xác thực google maps

10 mẹo về Local SEO giúp nâng cao trang web bất động sản của bạn

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 11 Tháng chín 2017.

Lượt xem: 11,520

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Trên thực tế, ngành bất động sản đang là ngàng có tính cạnh tranh cực kỳ cao – cả trên phương diện online và offline.

    ?temp_hash=23ec5676b3f333d845727d99461360e4.png
    Với hàng trăm ngàn các công ty quy mô lớn, nhỏ, trung bình khác nhau muốn chia sẻ thị trường, việc tìm kiếm được khách hàng đã luôn là một thách thức lại càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
    Tuy nhiên, có một tin tốt là tính chất đặc thù của bất động sản mang lại cơ hội khả thi cho các doanh nghiệp nhỏ nhất – nếu được tối ưu hóa đúng cách có thể giúp cho trang web của bạn nhận đươc lượt tìm kiếm một cách tối đa.

    Dưới đây là 10 tip có thể giúp cải thiện trang web bất động sản của bạn và chiếm ưu thế trong các local search.

    1. Tiến hành SEO Audit

    Tiến hành SEO audit thường là bước đi thông minh nhất cho việc bắt đầu.

    Trên thực tế, audit rất cần thiết nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web bất động sản của bạn với các local search.

    SEO audit thực sự là một chủ đề không hề đơn giản đối với các trang web. Đối với các local SEO audit, hãy chú ý đến các khía cạnh sau:
    • Site structure: XML sitemap, robots.txt, các redirect
    • Page structure: titles, meta descriptions, H1 – H6 tags, ALT tags, URL
    • Nội dung: Từ khóa và các vị trí liên kết, cấu trúc, các yếu tố về hình ảnh, các redirect thích hợp, sự trùng lặp (duplicate) và các canonical tags.
    • Các liên kết: Outbound và inbound, interlink, các liên kết gãy (broken links)
    • Usability: tính thân thiện với giao diện của mobile, tốc độ tải trang web
    Hãy tỉ mỉ và đánh giá kỹ càng 5 khía cạnh trên sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể lượng truy cập và khách hàng.

    Một trang web được tối ưu hóa sẽ có thứ tự xếp hạng khả quan, bao gồm cả các local search.

    2. Tối ưu hóa trang web của bạn

    Khi bạn đã xác định tất cả các vấn đề trong trang web của mình, hãy đầu tư thời gian và công sức phù hợp để khắc phục chúng.

    Một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo là cần thiết nếu như bạn muốn hiển thị trong khu vực mong muốn. Tất cả những điều SEO bao gồm:
    • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
    • URL thân thiện với SEO
    • Tối ưu hóa các thẻ tag và meta descriptions
    • Tối ưu hóa hình ảnh
    • Vị trí thích hợp cho các outbound và internal link
    • Liên kết gãy
    • Các redirect
    • Tối ưu hóa tốc độ tải trang của website
    • Tối ưu hóa nội dung
    • Tối ưu hóa CTR và bounce rate
    • Schema
    • Robots.txt
    • XML sitemap
    • Chứng chỉ SSL
    • W3C validation
    Nếu bạn là một chuyên gia SEO, bạn đã sẵn sàng cho việc thực hiện những điều trên mỗi ngày. Nếu bạn là chủ của một đại lý bất động sản và không biết nhiều về SEO, hãy thuê một chuyên gia để làm cho bạn những điều này. Ở mức tối thiểu, hãy thuê một chuyên gia SEO để giúp bạn các mẹo 1, 2, 3 và 9

    3. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

    Một khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho toàn bộ các yếu tố cần thiết về SEO, bạn sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa website bất động sản của bạn cho điện thoại di động.

    Vì sao việc tối ưu hóa này lại cần thiết? Hãy nhớ về một nghiên cứu cho rằng hơn 48% các tìm kiếm về bất động sản đều bắt đầu trên điện thoại.

    Hãy chắc chắn rằng các khách hàng tiềm năng của bạn có thể truy cập và sử dụng trang web của bạn một cách thuận tiện trên bất kỳ thiết bị di động nào.

    Dưới đây là 9 “khía cạnh chủ chốt” cần ghi nhớ khi tối ưu hóa trên điện thoại di động:
    • Responsive design
    • Tốc độ tải trang
    • Hosting speed
    • Homepage
    • Site navigation
    • Site search
    • Form
    • Chuyển đổi
    • Usability
    Tất cả những điều trên đều cực kỳ quan trọng đối với thứ hạng và các chuyển đổi của bạn. Khách truy cập luôn mong đợi trang web của bạn có thể tải ít hơn 2 giây và sẽ ngay lập tức rời đi trừ khi bạn cung cấp những trải nghiệm người dùng cực kỳ hoàn hảo.

