xác thực google maps

10 chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội đáng chú ý bạn cần biết

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 29 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 5,634

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    ?temp_hash=1c4c3b3715392aeda00546034bcb7e4d.jpg
    Bạn có thể dùng marketing mạng xã hội để tạo cảm hứng, chọc tức, quấy nhiễu người khác hay bán hàng của bạn cho họ. Cho dù là trong trường hợp nào, thì marketer cũng phải tim ra những phương pháp sáng tạo để tăng độ nhận diện của họ và cùng lúc đó truyền bá thông điệp thương hiệu của mình.

    Vậy thương hiệu nào đã thành công trong việc khơi gợi niềm khao khát và nhu cầu của khách hàng mục tiêu của họ trên các kênh mạng xã hội? Bài viết này sẽ liệt kê 10 chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội đáng chú ý bạn chắc chắn cần phải biết.

    Một vài ví dụ mang tính hài hước, số khác thì đầy tính sáng tạo, một số tạo động lực và số còn lại thì đã làm một việc tuyệt với để giúp đỡ điểm chủ chốt nhất của công ty họ.

    1. WWF #EndangeredEmoji (Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên với Emoji những động vật quý hiếm)

    Nền tảng: Twitter
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch:

    17 động loài động vật được liệt kê dưới dạng các biểu tượng emoji như là một minh chứng và đại diện cho các loài động vật quý hiếm trên thế giới. WWF sử dụng insight (sự thật ngầm hiểu) này để chạy một chiến dịch nhằm gây quỹ bảo vệ động vật nói chung. Ý tưởng này thật đơn giản nhưng rất hữu hiệu: cho mỗi lần retweet (đăng lại bài tweet) về một biểu tượng động vật được chia sẻ bởi tài khoản @WWF, người dùng sẽ quyên góp 10 cent cho WWF.

    Mọi retweet đều được ghi lại và vào cuối mỗi tháng, người dùng sẽ nhận được tổng kết hoạt động của mình, cùng với tổng số tiền mà họ quyên góp cho quỹ vào tháng đó.

    Chiến dịch này diễn ra rất đúng lúc để mọi người hưởng ứng ngày Động vật quý hiếm (ngày 19 tháng 5), cùng với đó còn nhắc nhở mọi người về tính cấp bách của việc bảo vệ động vật quý hiếm khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

    [​IMG]
    Số Liệu
    • Tweet được đăng có hơn 36000 lượt retweet với 11000 like và 38000 phản hồi.
    • Hơn 1 triệu tweet sử dụng hashtag của chiến dịch.
    • WWF đã có được hơn 200000 follower mới.
    • Chỉ trong 2 tháng đầu tiên của chiến dịch đã có hơn 59000 lượt quyên góp.
    Tại sao chiến dịch này lại thành công?

    WWF đã tạo nên một chiến dịch làm cho mọi người ai cũng có thể tham gia và cũng đã chạm đến sự hứng thú trong việc sử dụng emoji của mọi người. Nó thú vị, lượng tiền quyên góp trên đơn vị cũng rất ít, và việc sử dụng emoji này cũng gắn chặt với mục đích của chiến dịch này hơn là làm cho mọi người cảm thấy bị bắt buộc phải làm theo một xu hướng nào đó.

    Ngoài ra còn có những người nổi tiếng như Richard Branson và Jared Leto tham gia. Chiến dịch này còn được đưa tin bởi Huffington Post và The Guardian.

    2. ‘Ex Machina’

    Nền tảng: Tinder, Instagram
    Thời gian: 2015
    Thông tin chiến dịch

    Một hồ sơ Tinder giả được tạo cho SXSW 2015 để thu hút sự chú ý cho bộ phim giả tưởng “Ex Machina”.

    Hình đại diện được dùng là Alicia Vikander, diễn viên nữ người Thuỵ Điển đóng vai Ava trong bộ phim. Chiêu trò quảng cáo này dẫn dắt mọi người vào cuộc nói chuyện với “Ava”, trước khi dẫn họ đến một tài khoản Instagram không có gì ngoài trailer của bộ phim.

    Đây là một trong những đoạn đối thoại với “Ava”:

    ?temp_hash=1c4c3b3715392aeda00546034bcb7e4d.jpg

    Chúng ta khó có thể tưởng tượng nổi họ đã thất vọng như thế nào.

