 thời gian nhận thấy chỉ có 1 - 2 mẫu ok đạt lượng click hiển thị nhiều và tốt hơn, mình thường tắt và chả quan tâm đến các mẫu còn lại
     
    condao thích bài này.
  3. VietSeoSol

    VietSeoSol Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,791
    Đã được thích:
    532
    Tới bây giờ mình vãn ưa dùng quảng cáo xoay vòng bởi vì nó tạo sự mới mẻ trong con mắt của khách hàng dù sản phẩm vẫn như cũ. Khi xoay vòng quảng cáo có thể làm chúng ta cạn ý tưởng nhưng nó lại tránh được lối mòn trong quảng cáo thông thường.
    Quảng cáo xoay vòn giúp chúng ta có thể thêm khách hàng nhưng cung có thể lại phải đốt thêm tiền so với chỉ có 01 quảng cáo đơn thuần!
     
  4. HungNguyenFamily

    HungNguyenFamily Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Trước mình cũng lựa chọn cách chạy quảng cáo xoay vòng, nhưng nghe nhân viên bên Google nói thì không nên chạy như vậy nên mình thôi không chạy nữa. Cách làm của mình là tạo quảng cáo mới chạy thử nghiệm trong vòng 2 tuần, nếu quảng cáo nào có lượng tương tác thấp thì sẽ thay đổi và thử nghiệm tiếp 2 tuần tiếp theo.
     
  5. TangoApps

    TangoApps Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    21
    Quảng cáo xoay vòng là xu hướng tiềm kiếm khách hàng nhiều hơn so với cứ để mãi một một quảng cáo chán ngát hay nói nhân viên Google nói gì thì đưa ra bằng chứng đi!
     
  6. sockaka

    sockaka Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    theo cá nhân mình thấy quảng cáo xoay vòng là xu hướng tiềm kiếm khách hàng nhiều hơn so với cứ để mãi một một quảng cáo bây giờ mình vãn ưa dùng quảng cáo xoay vòng bởi vì nó tạo sự mới mẻ trong con mắt của khách hàng
     
  7. chucttd

    chucttd Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Mình thì ngu dốt cái thằng này nên chẳng hiểu thế nào cả.nghe thì đã lâu nhưng lười không chịu mày mò nên vẫn dốt
     
  8. CCSP

    CCSP Thành viên tích cực

    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    82
    Giờ đây một từ khóa phải tạo ít nhầ là 03 quảng cáo thì mới tính được điểm chất lượng lên tí và không chỉ quảng cáo text như xưa mà còn có Gồ Shopping nữa nha!
     
  9. dinhbao

    dinhbao Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Google đã nói rõ về việc họ rất muốn các nhà quảng cáo chọn cài đặt “optimize ad rotation”. Matt Lawson, một Googler, tuyên bố chống lại “rotate indefinitely” trong một bài viết ra mắt vào năm 2015. Trong năm qua, với việc loại bỏ các quảng cáo nằm bên tay phải và phần giới thiệu của quảng cáo bằng chữ mở rộng, Google đã kiên trì khuyến khích các nhà quảng cáo vượt qua khuôn khổ A/B tests, chạy ít nhất 3 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo và để cho cải đặt “optimize ad rotation” quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị. Điều này phù hợp hoàn toàn với bức tranh tổng thể của việc những cỗ máy học đang trở nên ngày càng toàn diện và ảnh hưởng đến các hệ thống AdWords nói chung.
    Em đọc mà khôgn hiểu ai giải thích kỹ giúp em được không?
     
  10. khothanhly

    khothanhly Dự bị

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Một chiến dịch mình làm đúng một mẫu quảng cáo, làm sao cho nó tối ưu nhất với sản phẩm mình cung cấp chứ chả lên nhiều mẫu quảng cáo làm gì
     

Chia sẻ trang này