xác thực google maps

101 cách xây dựng link: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin (Phần đầu)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi intelprotin4, 13 Tháng mười hai 2012.

Lượt xem: 10,905

  1. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Thế giới SEO biến đổi không ngừng, vậy nên cách chúng ta tiếp cận với nó cũng có những thay đổi đáng kể. Trong một bài viết năm 2010 tôi đã chia sẻ tới các bạn các hướng dẫn xây dựng liên kết. Như đã nói ở trên, cách tiếp cận của tôi đối với quá trình xây dựng liên kết cũng có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi trong quan điểm của tôi đó là có đến 80% các yếu tố xếp hạng SEO tích cực (và tiêu cực) xuất phát từ các nguồn bên ngoài. Dưới đây, tôi sẽ đề cập đến các liên kết, các trích dẫn và cả thuộc tính xã hội nữa.

    seo-link-building-jpg.1122.jpg

    Tôi xin nhắc lại một lần nữa, hầu hết các thông tin tôi chia sẻ dưới đây rất có thể có sẵn từ một số nguồn khác, trong đó có Idichvuseo, bởi vậy tôi sẽ cố gắng liệt kê đầy đủ trong bài viết này.

    Tạo ra chiến lược xây dựng liên kết cho bạn:

    Điểm khởi đầu cho tất cả chiến dịch xây dựng liên kết nào chính là tạo một chiến lược vững chắc. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc không có chiếc lược sẽ giống như việc bạn bịt mắt và lao vào bãi mìn vậy. Có thể nói, việc này sẽ quyết định thành công của bạn. Trước khi đặt ra bất cứ chiến lược nào, bạn cần cân nhắc những điều sau:

    Hồ sơ hiện tại trong như thế nào? (Nếu tồn tại website)
    • Trước khi bắt đầu, tôi có cần loại bỏ liên kết không?
    • Tôi có cần đạt được uy tín và tầm ảnh hưởng?
    • Tôi có thực sự cần tăng số lượng liên kết hay tôi sẽ hưởng lợi từ các yếu tố khác?
    Tôi sẽ tạo ra các liên kết như thế nào?
    • Tôi có nên chạy các dự án sáng tạo như Infographics?
    • Tôi có nên thực hiện Outreach blogger/đăng bài cộng tác viên (guest post)?
    • Tôi có nên đề nghị quản trị web thay đế các liên kết bị hỏng cho khách hàng của tôi không?
    • Tôi sẽ tiếp cận với các quản trị web bằng cách nào?


      • Các mạng xã hội?
      • Các sự kiện mạng
      • Điện thoại?
      • Email?

    Tôi nên làm việc với thể loại anchor text nào?


    Đội ngũ spam web của Google sẽ tìm kiếm điều gì trong suốt quá trình đánh giá?
    Thể loại anchor text nào trông tự nhiên nhất cho trang web mà bạn muốn nhắm tới?
    Có đủ các trang web hỗ trợ cho trang đích hay có nhiều hơn các trang web được tạo ra?

    Cách đánh giá, nhìn nhận mỗi trang web đối với mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, với mỗi câu hỏi, mỗi người chắc hẳn sẽ có những câu trả lời khác nhau. Tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một bước khởi đầu tốt đẹp - hãy tìm hiểu kỹ tài liệu và theo dõi tốt mọi thứ.

    Vị trí liên kết - Link PlacementsLink Placement (Vị trí liên kết)

    Sau bài viết trước của tôi, cách thức Google xem xét vị trí liên kết đã có một số thay đổi nhất định. Trở lại bài viết năm 2010, tôi đã gợi ý rằng các footer link vẫn còn một số giá trị nhất định, kể từ thời kỳ của Panda và Penguin, vị trí liên kết chân và thậm chí là sidebars có thể gây hại nhiều hơn lợi, và có thể để lại cho bạn những từ khóa đã được lọc hay thậm chí là những từ khóa bị phạt trong SERPs.

    Thời kỳ này, hình thức xây dựng liên kết an toàn nhất chính là thu lượm liên kết từ trong chính nội dung của bạn, tốt nhất bạn có thể kiếm liên kết ngay trong đoạn đầu, nhưng hãy nhớ giữ cho các liên kết đó thật tự nhiên.