    Số liệu

    Thật khó để xác định chính xác đã có bao nhiêu người bị lừa bởi mưu mẹo này, hay là tài khoản Tinder giả đó đã đóng góp như thế nào đến thành công sau cùng của bộ phim.

    Trong trường hợp này, chúng ta chỉ có thể tán dương họ vì một phương pháp quảng cáo đầy tính sáng tạo này.

    Tại sao chiến dịch này lại thành công?

    Một lần nữa, chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung và mục tiêu của chiến dịch. Chiến dịch này dường như là một sự phần mở rộng hợp lý của nhân vật Ava trong bộ phim, chính vì thế nên mọi người có lẽ sẽ bỏ qua cho một cách thức quảng cáo có thể được xem là một trò đùa quá trớn của nhà sản xuất.

    3. BuzzFeed Tasty

    Nến tảng: Facebook
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch:

    Bạn chắc hẳn đã xem qua hàng loạt các video hướng dẫn làm các món ăn nhanh chóng và dễ dàng xuất hiện trên khắp News Feed của bạn.

    Nhũng video trên trang Tasty của BuzzFeed là một chuỗi những hướng dẫn nấu ăn thiết yếu dành cho thế hệ mạng xã hội như ngày nay. Những video này thông thường kéo dài không quá 2 phút, sẽ chỉ dẫn những công thức làm các món ăn phù hợp với xu hướng hiện nay đến các follower của trang.

    [​IMG]

    Số liệu
    • Chỉ trong vòng hơn 15 tháng, Tasty đã đăng lên hơn 2000 video dạy nấu ăn.
    • Các video tiếp cận khoảng 500 triệu người dùng một tháng.
    • Trang đã có hơn 100 triệu Facebook fan.
    • Vào tháng 9 năm 2016, Tasty đã đọc được hnơ 1.8 tỷ lượt xem cho những video của trang.
    • BuzzFeed hiện tại có sẵn 1 đội ngũ 75 nhân viên tận tuỵ, giúp việc xây dựng content cho trang diễn ra hiệu quả.
    Tại sao chiến dịch này lại thành công?

    Cho những người mới bắt đầu, đó là về nội dung của trang. “Nó chạm đến một sự thật giản đơn đó là: mọi người đều yêu thích những món ăn ngon miệng và loại thức ăn có thể gợi họ nhớ về tuổi thơ của mình, những món ăn dễ làm, hay những món ăn gợi họ nhớ lại một trải nghiệm khó quên nào đó trong cuộc sống,” theo Frank Cooper, giám đốc Marketing của BuzzFeed.

    Nhưng quan trọng hơn hết, Tasty và Proper Tasty đã bùng nổ trên Facebook bởi vì những content của họ là những content được làm đặc biệt cho nền tảng này.

    Các video được tinh chỉnh cho tính năng tự động chạy của Facebook, bắt đầu video nhưng không có âm thanh. Bạn có thể nhìn thấy mà không cần âm thanh, ví dụ, một video hướng dẫn làm bánh pizza khá độc đáo chỉ vỏn vẹn 45 giây, nhưng trong vòng 24 giờ, video này đã có hơn 37 triệu lượt view, 650000 like và 750000 chia sẻ (hiện tại nó đã có hơn 115 triệu lượt view).
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      28.7 KB
      Đọc:
      196
    • 2.png
      2.png
      Kích thước:
      56.6 KB
      Đọc:
      426
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      153.3 KB
      Đọc:
      185
    • 4.png
      4.png
      Kích thước:
      121.8 KB
      Đọc:
      385
    duyluan thích bài này.
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    4. Worldwide Breast Cancer
    #KnowYourLemons


    Nền tảng: Facebook
    Thời gian: 2017
    Thông tin chiến dịch:

    Hiệp hội từ thiện Worldwide Breast Cancer (tạm dịch: phòng chống ung thư vú trên toàn thế giới) đã tiến hành một chiến dịch cực kì sáng tạo và nhận được lượt chia sẻ rất lớn vào đầu năm nay. Cùng với hashtag #KnowYourLemons, chiến dịch được thiết kế nhằm mục đích cung cấp thông tin về đa dạng các dấu hiệu nhận biết ung thư vú và nhắc nhở phụ nữ rằng các khối u không chỉ là dấu hiệu hiệu duy nhất để nhận biết căn bệnh quái ác này.

