xác thực google maps

12 cách nâng cao chất lượng content nhanh chóng nhất

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 16 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 4,746

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Theo như nghiên cứu của Content Marketing Benchmarks, nghiên cứu ngân sách và xu hướng năm 2015 của Content Marketing Institute, các content marketer đang nỗ lực không ngừng để tạo ra các nội dung hấp dẫn với 54% các content marketing B2B và 50% marketer B2C.
    Vì sao việc tạo ra các content tuyệt vời lại khó đến vậy? Có thể nói rằng, điều nổi bật nhất là tập trung vào chất lượng. Bạn cần tạo ra các content tốt hơn.
    [​IMG]
    Điều đó nghĩa là gì nếu nâng cao chất lượng các bài post của bạn?

    Chất lượng content đã trở thành một từ ngữ được sử dụng nhiều nhất trong thời đại ngày nay. Điều này có nghĩa là, chúng ta cần tạo ra các content đạt được mục tiêu của marketer trong việc thuyết phục người đọc đọc nội dung nhiều hơn, chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội của bản thân họ hoặc mua các sản phẩm nhiều hơn.

    Nói một cách khác, bạn có thể tìm ra các số liệu khác như sau:

    · Thời gian khách hàng ở lại trên 1 trang web hoặc 1 bài post

    · Lượng chia sẻ của bài post hoặc các bình luận của bài post đó

    · Số lượng người được thêm vào danh sách hoặc thêm vào funnel trong Affiliate Marketing của bạn

    · Số lượng người mua

    Nâng cao chất lượng content là điều quan trọng hơn bao giờ hết đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, khi mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt với rất nhiều các content gây phiền nhiễu trên mạng xã hội. Chất lượng content giúp doanh nghiệp của bạn ghi dấu trogn tâm trí khách hàng và có sức mạnh trong phân khúc thị trường ở tại một thời điểm nhất định.

    Tạo ra các content có chất lượng như thế nào mà không bỏ qua các yếu tố về tối ưu hóa để nâng cao các lượng tìm kiếm tự nhiên? Dưới đây là 12 cách:

    1. Tập trung vào khách hàng của bạn

    Theo như Seth Godin: “Content marketing thực sự sẽ không phải là một quảng cáo được đóng gói trả tiền trên nhiều các kênh truyền thông khác nhau. Content marketing tạo ra nhiều thứ có giá trị hơn và được nhắc đến nhiều hơn”.

    Khách hàng của bạn là lý do bạn tạo ra các content. Content của bạn cần phải thuyết phục và mang ý nghĩa giải trí đủ để lôi kéo khách hàng của bạn dừng lại và đọc chúng.

    Tuy nhiên, lý do chính khiến các marketer đang cố gắng nỗ lực để tạo các content thu hút là bởi vì họ không cân nhắc về đối tượng khách hàng mục tiêu khi sáng tạo nội dung.

    Theo như khảo sát của Forrester :

    · 71% các thương hiệu có case study và các câu chuyện của khách hàng trong content của họ nhưng chi có 3% nghiên cứu kỹ hơn về các trường hợp này để thân thiết hơn với khách hàng của họ.

    · Chỉ có 12% các thương hiệu ưu tiên xuất bản các nghiên cứu và quan điểm để cung cấp các insight có thể thực hiện được cho khách hàng của họ.

    Vì vậy, thay vì sáng tạo các nội dung với mục đích chỉ để bán sản phẩm và dịch vụ, điều tuyệt vời hơn nữa là sáng tạo ra các content cung cấp thông tin và tính giải trí có giá trị cho khách hàng. Thêm vào đó, cũng giống như cách thức của các marketing và quảng cáo thành công, content của bạn sẽ thành công khi nó được nhắm mục tiêu cho một đối tượng khách hàng cụ thể và từ từ dẫn dắt họ đến quá trình mua bán tiềm năng sau này.

    Bạn thực sự cần xác định liệu rằng nội dung của bạn có cần:

    · Giải quyết các vấn đề mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt

    · Thúc đẩy việc tìm kiếm các giải pháp kinh doanh của bạn

    · Thêm vào các câu hỏi so sánh

    · Cổ vũ sale bằng việc cung cấp các thông tin thuyết phục đến các đối tượng cần

    Người mua đóng vai trò quan trọng và quyết định trong quá trình này. Ví dụ, Whole Foods chia sẻ content với nội dung không chỉ đích danh nó là một cửa hàng tạp hóa mà chỉ nói đó là một lựa chọn cho phong cách sống. Content của họ bao gồm nội dung về lối sống lành mạnh và thói quen ăn uống có ý thức ở mức độ thực tế cao. Họ có rất nhiều các bài viết đa dạng từ việc ăn uống lành mạnh như thế nào trong khi tiết kiệm tiền đến việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Trải nghiệm của người dùng trên trang web này được thiết kế với mục đích nhằm khiến khách hàng của họ cảm thấy họ là người quyết định và đóng vai trò quan trọng nhất. NewYork Times là một ví dụ khác. Đây là tòa soạn đứng đầu trong ngành công nghiệp in ấn và xuất bản. Họ cũng liên tục đổi mới và tạo ra các nội dung để kết hợp những công nghệ mới nhất với môi trường làm việc không hề mới mẻ tại đây. Gần đây, họ cũng tạo ra NYTVR yêu cầu ứng dụng miễn phí và Google Cardboard để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm VR về thế giới.