    Nếu trang web của bạn có tốc độ tải quá chậm, người dùng sẽ rời đi và đến với những trang web cung cấp các trải nghiệm người dùng thân thiện hơn.

    Ngoài ra, nếu các biểu mẫu nhập của bạn gây nhầm lẫn, người dùng sẽ quay lại các kết quả tìm kiếm và kiểm tra một trong những trang web của đối thủ cạnh tranh.

    Khi điều đó xảy ra, Google sẽ thông báo. Thứ hạng của bạn sẽ giảm nếu điều đó xảy ra quá thường xuyên.

    Một vài mẹo tối ưu hóa trang web bạn có thể tham khảo:
    • Chạy Mobile – Friendly Test của Google để biết được trang web của bạn có thân thiện với các thiết bị điện thoại hay không và truy cập vào danh sách các vấn đề về tải trang để biết có cần phải sửa chữa chỗ nào hay không.
    • Khởi động công cụ PageSpeed Insights của Google để xác định được các lỗi về tối ưu hóa và tốc độ tải trang của bạn trên các thiết bị di động. Hãy sửa chữa cho đến khi bạn đạt được 100 điểm.
    • Tối ưu hóa các mã trang web của bạn để xóa tất cả các yếu tố Flash và script có thể làm chậm quá trình tải trang của bạn.
    • Loại bỏ các quảng cáo và quảng cáo chuyển tiếp chặn người dùng truy cập vào nội dung trang web của bạn. Cả Google và người dùng đều ghét các trang web, đặc biệt các trang web trên các thiết bị di động sở hữu quá nhiều các điều hướng không tốt.
    • Đảm bảo rằng homepage trang web của bạn dễ sử dụng. Homepage cần các CTA hấp dẫn về thị giác mà không cần click, các menu ngắn cùng các tab rộng và dễ để click, tìm kiếm dễ dàng với filter có thể lựa chọn, các biểu mẫu liên hệ thân thiện với người dùng và có nút đảm bảo cho phép người dùng có thể quay lại trang chủ của bạn.
    • Tối ưu hóa hình ảnh. Giảm kích thước của các hình ảnh lớn và đảm bảo rằng mỗi hình ảnh đều có ALT text.
    • Kiểm tra nếu thấy rằng các trang web của bạn có hiển thị các relevant result. Đảm bảo bộ lọc hoạt động đúng và người dùng không cần phải zoom to mới có thể đọc được nội dung.
    • Điều chỉnh blog của bạn với AMP. Điều này sẽ cải thiện đáng kể thời gian tải trang web
    • Giải quyết các sự cố về cache trong trang web của bạn. Trong một vài trường hợp, trang web có thể bị ảnh hưởng kém với các tìm kiếm trên di động do các vấn đề về hosting và cache. Hãy chắc chắn rằng tất cả các yêu cầu HTTP của bạn được xử lý trong nháy mắt.
    • Bonus tip: Sử dụng Emulator để kiểm tra cách trang web của bạn được hiển thị trên các thiết bị khác nhau. Một chút thử nghiệm không bao giờ làm “đau” bạn.
    4. Đưa doanh nghiệp của bạn vào Google

    Để xây dựng được một khối lượng khách hàng từ các tìm kiếm không phải trả tiền, hãy liệt kê doanh nghiệp của bạn vào Google 3-pack.

    Google 3-pack là một thuật ngữ chung cho Google My Business, Google Maps và Google+. Nếu bạn liệt kê doanh nghiệp của bạn ở đó, khả năng hiển thị của nó sẽ gia tăng đáng kể.

    Nếu các yếu tố về độ tuổi, quyền hạn và nội dung của trang web đáp ứng các tiêu chuẩn cao, nó chắc chắn sẽ đảm bảo một vị trí trong ba vị trí không phải trả tiền trên Google. Ví dụ:

    ?temp_hash=23ec5676b3f333d845727d99461360e4.jpg
    Rõ ràng, người dùng sẽ chú ý hơn đến các kết quả tìm kiếm có tính năng chụp nhanh, xếp hạng, đánh giá và chỉ đường từ Google Maps.

