xác thực google maps

10 lời khuyên giúp bạn tăng sale trên Instagram

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 23 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 4,604

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    [​IMG]

    Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Instagram là một mỏ vàng cho các doanh nghiệp, vì ở đây có một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Bạn có tin được rằng ứng dụng này chỉ mới được ra mắt vào khoảng thời gian năm 2010? Trong vòng chưa đến 7 năm, nó đã trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất thế giới. Tôi dám nói rằng Instagram đã thay đổi được cách mà chúng ta sử dụng điện thoại hằng ngày.

    Vậy lý do chủ yếu để các doanh nghiệp sử dụng Instagram là gì? Lượng tương tác trên Instagram vượt trên không những chỉ là các trang mạng xã hội nói riêng mà còn hầu như là tất cả các nguồn traffic của các trang khác nói chung.

    [​IMG]

    Nhưng mọi chuyện không bao giờ suôn sẻ như vậy! Vì một người dùng Instagram thông thường sẽ bỏ lỡ 70% những bãi đăng từ các tài khoản mà họ theo dõi, bạn không thể chỉ dựa vào việc đăng nhiều ảnh hơn được.

    Đừng lo! Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ bạn cách tăng sale từ Instagram với 10 tip rất hữu ích, những tip này sẽ giúp bạn có thêm được sự chú ý từ khách hàng.

    #1: Tạo nên những bức ảnh đẹp hơn

    Tất nhiên, Instagram là trang mạng xã hội chỉ toàn là về hình ảnh. Thực vậy, hình ảnh là nền tảng để mạng xã hội này xây dựng dựa trên. Nếu bạn không cho ra những bức ảnh chất lượng cao thì đó là điều đầu tiên bạn cần thay đổi.

    ?temp_hash=408f9d2492b433b17bbd8793c54a3f32.jpg

    Nhưng bạn cũng không cần phải có những camera chuyên dụng với chất lượng trên cả tuyệt vời để chụp lại những bức ảnh đó. Hầu hết những smartphone hiện nay đã được trang bị camera với độ phân giải trên mức yêu cầu đề cho ra những bức ảnh đẹp.

    Huffington Post đã chia sẻ 29 mánh giúp chụp được những bức ảnh đẹp hơn để đăng lên Instagram. Có một vài điều tối quan trọng phải làm đó là:

    1. Chọn một chủ đề cho Feed của bạn và bám theo chủ đề đó.
    2. Đăng thường xuyên.
    3. Hãy chụp thật nhiều ảnh.
    4. Không đăng hết tất cả ảnh bạn chụp, chọn những ảnh chất lượng nhất để đăng.
    5. Chỉnh sửa ảnh đơn giản thôi, đừng làm nó phức tạp và rối rắm.
    6. Chụp từ nhiều góc máy và tận dụng hướng ánh sáng tốt.
    Trên cả việc chụp những bức ảnh giản đơn, bạn có thể cải thiện chúng với các công cụ phù hợp. Ví dụ, bạn có thể sẽ muốn thêm vài những dòng quote đầy cảm hứng trên những bức ảnh phong cảnh tuyệt vời bạn chụp được. Những công cụ bạn có thể dùng là: Buffer’s Pablo, Adobe Spark hay Canava.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang không biết nên đăng bài như thế nào và về chủ đề gì, có hàng tá những công cụ ngoài kìa sẵn sàng gỡ rối giúp bạn khúc mắc này. Ví dụ, PromoRepublic là một thư viện ý tưởng có các bài post với những bố cục đã được phát triển sẵn cho hầu hết tất cả các ngành.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tạo cảm hứng, hãy xem qua những trang Instagram này:
    • Cory Richards
    • Kyle Yu
    • Theron Humphrey
    • Dylan Furst


    #2: Chạy các Contest

    Contest chắc chắn là cách tốt nhất để tăng sale trên Instagram. Ít nhất nó cũng có thể giúp bạn có thêm được follower, nhận diện thương hiệu và tương tác.

    Có 3 loại contest chính:
    1. “Like to win” (họ chỉ cần like hình ảnh của bạn)
    2. “Email gated” (gửi email của bạn để chiến thắng)
    3. Hashtag UGC (gửi một tấm hình kèm hashtag)
    Cách tốt nhất theo ý kiến của tôi đó là Hashtag UGC. Mọi người có xu hướng thích chơi contest này nhất, và vì họ đang tìm ý tưởng để post lên Instagram của họ, nhờ cách này bạn giúp họ có thêm lý do để đăng thêm một tấm ảnh nữa.

    Một ví dụ thú vị về hình thức contest này là Movember contest của Franwork. Họ làm ra những miếng lót ly có hình râu ria mép cho nhà hàng của mình và yêu cầu các follower đăng những bức ảnh chụp của họ cùng với miếng lót ly phía trước mặt. Thật thú vị phải không?

