xác thực google maps

Từ khoá và xu thế tìm kiếm 2013: Phỏng Vấn Andrew GoodMan và Matt Van Wagner

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi ruoimuoi, 26 Tháng mười một 2012.

Lượt xem: 5,094

  1. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Gần đây, tôi đã có cơ hội được nói chuyện với hai chiến binh kỳ cựu của ngành công nghiệp tìm kiếm, Andrew Goodman của hãng truyền thông Page Zero và người đồng phát triển Search Engine Land, Matt Van Wagner của Find me Faster sau buổi họp mang tên " From Keywords to buy words" tại SES Chicago. Cuộc nói chuyện của chúng tôi bắt đầu với keyword, thảo luận các vấn đề xoay quanh Google, Bing, các thuộc tính, thậm chí cả việc đặt quảng cáo ở khu vực vệ sinh nữa.

    Jenny Halasz (JH): Theo ông, đâu là vấn đề quan trọng nhất trong cách nhìn nhận của chúng ta về từ khóa?AndrewGoodman-lg

    [​IMG]
    Andrew Goodman (AG): Sự phát triển, tiến hóa là điều mà chúng tôi cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất, và chúng tôi hy vọng rằng mình có thể tiếp tục đáp ứng tốt nhất cho các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của khách hàng. Ngày nay, cách con người nhận thức về các phương thức tìm kiếm trở nên một rõ rệt hơn. Họ biết cách để nhập một geo-modifie…Họ hiện mang lại cho chúng tôi nhiều hơn những gì chúng tôi có được và mong muốn.

    Nhưng điều này đang bắt đầu thay đổi khi mà Google đang đưa nhiều và nhiều thứ hơn vào hộp đen, và GG đang cố gắng xác định mục đích của việc sử dụng từ khóa trước cả khi nó được dùng. Mọi người cần có một cái nhìn sâu hơn về điều này, và nhận thức được rằng sự cân bằng trong việc sử dụng các tiện ích cũng có thể là sự mất mát những phần dữ liệu vi mô mà đáng ra họ sẽ nhận được.

    [​IMG]
    MattVanWagner-lgMatt Van Wagner ((MV):): Vâng, thực sự rất thú vị, trong vòng 10 năm trở lại đây, con người đã và đang được rèn luyện và học hỏi cách thức sử dụng các công cụ tìm kiếm sao cho hiệu quả hơn.

    Điều thú vị nhất đối với tôi đó là những gì mang tính ổn định, có thể kể đến như các từ vựng, những từ khóa - chúng được giữ ở trạng thái ổn định trong một khoảng thời gian khá dài và… Google, trong vòng 1 năm qua, họ đã thay đổi một số phương thức – bắt đầu với những vấn đề nhỏ, lặt vặt xoay quanh hộp đen- Cách này có thể gây rối cho quá trình phân biệt các truy vấn tìm kiếm.

    Theo quan điểm của Andrew, Google không muốn làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn, nhưng lợi ích nằm ở các khía cạnh trong sự khác biệt giữa các công ty… Google không hoàn toàn thông suốt mọi việc, tuy nhiên, họ nhận biết được những lợi thế mà các đối thủ cạnh tranh của công ty bạn có, những công việc, và những điều không liên quan đến cách mà bạn liên hệ với các khách hàng tiềm năng. Tôi nhận thấy rất kì lạ rằng sau nhiều năm, Google về căn bản đã từng bước thay đổi rất nhiều thứ.

    Theo tôi thì sự rõ ràng, mạch lạc trong các từ khóa tìm kiếm đã tiến bộ hơn rất nhiều so với 10 năm trước đây. Nhưng những thay đổi gần đây sao cho phù hợp với các thể loại và báo cáo đã gây ra rất nhiều gián đoạn cho tài khoản của chúng tôi và cơ bản, chúng tôi đã phải thiết lập lại hầu hết các tài khoản mà chúng tôi có.