    Các liên kết Nofollow và Dofollow
    Cách đây 2 năm, tôi đã gợi ý mỗi trang web nên có sự kết hợp các liên kết Nofollow thật tốt và điều này hiển nhiên vẫn đúng, vô số lần tôi nhận được câu hỏi đại khái như tôi đã kết hợp theo những tỷ lệ nào cho một chiến dịch liên kết.
    Sự thật là chẳng có bất cứ con số chính xác nào cả, Cái bạn có thể làm đó là nghiên cứu số nofollow trung bình với tỷ lệ dofollow cho các trang web có thứ hạng cao trong phân khúc - niche của bạn, chỉ cần ngăn chặn những trang web spam - điều này sẽ giúp tăng đáng kể con số liên kết chất lượng.

    Các liên kết thương hiệu:

    Tôi vẫn tin rằng, Google gắn cho các thuật toán Page Rank nội bộ của họ các số liệu tin cậy và uy tín, hay một số trình con được trả lại từ các thuật toán xếp hạng. Tôi xin mách với bạn rằng các liên kết thương hiệu quan trọng không chỉ với trang chủ của bạn, mà rất cần thiết cho các trang đích thông qua toàn bộ trang web. Vậy nên, hãy cố gắng kiếm thật nhiều liên kết thương hiệu.

    Anchor text tập trung từ khóa:


    Trong những năm qua, các SEOer đã xây dựng riêng cho mình các chia sẻ liên kết giàu anchor text một cách công bằng, nhưng đáng buồn, đây lại không phải một chiến lược khả thi kể từ khi Google giới thiệu bộ lọc từ khóa tự động và thậm chí còn đáng buồn hơn kể từ khi Penguin xuất hiện. Các tiểu sử anchor text thậm chí còn được xem xét lại thủ công bằng chính đội ngũ spam web của Google - điều này được xác nhận bởi Andre Weyher, một cựu thành viên của nhóm chất lượng tìm kiếm tại Google.

    Phân bổ trang đích:


    Ở giai đoạn tạo ra chiến lược, nên chắc chắn bạn đã thiết lập mức độ âm lượng rõ ràng cho mỗi trang đích được nhắm mục tiêu để đảm bảo rằng một phần cụ thể của trang web không trở nên quá tải bởi điều này có thể chính là vấn đề nghiêm trọng, rất khó khắc phục.

    Nếu bạn đang đau đầu về lượng các liên kết đi vào các trang, thì lựa chọn tốt nhất chính là tạo ra các trang bổ sung hỗ trợ cho mỗi khu vực và sử dụng chúng để làm tăng thêm lượng tải.

    Tính liên quan và chất lượng nội dung:

    Google ngày càng phát hiện ra nhiều liên kết không tự nhiên, thêm vào đó việc Panda xử phạt những nội dung kém chất lượng, bởi vậy bạn cần không những nỗ lực trong việc tạo ra nội dung mà còn phải tập trung vào kiểm tra chất lượng của các nội dung tồn tại trên một website trước khi nghĩ đến việc xuất bản một bài viết. Nên nhớ, điều này cực kỳ quan trọng.

    Việc cuối cùng bạn nên làm đó là bỏ ra khoảng vài giờ đồng hồ nghiên cứu những trang web có những nội dung đã bị xử phạt, hay bài viết không có giá trị đối với người sử dụng và các công cụ tìm kiếm.

    Luôn đặt mình vào vị trí người tìm kiếm khi tiến hành phác thảo nội dung. Các liên kết không những giúp trang web của bạn tăng thứ hạng, mà còn gửi đi lượng traffic cũng như cung cấp một gợi ý khôn khéo trong anchor text hay liên kết không quá tập trung vào sale. Nội dung nên nằm trong mối liên quan với chủ đề của web khách hàng, cũng như các chủ đề của các trang web bạn đang xuất bản.