    Nếu bạn đang vật lộn suy nghĩ ra ý tưởng cho contest, bạn có thể tìm các contest trước của đối thủ bằng cách sử dụng Iconosquare. Thêm nữa, nếu bạn đang chạy contest trên một quy mô cực lớn, bạn có thể sử dụng công cụ như Wishpond để quản lý content dễ dàng.

    1.png

    2.png

    3.jpg

    Canva-screenshot.png

    promorepublic-screenshot-2.png
     
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    #3: Hãy tận dụng Video và Story

    Instagram đã thêm tình năng mới là Story dạo gần đây, nhờ vậy, bạn có thể gửi những video theo phong cách snapchat tới follower của mình. Tất nhiên, bạn luôn có khả năng tải lên những video mới trên feed của mình, nhưng bạn đã tận dụng nó chưa?

    Theo số liệu của Locowise vào tháng 4 năm 2015, chỉ 10.81% các bài đăng trên Instagram có định dạng video. Nhưng chúng chiếm tới 17.51% số lượng tất cả comment.

    Để tật dụng hết tất cả các lợi ích từ Instagram video, hãy thử những tip sau:

    • Chỉ sử dụng những bức hình, và các đoạn video dưới điều kiện ánh sáng tốt.
    • Cầm theo 1 cái tripod để giữ cho camera hay điện thoại của bạn ổn định khi đang ghi hình.
    • Chụp hình hày quay những thước phim sau hậu trường đề các follower cảm thấy có điều gì đó đặc biệt.
    • Chụp lại những khoảnh khắc bạn sử dụng sản phẩm - sẽ đặc biệt hơn nếu bạn có một khách hàng nào đó sử dụng sản phẩm của mình.
    • Cho các follower thấy sản phẩm qua lăng kính của bạn. Hãy cố gắng nắm bắt những khoảnh khắc trong quá trình sản xuất sản phẩm.
    Bạn muốn có thêm cảm hứng để làm chúng? Bạn hay vào và xem các video của Ben & Jerry’s, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi những video đầy sáng tạo của họ.

    Để biết thêm chi tiết về cách sử dụng Instagram video, hãy click vào đây.

    #4: Cung cấp cho các follower thông tin độc quyền

    Một trong những điểm thu hút để theo dõi một thương hiệu trên Instagram đó là bởi ý nghĩ chúng là, bằng cách nào đó, là “một thành phần bên trong của cộng đồng”. Trên thực tế, tâm lý của chúng ta là khi ở trong một tập thể nào đó sẽ tạo động lực giúp cá nhân hoạt động vì lợi ích của tập thể.

    Tại sao không nắm bắt điều này?

    Thông tin độc quyền không nhất thiết phải là các discount hay coupon độc quyền. Bạn cũng có thể đưa ra những hoạt động khác như:
    • Sản phẩm dùng thử miễn phí
    • Các contest dành riêng trên Instagram
    • Hình ảnh và video phía sau hậu trường
    Ví dụ, Intel gần đây đã chia sẻ hình ảnh và video về những trải nghiệm của nhân viên tại buổi triễn lãm công nghệ và ước mơ cũng như mục tiêu của khách hàng của họ.

    #5: Luôn luôn trả lời comment

    Nếu follower của bạn đang comment, thì bạn nên tận dụng cơ hội đó. Comment thể hiện rằng họ thích bài đăng của bạn và muốn tương tác với bài đăng đó.

    Việc trả lời nhanh chóng cũng đóng một vai trò quan trọng không kém, thường thì không hơn 24 giờ. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để trả lời, họ sẽ cảm thấy họ không phải là ưu tiên của bạn hay là bạn chẳng thèm đọc comment của họ. Điều này chứng tỏ, cho dù là khá mất thời gian, nhưng bạn hãy cố gắng trả lời tất cả comment mà khách hàng để lại. Bạn có thể dùng tip #10 vào phần comment của mình.

    #6: Hãy gửi tin nhắn trực tiếp đến fan của bạn và nhờ họ chia sẻ

    Thỉnh thoảng bạn cũng cần làm điều gì đó không được tính toán trên các thang đo để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bằng việc nhắn tin cho vài chục hay thậm chí vài trăm người có thể rất mất thời gian và bất tiện, nhưng nó có thể mang lại cho bạn một kết quả rõ rệt.

    Điều này lại dấy lên câu hỏi… bạn nên nhắn gì?

    Theo kinh nghiệm của tôi, tôi cảm thấy những tin nhắn mở lòng và chân thành thường sẽ mang đến những kết quả tốt nhất.

