xác thực google maps

4 bước cần làm ngay sau khi thoát Google Penalty

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ruoimuoi, 17 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 2,452

  1. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Google Penalty quả thực là cơn ác mộng, khiến cho hầu hết các webmaster phải đau đầu. Việc giải cứu các trang web ra khỏi hố sâu của ông lớn Google là việc làm hết sức khó khăn, và hy vọng thành công khá mong manh.

    Thường thi khi bị lĩnh chịu penalty, chủ các trang web hoặc các webmaster sẽ tiến hành phân tích lại các liên kết thật tỉ mỉ với đầy đủ các bước, sau đó trình bày với Google những mong được gỡ bỏ hình phạt. Chỉ khi nào bạn nhận được thông báo gỡ bỏ từ Google, lúc đó mọi công sức, nỗ lực của bạn mới được thừa nhận. Tuy nhiên, bước tiếp theo phục hồi trang web sau khi được gỡ bỏ hình phạt mới thực sự là quan trọng.

    [​IMG]

    Nghịch lý của Google

    Theo thiên tài Albert Einstein, ông định nghĩa sự điên rồ chẳng khác nào là khi chúng ta thực hiện lặp đi lặp lại một hành động, nhưng lại mong nhận được những kết quả khác nhau.

    Tuy nhiên, riêng trong SEO, khá nhiều người lại tỏ ra ngờ vực với châm ngôn của thiên tài, tuy nhiên SEO được chứng minh là trường hợp ngoại lệ cho nguyên tắc này.

    Thực tế, nhiều SEOer đã lặp đi lặp lại một hành động SEO, và họ nhanh chóng có được vị trí cao trong SERPs, tuy nhiên cũng nhanh chóng trở thành bị cáo trước nền móng ngựa Google vì đã vi phạm nguyên tắc quản trị. Điển hình đó là những hành động SEO spam hàng loạt từ các SEOer. Và giờ đây, họ không thể tin khi biết rằng phải từ bỏ nhưng phương pháp spam, những phương pháp mà chỉ thực hiện một lần có thể cho họ được thành công như mong muốn, và chính chúng đang dẫn đến những sụp đổ hiện tại của họ.

    Quy luật trò chơi đã thay đổi. Thế giới SEO vắng chỗ cho những thuật mũ đen, spam không minh bạch. Các webmaster hơn hết cần phải tôn trọng các nguyên tắc trong quản trị trang web nếu không muốn chứng kiến cảnh đứa con lâu nay chăm bẵm của mình một đi không trở lại.

    Con đường hồi phục

    Google luôn tỏ ra công minh trong mọi trường hợp. Bởi vậy, hãy đảm bảo tuân theo các quy tắc quản trị của họ, đây là yếu tố quan trọng trong trường hợp bạn muốn khôi phục trang web sau một hình phạt. Đối với những ai cố tính phá vỡ cam kết với Google, thì thật hậu quả khó mà lường trước.

    Bạn cần đưa ra một kế hoạch tiếp thị đầy đủ, phù hợp nhất với năm 2013, và nên nhớ loại bỏ tất cả những hành động SEO spam ra khỏi kế hoạch của mình.

    Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn 4 cách giúp phục hồi trang web khi thoát khỏi ngục tù Google Penalty.

    Bước 1: Kiểm tra lại nền tảng, cơ sở

    Tôi đã từng làm công tác phát triển cho một tổ chức bất động sản. Đối với bất kỳ một tòa nhà nào, việc đầu tiên tôi luôn làm đó là kiểm tra nền tảng của nó.

    Sau đó, tôi áp dụng nguyên tắc này tương tự vào SEO. Bạn thấy đấy so với việc sửa chữa lại nền tảng, kết cấu một công trình xây dựng, thì cân đối lại cấu trúc một trang web đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

    Nền tảng tôi nhắc đến ở đây, bắt đầu là một bộ mã nguồn sạch, không lỗi. Những lý do chứng minh việc mã nguồn trở thành vấn đề lớn đã được Glenn Gabe gần đây mô tả khá chi tiết.

    Đối với Seo, nền tảng bắt nguồn từ mã nguồn sạch. Một khi bạn đã có mã sạch, khi thực hiện kiểm toán trên trang web Seo, bạn sẽ tìm thấy một số lượng đáng ngạc nhiên các cơ hội để tối ưu hóa on-page.

