xác thực google maps

3 bước tối ưu tăng điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi candientugiare, 22 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 5,154

  1. candientugiare

    candientugiare Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    14
    Cải thiện điểm chất lượng từ khóa luôn là vấn đề đau đầu nhất mà tất cả những người chạy quảng cáo google quan tâm. Dưới đây là 3 điều quan trọng nhất sẽ giúp bạn cải thiện điểm chất lượng từ khóa của bạn

    1. Điều đầu tiên và luôn nhớ đến đầu tiên là bạn hãy cải thiện website(trang đích), tối ưu website của mình cho quảng cáo google adwords.
      Website là bộ mặt của công ty , nó giống như 1 cửa hàng ảo của doanh nghiệp trong thế giới internet vì vậy muốn được google đánh giá tốt cho điểm chất lượng cao thì cần phải lưu ý tới các vấn đề sau để tối ưu cho website của mình . Hãy liên hệ tới những vấn đề thực tế sau để biết cách tối ưu website để tốt cho quảng cáo google adwords.

      Một cửa hàng được đánh giá tốt trước tiên nó phải cung cấp đúng mặt hàng mà khách hàng đang cần, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt. Tiếp theo đó là giá thành tốt, thông tin sản phẩm , dịch vụ chi tiết rõ ràng (nhà sản xuất, màu sắc, tính năng, chế độ bảo hành,…). Cách bố trí, trình bày sản phẩm dễ tìm kiếm. Địa chỉ , thông tin liên hệ dễ tìm.

      Cũng giống như 1 cửa hàng ngoài đời thực, để được google đánh giá tốt bạn hãy xây dựng 1 website đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau :

      1.1 Nội dung có liên quan (đúng sản phẩm , dịch vụ khách hàng đang cần) : Hãy làm cho trang web của bạn có liên quan nhất tới quảng cáo của bạn : ví dụ bạn muốn quảng cáo về dịch vụ sơn nhà, thi công sơn nhà thì hãy làm cho trang web mà bạn định quảng cáo chỉ tập trung về các dịch vụ sơn nhà, tránh đi lan man sang các vấn đề khác như bán sơn nhà, sửa nhà, xây nhà,…..Hoặc bạn muốn quảng cáo về laptop DELL hãy tạo 1 trang chuyên về laptop DELL ngoài ra không có các sản phẩm khác.

      TIP:Bạn cần đưa người sử dụng trực tiếp đến trang nơi họ có thể mua các sản phẩm được quảng cáo, thay vì đến trang trên trang mô tả tất cả các sản phẩm hoặc vào trang chủ.

      – Nội dung nên là nguyên bản : Đi đâu khách hàng cũng gặp 1 sản phẩm như thế , không có gì khác , dịch vụ bảo hành, hậu mãi, khuyến mại,… tất cả đều giống nhau chắc chắn sẽ tạo 1 tâm lý không tốt cho khách hàng. Nếu có thể hãy làm cho nội dung website của mình là nguyên bản không nên sao chép từ website này sang website khác

      – Rõ ràng và minh bạch : Để xây dựng lòng tin với người sử dụng, trang web của bạn nên rõ ràng:+ Tính minh bạch phải được đặt lên hàng đầu(thông tin doanh nghiệp bạn, các khuyến mại, dịch vụ đi kèm như đã hứa, Phân biệt các liên kết từ tài trợ với phần còn lại của nội dung trang web,….)

      + Trang web của bạn tương tác với máy tính của khách truy cập ra sao (tránh việc tự động cài đặt lại trình duyệt, tự động cài phần mềm nếu có phải báo trước cho khách truy cập biết)

      + Bạn có ý định sử dụng thông tin cá nhân của khách truy cập ra sao, nếu bạn yêu cầu (trừ khi cần thiết cho việc mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp nếu không, không yêu cầu thông tin cá nhân. Nếu yêu cầu cần nêu rõ lý do sử dụng thông tin cá nhân đó)

      – Khả năng điều hướng tốt, website bố cục rõ ràng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ : Cũng giống như 1 cửa hàng ngoài đời , website để được google đánh giá tốt cũng cần bố cục rõ ràng, dễ nhất cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

