xác thực google maps

Số lượng từ và việc xếp hạng trên Google: Không phải là một yếu tố quan trọng!

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Ganoipho6, 27 Tháng sáu 2023.

Lượt xem: 1,184

  1. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    945
    upload_2023-6-27_13-38-55.png

    Danny Sullivan, người liên lạc của Google Search, mới đây đã đăng một thông báo trên Twitter, khẳng định rằng số lượng từ không phải là một yếu tố quan trọng.

    Danny Sullivan cho biết, (*https://twitter.com/searchliaison/status/1671928005772578816)

    EN:
    VN:
    Khi một chuyên gia SEO đặt câu hỏi, "Vậy tại sao lại có mối tương quan trực tiếp giữa số lượng từ và việc thứ hạng tốt hơn so với đối thủ?", John Mueller của Google đã trả lời, "Bạn có đang nói rằng những trang đứng đầu nên có nhiều từ nhất? Điều đó hoàn toàn không đúng"

    Hiện nay một số người nhầm lẫn "thin" có nghĩa là "số lượng từ ít". Tuy nhiên, đó không phải là cách mà Google Search định nghĩa nội dung "thin", nghĩa là không có giá trị. Nội dung có nhiều từ nhưng không có giá trị có thể được xem là nội dung "thin".

    Cũng cần lưu ý thêm: Việc viết lại 1 bài nội dung theo một cách tương tự như trang ban đầu tham khảo mà không có nội dung nguyên gốc hay giá trị tăng thêm nào => cũng sẽ khiến trang web của bạn bị đánh giá thấp và dần rơi vào diện chống spam.

    Thông tin về chính sách chống spam của Google: https://developers.google.com/search/docs/essentials/spam-policies?hl=vi#thin-affiliate-pages


    Dưới đây là danh sách các lần Google nhắc tới việc số lượng từ không phải là yếu tố xếp hạng, kèm nguồn:
    1. 2022: Google khẳng định số lượng từ không phải là dấu hiệu của nội dung không hữu ích.
    2. 2019: John Mueller từ Google tuyên bố rằng số lượng từ không phải là một yếu tố xếp hạng.
    3. 2018: John Mueller nhấn mạnh rằng số lượng từ không chỉ ra chất lượng của nội dung.
    4. 2014: Google nói rằng những bài viết ngắn không phải là chất lượng thấp.
    Đồng thời, Google cũng khẳng định rằng những bài viết ngắn có thể xếp hạng tốt và Google sẽ không phạt bạn vì những bài viết ngắn.
     
    itseovn and damyngheankhang like this.
  2. hitlehung

    hitlehung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    171
    Mình rất đồng tình với cách giải thích "thin" không đồng nghĩa với việc bài viết có nội dung ngắn. => Theo mình thấy bài viết tốt nhất là giá trị nôi dung nó cung cấp cho độc giả, bài dài nhưng thông tin không có nhiều hoặc sao chép thì cũng khó được đánh giá cao.
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  3. longhiryu

    longhiryu Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Vậy google dựa vào đâu để đánh giá chất lượng của 01 bài viết? Số lượt truy cập, backlinks về bài viết..?
     
  4. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    945
    Google đánh giá chất lượng của một bài viết bằng nhiều yếu tố khác nhau. Số lượt truy cập và backlinks về bài viết là một phần trong việc đánh giá, nhưng không phải là yếu tố quyết định duy nhất.

    Google sử dụng nhiều thuật toán phức tạp để đánh giá chất lượng của một bài viết. Những thuật toán này bao gồm hàng trăm yếu tố khác nhau như: nội dung chất lượng, mức độ tự nhiên, phù hợp định dạng, khả năng đáp ứng ý định tìm kiếm, cấu trúc bài viết, hành vi - sự tương tác của người dùng với bài viết (như thời gian onsite, tỷ lệ thoát trang), độ chính xác và đáng tin cậy của nguồn thông tin, độ mới, mức độ tương đồng nội dung với các bài viết khác,...

    Đồng thời, Google cũng sử dụng các nguồn bên ngoài như backlinks để đánh giá độ uy tín và có cả đánh giá từ người dùng hoặc các website khác trên internet.

    Việc đánh giá chất lượng của một bài viết là một quá trình tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn và yếu tố khác nhau, Google không chỉ dựa vào số lượt truy cập và backlinks để đưa ra đánh giá cuối cùng.
     
    longhiryu thích bài này.
  5. damyngheankhang

    damyngheankhang Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    10
    Cũng tùy trường hợp mà viết dài hay ngắn, như các trang thương mại điện tử bán quần áo thì không thể sản phẩm nào cũng viết dài được, viết đủ là được
     
  6. WeCommiz

    WeCommiz Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    OMG bạn ở geckoso à
     
  7. agencyteam

    agencyteam Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    8
    up
     
  8. dsgnoithat

    dsgnoithat Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    12
    dựa vào nội dung có trực quan ko? thgian đọc bao lâu? và có chuyển đổi hoặc có tiếp tục truy cập các link khác ko hay thoát luôn
     
  9. otofun

    otofun Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    149
    Thực sự thì nhiều khi những lý thuyết này cũng khá là hên xui. Nhiều WEB phải nói là giao diện, cấu trúc và nội dung cực tệ nhưng vẫn lên TOP và giữ tóp khá lâu và ngược lại.
    Nhiều khi cũng ko rõ vì sao.
    Nhưng chung quy lại vẫn cứ để mà lên top được thì phải có traffic vs backlink. Mà traffic thì chỉ có "mua" (với những web mới) và bl thì chỉ có thể là cày :)
     
  10. mauxanhcuabien

    mauxanhcuabien Thành viên

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    16
    Mình cũng đồng ý là nội dung dài hay ngăn không quyết định đến thứ hạng trên google. mà dựa vào chất lượng nội dung đó hấp dẫn để giữ chân người dùng xem lâu và để người dùng quay lại những lần sau nữa hay chia sẻ lan tỏa nội dung đó.
    Nhiều bài viết nội dung lan man, rất dài người dùng vào cái thoát ra luôn thì làm sao mà có thứ hạng tốt được.
     

Chia sẻ trang này