hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

10 điều nên làm khi thực hiện chiến dịch marketing trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi IDVS, 28 Tháng năm 2012.

Lượt xem: 3,173

  1. IDVS

    IDVS Thông báo từ BQT

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    365
    Theo bài 8 dự đoán seo năm 2012 chúng ta đã thấy, năm 2012 sẽ đánh dấu 1 năm có mối liên hệ mật thiết giữa Social Media và SEO. Facebook, G+ đều tung rat hi thường các trang business để chúng ta có cơ hội promotion dịch vụ, sản phẩm… trên hệ thống mạng xã hội ảo của họ. Tôi tin chắc rằng mọi người đọc bài viết này đều có trong tay một tài khoản facebook, G Plus và quản lý một Pages nào đó. Nhưng liệu các bạn đã biết làm thế nào để tận dụng tối đa và phát triển thành công chiến lược trên mạng xã hội ảo chưa?

    Trong bài viết này chúng ta đi nghiêm cứu những vấn đề chúng ta nên làm trong việc thiết kế, phát triển, và thực hiện chiến dịch Marketing trên Social media. Tuy nhiên chúng ta giới hạn chỉ đi nghiên cứu trong những vấn đề tiêu biểu nhất để làm sao thực hiện thành công chiến dịch Social Media.

    10 điều nên làm trong Social Media.

    1. Trước khi phát triển, chúng ta nên định nghĩa cho 4 từ W: What ( làm cái gì?), Who ( ai là mục tiêu, là đối tượng?), When ( Khi nào thì làm?), Why( Tại sao?)

    2. Đưa ra được mục đích. Có thể bạn muốn tiếp cận thị trường mới, cũng có thể bạn muốn thu hút khách hàng có độ tuổi trẻ, hãy cụ thể hóa thông điệp của bạn, để nhắm nó đến mục tiêu.

    3. Hãy phát triển nhất quán với những gì công ty bạn offers.

    Vd: Mình phát triển pages: Hơi Thở và Nụ Cười với mục đích chia sẻ niềm vui, kinh nghiệm ..trong cuộc sống như thế trong quá trình phát triển fanspages mình luôn lấy đó là định hướng để cung cấp nội dung và đưa ra các event.

    4. Luôn luôn kiểm tra cẩn thận nội dung thông tin mà bạn submit, hãy ghi nhớ trong đầu rằng các thông tin bạn submit là những lời nói trên đầu môi.

    5. Xây dựng một cộng đồng thay vì một đối tượng và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy thay cho các chiến dịch.
    Vd: Bạn phải gây được sự chú ý, tạo được sự thảo luận chung ( thậm chí là tranh cãi) giữa các thành viên trước một chủ đề nào đó. Khi bạn đưa ra một thông tin, thông tin đó phải chính xác, tạo event có phần thưởng phải thực hiện đúng theo như đã công bố… để tạo chữ tín.

    6. Cung cấp nội dung có giá trị ( thậm chí là độc quyền) cho đối tượng mục tiêu.

    Vd: Trên site truyện tranh online, mình đã đưa ra bản dịch cho truyện chú chó có nghĩa, và mình dùng thông tin này để đưa lên fanspages, nhắm đến khách hàng.

    7. Luôn lắng nghe ý kiến từ độc giả và phản hồi ngay, nhưng chú ý phải thật không ngoan trong cách phản hồi. Nhận thông tin phản hồi từ sản phẩm và cân nhắc tích hợp vào chiến dịch.