    Các bạn đón đọc phần cuối: 101 cách xây dựng link: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin (Phần cuối)

    Bài dịch từ nguồn: Link Building 101 - The Almost Complete Link Guide (Updated for Post-Penguin) | SEOmoz

    Ghi rõ nguồn 101 cách xây dựng link: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin (Phần đầu) khi phát tán lại nội dung này.

    seo-link-building.jpg

    seo-link-building.jpg
     
    nhadep, minhdeptrai, tuonghn and 2 others like this.
  2. webviet

    webviet Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    10
    cái này cũ rồi mà bác. bầy giờ muốn lên top thì cứ phải có chiến lược. liều là lên thôi =))
     
  3. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Cũ thế nào hả webviet theo bạn cách làm liều là gì để lên top?. Phát ngôn hàm hồ ra cho nghỉ mát đó
     
  4. azgames

    azgames Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    thak chủ top vì những thông tin huu ich
     
  5. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Xem lại văn hóa diễn đàn nha azgames
     
  6. webviet

    webviet Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    10
    hi. mình k hàm hồ mà :D ... theo mình cái này là cũ rồi thôi. còn các bác thấy mới thì là mới. đấy là chủ kiến của mình mà :D

    Chứ làm liều thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. từ khóa SEO như nào thôi ^^> rồi lên ý tưởng. theo mình thì GG cũng chỉ là cỗ máy thôi. nên chỉ cần "gãi đúng chỗ ngứa" của nó thì chẳng có gì k làm được cả ! < văn tí > ...Chứ xin lỗi mình k hàm hồ !!

    HI!!! Xin lỗi . mình k xúc phạm ai hay có thái độ thế nào chỉ là chủ kiến riêng của mình!
     
  7. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Nếu mình là khách hàng, thì chắc chắn mình không thể liều/đặt cược vào dịch vụ của bạn ;) Làm kinh doanh không thể chơi kiểu 50:50 được.

    Có thể bạn lên top nhanh trong vòng 1 tháng, nhưng sau khi kết thúc hợp đồng thì site lại về top 100. Vậy khi đó ai là người chịu thiết? Tất nhiên là khách hàng rùi.

    Ngay cả khi seo cho chính website của mình cũng thế mà thôi!
     
  8. webviet

    webviet Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    10
    hi! SEO theo mình thực ra cũng chỉ là chém gió thôi :D

    Mạn phép CHÉM GIÓ tí :) mong gạch đá vào đầu

    Mình thì cũng có SeO 1 vài từ nhưng hiện tại thì nó vẫn đứng ở đấy. bẵng đi 3-4 tháng k hề đụng tới. Nói chung là có chiến lược là lên hết mà :)

    Còn liều ở đây thì có nhiều kiểu nhiều cách. ví dụ như : Bơm thật nhiều link vào sau đó thì tùy xử thôi. mình thành công với hàng loạt site rồi nên mới dám nói vậy ^^!

    Còn vụ khách hàng thì mình nhận hđ làm thì cứ làm thôi ^^! (bạn giám nhận hợp đồng về mà k chắc ăn 60% là lên không) sai đâu sửa đấy mà chứ làm SEO sao dám chắc 80% :! hi

    Quan trọng làm SEO chủ yếu là chiến lược đúng, nghiên cứu từ khóa lĩnh vực đúng trọng tâm. còn lại là nó tự lên thôi. việc bị chơi backlink bẩn thì xét cho cùng vẫn có cách trị như thường ... Trong 1 bài viết mình đã nói

    - Có Tấn công thì có bảo mật
    - Có đánh thì có đỡ
    Bài toán muôn thuở thôi ^^! Cứ gái đũng chố ngữa của GG thì chả lo gì k lên Top

    Còn phí duy trì từ khóa mà !! đương nhiên là hết hợp đồng mình vẫn có thể support cho họ. nhưng có tiền thì vẫn hơn chứ nhỉ ^^

    >>> Vài lời chém gió có gì AE bỏ quá ^^!! Lâu rồi k vào mà! // Nói chung mỗi người mỗi cách thôi cần nhất là phải biết tìm tòi sáng tạo không nên đi theo lối mòn. và SEO là một nghề tương đối. tuyệt đối quá cũng k hay và tương đối quá cũng k tốt.
     
  9. kei_invisible

    kei_invisible Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    7
    Mình làm SEO ngại nhất là đi bơm link :choang: Mà spam nhiều thì lại sợ :1khoc:
     
  10. webviet

    webviet Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    10
    Bơm link hay spam thì có chiến lược thì cũng chả sao mà bác ;) hi. GG giờ nó cũng tỉnh đòn nhưng bắt bài nó thì lo giè ^^ KEKEKE
     

Chia sẻ trang này