    Dưới đây là một vài mẹo có thể hướng dẫn bạn trong quá trình này:
    • Kiểm tra tất cả các thông tin yêu cầu hai lần trước khi tạo tài khoản của bạn trên Google My Business. Hãy chú ý kỹ những yếu tố về địa chỉ, website, số điện thoại, email… Sau khi bạn xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp, sẽ rất khó để bạn có thể thay đổi lại các thông tin này trên tài khoản của mình.
    • Hãy chắc chắn rằng địa chỉ bạn đưa ra là chính xác. Google sẽ gửi mã ủy quyền của bạn đến địa chỉ đó. Nếu bạn không có văn phòng cho thuê, hãy sử dụng địa chỉ nhà của bạn.
    • Tùy chỉnh trang Google My Business của bạn. Chỉ định giờ làm việc và thông tin liên lạc. Thêm ảnh và liên kết trực tiếp đến trang chủ của bạn. Cuối cùng, viết một mô tả thật hấp dẫn và hữu ích về doanh nghiệp của bạn.
    Đưa doanh nghiệp vào Google đem lại cho bạn những giá trị cực kỳ lớn. Khi bạn gõ tên công ty của mình, Google sẽ hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm, tạo cho bạn cơ hội xếp hạng cao hơn trên các trang web như Trulia và Zillow. Điều này thực sự là một trong những lợi thế cạnh tranh của bạn.
     

    Các file đính kèm:

    Sahara and seolhp like this.
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    5. Đăng ký với Business Directories & Listings

    Để xác minh doanh nghiệp của bạn và nhận được các backlink, bạn cần phải đăng ký công ty của bạn với Business Directories and listing về bất động sản:
    • Tạo một danh sách các directory và listing mà bạn muốn đăng ký trang web của mình.
    • Chuẩn bị thông tin cho các tài khoản mới: tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, email, logo, hình ảnh, các mô tả độc đáo,… Một số directory sẽ cho phép bạn đăng ký nội dung.
    • Điền vào tài khoản và kiểm tra chúng thường xuyên. Nếu người dùng để lại các nhận xét hoặc xếp hạng doanh nghiệp của bạn, hãy nhớ rằng luôn trả lời hoặc gửi thư cảm ơn.
    • Khi bạn đã hoàn thành các điểm mục tiêu, hãy nghiên cứu các cơ hội mới. Directories và listings không phổ biến tại thời điểm hiện tại và chưa có nhiều những người chơi mới xuất hiện.
    • Đặt biểu tượng của các directory và listing đã đăng ký trên trang web của bạn. Hiển thị điều này khiến khách truy cập trang web của bạn tin rằng bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy.
    Dưới đây là một vài directory để xem xét:
    • Yelp
    • Thumbtack
    • Yellow Pages
    • Kudzu
    • Manta
    • Better Business Bureau
    • Angie’s List
    • Merchant Circle
    • CitySearch
    • CitySquares
    • Whitepages
    • Local.com
    • MagicYellow
    • Craigslist
    • Superpages
    Xác nhận doanh nghiệp của bạn tại các listing sau đây:
    • Zillow
    • Trulia
    • Yahoo! Homes
    • Realtor.com
    • Zoocasa
    • RedFin
    Khách hàng thực hiện một số lượng đáng kể các tìm kiếm và nghiên cứu trực tiếp tại các directory và listing này. Do đó, bạn có thể “một mũi tên trúng hai đích” bằng cách: cải thiện các thống kê SEO không phải trả tiền và tạo ra các kênh bán hàng bổ sung để nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

    6. Bắt đầu một blog

    Mặc dù bạn có thể thiết lập một trang IDX, bạn vẫn cần một blog. Nội dung tối ưu hóa phù hợp để đáp ứng nhu cầu của đối tượng được nhắm tới là con đường giúp bạn thống trị các kết quả local search.

    Trong khi đó, như một doanh nghiệp nhỏ, bạn không thể đạt được nhiều thành công về nội dung. Các nguồn lực của bạn quá hạn chế để cạnh tranh lại với các tập đoàn lớn. Đây là lý vì sao bạn nên ưu tiên:
    • Các nội dung mang tính thông tin: Đây là các bài đăng trên blog về khu phố của bạn: trường học, tội phạm, thu nhập trung bình, giá cả, đời sống xã hội, giải trí, nhà hàng,… Cung cấp các quan điểm độc đáo và mô tả các ưu nhược điểm thực tế của khu phố
    • Phỏng vấn các chủ doanh nghiệp địa phương: Điều này có thể mất rất nhiều thời gian, nhưng nó sẽ đem lại cho bạn những thành quả xứng đáng. Họ sẽ là những người đại diện cho khu phố và chứng minh cho những người mua nhà của bạn rằng đây thực sự là một khu vực tốt đẹp. Tương tự như vậy, các chủ doanh nghiệp sẽ chia sẻ những cuộc phỏng vấn trên trang web, mạng xã hội của họ, xây dựng nhận thức và tăng khả năng tiếp cận cho doanh nghiệp của bạn.
    • Nội dung hình ảnh: Đây là những hình ảnh của bạn (ảnh thông thường và ảnh 360 độ), infographic, video tour, live-stream video,…
    Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm trước khi đăng và chia sẻ. Điều này bao gồm cả các từ khóa “địa lý” về title, phụ đề, meta description, ALT text, URL, hashtag,…