    Vd: Khách hàng phản ảnh trên fans pages về việc cancel tour của họ khi booking với Paradise Cruises, tôi nhận phản hồi và lập tức hồi đáp: “ Dear Mr.A – Rất cảm ơn vì ý kiến của ngài , tôi xin được giải thích nguyên nhân như sau cho việc booking của ngài bị hủy: Việc hủy chuyến du thuyền của ngài trên ngày abc là do nguyên nhân khách quan, thời tiết ngày đó không thuận lợi và theo sự an toàn cho phép, trước hết là sự an toàn của ngài nên chúng tôi bắt buộc phải hủy bỏ chuyến đi đó. Đứng về phía kinh doanh, chúng tôi rất muốn thực hiện chuyến đi đấy nhưng về sự an toàn của khách hàng chúng tôi không thể, và trong policy của cúng tôi đã đề cập đến vấn đề này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc này, và rất vui mừng nếu có thể được chào đón ngài vào một dịp khách và nếu ngài quay lại chúng tối sẽ discount 30% cho ngài” Tất nhiên bằng tiếng Anh.

    Có một số điều các bạn để ý trong đoạn feedback của mình:

    a. Nói lời cảm ơn.
    b. Không nói lời xin lỗi.
    c. Đề cập đến policy.
    d. Đề cao sự an toàn của khách.
    e.Gợi ý và offer để khách quay lại.

    8. Luôn giữa được hình ảnh và phong cách trong các kênh Social khác nhau.

    9. Đo thành tựu của bạn. Xác định mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính, luôn xem xét và đánh giá lại chiến dịch của bạn dựa trên các kết quả thu về.

    10. Nội dung không trùng lập và luôn có sự độc đáo.

    Chúc các bạn thành công!
     
    caycodai and songtinh like this.
  2. nvhieu

    nvhieu Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất chi tiết nhưng Rất nhiều bạn vẫn tìm được vô số bài viết này trên mạng. Nhưng ai cũng có 1 thắc mắc là làm sao thu hút FAN thật sự chứ k phải qua lý thuyết...
     
  3. transam86

    transam86 Thành viên

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    37
    Ở VN mình, muốn làm thương hiệu like thật sự là rất khó :chetdi:
     
  4. iCompanion

    iCompanion Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Không phải rất khó mà rất rất khó - cần có nhiều tiền.
     
  5. kết quả xổ số

    kết quả xổ số Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    mình nghĩ cái này là quan trọng nhất! Làm việc mà không có mục đích rõ ràng thì không bao giờ thành công được
     
  6. binhminh

    binhminh Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Phải có chiến lược marketing cụ thể và đầu tư thỏa đáng thì mới thành công được.
     
  7. xem cho vui

    xem cho vui Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Theo thống kê thì lượt like gần 60% là ảo trong số đó khách viếng thăm thật sự chỉ đến từ lứa tuổi từ 14 đến 17 tuổi là đa số nên các doanh nghiệp cũng nên chú trọng đến vấn đề này trước khi hướng đến đối tượng khách hàng của mình trong chiến dịch marketing
     
  8. starkhongsauhaikhong

    starkhongsauhaikhong Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    19
    nếu tạo một fan page thương hiệu thì nó phải là thương hiệu thuộc loại đẳng cấp, cực lớn mới hi vọng lượt like cao.
    còn không hay tạo fan page giải trí trước, sau đó nhiều like rồi, các bài viết được quan tâm rồi, hãy xen kẽ hình ảnh thương hiệu trong đó.
    người dùng facebook mục đích chính là để giải trí, chat chit... chứ ko phải để lại nghe thao thao bất tuyệt về 1 sản phẩm nào đó.
    bởi vậy các trang của các thương hiệu thường bao giờ cũng ít like hơn những trang giải trí cho teen, ca sĩ, diễn viên, cầu thủ hay đơn giản là một cuốn sách, 1 bộ phim, 1 nhân vật.

    vậy theo mình, quảng cáo trên MXH phải ở dạng tiềm ẩn, đừng bộc lộ nó rõ quá, chẳng ai thèm quan tâm đâu.
     
  9. vietthang.hoangngan

    vietthang.hoangngan Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    marketing là khâu quan trọng nhất của doanh nghiệp mà
     
  10. phamdinhchien

    phamdinhchien Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    có tiền mua tiên cũng dc, hic
     

Chia sẻ trang này