    (AG): Ở một mức độ trừu tượng cao hơn, Google nhận thức được trách nhiệm, nhiệm vụ mà mình được ủy thác. Trong một chừng mực nào đó, Google luôn hàm ý một mức độ ổn định (mà nhiều doanh nghiệm đầu tư vào). Tôi đã đọc qua thông tin vụ kiện cáo của các đại lý xe hơi với chủ xí nghiệp về việc bên này bán phá giá ô tô cho thuê với giá rất rẻ. Vì vậy, tất nhiên, chúng ta chẳng thể kiện Google vì đã thay đổi các quy tắc, người ta lúc nào cũng muốn xây dựng cái chuẩn "đạo đức" trong nền kinh tế, nhưng chỉ vì một số phản ứng tiêu cực mà cái kỳ vọng đó bị làm cho rối loạn.

    (MV):: Vấn đề là trong số hàng triệu triệu người chúng ta, rất ít người có khả năng thương lượng mua bán, và Google về căn bản đang kiểm soát một phần các công cụ kinh tế vốn đang điều khiển thế giới. Mọi người đều hy vọng Microsoft chỉ ra cho họ một vài đối thủ cạnh tranh, nhưng điều này dường như là khó có thể. Ý tôi là, một đại lý xe hơi tỏ ra tức giận với một nhà sản xuất thì họ có thể chấm dứt hợp tác và thực hiện một dòng xe khác.

    (JH): Chúng tôi không xa xỉ đến thế đâu.

    (MV):: Tốt thôi, vậy hãy làm các quảng cáo trên các bản in hay trên TV (cười)

    (AG): Yeah, đặt quảng cáo ở khu vực vệ sinh {tất cả cùng cười}. Nhưng Google sẽ sớm đi đến thỏa thuận với người dân ở đó thôi.

    (Cuộc đối thoại bất ngờ lạc vào những câu chuyện cười về Google với khu vực vệ sinh)

    (JH): Ông nghĩ sao về việc phát triển thể loại kết hợp chính xác từ khóa và sự chọn lựa hình thức opt-out? Trong lịch sử của Google từ trước tới nay, bạn có thể không tham gia vào một cái gì đó chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng suy cho cùng thì bạn cũng sẽ phải chọn cách tham gia thôi.

    (AG): Tôi cho rằng Google’s History vẫn có nhiều cách opt-out hơn khi so sánh với các đối tượng khác (như: Yahoo, Overture)…

    (MV):: Nói về vấn đề opt-out, đó là toàn bộ sự hỗn độn cùng sự xoay vòng quảng cáo. Tất cả mọi người đã than vãn rất nhiều về vấn đề này, và Google đã miễn cưỡng đưa mọi thứ trở lại… mặc dù, điều đó cũng [không phải là to tát]

    (AG): Google không tối ưu. Bởi vẫn đầy rẫy, nham nhảm các quảng cáo tồi tệ đấy thôi.

    (JH): Tôi sẽ không nêu thêm cho bạn về điều này.

    (AG): Điều đó đã được đề cập trong một bài viết của tôi được đăng public trên mạng.

    (MV):: Tôi nghĩ GG đã thay điều đó, đúng không?

    (AG): 'Xoay vòng vô thời hạn và không tối ưu hóa'

    (MV):: Còn nữa, đó là những thứ "not recommended" (không được khuyến khích).

    (AG): Zagat đã đề nghị điều đó? Và "Recommending" có nghĩa là?

    (Cuộc đối thoại lạc vào những câu chuyện về ai đó đã đề nghị những gì)

    (MV):: Quảng cáo tốt nhất không đồng nghĩa với việc nằm trong nhóm quảng cáo thu hút nhất. Và tỷ lệ click lớn nhất cũng không đồng nghĩa với việc đó là quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo có lợi nhuận cao nhất. Mặc dù, họ đã cố gắng hết sức vào việc phân tích và làm mọi thứ có thể, nhưng mục tiêu tối ưu hóa các công ty ở Mỹ dường như vẫn ngoài tầm với. Họ chẳng thể làm điều hoàn toàn phản cạnh tranh ấy được.

