xác thực google maps

4 yếu tố mà bạn nên thử với Landing Page của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 12 Tháng tám 2013.

Lượt xem: 5,935

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Chỉnh sửa một vài dòng, thêm một vài cái nút,…Tin tôi đi, tối ưu hóa Landing page sẽ là con đường đưa bạn đến với chiến thắng trong SEO.

    Nghe có vẻ dễ dàng đúng không? Bạn sẽ lao đầu vào thử nghiệm luôn? Không! Bạn nên chú ý, nóng vội dễ hỏng việc. Bạn phải từ từ, đặc biệt chú ý là để những thử nghiệm dẫn đến thành công thì cần có một giả thuyết tốt. (Tuy nhiên, với người mới thì có vẻ việc tạo một giả thuyết sẽ khá là khó)

    Đừng lo lắng, hôm nay Dịch vụ SEO sẽ chỉ ra cho bạn một vài điểm cần lưu ý để bạn hình thành lên trong đầu của mình những ý tưởng về giả thuyết và thử nghiệm đối với trang đích của bạn nhé.

    #1. Vị trí nút Call – to – action (Tạm dịch là nút “gọi hành động”)

    Người ta thì thường quan tâm đến màu sắc, kích cỡ và text của nút. Nhưng vị trí cũng rất quan trọng cho việc chuyển đổi, thường lại bị bỏ quên. Vị trí “chuẩn” của nút gọi hành động là khi khách hàng tiềm năng truy cập và sẵn sàng ấn nút. Làm thế nào để bạn biết họ sẵn sàng? Bằng cách hướng quá trình suy nghĩ của khách hàng với hệ thống phân cấp thị giác (visual hierarchy).

    Hãy xem hình ảnh minh họa dưới đây của Underwater Audio. Họ đã sửa lại hệ thống phân cấp hình ảnh của họ và thay đổi vị trí nút gọi hành động, kết quả là doanh số bán hàng của họ tăng 35,6%.
    Hình ảnh và những lời dẫn thực sự hấp dẫn cộng thêm nút gọi hành động được bố trí hợp lý, đó chính là điều mà tôi muốn nói tới.

    [​IMG]

    Hãy ghi chú lại điều này, vì nó khá là quan trọng đó.

    #2. Giá trị của tuyên bố

    Bạn cung cấp điều gì lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh với bạn? Tính năng hay dịch vụ mà bạn cung cấp?
    Ok, bạn đã tìm hiểu ra câu trả lời cho câu hỏi trên hay chưa? Vậy thì bạn phải thể hiện nó ra…ngay trên trang đích của bạn. Nhưng có một câu các bạn cần nhớ thế này: “Nói được thì phải làm được”. Tránh những trường hợp tạm gọi là “nổ” quá đà, thổi phồng quảng cáo hoặc bạn phải có bằng chứng cụ thể để chứng minh những gì bạn cung cấp sẽ vượt trội hơn người khác.

    Niềm tin đó là yếu tố bạn phải đạt được. Còn nhớ hãng Dominos đã có một tuyên bố: “Bạn sẽ nhận được bánh Pizza nóng hổi được gửi đến tận cửa trong 30 phút hoặc ít hơn – Nếu không bạn sẽ được miễn phí!”. Đơn giản, sắc nét và đáng tin cậy.

    Đó là điều bạn phải làm được và thể hiện được nó trên trang đích của bạn.

    Đây là một ví dụ về mà tôi khá yêu thích. Bạn hãy xem:

    [​IMG]

    #3. Hình ảnh

    Có khi nào bạn đánh giá cao những hình ảnh bạn đưa vào landing page? Ồ, tin tôi đi. Sau khi bạn nghiên cứu xong phần này, bạn sẽ nhận ra rằng: “À, ra là hình ảnh lại có tác động không hề nhỏ một chút nào trong việc điều hướng và chuyển đổi!”.

    Đôi khi hình ảnh như một con bài, một người hướng dẫn có tác động khá mạnh mẽ đến cảm quan và hành động của khách hàng truy cập.

    Bạn hãy xem hình dưới đây của mạng xã hội LKR:
    [​IMG]

    Visit sẽ nhìn theo mắt cô gái trong hình ảnh. Điều này sẽ làm cho họ sẵn sàng đọc dòng tiêu đề ấn tượng đầu tiên và like, chuyển đổi,…Bây giờ thì họ đã sẵn sàng để nhấn nút gọi hành động rồi.

    Tín hiệu điều hướng của hình ảnh có tác động rất mạnh mẽ. Hãy theo dõi ví dụ minh họa số 2 dưới đây thì bạn sẽ rõ.
    [​IMG]

    #4. Sao chép.

    Bạn viết nội dung không phải để cho công cụ tìm kiếm không thôi, mà còn cho khách hàng nữa. Tuy nhiên, 10 trang web bán hàng online thì chắc chắn không phải 10 trang đó có thể tự viết hết nội dung cho sản phẩm của họ được. Và bây giờ là câu chuyện “Copy”.

    Nói chuyện với khách hàng của bạn thông qua các phương tiện truyền thông, email để tìm hiểu họ quan tâm đến điều gì và họ cảm thấy dịch vụ/sản phẩm của bạn giá trị nhất điểm nào. Một khi bạn đã tìm ra thì phải nhấn mạnh nó và kể cả đối với bản sao của nó.

