xác thực google maps

3 cách để bạn so sánh trang web của mình và đối thủ nhanh chóng

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 14 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 21,727

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    So sánh website của bạn với đối thủ mạnh nhất sẽ hữu ích cho bạn vì vô vàn lý do. Đầu tiên, nó giúp bạn thấy được những cơ hội bạn đã bỏ lỡ. Nó cũng là đầu mối cho bạn để biết trước những sự chuyển dịch trong ngành của mình, điều này sẽ giúp bạn nắm bắt hoặc đi trước xu thế. Nó cũng đưa ra mức điểm cho mục tiêu tăng trưởng của bạn.

    Đạt top SERP và trụ hạng được tại vị trí đó đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mặc dù các chỉ dẫn quản trị web của Google đã thay đổi rất nhiều qua từng nằm, và thuật toán cốt lõi cũng được thay đổi.

    men-89800_1600x840-760x400-jpg.jpg

    Nhờ có sự cập nhật thường xuyên, cùng với sự hỗ trọ của những phần mềm như Knowlegde Graph, Hummingbird, RankBrain, Google có khả năng tốt hơn trong việc chắt lọc ra những website không đạt tiêu chuẩn và tăng cường những trang thoả mãn những hướng dẫn cũng như tiêu chuẩn định sẵn.

    Tôi không nói rằng bạn có thể dùng các chiêu trờ để đảo ngược lại những thuật toán của Google. Bởi vì nó quá phức tạp. Nhưng hiện tại, những đánh giá từ những website xếp hạng top đầu có thể là điểm khởi đầu tốt cho bạn để quyết định đâu là phương án tốt nhất. Ở mức căn bản nhất, một trang web có thể được chia ra thành những yếu tố sau:
    1. Công nghệ (Technology)
    2. Nội dung (Content)
    3. Liên kết (Backlink)
    Dưới đây là 3 cách để bạn so sánh trang web của bạn với đối thủ để xem SEO của bạn cần cải thiện ở đâu.

    1. Công nghệ của Website (Webite Technology)

    Một trang web được xây dụng tốt nghĩa là nó phải nhanh, dễ sử dụng, và dễ cuộn nên được đặt làm mục tiêu của bất cứ nhà quản trị trang web nào. Bạn không cần có những công nghệ tân tiến để làm được những việc này, nhưng nếu bạn đang bắt đầu một trang web mới hay cân nhắc việc tái thiết kế trang web của mình,việc kiểm tra trang web của đối thủ là một việc đáng để lâm.

    Nguồn tìm kiếm ưa thích của tôi là

    ?temp_hash=edc6bf18384101b31659577fcaba68af.jpg

    Trang web này cung cấp rất nhiều thông tin công nghệ, bao gồm:

    • Web Server
    • Email Services
    • Hosting Providers
    • Nameserver Providers
    • SSL Certificate
    • Content Management System (CMS)
    • Advertising
    • Analytics & Tracking
    • JavaScript Libraries
    • Mobile
    • Widgets
    • Content Delivery Network (CDN)
    • Aggregation Functionality
    • Document Information
    • Encoding
    • CSS Media Queries

    Cấu trúc của trang web

    Biết được cấu trúc trang web của đối thủ có thể sẽ hữu dụng cho bạn trong việc lập nên những trangcon khác nhau cũng như là tìm ra những chổ trống cho sản phẩm hay nội dung tiềm năng. Cách tốt nhất và dễ nhất để quyết định việc này là tạo sitemap. Có một vài công cụ rất tuyệt cho sitemap hiện có, nhưng nếu bạn muốn có một công cụ miễn phí đã được sử dụng và kiểm chứng thì Xenu Link Sleuth là tốt nhất:

    ?temp_hash=edc6bf18384101b31659577fcaba68af.jpg

    Tốc độ tải trang web

    Hiện nay điện thoại di động là điểm truy cập phổ biến nhất đến các trang web, thế nên tốc độ tải trang được xem là một trong những yếu tố cực kì quan trọng. Google đã đề cập một cách cụ thể yếu tố này như là một yếu tố để xếp hạng. Công cụ sẽ chỉ cho bạn biết thông tin này:

    ?temp_hash=edc6bf18384101b31659577fcaba68af.jpg

    Nếu bạn cảm thấy trang của bạn đang hoạt động chưa hết công suất, hãy sử dụng Pagespeed Insight của Google để có được những lời khuyên cụ thể làm cách nào để giúp cho trang của bạn hoạt động tốt hơn. Thực tế, nếu bạn đang là người dẫn đầu, bạn vẫn nên chạy PageSpeed test và sửa bất kì vấn đề nào mà Google chỉ ra cho bạn.
     