    (JH): Tạm không nói đến Google, Tôi giả sử cả hai ngài đều chạy các chiến dịch trên MSN thì sao?

    (MV):: MSN?

    (AG): Oh, đúng, nó không phải là Bing ads sao?

    (JH): ồ, một thói quen cũ khó sửa

    (MV):: Chúng tôi đã cố gắng thay đổi đó thôi. Tôi cũng đã cố gắng chỉ các nhân viên của mình gọi nó là adCenter.

    (Cuộc đối thoại lạc sang bàn luận về thương hiệu)

    (JH): OK, vậy ông có thể cho biết ấn tượng của bản thân về quảng cáo trên Bing, liệu nó có thể tiếp tục cạnh tranh được trong tình hình này không thưa ông?

    (MV):: Hoàn toàn có thể chứ. Bing sẽ tiếp tục cạnh tranh. Tất cả đều có trong Bing. Đã có một số câu hỏi liên quan đến Yahoo hay lời giới thiệu của Marissa Mayer, nhưng dù đó là gì thì cũng sẽ giúp củng cố các mối quan hệ cũng như giúp những thứ như quảng cáo được hiển thị trực tiếp trên Bing.

    Tùy theo ngữ cảnh thì việc hiển thị cũng như các yếu tố khác nên được thay đổi cho phù hợp. Điều đó cũng giống với việc bạn đặt quảng cáo ở các quốc gia khác nhau, và việc bạn cần làm đó là kí kết hợp đồng với từng nước đó. Thực sự rất thú vị khi nghĩ tới những gì sẽ xảy ra với Microsoft ngay khi họ đồng bộ hóa toàn bộ Adwords. Chắc hẳn họ đang cố gắng theo kịp với Google, nhưng Google cũng sẽ không ngừng thay đổi mọi thứ.

    (AG): Đồng bộ hóa…thực sự là điều mà mọi người muốn. Việc Google chiếm 90% thị phần cho các click trả tiền đã minh chứng cho những gì chúng ta đang đề cập đến ở đây, vì vậy, mọi người đang thực sự tập trung cho việc tối ưu hóa chi tiết mọi thứ trong tài khoản Google của mình. Do đó, mọi người sẽ từ bỏ việc thiết lập chế độ riêng trong Bing.

    Vì vậy, nếu Microsoft có thể tập hợp được tất cả mọi người (với sự đồng bộ hóa), thì đây sẽ là một món lợi lớn cho "Bottom Line" của họ. Có rất nhiều người đã nản chí với điều đó.

    (MV):: Tôi nghĩ họ đã giải quyết được một số vấn đề nên hay không nên và….họ cảm thấy có nhiều thứ sẽ mang lại cho họ khả năng để cạnh tranh và vượt lên Google trên nhiều phương diện. Nhưng điều đầu tiên đó là họ đã có được đủ doanh thu từ đó thúc đẩy thực hiện sự phân chia có lợi nhuận.

    (AG): Theo tôi, cái khác biệt lớn ở đây phải kể đến câu chuyện thành công của Bing tại thị trường nước Mỹ.

    (JH): Trong phần nói của mình, cả hai đều đề cập đến sự phân chia các nền tảng và các kênh đang tác động đến các loại dữ liệu mà chúng ta nhận được từ các công cụ. Vậy liệu điều đó có khả năng tiến triển? Và liệu các nhà tiếp thị có nên cân nhắc về việc quảng cáo ở tất cả những kênh khác nhau?

    (AG): Đó cũng chính là tất cả những khúc mắc trong cách thức tìm kiếm của người dùng, và… Theo tôi, câu hỏi nên là, chúng ta có thế phân đoạn dữ liệu của chúng ta một cách hiệu quả và có đáp ứng được các phân đoạn ấy hay không? Và chúng ta có nên có sự phân chia trong chiến lược không?