    Sử dụng hình ảnh những trái chanh để biểu hiện sinh động dấu hiệu khác nhau, hình ảnh đã né được luật làm mờ nhũ hoa một cách thông mình, và có mục đích giúp phụ nữ vượt qua nỗi sợ về việc kiểm tra ngực của họ.
    [​IMG]
    Số liệu

    Những hình ảnh từ chiến dịch đã tiếp cận 7.3 triệu người chỉ với 3 bài đăng trên Facebook.

    Thật khó có thể nào biết chính xác đã có bao nhiêu phụ nữ đã đi khám bác sĩ trong giai đoạn của chiến dịch, nhưng chúng ta có thể hoàn toàn giả định rằng nó đã có một tác động tích cực đến xã hội.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Chiến dịch này đã thành công trong việc cần bằng giữa tính khôi hài và nghiêm túc, khi vẫn giải quyết một vấn đề đau đầu của xã hội. Có thể khá khó khăn cho mọi người nói chuyện một cách công khai về vấn đề này, nhưng ai cũng có thành ý cả. Một chiến dịch như thế này đóng vai trò như là một bàn đạp cho những cuộc thảo luận ấy.

    5. General Electric
    #6SecondScienceFair


    Nên tảng: Vine, Tumblr
    Thời gian: 2013
    Thông tin chiến dịch

    General Electric đã thực hiện một chiến dịch mang tên #6SecondScienceFair trên Vine và Tumblr vào năm 2013

    Trong chiến dịch này, revine (tạm dịch: Vine lại) các bài đăng về những thí nghiệm tại gia, với mục tiêu khuyến khích tương tác, kích thích sự hứng thú với khoa học và gầy dựng vị trí của GE như là một động lực để kích cầu sự cải tiến.

    Bạn có thể xem một ví dụ của Vine tại đây
    [​IMG]
    Số liệu

    Trang Vine được liên kết với bài trên đã được revine hơn 105000 lần.
    Chiến dịch trên Vine đã thu hút được hơn 100 triệu Loop.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Mặc dù chiến dịch này đã được thực hiện khá lâu rồi, nhưng nó là một ví dụ tuyệt vời cho việc những nỗi dung được thực hiện bởi người dùng (user-generated content) hiệu quả như thế nào. Nguyên tắc rất đơn giản: bài đăng phải có nội dung về một thí nghiêm khoa học và chúng phải ngắn hơn 6 giây hoặc bằng 6 giây. Ngoài ra, mọi người được tự do thoả sức sáng tạo. Ý tưởng đằng sau việc kích thích sự sáng tạo là yếu tố chủ chốt giúp cho chiến dịch này thành công.

    6. Ted Baker # MeetTheBakers

    Nền tảng: Instagram
    Thời gian: 2017
    Thông tin chiến dịch

    Ted Baker, một nhãn hiệu thời trang của Anh, đã từ lâu đã sử dụng thành công những storytelling trên mạng xã hội. Tham vọng về content đã tiếp tục và tạo nên một chiến dịch mang đậm màu sắc điện ảnh “Mission Impeccable” vào năm trước.

    Chiến dịch mới nhất của họ tập trung vào một vở kịch giả được gọi là "Keeping up with the Bakers", họ hợp tác với Nexus để tạo ra của sổ kỹ thuật số liên kết thế giới thực với hoạt động trên mạng xã hội của họ.

    Instagram Stories đã được sử dụng dưới định dạng từng tập phim để chia sẻ nội dung cập nhật từ “sitcom” với nội dung được cập nhật hàng ngày trong vòng tám ngày. Điều này thu hút hơn là chỉ đơn giản chụp những thước phim sau hậu trường và sản phẩm như những thương hiệu khác đã từng làm.

    Thú vị hơn nữa là một bộ phim có thể mua săm được cho phép khách hàng có thể tự do khám phá trước khi mua sắm ngoài đời thực.
    [​IMG]
    Số liệu

    Chiến dịch này chỉ vừa mới được triển khai nên bây giờ còn quá sớm để đưa ra con số cuối cùng.

    Hơn nữa, Ted Baker đã nhận được một vài ý kiến tích cực về chiến dịch này.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Ted Baker đã sử dụng sự thu hút của storytelling và áp dụng nó vào chiến dịch.