    Bước 2: Chứng cứ Panda trên trang của bạn

    Trước khi Google áp dụng thuật toán Panda, thế giới SEO xuất hiện nham nhảm các trang web thực sự tồi tệ, với hàng loạt vấn đề liên quan nào là nhồi nhét từ khóa, liên kết tràn làn. Điều đó ít có khả năng vào ngày hôm nay, "nội dung là vua" khi thuật toán được thực thi.

    Các bước chống Panda cho một trang web bao gồm:

    • Loại trừ nội dung trùng lặp
    • Loại trừ nội dung chất lượng thấp
    • Mật độ nội dung chất lượng kém dày đặc
    • Phát triển thường xuyên nội dung hữu ích, có liên quan, nội dung chất lượng cao.

    Bước 3: Xây dựng Author Rank (bỏ qua Google Suggest)

    Google Suggest đôi khi đưa ra những gợi ý khiến người dùng không khỏi bật cười. Tính năng này thực tế cũng gây ra nhiều hạn chế và thất vọng không ít, và nhận về khá nhiều lời chê bai. Thử lấy một ví dụ, truy vấn với cụm "Google Plus is…". Google trả về cho bạn các gợi ý như hình dưới đây:

    [​IMG]

    Vấn đề là khi thấy điều này, họ có xu hướng bỏ qua Google+. Họ cho rằng nó chỉ là mạng xã hội nhàm chán mà không biết rằng sức mạnh của Google + nằm trong quyền tác giả.

    Gần đây, Authorship đã trở thành một chủ đề khá nóng. Người ta biết đến Google như một bậc thầy trong việc truyền bá, lây lan làn sóng FUD (Sợ hãi, băn khoăn và nghi ngờ). Trong nhiều trường hợp, Google làm mất đi niềm tin từ người dùng vào tính minh bạch và rõ ràng của họ.

    Để khẳng định tính công bằng trong mọi hoạt động của tổ chức mình, mới đây không lâu, trong cuốn "The New Digital Age" mới phát hành có trích đoạn thế này từ tác giả Eric Schmidt, chủ tịch điều hành Google có nói:

    "Trong kết quả tìm kiếm, thông tin gắn liền với hồ sơ được xác nhận trực tuyến được xếp hạng cao hơn so với nội dung không được xác minh như vậy, kết quả là hầu hết người dùng tự nhiên nhấp vào kết quả đầu tiên. Gía trị của những kết quả vô danh ở đằng sau, có thể là không thích hợp"

    Trích đoạn này gián tiếp cảnh báo tới những ai muốn xếp hạng trang web trên Google, tốt hơn hết nên xác minh danh tính của mình thông qua Authorship Google+. Giấu tên, nặc danh sẽ trở nên mất giá trị và được coi là không thích đáng.

    Bước 4: Xây dựng liên kết - hoạt động tốt

    Bản thân tôi quan niệm thế này, chi bằng có một vài liên kết chất lượng, còn tốt và hữu ích hơn vô số lần cả tá liên kết spam. Và tôi cực kỳ háo hức chờ đợi sự xuất hiện mới mẻ của Google Penguin. Chắc hẳn sự trở lại của chú cánh cụt sẽ mang lại không ít bất ngờ lớn.

    Chúng ta nên rút kinh nghiệm sau một hình phạt, hãy chỉ tập trung vào thu về các liên kết có nguồn gốc rõ ràng, có tính liên quan phù hợp cao. Nói cách khác, đó là các liên kết không spam, liên kết tự nhiên và có giá trị.
    Cơ hội thu hút liên kết Editorial

    Một số phương pháp tốt nhất để có được các liên kết Editorial có giá trị cao bao gồm:

    Backlink của các đối thủ cạnh tranh: Nhìn chung bước đầu tiên trong bất cứ chiến dịch xây dựng liên kết nào là phân tích tính cạnh tranh - xác định các lỗ hổng trong hồ sơ backlink của bạn và của các đối thủ cạnh tranh. Tập trung vào những thay đổi của các đối thủ theo thời gian và sự thay đổi đối với các từ khóa nữa. Đây là một quá trình liên tục. Các hồ sơ backlink đối thủ cạnh tranh thường xuyên được lấp đầy với spam, vì thế đánh giá mỗi liên kết là khá quan trọng trước khi tiến hành tiếp cận.

    Tài sản đối thủ cạnh tranh: Có một số công cụ SEO trên thị trường cho phép người dùng tìm kiếm các trang top đầu trên trang web của đối thủ cạnh tranh. Nếu những trang này có một số lượng cao các liên kết gửi đi từ các tên miền duy nhất. Bạn có thể tận dụng chúng để xây dựng phiên bản trang khác tốt hơn trên web của chính bạn. Tiếp theo đó, thực hiện tiếp cận những liên kết đó tới trang của đối thủ cạnh tranh và yêu cầu một liên kết tới trang mới của bạn.