    2. Kiểm tra thực tế

    Kiểm tra thực tế là điều cần thiết phải làm nếu bạn muốn khách hàng của bạn tin tưởng chính bạn. Sai lầm có thể dễ dàng xảy ra khi bạn viết về những chủ đề mới, hoặc cần phải viết với tốc độ nhanh nhất có thể để tận dụng các xu hướng mới. Việc thiết lập các tiêu chuẩn nội dung có thể khiến khách hàng của bạn dựa vào những gì bạn viết để giúp họ và tin tưởng vào bạn thông qua những gì bạn viết.

    3. Thêm vào các nghiên cứu để thể hiện các quan điểm của bạn

    Trích dẫn các nghiên cứu và dữ liệu là một cách nhanh nhất để xây dựng sự tín nhiệm. Điều này giúp thuyết phục khách hàng của bạn rằng bạn biết cái mà họ đang nói. Ví dụ, trong bài post này, người viết chỉ đơn giản là nói với bạn về 12 cách để nâng cao chất lượng các bài post của bạn. Người viết sử dụng các nghiên cứu và dữ liệu được sử dụng trước đó để thể hiện cho bạn thấy vì sao bạn nên chú ý vào những điểm này.

    Một điều quan trọng nữa là luôn luôn phải trích dẫn các nguồn có uy tín và đáng tin cậy.

    4. Sử dụng Quotes hoặc insights từ các chuyên gia

    Một cách khác để xây dựng sự tín nhiện là sử dụng các quote hoặc các insight từ các chuyên gia trong ngành để làm sáng tỏ vấn đề. Điều này sẽ đem lại hiệu ứng lan truyền thông tin cho khách hàng của bạn. Không chỉ liên kết các doanh nghiệp của bạn với các cơ quan được sở hữu bởi chuyên gia này, điều đó còn nhấn mạnh rằng bạn thực sự có vai trò quan trọng trong ngành và từ ngữ của bạn là đáng tin cậy. Một lợi ích khác nữa là điều này giúp mở rộng phạm vi content đồng thời giúp bạn có thể có nhiều content hơn về những chủ đề ít phổ biến.

    5. Sử dụng hình ảnh và ví dụ để miêu tả quan điểm của bạn

    Trong một vài trường hợp, đây là cách tốt hơn để giao tiếp. Không phải tất cả các phần của content đều dựa trên văn bản và những con chữ. Hiển thị cho mọi người thấy một bức ảnh, một biểu đồ dữ liệu hoặc một quy trình có thể có nhiều hiệu quả hơn việc viết về tất cả mọi thứ khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh là một phép ẩn dụ thay thế cho ý định bạn muốn truyền tải và người đọc có thể thông qua bức tranh hiểu điều bạn muốn nhắc đến.
    ?temp_hash=07ed81fed5ba572fd7cb2ae7d69acc3c.jpg
    Hình ảnh trên có thể ẩn dụ cho các vấn đề về thị trường chứng khoán, đồng thời cũng có thể chỉ đơn giản là hình ảnh một cô gái chỉ tay lên trên và mỉm cười. Người đọc có thể hiểu được nếu bức hình này được đặt vào nội dung một bài post cụ thể hoặc trong một hoàn cảnh cụ thể.

    Mã:
    https://www.searchenginejournal.com/make-your-content-better/197321/?ver=197321X2
     

    Các file đính kèm:

    Last edited: 17 Tháng năm 2017
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    6. Tránh việc sử dụng các từ ngữ khó hiểu (tiếng lóng)

    Những content có chất lượng cao luôn luôn rất dễ hiểu. Dựa vào khách hàng mục tiêu của bạn, các tiếng lóng có thể gây ra sự khó hiểu hoặc hiểu lầm.

    Một vài đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể hiểu rõ hơn về chủ đề này so với những người khác, trong trường hợp đó, bạn có thể điều chỉnh ngôn ngữ và chủ đề cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

    Nếu bạn không chắc chắn ngôn ngữ đó có phù hợp hay không, hãy hỏi một ai đó từ đối tượng khách hàng dự định của bạn đọc qua nó và xác định bất cứ tiếng lóng nào mà họ không hiểu.