    Chiến dịch không làm cho người dùng cảm thấy bị ngợp bởi thông điệp mang tính thương mại, mặc dù bản chất của chiến dịch này là như thế.

    7. L’Oréal Beauty Squad

    Nền tảng: Facebook, Youtube, Instagram
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch

    L'Oréal đã hợp tác với năm YouTubers có ảnh hưởng nhất về vấn đề sắc đẹp của Vương quốc Anh để quảng bá sản phẩm và sự kiện của họ. Thay vì chỉ đơn giản là vận hành nội dung được tài trợ, việc này đã thể hiện mối quan hệ chân thành hơn giữa thương hiệu và blogger. Kết quả: nội dung đáng tin và thường xuyên hơn của người ảnh hưởng trên các kênh xã hội.

    Tất cả đều được tài trợ. Nhưng bởi vì co một mối quan hệ lớn hơn và bền bỉ hơn đằng sau việc này nên các fan đã nhận được những content dễ dàng tiếp thu hơn.
    [​IMG]
    Số liệu

    Nội dung của L’Oréal được làm bởi các người ảnh hưởng trên Youtube đã có hơn 5 triệu lượt view.
    Hơn 100,000 like trên Youtube và Facebook.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Những người có ảnh hưởng đã phát triển từ nhừng người cần có sự hỗ trợ lớn từ phương tiện truyền thông đến các nhân vật truyền thông theo cách riêng của họ. Nhiều thương hiệu đã xác định những người có ảnh hưởng như là một 'cơ hội', nhưng chỉ xem họ như một phương tiện để đạt được những thành quả xã hội của họ, tạo ra một sự cộng tác không tự nhiên và không hiệu quả.

    L'Oréal đã tiến thêm nhiều bậc trong việc thành lập đội ngũ những người có ảnh hưởng hàng đầu để quảng bá thông điệp của họ và họ tin rằng điều này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới của mối quan hệ giữa thương hiệu, các tài năng và khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

    • 5.png
      Kích thước:
      653.3 KB
      Đọc:
      446
    • 6.png
      6.png
      Kích thước:
      92.7 KB
      Đọc:
      380
    • 7.png
      Kích thước:
      1.9 MB
      Đọc:
      439
    • 8.png
      Kích thước:
      796.8 KB
      Đọc:
      437
    ThiếtKếWebsitenails thích bài này.
  3. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    8. The Brit Awards 2016

    Nền tảng: Snapchat, Twitter, Facebook, YouTube, Vine
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch

    Trong những tháng gần kề với Brit Music Awards, chiến dịch này được ITV kênh TV của Anh sử dụng nền tảng mạng xã hội để tạo nên một cuộc hành trình mang tính tương tác cho người dùng, gầy dựng sự hứng khởi với những thông tin cập nhật thường xuyên.

    Vào đêm diễn ra lễ trao giải, 60 người làm việc cật lực trong phòng thông tin phía sau hậu trường gồm có các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia, các nhà phòng vấn và các chuyên gia về mạng xã hội, để đảm bảo rằng tất cả các nền tảng hoạt động hết công suất của nó.

    Youtube chiếu chương trình trên toàn cầu; Facebook chạy Live Show về thảm đỏ; Instagram tổ chức trải nghiệm thảm đỏ; Snapchat tạo ra Live Story của người Anh; và kênh chính thức Brits Vine tung ra những nội dung độc quyền.

    Số liệu

    10 triệu lượt xem trên Vine trong 1 ngày.
    Lượt like trên Facebook tăng 81 phần trăm.
    12 triệu người live stream trên thảm đỏ.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Nội dung độc nhất được tạo ra cho mỗi nền tảng trong một khoảng thời gian nhất định trong các tháng, hỗ trợ dần dần cho sự kiện chính. Điều đó không dễ dàng để thực hiện, những nỗ lực của họ thì rất đáng để công nhận. Mọi người sử dụng đa dạng các nền tảng và cách họ sử dụng từng nền tảng khác nhau, vậy nên các thương hiệu khác cũng cần phải xem xét để phù hợp với mục tiêu của mình.

    9. Visit Norway #SheepWithAView

    Nền tảng: Facebook, Twitter, Instagram, Youtube
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch

    Visit Norway tiếp cận với một phương pháp khá mới để quảng bá du lịch cho đất nước của họ.