    2. Cố gắng làm cho từ khóa càng liên quan tới quảng cáo càng tốt
      Điểm chất lượng của từ khóa trong quảng cáo google adwords phụ thuộc phần lớn vào sự liên quan giữa quảng cáo và từ khóa. Nếu bạn quảng cáo về dịch vụ thiết kế website nhưng từ khóa của bạn làm lại có từ về dịch vụ đào tạo thiết kế website thì chắc chắn điểm chất lượng của từ khóa này của bạn sẽ không thể cao được.
      Dưới đây là 1 số phương pháp làm cho quảng cáo và từ khóa có liên quan nhất
      – Tạo các nhóm quảng cáo càng chi tiết càng tốt : ví dụ bạn bán về các sản phẩm laptop DELL trong đó có các dòng máy như : Laptop DELL inspirion 1410, Laptop DELL inspirion 1510, laptop DELL vostro 5480, DELL vostro 5470,…. Cách tốt nhất để bạn làm quảng cáo có liên quan nhất đó là : Tạo ra 1 nhóm quảng cáo về dòng sản phẩm laptop DELL để quảng cáo cho từ khóa Laptop DELL(bao gồm tất cả các sản phẩm laptop DELL) , tạo thêm 1 nhóm quảng cáo về laptop DELL inspirion cho các sản phẩm Laptop DELL Inspirion, 1 nhóm quảng cáo Laptop DELL Vostro cho tất cả sản phẩm DELL vostro. Và sau đó là tạo ra từng nhóm quảng cáo cho từng mã sản phẩm riêng biệt . Có thể thêm các nhóm quảng cáo về từng cấu hình cụ thể ví dụ như (Laptop Dell RAM 2GB,…)
      – Nhớ theo dõi chiến dịch và thêm các từ khóa phủ định vào từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo.

    3. Làm mọi cách để cải thiện tỉ lệ nhấp chuột (CTR) cho từ khóa
      Một điều nhiều người hay nhầm lẫn về CTR đó chính là “vị trí càng cao có nghĩa CTR sẽ càng cao, sẽ tốt cho quảng cáo” . Điều này là một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 1 số nhà quảng cáo khi mới bắt đầu tạo chiến dịch sẽ để CPC cao nhằm tăng thứ hạng và tăng CTR. Nhưng nên nhớ Google sét CTR cao hay thấp là cho cùng 1 vị trí cho từ khóa đó . Ví dụ bạn và đối thủ cùng chạy 1 từ khóa “giàn phơi thông minh” thì google sẽ tính CTR ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo dựa trên vị trí trung bình và tỉ lệ CTR của từ khóa đó đạt được. Vì thế không phải cứ CTR cao là tốt mà còn dựa vào từ khóa và vị trí trung bình của từ khóa đó đạt được.
      Dưới đây là 1 số cách nhằm tăng CTR hiệu quả cho bạn:
      – Hãy làm cho quảng cáo càng liên quan tới từ khóa càng tốt.
      – Sử dụng các từ khóa kích thích trí tò mò, thúc giục hành động như : khuyến mãi, giảm giá, trúng thưởng, miễn phí,…
      – Làm cho quảng cáo nổi bật, ấn tượng (tiện ích mở rộng quảng cáo, sử dụng ký tự lạ(cân nhắc khi sử dụng vì có thể làm giảm liên quan)
     
  2. BigWind

    BigWind Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    44
    Bài viết rất hay để tăng điểm chất lượng từ khóa cho chiến dịch, để QC hiệu quả hơn cần tối ưu cả cài đặt, QC trên thiết bị di động nữa. Bác lấy ví dụ về giàn phơi thông minh, e buồn cưới quá,lĩnh vực này QC, khách hàng click thì ít, các ông bán giàn phơi click của nhau thì nhiều :D
     
  3. CheriLady

    CheriLady Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Cái nè là không chính xác đâu ah nha, nếu mà nói phụ thuộc nhiều nhất thì là yếu tố trải nghiệm trang đích, là mục 1 bạn đang nó đó :)
     
  4. BigWind

    BigWind Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    44
    3 cái nó phụ thuộc lẫn nhau đấy, trang đích tối ưu với quảng cáo rồi, liệu từ khóa và quảng các bạn tạo không liên quan với nhau điểm chất lượng có cao được k :D
     
  5. phamthanhcntt

    phamthanhcntt Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Viết quảng cáo là một trong những quan trọng hàng đầu tuy nhiên có một vấn đề mà người chạy quảng cáo ít quan tâm đó là nghĩ rằng sau khi thiết lập thì mặc cho quảng cáo cứ chạy, nhưng sau một thời gian thì mình rút ra đó là công việc sau khi chạy qc rồi quan trọng không kém đó là ví dụ như thiết lập các công thức tự động như dừng các từ khóa có ĐCL quá thấp vì nếu để thì sẽ ảnh hưởng đến tài khoản chung, hay thay đổi mẫu qc để tránh nhàm chán, ......
     
  6. Bitter

    Bitter Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    cho mình hỏi, có ai biết cty nào chạy adwords uy tín chất lượng ko? Mình cảm ơn ạ!
     
  7. Nguyenhoaiphuong

    Nguyenhoaiphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    131
    thánh cho em hỏi: sao em đặt giá thầu cao, ngân sách hàng ngày cao. các nhóm quảng cáo có nội dung khác nhau, liên quan tới từ khóa mà sao không lên top mà lúc hiển thị lúc không là sao ạ
     
  8. akatsukizz

    akatsukizz Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    8
    Cảm ơn vì đã chia sẻ thông tin cho newbie như mình, mình mới tập tành chạy nhưng chưa thấy hiệu quả gì mấy, đành search gg thì may đọc dc bài của bạn chia sẻ
     

Chia sẻ trang này