xác thực google maps

SEO trên các nền tảng AI như ChatGPT, Gemini

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi NguyenNgocAnh, 15 Tháng năm 2025.

Lượt xem: 2,940

  1. thuoctrogia

    thuoctrogia Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Bạn có ý tưởng đi trước thời đại đấy. Gần đây khi hỏi thông tin trên chatgpt mình thấy những đoạn trả lời có kèm trích dẫn từ trang nào.
    Vấn đề của SEO như bạn nói là phải làm sao để khi có người đưa câu hỏi liên quan. Chat GPT chọn nội dung trên web mình để trả lời và kèm nguồn trích dẫn từ web mình. KHông biết có chuyên gia SEO nào có cách làm được như vậy không nhỉ
     
  2. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,378
    Đã được thích:
    449
    Giowf em cũng theo xu hướng dùng AI , đôi lúc cũng khá hay và hữu ích trong việc Seo.
     
  3. hongkhanh

    hongkhanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    97
    đọc comment chả ông bà nào trả lời trúng trật cách SEO AI =))) Đây mới là câu trả lời chủ topic cần :)

    upload_2025-5-27_9-39-58.png
     
    raovathieu thích bài này.
  4. loiconon

    loiconon Thành viên

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    20
    Theo mình thì ngày càng thêm nhiều hệ thống ai ra đời, còn để mà thay các công cụ tìm kiếm như google thì hơi khó đó á.
     
  5. NguyenNgocAnh

    NguyenNgocAnh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    87
    Cũng chẳng khó đâu bác. Thống kê lượt truy cập của ChatGPT đã vượt các nền tảng như X rồi. Việc thay đổi hành vi con người chắc ko còn xa
     
  6. thanhtulvt

    thanhtulvt Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Cái này chắc là quét từ những trang có lượt truy cập cao và chuẩn seo, sau đó nó sẽ tổng hợp lại thành nội dung để trả lời cho câu hỏi, ahihi
     
  7. Accesstrade

    Accesstrade Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Google chưa công bố tài liệu nào về việc tói ưu AI SEO cả, tuy nhiên cứ xem những nội dung mà google nó trích, có đủ những yếu tố E-E-A-T là 1, 2 là những cái schema technical nữa. Có thể check trên semrush để xem keyword nào của web đc AIO nó đọc ròi tối ưu
     
  8. vitngon

    vitngon Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Từ góc độ người dùng, nếu tìm thông tin về kiến thức mình sẽ hỏi ChatGPT, Gemini... rất nhanh, ngắn gọn, xúc tích. Nhưng để tìm sản phẩm hay dịch vụ muốn sử dụng thì mình vẫn dùng GG. GG vẫn là chân ái
     
  9. behoai

    behoai Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    7
    Tôi đây dùng bản quyền gemini 2 tháng thấy cũng bình thường, kiểu hỏi nhanh đáp nhanh thấy không có gì hot, nên tôi quyết định thuê người viết bài để hỗ trợ các dự án của tôi, còn link thì tôi dùng web 2.0 đi link
     
  10. MiaPhuong

    MiaPhuong Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    15
    Web mình SEO từ khóa máy ép dầu, nồi chưng cất, nồi nấu rượu ở thị trường ngách lên mấy công cụ AI thì mình rút ra một vài yếu tố như vầy:

    1. Web/ link lâu đời, có nhiều bài viết, từ khóa trước đó rồi thì được ChatGPT và Copilot đề xuất. Còn Gemeni cũng vậy + thêm từ khóa nằm top. Cái này là dù mình SEO từ khóa nồi nấu rượu lên top 1 thì vẫn chưa được ChatGPT và Copilot đề xuất đâu. Gemini thì có đề cấp.
    2. Web có các nội dung mới mà các web đối thủ khác chưa từng có trước đây, hạn chế viết lại những nội dung cũ. Vì AI là tổng hợp, thông tin càng mới thì giúp AI tổng hợp tốt hơn, từ đó cũng được đánh giá tốt, các từ như tin tưởng, uy tín, hàng đầu, hơn bao nhiêu năm kinh nghiệm, v.v... cũng cần được lồng ghép vào, tự mình marketing mình thì sẽ có độ lan tỏa rộng.
    3. Site map là quan trọng.
    4. Tập trung làm nội dung trả lời câu hỏi của khách hàng là chính.
     

Chia sẻ trang này