    Với chiến dịch #SheepWithAView, 4 loại cừu từ 4 vùng khác nhau của Na Uy được chiếu trong các video quảng cáo cho vùng của họ.

    Nội dung video đã được hỗ trợ với những hình ảnh khác để quảng cáo những cuộc phiêu lưu, ẩm thực và văn hóa địa phương. Các nhiếp ảnh gia đã dành 20 ngày để đưa ra những tài liệu về Na Uy thông qua con mắt của chú cừu để chia sẻ cuộc sống độc đáo của họ.

    Những chú cừu được dùng trong chiến dịch thuộc về những nông dân địa phương, càng làm tăng thêm tính chân thật cho chiến dịch này.
    [​IMG]
    Số liệu

    Chiến dịch tiếp cần được hơn 64 triệu người.
    Có tới 98.8% phàn hồi tích cực cho thương hiệu trong suốt quá trình chiến dịch diễn ra.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Nó được hiểu như là một cách tự chế nhạo mình và mọi người thích khi các công ty không coi hình ảnh của mình là quá quan trọng. Đôi lúc cũng có lúc rất kỳ quặc. Nhưng chính vì thế, ngay cả những người không thích nội dung sẽ phải đánh giá cao cách tiếp cận độc đáo, dũng cảm mà Na Uy đã chọn để thực hiện chiến dịch này.

    10. Burberry Cat Lashes

    Nền tảng: Pinterest
    Thời gian: 2016
    Thông tin chiến dịch:

    Burberry là thương hiệu xa xỉ đầu tiên cho phép khách hàng trải nghiệm tính năng cá nhân hoá sản phẩm trên Pinterest. Để quảng bá cho Cat Lashes Mascara của họ, Burberry đã hỏi khách hàng của họ 3 câu hỏi về gu thẫm mỹ riêng của họ. Câu trả lời được sử dụng để thiết kế những mẫu riêng biệt được hoàn thiệt kĩ lưỡng.

    Nhờ có sự hợp tác này, Burberry có thể tiếp cận thông tin từ 38,5 triệu người xem hàng tháng của Pinterest trong lĩnh vực chăm sóc tóc và sắc đẹp. Burberry đã thay đổi định dạng nội dung của nó, cũng như các bài đăng quảng cáo nối tiếp nhau cùng với các mẹo làm đẹp từ hãng.
    [​IMG]

    Số liệu


    Những Pinner đã tạo ra được hơn 30000 các bảng trang điểm khác nhau.
    1 triệu Pin về makeup của Burberry được sử dụng.
    Tổng cộng 5000 mẫu được bán sạch trong vòng 5 ngày.

    Tại sao chiến dịch này thành công?

    Burberry đã trờ thành một nhãn hiện thời trang cải tiến trong lĩnh vực mạng xã hội, từ việc live stream các show thời trang của họ đến các bộ sưu tập có thể được đặt hàng và mua trực tiếp khi đang được trình diễn trên sàn catwalk chỉ thông qua một chiếc điện thoại.

    Thông qua chiến dịch này, chúng ta có thể thấy được rằng Burberry đã có sự thấu hiểu sâu sắc cách mà khách hàng của họ sử dụng những nền tảng mạng xã hội như thế nào.
     

    Các file đính kèm:

    • 9.png
      9.png
      Kích thước:
      114.6 KB
      Đọc:
      398
    • 10.png
      Kích thước:
      658.8 KB
      Đọc:
      421
  4. ThiếtKếWebsitenails

    ThiếtKếWebsitenails Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    20
    Mình sẽ chú trọng đến phần này năm nay, cho đa dạng nguồn traffic và tạo sư mới mẻ trong chiến dịch SEO ngài việc viết bài, cài link, điều chỉnh bộ từ khóa.
     
  5. kenwshino

    kenwshino Thành viên

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    50
    Mấy cái này chỉ xài ở nước ngoài thôi, đem về VN thì tắt điện ngay :)). FB ads ở VN ngày càng chán, chạy thì tốn tiền mà ko ra đơn mấy, nhớ thời 2012, 1 ngày chỉ cần chạy tầm 200k nó về cho 50 đơn, vcl thật :))
     

Chia sẻ trang này