    Các file đính kèm:

    motthanhvien, lancansay and thanhcars like this.
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    2. Nội dung trang web

    Nghiên cứu từ khoá tự nhiên

    Phát triển một danh sách từ kháo chính xác là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Rất có thể đối thủ của bạn đã đầu tư rất nhiều tâm huyết vào chiến lược từ khoá rồi. Đừng để tất cả những nỗ lực của bạn đổ sông đổ biển. Hãy sử dụng công cụ web này để tăng lượng traffice cho trang của bạn.

    Công cụ mà tôi chọn để tìm hiểu về từ khoá tự nhiên của đối thủ là Ahrefs. Họ có một lượng lớn dữ liệu về xếp hạng tìm kiếm của từng website. Họ cũng giúp chúng ta dễ dàng đưa ra được quyết định giai đoạn nào cần phải thúc đẩy traffic và lượng khách hàng tiềm năng để leo hạng.

    ?temp_hash=9301af8206185f99a37e3b5afa4d4c8b.jpg

    Ngoài ra, họ còn liệt kê những trang đứng đầu. Hơn nữa, họ còn cho chúng ta biết sô lượng từ khoá mà một trang cụ thể xếp hạng cho nó cũng như là danh sách những cụm từ:

    ?temp_hash=9301af8206185f99a37e3b5afa4d4c8b.jpg

    Khá dễ tìm thấy một trang web, như trang được ví dụ phía trên, xếp hạng vài trăm (thậm chí vài ngàn) về những từ khoá liên quan. Việc tập trung tạo dựng một trang có năng suất top đầu sẽ hiệu quả hơn là việc chỉ tập trung voà một từ khoá hay một cụm từ.

    Môt câu hỏi mà bất cứ nhà quản trị web nào cũng tự hỏi đó là, “Cơ hội nào mà chúng ta đang bỏ lỡ?” Bạn có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi này tại đây. Bạn chỉ cần điều tên đối thủ của mình vào Content Gap Tool, như hình bên dưới:

    ?temp_hash=9301af8206185f99a37e3b5afa4d4c8b.jpg

    Bạn cũng có thể lọc:
    • Cho xem những từ khoá mà bất cứ mục tiêu nào xếp hạng, nhưng bạn không
    • Cho xem những từ khoá mà ít nhất 2 mục tiêu xếp hạng, nhưng bạn không
    • Cho xem những từ khoá mà tất cả mục tiêu xếp hạng, nhưng bạn không

    Đây là cách cực kì tốt để tìm ra cả cơ hộ từ khoá liên quan mà còn những cơ hội phát triển doanh nghiệp khác.

    Điều chỉnh On-page

    Google có thể không còn phụ thuộc và thẻ meta kể từ khi có sự xuất hiện của Knowledge Graph, nhưng việc co một bản đồ đường đi cho rõ ràng cho người dùng và công cụ tìm kiếm là điều quan trọng. Một cách để xem làm thế nào để trang của bạn chống chọi lại cách trang của đổi thủ là sử dụng WebPage Similarity Comparison Tool của SEOBook:

    ?temp_hash=9301af8206185f99a37e3b5afa4d4c8b.jpg

    Công cụ này đưa ra kết quả của những so sánh sau:
    • Tiêu đề của Page
    • Thẻ Meta description
    • Từ khoá
    • Đếm số chữ
    • Top 2 và 3 những cụm từ khoá
    Cách hữu hiệu nhất để sử dụng công cụ này đó là nhìn vào mô hình. Trong trường hợp này, mỗi thanh tiêu đề sẽ gắn với một thương hiệu và bao gồm cả SEO và Search Marketing của ít nhất 2 trong 3 trang có cùng thẻ tiêu đề đó.

    Một vài người sẽ nói rằng, làm như thế không giúp bạn nổi bất. Điều đó có thể đúng, nhưng trong trường hợp này thì đó là điều mà Google sẽ muốn bạn làm.

    3. Liên kết trỏ đến website (Backlinks)

    Đã có một thời gian khi SEOs phải đuổi theo sau mỗi backlink một và các đối thủ cạnh tranh đã phải vô hiệu hóa lợi thế mà liên kết có thể cung cấp. Điều đó đã thay đổi với sự ra mắt của Penguin vào tháng 4 năm 2012.