    7. Tạo và tối ưu hóa các nội dung video

    Video thực sự phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao bạn nên:
    • Khởi động và tối ưu hóa Youtube
    • Tải video lên kênh của bạn thường xuyên
    • Chia sẻ (hoặc tải lên) video vào trang web và trang mạng xã hội của bạn
    • Live-stream trên Youtube và Facebook để thu hút một số lượng lớn hơn người theo dõi.
    Xem xét các loại nội dung video dưới đây:
    • Open house video
    • Neighborhood video tours
    • Listing video ( ví dụ: 10 nhà được bán nhiều nhất trong tháng qua)
    • Q&A video
    • Q&A live-stream
    • Virtual tours ( sử dụng Matterport camera)
    Video của bạn nên được tối ưu hóa cho các local search: bao gồm các từ khóa vị trí địa lý mục tiêu ở headline, descriptions và hashtag

    Xem xét việc thêm một tiêu đề phụ và đặ toàn bộ mục tiêu trong phần description để thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục cao hơn.

    Ngoài ra, phải thêm các liên kết đến trang web, trang mạng xã hội, danh sách có liên quan và nội dung trong phần description là bắt buộc phải có.

    8. Social Media

    Social Media có thể giúp đỡ cho các nỗ lực SEO, mặc dù nó có thể không cần thiết trong việc nâng cao các thứ hạng không phải trả tiền của bạn. Tuy nhiên, social media rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn:
    • Kết nối với các đối tượng mục tiêu
    • Xây dựng nhận thức, quyền hạn và niềm tin
    • Gia tăng sự tương tác
    • Nhận thêm nhiều traffic
    • Chuyển đổi lượng traffic này thành khách hàng – và bán hàng
    Là một doanh nghiệp bất động sản, không khó để có được một tài khoản social media (bao gồm: Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest). Sử dụng các mạng xã hội này để đăng và chia sẻ các nội dung blog. Video và tất cả những thứ quan trọng khác (thống kê, tin tức,…)

    Bạn có thể sử dụng sức mạnh của các trang mạng xã hội như Instagram và Pinterest để quảng bá cho trang web của bạn với những hình ảnh nội dung. Tạo một board trên Pinterest để đơn giản hóa việc ghim nội dung. Hãy chia sẻ các câu chuyện trên instagram.

    Hãy chắc chắn rằng các hashtag mới và các description nhắm theo mục tiêu địa lý.

    9. Thực hiện Structured Data Markup

    Structured Data Markup cho phép bạn hiển thị các rich snippet trong tìm kiếm. Là doanh nghiệp bất động sản, hãy xem xét việc thực hiện schema dưới đây:
    • RealEstateAgent
    • Offer
    • Product
    • Place
    • RentAction
    • Residence
    • PostalAddress
    • SearchResultsPage
    • WebPage
    Việc chọn các schema cụ thể cho trang web của bạn phụ thuộc khá nhiều vào cấu trúc của nó. Nếu bạn không biết lựa chọn nào hoặc làm thế nào để bắt đầu thực hiện việc structured data markup, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia về SEO.

    Khi tất cả mọi thứ đã hoàn thiện, hãy kiểm tra schema của bạn với công cụ Structured Data Testing của Google

    10. Featured Snippets

    Featured snippets giúp trang web của bạn có cơ hội nhận được các cơ hội để đạt được vị trí #0 với nỗ lực gần như bằng 0 (trang web của bạn đã được xếp hạng trong top 10).

    Nhưng đây thực sự chỉ là một trong những lợi ích của Featured Snippets. Thêm vào đó, bạn có thể:
    • Cải thiện xếp hạng trên SERPs
    • Hiển thị mua hàng trực tiếp trong tìm kiếm
    • Thu hút người dùng quan tâm đến lời mời mua hàng của bạn
    • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
    Mặc dù các featured snippets thực sự rất khó tìm kiếm, chỉ có một vài doanh nghiệp có trong các local search. Xem xét ví dụ sau:

    ?temp_hash=f4582d01e480a6b422fe9a480cd3f4d2.jpg
    Ví dụ 1

    ?temp_hash=f4582d01e480a6b422fe9a480cd3f4d2.jpg
    Ví dụ 2​
    Google không hiển thị featured snippets dành cho những truy vấn nhắm mục tiêu theo địa lý. Là một doanh nghiệp bất động sản, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để bù lại. Và đây là cách:
    • Chạy một phân tích từ khóa để tìm ra các từ khóa và cụm từ có liên quan
    • Đặt những từ khóa đã chọn này vào nội dung quan trọng đối với người dùng, đảm bảo nội dung có chất lượng cao và hữu ích
    • Structured và Markup nội dung đúng. Sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ tập trung vào câu hỏi, đoạn văn ngắn hơn có thể phù hợp cới các phần featured snippets, thẻ tag H1 – H2, bảng, danh sách, biểu đồ, hình ảnh,…
    • Tạo ra một phần Q&A trên trang web của bạn. Câu trả lời cụ thể có nhiều khả năng được hiển thị dưới dạng các đoạn trích nổi bật, đặc biệt là nếu chúng có bao gồm hình ảnh và danh sách.
    Tóm lại,

    Thực hiện những mẹo SEO này sẽ giúp bạn xây dựng được một nền tảng vững chắc và chiến thắng trong các local search.

    Mở rộng thêm thị phần trong ngành bất động sản là một thách thức, nhưng đừng nản chí. Thị trường ngách là cơ hội cho các công ty nhỏ và các đại lý bất động sản cá nhân.

    Nếu tối ưu hóa trang web của mình để có các local search đúng cách, trang web của bạn sẽ có xếp hạng tốt – ngay cả đối với các listing mạnh nhất như Zillow, Trulia và Yahoo Homes.

    Một số chiến lược đòi hỏi một kiến thức nền tảng vững chắc về SEO.

    Hãy đảm bảo rằng bạn đã tham khảo ý kiến hoặc thuê chuyên gia trước khi thực hiện các bước đầu tiên. Điều này chỉ đơn giản là dễ dàng trong việc tránh những sai lầm hơn là sửa chữa chúng.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://www.searchenginejournal.com/real-estate-seo-tips/208978/?ver=208978X3
     

    Các file đính kèm:

  3. LyTranKhanh

    LyTranKhanh Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    bài viết rất chi tiết và rất hay. nhưng nếu có thêm phần hướng dẫn nữa thì tuyệt vời luôn ^_^
     
    seolhp thích bài này.
  4. violetpt

    violetpt Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    17
    rất ít người để tâm đến các chi tiết vụn vặt nhưng nó làm ảnh hưởng trực tiếp đến kq, nhiều người site mới lên là đè vào viết bài và đi link, quan niệm seo tất nhiên là viết bài và đi link nó ăn vào máu thế nên khi kq biến động, dance, ko lên từ khóa chúng ta mới ngồi rò lại mà chả biết lỗi do đâu, vì sao không lên, vì ko làm chuẩn ngay từ đầu
     
    seolhp thích bài này.
  5. Mr_Pi

    Mr_Pi Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    89
    Cách này có áp dụng được với những trang web có nội dung khác nhau không nhỉ? Thấy hướng dẫn rất chi tiết và dễ làm.
     
    seolhp thích bài này.
  6. matongdn

    matongdn Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Bài viết rất hay và đầy đủ. Cảm ơn chủ thớt rất nhiều, theo mình như vậy là chi tiết rồi.
     
    seolhp thích bài này.
  7. condao

    condao Thành viên tích cực

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    68
    Có cách nữa là bạn xài tài khoản hướng dẫn viên địa phương level cao để review hoăc tạo map thì khả năng thành công cực cao
     
    timefordreams and seolhp like this.
  8. machanhquan

    machanhquan Thành viên

    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    39
    Em hỏi chút là số lượng bài đánh giá của 1 local có ảnh hưởng đến thứ hạng không ạ. Ví dụ em có cùng chủ đề, cùng nội dung, chỉ khác thương hiệu với đối thủ khi người ta gõ từ khóa địa điểm gợi ý thì có phải ai có nhiều rate hơn thì xếp cao hơn không ạ
     
    seolhp thích bài này.
  9. timefordreams

    timefordreams Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    15
    Bác ơi , làm sao để có tài khoản như vậy nhỉ , em thấy trước đây có mapmaker địa phương , quyền hạn lớn lắm thì phải
     
    ilovevteco thích bài này.
  10. giakesieuthi

    giakesieuthi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    122
    Cảm ơn bạn vì những chia sẻ, hy vọng với những thông tin bạn chia sẻ, mọi người sẽ áp dụng không chỉ lĩnh vực bất động sản mà cả ở các lĩnh vực khác nữa, để cùng nhau lên top.
     

Chia sẻ trang này