xác thực google maps

10 cách xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi Sad_Cry, 25 Tháng năm 2013.

Lượt xem: 7,677

  1. Sad_Cry

    Sad_Cry Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    73
    Email marketing là một công cụ được sử dụng rất phổ biến trong internet marketing, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết những lợi ích công cụ này mang lại. Một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp gặp khó khăn là do chưa tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Gửi cho ai? Dưới đây là 10 cách giúp bạn xây dựng một danh sách Email Marketing hiệu quả.

    1. Mạng lưới quan hệ:

    Cho dù bạn có đang tham gia ở lĩnh vực nào thì cũng phải có mạng lưới của riêng mình. Có rất nhiều tổ chức, mạng lưới như: Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, câu lạc bộ marketing…

    Hãy tích cực tham gia nói chuyện, trao đổi danh thiếp với mọi người và đừng quên xin phép được gửi email tới cho họ. Và hãy tạo thói quen gửi email ngay (sau không quá 3 ngày)cho những người bạn đã nói chuyện về vấn đề bạn đã cùng trao đổi.

    2. Triển lãm thương mại:

    Những người đến tham dự triển lãm thương mại thực sự là những khách hàng tiềm năng (ít nhất thì vì họ đã mất công và đã phải trả tiền để được tham dự). Hãy tận dụng cơ hội này để thu thập các thông tin cần thiết.

    Nhớ gửi email đến tất cả những người bạn đã thu thập được, đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm và hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách marketing của bạn.

    3. Hội thảo – Seminar:

    Seminar là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ nhanh chóng. Bằng việc tổ chức các seminar, các công ty có dịp tương tác và giới thiệu trực tiếp thông tin của mình. Seminar là cơ hội hoàn hảo để đưa vào các dịch vụ cộng thêm như: thư tin tức, sách, sản phẩm dùng thử, chiến dịch marketing…

    Một cách hiệu quả là giới thiệu website và form đăng ký để tiếp tục nhận được những thông tin hữu ích mới nhất. Điều này giúp bạn có thể tiếp tục liên lạc với những người không tham dự các seminar khác nhưng vẫn hứng thú với thông tin nhận được.

    4. Form đăng ký khi mua hàng trên site của bạn:

    Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là một cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email tin tức của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, marketing…).

    5. Các sự kiện:

    Các bữa tiệc, các buổi giao lưu, triển lãm tranh ảnh là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cơ sở dữ liệu marketing của mình.

    6. Các cuộc gọi với khách hàng và khách hàng tiềm năng:

    Đây là cơ hội rất tốt để bạn hỏi thêm thông tin về họ. Hãy xem xét xây dựng một vài câu hỏi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn để thu thập các email cho chiến dịch email marketing của bạn.

    7. Thiệp và Catalog:

    Thiệp và Catalog là những cách hữu hiệu để bạn gửi thông tin đến khách hàng của mình. Thông tin về địa chỉ website, form đăng ký trên Thiệp, catalog điện tử, tài liệu marketing sẽ là một nguồn để bạn hướng khách hàng của mình cung cấp địa chỉ email cho danh sách của bạn.

    8. Email marketing gửi trực tiếp:

    Trong công việc, cá nhân hay các phản hồi tự động. Bạn đừng quên đưa thêm địa chỉ website, thông tin quan trọng vào chữ ký của mình. Đây là một nguồn để tăng thêm số địa chỉ cho danh sách của bạn.

    9. Các diễn đàn:

    Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào chữ ý của bạn ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.

    10. Quảng cáo, rao vặt:

    Thường xuyên đưa các thông tin mới nhất của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt. Nhớ đừng quên đưa địa chỉ đăng ký để mọi người có thể nhận thông tin hay khuyến mại từ bạn.
     
  2. robbie2104

    robbie2104 Banned

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    bạn có bài viết nào nói về cách gửi mail chống spam không vậy?
     
  3. hoihoai

    hoihoai Banned

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã chia sẻ
     
  4. mrxemboi

    mrxemboi Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Ngày nay, rất nhiều đơn vị đi mua data mail về chạy chiến dịch nhưng hoàn toàn không hiểu rằng điều đó chỉ làm mất thời gian, công sức, tiền bạc của mình mà không hề đem lại lợi ích như mong muốn và đôi khi có phản tác dụng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của mình do người dùng nghĩ rằng mình đang SPAM họ. Vậy làm sao để xây dựng cho mình danh sách khách hàng trung thành và tiềm năng đó là thông qua chiến dịch tạo sự kiện offline, chăm sóc khách hàng, trò chơi có thưởng... để thu thập email của người dùng 1 cách tự nhiên và tự nguyện từ đó tạo lòng tin đến người dùng => tạo ra lợi nhuận và lòng trung thành vào thương hiệu của bạn
     
  5. proit

    proit Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng đang đau đầu vụ này. Gửi mail qua hệ thống online. Nhưng mail cứ chui vào spam . Ko hiểu thế nào ?
     
  6. thanhvvd

    thanhvvd Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    15
    Các bạn có thể hướng dẫn cụ thể cho mình được không
     
  7. leejuanvn

    leejuanvn Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    Email marketing các bác nên hướng đến người dùng đừng đi lấy mail spam nữa, một là xin lại email khách hàng, 2 là tọa form đăng kí trên site hoặc tạo sự kiện trên forum. Đến mình giờ nhìn thấy cái thư rác nào là xóa luôn chứ có bao giờ đọc đâu.
     
  8. baoyensusan

    baoyensusan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    49
    Mình thì gửi email cũng gọi à biết chút. nhưng vấn đề là mình k thể tìm được danh sách email mục tiêu. gửi mà số lượng người mở ra đọc ít lắm. k hiệu quả. k biết tìm email ở đâu nữa.
    mấy diễn đàn tốt thì bị nó ẩn email.
     
  9. mrkahn

    mrkahn Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    2
    cách của bạn là SPAM mail rồi
     
  10. vietvietg

    vietvietg Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    4
    Cái này mình nghĩ phải xây dựng data khách hàng từ những sự kiện, hoặc những khách hàng đã mua hàng của bạn theo một cách thức nào đó (ví dụ như bạn có thể nói khách hàng cho thông tin email để nhận thông tin khuyến mại nếu dịch vụ của bạn hấp dẫn...vv) hoặc nếu mua data về thì bạn cũng phải nghĩ ra phương thức để lọc những khách hàng cần thiết dịch vụ của mình, khi đó email marketing mới hiệu quả. Còn nếu không phải nghĩ ra tiêu đề thiết thực cho email và nội dung phải thiết thực để thu hút khách hàng xem qua email, có thể hiện tại người ta chưa cần mình, nhưng trong tương lại người ta có thể nhớ đến mà tìm lại email đó để xem. Thực tế mình thấy nhiều trường hợp quanh mình làm như thế rồi.
     

Chia sẻ trang này