Hiện nay để tìm kiếm được những thông tin mà mình tìm trên Google không phải lúc nào cũng đem lại cho ta một kết quả tìm kiếm tốt nhất. Bạn cần phải tìm thêm thông tin ở những nơi khác mới có thể cho bạn một sự quyết định đúng đắn được. Vậy sự kết hợp của các tín hiệu phương tiện truyền thông xã hội để công cụ tìm kiếm hoạt động một cách tốt nhất như thế nào ?. Theo nghiên cứu cho thấy có ít nhất 58% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm một thông tin nào đó trực tuyến, trong khi 40% sau đó sẽ tìm thêm sự giúp đỡ thông qua bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ trên những phương tiện truyền thông xã hội khác. 48% người tiêu dùng đang sử dụng tìm kiếm kết hợp giữa các phương tiện truyền thông xã hội với công cụ tìm kiếm để giúp họ có được một sự lựa chọn quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Tại sao lại như vậy ? 1. Tín hiệu xã hội có thể tác động đến xếp hạng của bạn Các công cụ tìm kiếm lớn như Google và Bing đang đánh giá cao việc tìm kiếm thông qua mạng xã hội. Vì vậy những thay đổi trọng thuật toán thực hiện liên quan đến các tín hiệu xã hội là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong việc xác định người nào đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá cao các trang web có liên quan và cung cấp thông tin giá trị cho người dùng tìm kiếm bằng cách đo các tín hiệu xã hội đã được chứng minh bởi các nghiên cứu của Quicksprout và Search Metrics . 2. Tìm kiếm mạng xã hội phù hợp với nhiều đối tượng Chìa khóa để thành công trong tiếp thị kỹ thuật số là để kết nối người dùng với bạn ở một mức độ saua hơn và cá nhân hơn nơi tạo dựng niềm tin vào thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn đang phát triển. Còn cách nào có thể tốt hơn để tăng mức độ tin cậy và tương tác so với phương tiện truyền thông xã hội. Tìm kiếm xã hội đi xa hơn cách mà người dùng đơn thuần tìm kiếm các từ khóa và liên kết cơ bản là SEO truyền thống. Nó xác định được nhiều đối tượng và nhắm mục tiêu tốt hơn điều đó sẽ thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm của mình. 3. Truyền thông xã hội đã tích hợp tìm kiếm Đa phần các mạng xã hội đã kết hợp các yếu tố tìm kiếm vào hệ thống của họ. Các mạng xã hội như Youtube là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất cung cấp cho các doanh nghiệp và các nhà tiếp thị kỹ thuật số với các cơ hội để tối ưu hóa đầy đủ nội dung của họ trong các trang xã hội để tìm kiếm. Sản phẩm đánh giá, video hướng dẫn có thể thúc đẩy xây dựng thương hiệu của bạn trên trang web chia sẻ như Youtube và Vimeo bằng cách sử dụng nội dung SEO cho các danh mục mô tả video của bạn. 4. Kết hợp tìm kiếm và mạng xã hội tăng gấp đôi hiệu quả Kết hợp sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên sẽ tăng gấp đôi kết quả. Thay vì trước đây các doanh nghiệp thường sử dụng một kênh tiếp thị điều đó không thực sự đem lại hiệu quả cao. Vì vậy hãy tận dụng cả 2 yếu tố này sẽ giúp cho bạn tiếp cận người dùng một cách tốt nhất. 5. Kết hợp tìm kiếm và mang xã hội đem lại cho bạn hiệu quả cao Theo như thống kê sơ bộ có 1,28 tỉ người đang hoạt động trên Facebook, 540 triệu người sử dụng Google + , 255 triệu người sử dụng Twitter, 187 triệu sử dụng Linkedin và hơn 1 tỉ người sử dụng Youtube. Những con số này cho thấy rõ cơ hội lớn đối với việc quảng bá thương hiệu của mình thông qua các mạng xã hội đó. Với Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ đánh giá cao tầm quan trọng đối với các tín hiệu xã hội. Vì thế bạn nên kết hợp chúng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm xếp hạng của mình. Tiếp xúc mạng xã hội nhiều sẽ càng giúp cho bạn có nhiều truy cập hơn và quan trọng là tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao. 6. Kết hợp tìm kiếm và mạng xã hội nhắm mục tiêu tốt hơn Một trong những thế mạnh về truyền thông xã hội là bạn dễ dàng phân biệt được các nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ Facbook có đến 72% người lớn sử dụng mạng xã hội này ít nhất một tháng 1 lần. Tuy nhiên Facebook phục vụ rất nhiều người vì vậy bạn có thể tham gia các trang hoặc nhóm cụ thể trong mạng giúp cho việc tiếp thị của mình được tốt hơn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu một cách cụ thể thông qua tuổi tác, giới tính, sở thích. