xác thực google maps

10 sai lầm tệ hại nhất về SEO trên mobile (phần 1)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 25 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 7,827

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    [​IMG]

    Từ việc triển khai thuật toán mới mobilegeddon vào năm 2015 và lập chỉ mục cho điện thoại vào cuối 2016, Google dường như đã phát ra một thông điệp: hãy quan tâm đến điện thoại đầu tiên. Điều này có nghĩa là SEO trên mobile đã trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 10 sai lầm về SEO trên mobile bạn cần tránh nếu muốn có vị trí tốt hơn trên SERP, tăng lượng traffic đến web của bạn và khiến khách hàng luôn cảm thấy vui vẻ.

    1. Tốc độ tải trang web

    Tốc độ tải trang web là một yếu tố được đánh giá rất quan trọng từ Google. Và dĩ nhiên, điều này còn quan trọng hơn đối với những người truy cập vào trang web của bạn.

    ?temp_hash=d73da8c41d93588b2339af6744bf3e37.jpg

    Theo như nghiên cứu của Google, 53% mọi người sẽ thoát khỏi trang họ đang đang truy cập nếu tốc độ tải trang kéo dài hơn 3 giây. Do đó, mục đích của bạn là làm sao cho các trang web hiển thị dưới 1giây. Và điều này làm như thế nào? Dưới đây là một vài tip bạn có thể tham khảo:

    Giảm thiểu các yêu cầu và điều hướng: Hãy giữ cho trang web của bạn đơn giản và “sạch sẽ” bằng cách loại bỏ càng nhiều các điều hướng 301 càng tốt, xóa các yếu tố không cần thiết từ trang web, tối ưu hóa mã HTML và giảm thiểu bất cứ thứ gì có thể làm giảm tốc độ tải trang như CSS hay JavaScript.

    Thay đổi kích thước và nén hình ảnh: Bạn có thể sử dụng các công cụ tích hợp trong Wordpress để tự động thay đổi lại kich cỡ ảnh và sử dụng những công cụ như compressor.io (bạn có thể tìm hiểu về công cụ này trên google) để nén kích thước các tệp của bạn.

    Kiểm tra các giải pháp về hosting: Các hosting giá rẻ sẽ không cung cấp cho bạn tốc độ trang web đúng như ý muốn để lưu trữ được một lượng traffic lớn và điều này cũng hoàn toàn đúng đối với ngành thương mại điện tử.

    Kiểm tra tiến trình của website: Sử dụng Google’s Page Speed Insights như là một công cụ nhanh chóng và dễ dàng nhất để kiểm tra hiệu suất website của bạn.

    Bạn cũng có thể đánh giá về tạo ra một trang tối ưu hóa AMP. Những trang này có tốc độ tải nhanh hơn gấp 4 lần những trang web trên mobile bình thường nhờ có những mã code HTML rút gọn và dễ dàng điều chỉnh nội dung của bạn thành nội dung của AMP.

    2. Các tệp bị chặn

    Googlebot có thể thu thập thông tin trên website của bạn như một người bình thường, điều này có nghía là hạn chế quyền truy cập vào các tệp JavaScript, CSS và các hình ảnh tệp trên website có khả năng gây ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

    Kiểm tra tệp robots.txt của website để xem xét có bát kì yếu tố nào cần thiết không được phép hay không. Truy cập vào Google Search Console và kiểm tra tệp robot.txt của bạn. Sử dụng Fetch của Google để đảm bảo rằng website của bạn không có các vấn đề về chỉ mục nào nữa. Thêm nữa, hãy nhớ kiểm tra tất cả các URL của bạn, đặc biệt trang web của bạn sử dụng URL dành cho điện thoại và laptop riêng biệt với nhau.

    3. Các quảng cáo chuyển tiếp

    Tính đến ngày 10 tháng 1, Google thông báo rằng những trang web khiến người dùng khó truy cập khi chuyển kết quả tìm kiếm sang mobile đều sẽ không được xếp hạng cao. Tuy nhiên, như Glenn Gabe của G-Squared Interactive đã lưu ý, đó không phải là một sự tác động quá lớn. Thật sự, đó không phải là ý tưởng quá tồi để kiểm tra việc sử dụng quảng cáo chuyển tiếp và các quảng cáo theo kiểu pop up. Nếu bạn đang cho hiển thị quảng cáo pop up toàn màn hình, bạn có thể suy nghĩ về thiết kế quảng cáo trên mobile, mặc dù quảng cáo đó có thể là một trong những CTA tuyệt vời và hấp dẫn nhất của bạn.

