xác thực google maps

4 kỹ năng người làm content marketing cần có

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bancayxaygame, 14 Tháng một 2015.

Lượt xem: 3,597

  1. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    Content marketing - hay marketing nội dung đang phát triển nhanh chóng. Kỹ năng làm content marketing (hay marketing nội dung) không tự dưng mà có, người làm việc này cần có quá trình rèn luyện qua thời gian.
    1-82731.jpg

    Để quản trị thành công một chiến lược marketing nội dung cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và sự nhạy bén trong kinh doanh.

    Giai đoạn hiện nay, do marketing nội dung đang là một lĩnh vực bùng nổ, những nhân tố khác nhau đang làm thay đổi những yếu tố quyết định để một chiến dịch marketing trở nên khác biệt. Nếu doanh nghiệp đang cần tuyển dụng một nhân sự phụ trách mảng content marketing, dưới đây là những tiêu chí cần xem xét:

    1. Biết cách “tái mục đích”

    Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Intertnet, một điều rất quan trọng là người làm content marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

    Đó là một nghệ thuật - một trong những kỹ năng quan trọng nhất một người làm content marketing nên có.

    Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí nhân sự marketing nội dung, hãy đặt họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ phải “tái chế” một mẩu nội dung. Hãy yêu cầu họ cho thấy cách họ tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau bằng thông tin được tái chế như thế nào, cũng như cách thức những đối tượng độc giả tiếp nhận thông điệp khác nhau như thế nào.

    2. Có thể phát triển giọng điệu mà khách hàng muốn nghe

    Giọng điệu, nghe có vẻ như một phẩm chất khó diễn tả, tuy nhiên, lại là một nhân tố hết sức quan trọng mà những người làm content marketing cần có, và cần biết.

    Những người làm content marketing giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ - cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ - chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

    Những chuyên gia tiếp thị nội dung hàng đầu biết rằng, trong khi mỗi mẩu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau, một năng lực vô cùng quan trọng chính là duy trì “giọng điệu” một cách nhất quán dù ở bất kỳ hình thức hay nền tảng nội dung nào.

    Khi phỏng vấn, hãy hỏi ứng viên của bạn quan điểm của họ với việc phát triển một “giọng điệu riêng” của thương hiệu. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ cung cấp một kinh nghiệm bản thân và quy trình để họ đạt được sự đồng thuận chung về ngôn ngữ và phong cách ngôn từ được sử dụng.

    3. Có con mắt thiết kế tinh tường

    Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

    Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất.

    “Mẹo” tuyển dụng là hãy xem ứng cử viên của bạn có kỹ năng “ngắt” những mớ từ ngữ thành những câu văn mạch lạch, và sử dụng cấu trúc phù hợp để giữ chân sự chú tâm của người đọc.

    4. Có tinh thần trách nhiệm cao

    Có một phẩm chất những người làm content marketing xuất sắc đều sở hữu: họ là những người có trực giác đặc biệt - có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối.

    Duy trì và tạo ra những nội dung tiếp thị, đôi khi có thể là một công việc nhàm chán. Người làm content marketing phải luôn là ngôi sao trong việc đảm bảo những đúng lịch trình công việc và luôn là người có tinh thần trách nhiệm.

    Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân, đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một nhân sự làm content marketing.

    Theo Báo Doanh nhân Sài Gòn
    Theo ý của các bạn thì 4 yếu tố này đúng không và có ai có thêm góp ý gì không?
     
    Last edited by a moderator: 15 Tháng một 2015
    vumanhcuongkte thích bài này.
  2. hhuong

    hhuong Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    khả năng sáng tạo và tính cần cù, tỷ mỉ nữa bác ạ. một ngày em cố lắm mới viết được có vài bài bác ak
     
  3. quangvmv

    quangvmv Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    94
    Hiểu biết về lĩnh vực seo nữa cũng là một yếu tố quan trọng để tạo ra những nội dung hay và có ích cho người dùng khi truy cập website
     
  4. Dieuduong

    Dieuduong Thành viên

    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    Kỹ năng số 1 em thấy đa phần người làm content marketing thời nay hướng tới. Nhiều khi em tham ra diễn đàn thấy mọi người hay hoán cải lại nội dung từ những người khác thay vì là ngồi nghiên ngâm suy nghĩ nội dung mới
     
  5. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Mình không thích bài viết này vì nó không dựng lên được chân dung của một người làm Tiếp thị Nội dung. Nói tới "4 kĩ năng cần có" càng xa vời.
    Tiếp thị Nội dung có hai phần việc chính là lên kế hoạch và phát triển nội dung. Nội dung ở đây bao gồm cả hình ảnh, âm thanh, text và video, bao trùm qua các kênh: truyền hình, báo chí, phát thanh, trực tuyến... Phát triển tổng thể các kênh nội dung cho phù hợp với Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, đem về hiệu quả truyền thông tốt nhất, qua đó thúc đẩy kế hoạch kinh doanh.
    Nối thẳng ra thì nó không giống với cái mà mấy bạn comment ở trên: tức là khả năng viết bài, rewrite hay như bài viết nêu ra: khả năng biên tập, nó rộng vào bao trùm hơn nhiều.
     
  6. iamakay

    iamakay Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    145
    người làm content phải biết về các thủ thuật, kỹ năng seo onpage kết hợp với cách truyền đạt nội dung đến khách hàng - người đọc thế là cả vấn đề chứ có ít gì đâu
     
  7. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    Cái bạn nói chính là nói đến một content marketing chân chính và mang tính chất chuyên nghiệp về khả năng biên tập bài viết, với khả năng này có khi các phóng viên đưa tin thường xuyên cũng không làm được. Khuôn khổ của bài viết này cũng chỉ mang tính chất giành cho những người muốn làm content marketing nhưng nó chưa đầy đủ và cụ thể.
     
    nguyenhoang thích bài này.
  8. chaomoinguoi

    chaomoinguoi Thành viên

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    35
    Như mình nhiều lúc chẳng biết lấy đâu ra ý tưởng để viết nội dung hấp dẫn người dùng thường phải lên các trang diễn đàn về chủ đề hoặc web đối thủ để tìm.Đúng là để trở thành 1 content marketing cần phải rèn luyện kỹ năng viết lách rất nhiều :).
     
  9. thuyabnet

    thuyabnet Thành viên tích cực

    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    77
    nội dung : từ hình ảnh, text gây hiệu ứng kích thích khách hàng.... Để làm được điều đó anh phải có kế hoạch chiến lược chắc chắn và rõ ràng. Để có được điều đó anh phải chăm chỉ , cần cù cảm nhận thị yếu khách hàng cần gì, muốn gì, anh phải có nhạy cảm, tư duy tốt, nhanh nhẹn.... bla bla :D
     
  10. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Cái ý đầu tiên là tái mục đích. Nghe thì cao xa, khó hiểu lắm đọc tới cuối thì vẫn là tái chế lại một nội dung có sẵn hay đơn giản hơn là copy bài viết khác xào xáo lại của mình. Đây có fải là một kỹ năng cần có không nhỉ? Nghe mà buồn cười nhỉ, cùng là copy paste mà lại được hiểu theo nhiều cách khác nhau @@
     

Chia sẻ trang này