    Tạo ra một trang các liên kết hoặc một trang tài nguyên: Danh sách xây dựng liên kết là một ví dụ tuyệt vời của một trang web tài nguyên. Đừng đổ mồ hôi vào một số lượng lớn các liên kết tới. Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện ra mối quan hệ tương quan khá thú vị: Các liên kết exteral trên một trang có xu hướng thu hút hơn các liên kết trong trang.

    Tạo ra một hướng dẫn: Các hướng dẫn dạng video thực hiện khá hiệu quả trên Youtube. Nếu bạn có thể giải quyết tốt một vấn đề và trả lời rõ ràng một câu hỏi, bạn sẽ thu hút được các liên kết tới mình.

    Xây dựng một từ điển về thuật ngữ: Bảng chú giải Marketing công cụ tìm kiếm trên SEObook được kèm theo những định nghĩa và giải thích hữu ích. Nhiều công ty có đủ khả năng để xây dựng một bảng chú giải liên quan đến lĩnh vực hoạt động trên chính trang web của họ.

    Cho đi một công cụ miễn phí: Chẳng hạn như các công cụ, ebook, các vật dụng miễn phí, chúng có thể thu hút các liên kết nếu thực sự có giá trị.

    Guest post: Cách này có đôi chút khó khăn và không an toàn cho lắm. Chúng ta nên hướng đến xây dựng một blog chất lượng thực sự, chứ không chỉ là xây dựng một blog cho mục đích guest post trên các blog khác. Những thể loại blog bạn nên tránh:

    • Những blog mà tất cả nội dung trong đó được tạo ra bởi visitor
    • Những blog cho phép liên kết không tự nhiên trong phần nội dung và phần tác giả
    • Những blog có chứa nội dung kém chất lượng, không có gì đặc biệt.


    Bài viết của khách: Nếu bạn đã từng đọc cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie, thì có thể bạn còn nhớ ý kiến của ông về sức mạnh của việc sử dụng tên gọi. Trong đó, ông viết:

    "Luôn nhớ rằng tên một người luôn là âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ, bất kể ở thứ ngôn ngữ nào đi nữa".

    Lời khẳng định trên đặc biệt thích hợp cho việc gây dựng mối quan hệ thông qua bình luận blog.

    Làm cho các trang web trở nên tốt hơn: Làm sạch các liên kết bị vỡ (hay còn gọi là xây dựng liên kết gãy). Đây là cách tốt nhất để bảo vệ các liên kết có liên quan từ một trang web có uy tín. Kiểm tra, sửa chữa các liên kết bị gãy, cũng là một cách hợp lý giúp bạn có thêm được liên kết.

    Đóng góp cho xã hội: Cung cấp một học bổng chẳng hạn. Trang web CustomMade.com đã cung cấp một học bổng và họ thu được 213 backlink, bao gồm 45.Edu và học bổng 1000$ này đã giúp họ tăng thu nhập rất nhiều lần.

    Kết luận

    Bạn hoàn toàn có được một cơ hội để phục hồi sau khi lĩnh chịu một hình phạt thủ công. Tuy nhiên, nếu hình phạt tiếp diễn lần thứ 2, chắc chắn khả năng phục hồi sẽ khó khăn hơn, và mức độ khó tăng dần theo cấp số nhân. Vì thế, bạn cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc quản trị của Google.

    Khi bắt đầu bất kể một chiến dịch marketing nào, việc đầu tiên bạn cần phải đảm bảo đến cấu trúc trang web, và chắc chắn nội dung trên trang phải là duy nhất và có giá trị. Cố gắng xây dựng danh tiếng tác giả để đánh giá xếp hạng tốt hơn. Cuối cùng, nên tập trung thực hiện một chương trình xây dựng liên kết tập trung vào việc mua lại các liên kết có liên quan và đã được phê duyệt biên tập tốt.

    Ghi rõ nguồn 4 bước cần làm ngay sau khi thoát Google Penalty khi sao chép nội dung này.
     
  2. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Ban nick vĩnh viễn!
     
  3. beetwistbanned

    beetwistbanned Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    12
    Khổ cho những bác SEOer nào bị dính Google Penalty.
    " Con đường Spam không thể mang lại kết quả tốt lâu dài
    Chỉ có con đường SEO chân chính mới có thể đứng vững "
     

Chia sẻ trang này