    Và nhớ rằng - đây là trò chơi của số lượng. Càng nhiều người thấy tin nhắn của bạn, cơ hồi thành công của bạn càng cao.
     
  3. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    #7: Sử dụng nhiều hashtag hơn

    Không giống như Twitter và Facebook, trên các trang này, việc sử dụng nhiều hơn 2 hashtag sẽ làm giảm sự tương tác. Nhưng trên Instagram thì ngược lại, đến nỗi, những người dùng trang mạng xã hội này còn không được nhận đủ hashtag mà họ mong muốn. Thực tế theo một khảo sát, sử dụng càng nhiều hashtag, bạn càng có nhiều tương tác!

    [​IMG]

    Vậy kết luận là gì? Hãy sử dụng hết 30 hashtag cho bài đăng của bạn.

    Nếu bạn không biết nên dùng hashtag nào, bạn có thể tham khảo hashtag của đối thủ hoặc là xem qua 100 hashtag phổ biến nhất hiện nay được sưu tập bởi Webstagram tại đây (https://websta.me/hot). Bạn cũng có thể xem những hashtag nào mà các follower của mình đang dùng để biết được xu hướng nào đang hot trong thị trường
    ngách của mình.

    #8: Thêm link dẫn về cửa hàng của bạn


    Tip này dường như quá thừa thãi, nhưng có thể bởi vì như vậy nên mọi người dễ quên thực hiện điều này. Nếu không có một đường link dẫn về của hàng của bạn, các follower sẽ không tìm được cách nào dễ dàng để trở thành khách hàng của bạn, chính vì thế họ dễ dàng bỏ cuộc và tìm kiếm điều đó ở những đối thủ khác của bạn.

    Nếu bạn không thể đặt đường link vào bên trong hình hay video, thì bạn nên để nó ở gần đâu đó cho bất cứ ai muốn copy-paste nó. Đó là lý do vì sao bạn nên làm cho đường link của mình ngắn và dễ đọc.

    #9: Làm bạn với những người có tầm ảnh hưởng

    Những người có tầm ảnh hưởng là một trong những yêu tố chủ chốt cho việc tăng lượng follow khủng cũng như doanh số trên Instagram.

    Lấy ví dụ về việc cộng tác giữa Old Spice và Logan Paul. Video của họ có hơn triệu lượt view trên toàn thế giới. Con số khá khủng phải không?

    Nếu bạn đã sẵn sàng liên hệ với những người này, có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc tính phí với mức giá hợp túi tiền bạn có thể sử dụng như Influence.co, BuzzSumo, hay Klout.

    Tôi không khuyên bạn trả tiền cho họ (ít nhất là lúc khởi điểm), bạn có thể đề nghị với họ rằng sẽ tặng sản phẩm miễn phí hay giảm giá cho follower của họ. Trong khi bạn đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình, hãy cố gắng tìm người nào có lượng follower lớn mà còn có lượng tương tác cao. Bạn sẽ không muốn tìm người chỉ mua follow ảo đâu.

    #10: Sử dụng ngôn ngữ mới của Internet

    Đúng vậy - internet có một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, đó chỉ là những biểu tượng, bạn chắc hẳn đã sử dụng nó trước đây.

    Ngôn ngữ đó là emoji. Bằng việc cho thêm một bàn phím emoji trên IOS, emoji đã thực sự bùng nổ trên Instagram.

    [​IMG]

    Bạn tự hỏi nên sử dụng emoji nào? Simply Measured đã phân tích trên 2500 bài đăng trên Instagram và phát hiện biểu tượng “trái tim” nhận được lượng tương tác nhiều nhất cho mỗi bài đăng, sau đó là biểu tượng “lấp lánh” và “bảng màu của hoạ sĩ”.

    [​IMG]

    Thực vậy, emoji đã trở thành ngôn ngữ hashtag riêng. Curalate đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và nhận thấy biểu tượng emoji đã được sử dụng 6.4 triệu lần chỉ trong vòng 1 tháng tung ra.

    Nếu bạn là người mới sử dụng emoji, hãy tìm hiểu hướng dẫn emoji của Hubspot để tận dụng hết tất cả những lợi ích mà emoji mang lại .

    Và cuối cùng, Instagram là một mảnh đất màu mỡ nếu bạn đang có ý định tăng doanh số cho việc kinh doanh của mình. Gần 57% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này hằng ngày. Tuy nhiên, đôi khi chính mạng xã hội này cũng có thể gây bối rối cũng như khó chịu. Với 10 tip này, tôi mong rằng mình có thể giúp bạn trong việc sử dụng Instagram hữu ích nhất có thể.

    Nguồn hình
    Hình đại diện: Bill Widmer
    Ảnh chụp màn hình bởi Bill Widmer vào tháng 3 năm 2017.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này