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu chủ doanh nghiệp thì Linkedin sẽ là nền tảng thích hợp nhất. Tập trung và tối ưu hóa các trang web và nội dung của mình để gười dùng có thể giúp bạn có được một vị trí chiến lược trọng các kết quả tìm kiếm trong khu vực này. 7. Tìm kiếm và xã hội sẽ kết nối bạn thông qua Mobile Sự gia tăng của điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác đang chiếm một phần qua trọng. 78% người dùng đang hoạt động trên Twiter và 41% lượt truy cập Linkedin là trên Mobile. Trung bình có 44 ngàn các ứng dụng điện thoại di động hàng ngày thực hiện trên Linkedin. Ngoài ra có 1 tỉ lươt xem video di động trên Youtube mỗi ngày chiếm 40% lượng truy cập hàng ngày thông qua trang web. Số lượng người sử dụng mạng xã hội di động tiếp tục phát triển và người tiêu dùng truy cập Internet trên thiết bị di động ngày càng tăng. Đó là những lý do mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số kết hợp mạng xã hội để tiếp cận người dùng tốt hơn. 8. Kết hợp tìm kiếm và mạng xã hội giúp quảng cáo khuyến mãi được tốt hơn Với công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang xã hội đây là một cơ hội tốt giúp bạn thúc đẩy nội dung bên ngoài trang web chính của bạn. Bạn nên đưa những nội dung chất lượng cao mà đối tượng mục tiêu của bạn thực sự hứng thú đọc. Hãy làm cho nội dung của bạn trở thêm thu hút như thêm các chương trình khuyến mãi, các đợt giảm giá sẽ giúp cho người dùng tương tác với bạn một cách tốt hơn. 9. Kết hợp mạng xã hội với tìm kiếm giúp bạn xác nhận quyền sở hữu của mình Việc xác định nội dung bản quyền tác giả là những yếu tố rất quan trọng để xếp hạng trong tìm kiếm xã hội. Tiếp thị kỹ thuật số nên cố gắng xác định bản quyền tác giả cho nội dung của bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu làm thế nào để làm điều này thông qua trang riêng của Google + nhưng điều quan trọng là bạn đã có được kế hoạch sáng tạo nội dung riêng của mình để phát triển. 10. Kết hợp tìm kiếm và xã hội giúp cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tuyệt vời Đây là một cơ hội tốt để tìm kiếm xã hội cung cấp một dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng mục tiêu của bạn. Theo thống kê 48% người dùng đã sử dụng tìm kiếm và mạng xã hội trong quá trình quyết định mua hàng của bạn. Các thuật toán tìm kiếm vẫn là các chương trình yêu cầu số liệu để sử dụng làm cơ sở xếp hạng và nay vẫn còn đúng trong thế giới mới của web ngữ nghĩa tìm kiếm và xã hội. Với sự tham gia của con người trong mạng xã hội nó là yếu tố để xếp hạng một trang cụ thể dựa trên sự nổi tiếng đó là một trog những người sử dụng trực tuyến được đo bằng chất lượng và số lượng của tín hiệu xã hội mà nó tạo ra. Theo: Hoàng Huy ******** Nguồn:http://seokool.com/10-ly-do-ban-nen-ket-hop-tim-kiem-voi-mang-xa-hoi/
Mình nghĩ MXH sẽ giúp nội dung của mình được phổ biến hơn. Và như thế chính traffic từ MXH sẽ là 1 yếu tố để tăng hạng trên bộ máy tìm kiếm. Còn với Bing thì ở VN ít dùng nen cũng không biết đánh giá công cụ này như thế nào
Theo mình thấy thì ở việt nam bây giờ chỉ có 2 mxh dùng nhiều là fb và g+, g+ thì đa phần là dân seo, nên fb thu traffic tốt nhất, còn mxh việt nam như linkhay, me.zing cũng hiệu quả
Có lẽ việc kết hợp này chỉ giúp tăng traffic và đặc biệt là tăng doanh số bán hàng. Hiện tại, 1 số mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thậm chí là điện thoại, phụ kiện ... thì quảng bá sản phẩm trên fb còn tác dụng hơn cách quảng bá trên mấy diễn đàn rao vặt rất nhiều
Mạng xã hội giờ cũng phổ thông hết rồi, già, trẻ đều trên đó hết nếu ai biết cách thì quảng bá rất tốt à. Có ngời chỉ bán hàng trên đó thôi còn không cần website hay seo j hết a
chính vì có mỗi facebook để quảng bá nên facebook bây giờ sắp trở thành 1 bãi rác đến nơi rồi toàn các thánh spam thôi
Em vừa mới cài cái bing master tool mà em đã được lượng visit từ nước ngoài đổ về khá lớn và em cũng có thêm cảnh rank alexa bên United States1.8%750,881 nữa bác ạ.
Theo mình bạn nên lập 1 hội tự đúng ra lập hội trên Facebook nhé. và thu hút nhiều thành viên vào thảo luận và dọn sạch spam đi rồi bạn bắt đầu cho link và ghim vào đầu hội với các sản phẩm bạn muốn quảng bá .
Nếu mà nói là 10 thì không hẳn đâu bạn ở nước ta chủ yếu người dùng có 3 mạng xã hội thui đó là Zing, G+, Facebook.