    Hãy nhớ sử dụng ngôn ngữ của khách hàng nữa nhé. Ví dụ, đa phần khách hàng sử dụng từ giỏ thay vì rổ thì cũng đừng cảm thấy buồn cười và dùng từ giỏ nhé.

    Thêm những lời chứng thực tuyệt vời cũng là một cách thức hiệu quả, kể cả đối với những bản sao thì thêm những lời chứng thực có khi lại là lợi thế so với bản gốc. Nhưng bạn phải lựa chọn thật cẩn thận. Như đã nói ở mục 2 rồi, chắc tôi cũng không cần nhắc lại nữa phải không? Hoặc bạn có thể thêm chứng thực từ khách hàng tiềm năng của bạn, hãy đưa ra những gợi ý và một vài điều tra, thống kê chi tiết…thế là bạn sẽ nhận được một cái gật đầu từ phía khách hàng: ”Ok, tôi sẽ viết một đoạn chứng thực cho sản phẩm của bạn!”. Điều đó sẽ vô cùng hiệu quả đấy.

    Hãy xem hình minh họa dưới đây để thấy rằng, việc thay đổi tiêu đề có ảnh hưởng ra sao đến khả năng truyển đổi.
    [​IMG]

    Bạn thấy đó, sao chép cũng cần có những sự sáng tạo nhất định. Đặc biệt đối với SEO, nội dung là quan trọng. Vậy thì hãy tận dụng sự sáng tạo của bạn để biến cả những bản sao chép vẫn mang lại giá trị chuyển đổi cao.

    Kết luận:

    Bạn thấy sao sau khi đã đọc qua vài gợi ý của tôi nhỉ? Bạn có sẵn sàng để thử nghiệm? Nếu có thêm bất cứ một ý gì hay một thử nghiệm nữa thì hãy góp ý với tôi nhé.

     
    anhtuan.xuanthuy and thanhphan like this.
  2. minhthu

    minhthu Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    áp dụng seo Landing Page không hề đơn giản tý nào cả, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trước tiên. Sau đó bạn phải giỏi dc code và sắp xếp các layout hợp lý
     
  3. nguyenvanteo

    nguyenvanteo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    558
    bài này văn phong giống đi dịch lại vậy nhỉ
     
  4. fmmspolygon

    fmmspolygon Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay nhưng đòi hỏi người làm SEO phải có kinh nghiệm ở những chuyên môn khác. Mình thấy trong thiết kế hay nhiếp ảnh, quy tắc đường dẫn khá phổ biến và đạt những hiệu quả nhất định về tương tác. Trong việc thiết kế web, thiết kế banner... liên quan đến sản phẩm như trong bài viết đã đề cập, chúng có tác động không nhỏ !
     
  5. hoasenvang

    hoasenvang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    109
    Hầu hết các yếu tố cơ bản và đồ họa phục vụ nhanh cho người sử dụng - đa phần họ chỉ nhìn các hoạt cảnh - motion banner hoặc hình ảnh bắt mắt - hot adv là chính, nội dung thì quan tâm đến cụm từ có ý nghĩa họ đang tìm thay vì đọc cạn nội dung, còn các phần nội dung khác chỉ có ý nghĩa với google. (spin lại là cách thông minh) @ thaimeo bài này hay lắm.
     
  6. thanhphan

    thanhphan Super Moderators Staff Member

    Bài viết:
    540
    Đã được thích:
    290
    Cũng cần nói thêm rằng:

    Việc chọn lựa hình ảnh, câu từ, cách trình bày trong một landing page để thu hút người dùng thì đó lại là một phạm trù khác trong SEO. Có thể dễ dàng nhận thấy răng hiện nay, người làm SEO nếu làm được việc tối ưu onpage cho 1 landing page để SEO cộng thêm sự kết hợp 4 yếu tố mà ThaiMeo nói trên thì thật sự mà nói số lượng người làm được việc đó chỉ có thể đong đếm được ngay chứ không phải thống kế. Dễ hiểu rằng hầu hết người làm SEO bây giờ đều chú trọng làm sao cho từ khóa lên top mong muốn với thời gian ngắn nhất có thể. Họ là nhân viên, là người làm thuê chứ không phải là ông chủ doanh nghiệp, không phải là người đi làm kinh doanh nên họ không hiểu thế nào là tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thân thiết.

    P/s: Sao bài biết hay như thế này mà không mấy người cùng trao đổi ý kiến nhỉ.
     
    fmmspolygon, Mr.N2 and thaimeo like this.
  7. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Cảm ơn bác đã đưa ra ý kiến. Mình cũng nghĩ giống bác, đa phần mọi người đều nghĩ đến vị trí, lên top..nhưng đôi khi trải nghiệm của khách hàng ở website của mình còn quan trọng hơn là vị trí đem lại.
     
  8. danhthangptit

    danhthangptit Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    SEO giờ cần có kiến thức marketing nữa thì mới ok:)
     
  9. tinhwrl

    tinhwrl Thành viên

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    25
    Đọc bài viết của bác em mở mang được nhiều kiến thức. Bài viết này cũng giải thích được tại sao key word lên mà khách hàng thì ko có. Thanks bác nhiều!
     
  10. encoder

    encoder Thành viên

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    34
    mình thích phần sao chép nội dung, phải có kiến thức chút về sản phẩm. Phải linh hoạt trong từ ngữ và câu cú mới qua mặt được google và lôi kéo được khách hàng;)
     

Chia sẻ trang này