    Một sự cân bằng thực sự giữa việc tập hợp sự tường thuật chất lượng, thuận tiên và sự phân tích giúp các hành động trở nên dễ dàng hơn với việc splintering không ngừng… việc chia dữ liệu thành nhiều phần nhỏ sẽ không có ý nghĩa về thống kê, và những người chưa có kinh nghiệm chắc chắn có thể nhìn thấy những thứ không hiển thị trong những bộ chứa nhỏ hơn và nhỏ hơn, và gọi chúng là non-performers mặc dù chúng chỉ là những lỗ hổng và hiện tượng nhiễu ngẫu nhiên trong dữ liệu.

    (MV):: Một trong những điều mà mọi người đang hướng tới đó là thuộc tính của cross-device, và tất nhiên, họ luôn muốn giải quyết chúng. Tôi không nghĩ đó là một vấn đề có thể giải quyết. Nhưng bạn có thể mô hình hóa dữ liệu và [đưa ra kết luận]. Cho đến khi… bạn gắn một con chip nhúng vào người, khi đó chúng tôi sẽ phải xoay sở với những dữ liệu không được cung cấp., nhưng chỉ xét về cấu tạo thì những người như bạn đang nắm giữ cùng lúc 2 thiết bị.

    (AG): Một đối tượng nào đó như Google sẽ muốn tiến đến gần hơn trong việc giải quyết [vấn đề này]. Tuy nhiên chỉ duy nhất Apple có thể ngăn chặn điều đó. Thực tế, các công ty này không ưa gì nhau ở cái cách lưu trữ thông tin riêng tư của chúng ta.

    (MV):: Năm 2013 sẽ là một năm khó khăn và khá phức tạp đấy. Tôi đang tính đến việc mua một trang trại và gieo trồng tại đó.

    Ghi rõ nguồn Từ khoá và xu thế tìm kiếm 2013: Phỏng Vấn Andrew GoodMan và Matt Van Wagner khi phát hành lại nội dung này.
     
  2. Hoang_ngocduc

    Hoang_ngocduc Thành viên

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    23
    Thế này thì biết dựa vào đâu để mà kiếm tiền nữa các bác oi, hay mình cũng về quê mở nông trại, không làm áo lớp nữa
     
  3. sonkinh.vn

    sonkinh.vn Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    13
    khó mới cần để cố . ko cố thì làm sao có tiền mà tiêu đc chứ.bác cứ nghĩ cái dễ nó về tay bác chắc
     
  4. seocoi

    seocoi Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    18
    Cái này khó đây!Xu hướng seo 2013 có lẽ sẽ là 1 thử thách lớn cho seoer chúng ta
     
  5. minhtruonght

    minhtruonght Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    càng ngày càng khó khăn, nản thật
     
  6. coca

    coca Banned

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Kiểu này chắc đổi nghề quá, càng ngày thấy nản rồi,
     
  7. webviet

    webviet Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    10
    bài viết rất hay và ý nghĩa. rất tốt. cảm ơn bác :D !!! Nghế SEO giờ khó nhằn hơn xưa =)) Nhớ trước chạy 200 từ khóa 1 tuần lên top hơn nửa !! Giờ thì chịu thua =))

    Nhưng mà cứ phải chiến thôi. cố khắc thành.

    Còn về xu hướng năm nào thì cũng thế. theo webviet thì "conten is king", "backlink is queen", "inlink is prince", "... is princess" :D

    MÁU CHO CHÁU ĐI BỘ ĐỘI
     
  8. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Anh em bình tĩnh nào. Trong nghê này mình nghĩ nếu mà suy nghĩ không thoáng thì mỗi lần cập nhập thuật toán mới có thẻ bỏ luôn không ai làm nữa. Sẽ có cách làm thay đổi nó
     
  9. namlim.com

    namlim.com Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    bài viết dịch sát chưa hay sao mà mình đọc ko được hiểu cho lắm! Chứ theo tình hình trên thì quả là ngày càng khó trong việc seo và cả lựa chọn từ để seo thì làm ăn sao nỗi đây trời!
     
  10. connhangheo

    connhangheo Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    nản thì cạp đất mà ăn ah.khó mới cần cố gắng.k cố thì về nhà trồng lúa nha
     

Chia sẻ trang này