    Bất kì trang web nào cung cấp các trải nghiệm kém cho người dùng đều bị xếp hạng thấp hơn trên tìm kiếm tự nhiên. Điều này bao gồm:

    - Pop up trên toàn bộ nội dung chính của trang, bất kể điều này xảy ra ngay từ khi người dùng click vào các kết quả tìm kiếm của Google hoặc xảy ra khi người dùng cuộn trang web.

    - Những quảng cáo chuyển tiếp độc lập thường rất khó loại bỏ, đặc biệt là khi nhấp vào các quảng cáo này chuyển hướng đến một trang web mới.

    - Bố cục dễ gây nhầm lẫn, điều này thường xảy ra khi bố cục phần trên khiến người dùng nghĩ rằng họ có thể đang xem các quảng cáo chuyển tiếp.

    Lưu ý rằng sẽ có một vài ngoại lệ với các trường hợp này. Các quảng cáo chuyển tiếp không ảnh hưởng đến các dấu hiệu xếp hạng bao gồm:

    - Các quảng cáo chuyển tiếp hợp pháp, bao gồm cả quảng cáo để xác minh độ tuổi và có sử dụng cookie.

    - Các nội dung không thể phân chia và cần phải đăng nhập (các nội dung riêng tư như email, hóa đơn thanh toán,…)

    - Các banner có kích thước phù hợp (các banner cài đặt ứng dụng của Safari và Chrome). Nhìn chung, các banner này chỉ chiếm không quá 20% màn hình.

    Mời anh em xem tiếp phần còn lại của bài viết:
    https://forum.idichvuseo.com/threads/10-sai-lam-te-hai-nhat-ve-seo-tren-mobile-phan-2.50919/
     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      24.7 KB
      Đọc:
      508
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      40.2 KB
      Đọc:
      273
  2. caothanhtrung

    caothanhtrung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    130
    Tốc độ tải trang dưới 1s có lẽ là điều mà ai cũng mong muốn nhưng thực tế thì... Thế nên cố gắng để nó không vượt mức 3s thì cũng tạm chấp nhận đc
     
  3. Mallboro

    Mallboro Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    6
    Nếu trên MObile mà tải chậm, hoặc ăn quả quảng cáo full màn hình, thì khách hàng vào lại bái bai hết
     
  4. duongtxbds

    duongtxbds Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    một bài chia sẻ hay, mạng chậm thì vào nản lắm, đặc biệt trang nào nhiều hình ảnh, tải rất lâu thường thì mình tắt đi vào trang khác
     
  5. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,121
    Đã được thích:
    183
    Cố gắng tốc độ tải trang mức tối đa là kim chỉ nam để giữ chân khách hàng ở lại với web. Thật là chán khi click mà phải chờ load mãi không ra.
     
  6. tamanh

    tamanh Thành viên

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    43
    Cảm ơn bài viết hay! Sau bài viết này kiểm tra lại tốc độ tải trang xem như thế nào. Nhiều khi tạo trang web nhiều người vẫn thường quên để ý đến cảm nhận người dùng.
     
  7. feng

    feng Thành viên

    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    36
    Trên mobile mà tốc độ tải trang kém thì khó dùng lắm và bực mình cho người dùng nữa. Ngại nhất vào mấy site mà cứ phải zoom lên zoom xuống rất là bất tiện.
     
  8. hoanguyenkaka

    hoanguyenkaka Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    42
    bài viết chia sẻ khá hay khá chi tiết tham khảo được nhiều nội dung đặc biệt là chia sẻ đêm khuya thanks bạn
     
  9. phankt

    phankt Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    55
    Mọi người đánh giá như nào về responsive và giao diện danh riêng cho mobile. minh đang tính làm 1 bản dành riêng cho mobile.
    m.domain
    không biết nó có ảnh hưởng nhiều đến seo không ?
     
  10. dichthuatchaua

    dichthuatchaua Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    31
    Tốc độ trang web trong bối cảnh đứt cáp quang quốc tế thế này thì là điều cực kỳ nguy hiểm chứ không phải là chuyện thường nữa rồi
     

Chia sẻ trang này