    7. Sử dụng Editor

    Không post bất cứ bài gì nếu không thông qua chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa kỹ lưỡng. Lỗi trong bài của bạn và các khoảng trống trong tổng thể dòng cùng cấu trúc có thể phá hủy trải nghiệm của khách hàng và niềm tin của họ vào bạn.

    Một editor nên được lựa chọn để làm việc với bạn về nội dung bài viết, cách diễn đạt, thứ tự của từng đoạn sao cho logic và giúp bạn nhận ra những gì còn thiếu và cần bổ sung.

    8. Cải tiến những headline của bạn

    Chắc hẳn bạn đã tình cờ đọc qua rất nhiều bài viết về cách làm sao để viết một headline thật hay bằng cách này hay cách khác. Trên thực tế, tiêu đề của bài viết sẽ xác định cho khách hàng thấy đó là tiêu đề hấp dẫn để click vào hay sẽ giống như một trong những nội dung sáo rỗng đang đầy rẫy trên các mạng xã hội. Nói cách khác, headline đóng một vai trò:

    · Thúc đẩy lượng traffic nhiều hơn cho trang web của bạn

    · Giúp mọi người chú ý và click vào các bài viết của bạn qua các tùy chọn. Headline không chỉ đơn giản mang ý nghĩa có giá trị thông thường. Nó được coi như cánh cửa dẫn dắt khách hàng bước vào website của bạn

    · Giúp mọi người tìm ra các bạn viết có giá trị và sẵn sàng chia sẻ chúng trên các mạng xã hội của họ.

    Để nâng cao khả năng hiển thị headline của bạn, hãy cân nhắc các cải tiến dưới đây:

    Đánh giá các giá trị

    Vì sao mọi người nên đọc bài post của bạn? Xem xét những nội dung có giá trị mang lại cho họ và đảm bảo rằng lời ích đó được thể hiện một cách rõ ràng. Đồng thời, bạn nên sử dụng kết hợp các từ ngữ thể hiện sự hào hứng, phấn khích hoặc hài hước trong khi vẫn đảm bảo phong cách viết của chính bạn và kèm theo một vài lời hứa như những lời đảm bảo để đem đến niềm tin cho khách hàng.

    Sử dụng các tính từ và các từ ngữ có sức mạnh

    Các tính từ như: xinh đẹp, vui vẻ, kinh dị, kỳ lạ, hữu ích hoặc vô lý có thể tạo ra sự quan tâm và là động cơ khiến khách hàng tiếp tục đọc bài viết của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra sự thuyết phục hơn bởi việc sử dụng các từ ngữ có sức mạnh hơn như: miễn phí, bởi vì, mới hoặc ngay lập tức.

    Tạo ra sự tò mò

    Các headline có tiêu đề hoặc câu lệnh hay câu hỏi có thể được coi là một cách viết có hiệu quả để kích thích sự tò mò của người đọc, nếu điều đó được khai thác một cách tốt nhất, không quá lố. Điều quan trọng là không bao giờ hỏi một câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể trả lời là “không”.

    Hãy lấy ví dụ dưới đây là quảng cáo của John Caples:
    [​IMG]
    Có thể thấy rằng nó cung cấp thông tin hấp dẫn nhưng vẫn không đầy đủ về mặt nội dung. Quảng cáo khơi gợi ở khách hàng sự tò mò nhưng vẫn không cung cấp quá nhiều nội dung câu chuyện muốn đề cập đến là gì. Kết quả là, với nhiều khách hàng, họ thực sự chỉ hiểu 50% nội dung và sẵn sàng click vào quảng cáo để tiếp tục đọc và tìm câu trả lời.

    Chọn tiêu đề ngắn để tối ưu hóa trên các trang tìm kiếm và các mạng xã hội

    Bạn muốn tối ưu hóa tiêu đề của bạn cho khách hàng của bạn đầu tiên, nhưng sau đó bạn cũng có thể thử tối ưu hóa trên các trang tìm kiếm và mạng xã hội.

    Phải làm sao để thực hiện điều đó?

    · Tập trung vào các keyword mà khách hàng của bạn hay search, sau đó đưa chung thành một tiêu đề, có thể ở gần đầu câu hoặc cuối câu đều chấp nhận được.

    · Giữ cho headline của bạn dưới 60 ký tự để không bị cắt trong quá trình tìm kiếm.

    · Đảm bảo các headline có sự cải tiến. Nói cách khác, khoảng 120 là giới hạn cho phép để gắn thêm nhãn và các liên kết khác có thể được chèn thêm vào.

    9. Tập trung và SEO của bạn

    Một cách dễ dàng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bài post là tối ưu hóa các yếu tố về on-page. Ví dụ: bạn nên bao gồm các keyword mục tiêu trong mục title và metadata.