    Các liên kết từng giữ giá trị bằng không bất ngờ có một giá trị âm. Tất cả các liên kết rác thu được thông qua việc khai thác backlink đều trở nên nguy hiểm vì có hồ sơ liên kết.

    Penguin 4.0 đã là rất khoan hồng rồi, nhưng đâu ai biết được trong tương lai sẽ có chuyện gì? Điều đó không có nghĩa là việc khai thác đường dẫn backlink của đối thủ cạnh tranh là một ý tưởng tồi. Chỉ có nghĩa là bạn cần phải động não lên và "ăn điểm" từ những liên kết có tiềm năng để xác định xem chúng có đáng chúng ta nỗ lực để có được.

    Một lần nữa, tôi tìm thấy công cụ Ahrefs Link Intersect có hiệu quả cao trong thu thập dữ liệu từ các liên kết của đối thủ.

    ?temp_hash=9301af8206185f99a37e3b5afa4d4c8b.jpg

    Công cụ cho phép 2 lựa chọn lọc:
    • Cho xem ai đang liên kết với tất cả các mục tiêu
    • Cho xem ai đang liên kết với mục tiêu bất kì
    Kết quả bạn nhận được từ việc phân tích đối thủ

    Nội dung và liên kết sẽ tiếp tục là yếu tố tiên quyết của thuật toán mà Google đưa ra. Hiểu được những gì bạn đang đối đầu và vô hiệu hóa lợi thế của đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng khi phát triển một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Làm theo đó với sự phát triển của nội dung độc đáo và hữu ích và không có gì có thể ngăn chặn bạn từ các thống trị SERPs.

    Nguồn tham khảo nước ngoài:
    https://www.searchenginejournal.com/seo-competitors/196681/
     

    Các file đính kèm:

    • 4.jpg
      4.jpg
      Kích thước:
      24.1 KB
      Đọc:
      611
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      28.9 KB
      Đọc:
      610
    • 6.jpg
      6.jpg
      Kích thước:
      40.5 KB
      Đọc:
      552
    • 7.jpg
      7.jpg
      Kích thước:
      46.4 KB
      Đọc:
      583
    • 8.jpg
      8.jpg
      Kích thước:
      30 KB
      Đọc:
      579
  3. kenwshino

    kenwshino Thành viên

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    50
    Ahrefs thì nổi tiếng quá rồi. Cơ mà nó bắt trả phí, mà phí thì cao ngất :(( Có ae nào có nhu cầu, hùn tiền vào mua xài chung thì hay :D
     
    phuchungsaigon thích bài này.
  4. taigamefc_com

    taigamefc_com Thành viên tích cực

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    55
    xài ahref thì em thua, hồi xưa còn xài được miễn phí theo ngày , giờ ai có tài chính cao may ra mới xài được
     
    phuchungsaigon thích bài này.
  5. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    thật sự tầm quan trọng vẫn là backlink mãi mãi trường tồn... nghĩ google sau này thay đổi vẫn dự trên traffic
     
    phuchungsaigon thích bài này.
  6. dichvukienvang

    dichvukienvang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    54
    mình vẫn thường xuyên tìm hiểu website đối thủ và làm tư liệu SEO cho trang web của mình, tuy nhiên như thế toàn thấy ở sau đối thủ thôi.
     
    phuchungsaigon thích bài này.
  7. longluxi

    longluxi Thành viên

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    42
    bác dùng thẻ visa cũ để đăng ký ahrefs vẫn ok nhé, hết hạn thì tạo cái khác lại đăng ký
     
    phuchungsaigon thích bài này.
  8. viettop

    viettop Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Hết hạn là sao bác ?
     
  9. phankt

    phankt Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    55
    Em tìm kiếm 1 công cụ mạnh mẽ có thể phân tích được internal của đối thủ mà không có. Dùng xenu thì chỉ được một phần..
    Có bác nào biết công cụ phân tích internal mà cho
    1. Tổng số internal lin(IL)
    2. Landing page nào đang được nhiều IL trỏ về có số lượng cụ thể
    3. Như internal link trong webmaster tool
     
    PLâmm thích bài này.
  10. jogger

    jogger Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    341
    Mình vẫn đang đăng ký dùng pro bản dùng thử được rất ok nhé. Có thời gian nó bắt trả tiền cả cho dùng thử nhưng bây giờ lại như xưa rồi, dùng thủ không mất tiền bạn nhé
     
    ilovevteco, PLâmm and motthanhvien like this.

Chia sẻ trang này