    Amit Singhal của nhóm xếp hạng Google (Google’s ranking Team) đã xuất bản một bài báo vào năm 2011 để đưa ra một lời giải thích về những điều mà Google đánh giá một trang web có chất lượng cao. Điều này cho chúng ta một dấu hiệu tốt và từ đó có thể xây dựng trang web của mình tốt nhất dựa trên các yếu tố mà Google đưa ra.

    Những yếu tố này (thậm chí là nhiều hơn nữa) đều đóng một vai trò quan trọng đối với on-page trên SEO:

    Chất lượng nội dung (Content quality)

    Tính độc đáo (Originality)

    Định dạng (Formatting)

    Phân tích sâu (In-depth analysis)

    Trình bày (Presentation)

    Niềm tin của tác giả (Author trust)

    10. Tập trung vào các liên kết nội bộ (Internal Link)

    Một chiến lược liên kết nội bộ có thể giúp bạn bất cứ khi nào bạn cố gắng nâng cao thứ hạng tìm kiếm các bài post cụ thể. Liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm xác định các phần quan trọng nhất của trang và đưa ra các nền tảng cơ bản. Các biến thể của keyword mục tiêu có thể được sử dụng dưới dạng achor text trong các bài viết hoặc các liên kết đến các nội dung mục tiêu của bạn.

    Bạn lo lắng về việc sử dụng các keyword-rich anchor text trong các liên kết nội bộ? Hãy nhìn cách mà Google sử dụng các liên kết nội bộ trong Google webmaster blog.
    image2.jpg
    Trong đoạn trích trên, phần lớn các liên kết là liên kết nội bộ và hầu hết đều được tối ưu hóa cao. Trên hết, các liên kết nội bộ sẽ giúp khách hàng của bạn bằng cách hướng họ đến các nguồn có liên quan.

    11. Sử dụng nhiều hơn các visual content:

    Hãy đánh giá các số liệu dưới đây từ Social Media Examiner:

    · 37% các marketer nói rằng visual marketing là hình thức quan trọng nhất của content đối với doanh nghiệp, đứng thứ hai chỉ sau việc viết blog (chiếm 38%)

    · 74% các social media marketer sử dụng các hình thức về thị giác trong các chiến dịch social media của họ, chỉ xếp sau blog (68%) và video (60%)

    · Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng cách thêm đồ họa vào bài đăng đã làm tăng 46% thời gian trung bình ở trên một trang web của khách hàng, xếp hạng tìm kiếm được cải thiện và tăng lượng truy cập lên đến 962%.

    Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện thời gian ở trên trang web và lượng tương tác của khách hàng, bạn cần thêm nhiều yếu tố thị giác hơn trong bài post của mình, mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Đánh giá việc tạo ra và sử dụng các nội dung trực quan ban đầu như quotes, hình ảnh thương hiệu biểu đồ, dữ liệu,… để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và xây dựng sự kết nối với khách hàng của chính mình.

    12. Cập nhật nội dung bài post

    Một trong những cách tuyệt vời để làm mới cuộc sống các nội dung trên trang web của bạn chính là luôn cập nhật bài viết mới.

    Vậy bạn quyết định nội dung được update như thế nào? Câu trả lời là hãy xem phân tích của bạn. Xác định các evergreen content (evergreen content có thể được hiểu là content không bị lỗi thời theo thời gian, luôn là mối quan tâm của người đọc), sau đó dành thời gian để cập nhật, thêm các hình ảnh, tối ưu hóa hoặc thêm các quan điểm mới để làm mới và khiến cho các bài đăng phù hợp với từng thời điểm của hoàn cảnh hiện tại.

    Tip quan trọng: không nên thay đổi URL của bài post.

    Kết luận

    Sử dụng các kỹ thuật được mô tả ở trên, bạn có thể nhanh chóng tăng chất lượng content của bạn. Làm tốt những điều này sẽ dẫn dắt nhiều khách hàng ghé thăm trang web của bạn và tạo ra nhiều thông tin được bàn luận từ người dùng đến thương hiệu của bạn. Bởi vì content sẽ giúp bạn:

    · Không xuất hiện với vị trí trung tâm của các phiền nhiễu trên facebook.

    · Nâng cao uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Và từ đó sẽ dẫn đến một sự mở rộng lớn hơn trên thị trường.

    Có người đã từng nói rằng, nâng cao chất lượng bài viết của bạn sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian và nỗ lực cho bất cứ việc gì, điều đó cũng đem lại kết quả xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra.

    Mã:
    https://www.searchenginejournal.com/make-your-content-better/197321/?ver=197321X2
     

    Các file đính kèm:

  3. phamvanphuc

    phamvanphuc Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    11
    đọc hết rồi những có một số cái áp dung khó như là số 8 Cải tiến những headline của bạn nó không theo nguyên tắc nào cả
     

Chia sẻ trang này