Backlink vẫn là quan trọng nhất trong việc xếp hạng của GG, Big và các công cụ tìm kiếm khác. Kể từ khi cập nhật thuật toán Penguin của GG, các liên kết spam với số lượng lớn không có tác dụng nữa, và chất lượng của các backlink được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Một kế hoạch tốt sẽ làm cho hoạt động xây dựng liên kết của bạn trở nên hiệu quả hơn. Các bước sau đây sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch lớn trong chiến dịch xây dựng backlink năm 2013: Bước 1: Kiểm tra trạng thái hện tại site của bạn Kiểm tra trạng thái hiện tại trước khi bắt đầu một chiến dịch mới. Điều gì làm nên các linkworthy (link giá trị) trên site của bạn? Tại sao các site khác nên liên kết đến site của bạn? Bạn có biết nơi nào mà khách hàng có thể tìm thấy trên web? Nội dung nào trên site bạn được khách hàng quan tâm? Bước 2 : Thiết lập mục tiêu Kiếm được nhiều link không phải là một mục tiêu. Việc xây dựng liên kết của bạn nên góp phần tới mục tiêu chính của chiến dịch SEO. Ví dụ, bạn có thể nhắm tới các mục tiêu: - Kiếm ít nhất 20link từ trang web có liên quan sẽ thu hút được khác truy cập nhắm tới mục tiêu site của bạn. - Kiếm ít nhất 100 link từ site có liên quan mà chứa từ khóa chính liên quan đến doanh nghiệp của mình để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. - Mục tiêu của bạn phải chuẩn, lo lường được, khả thi, có liên quan và dễ theo dõi Bước 3: Hãy chắc chắn rằng site của bạn là linkworthy Chiến dịch xây dựng liên kết tốt nhất sẽ không thể thực hiện nếu các site của bạn không linkworthy. Các site khác sẽ không liên kết tới site của bạn mà không cần lý do Để tạo nội dung linkworthy trên site của bạn, bạn có thể làm như sau: - Cải thiện nội dung hiện có và có thể làm cho nó hấp dẫn hơn - Phỏng vấn những người có liên quan đến doanh nghiệp của bạn... - Viết những bài liên quan đến tâm lý người đọc như “Tại sao phụ nữ hay ghen?”, “Có nên thuê thám tử theo dõi chồng?”.... - Bắt đầu tiêu đề bài viết bằng con số ấn tượng : Top 10 sản phẩm..., 6 mẹo nhỏ... - Sử dụng các nội dung offline của công ty của bạn và làm cho nó có sẵn trực tuyến. Nội dung hữu ích và thú vị. Trả lời các câu hỏi mà khách hàng của bạn thắc mắc. Đề xuất những thực tế thú vị về sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán và khách truy cập site bạn sẽ biết lý do tại sao công ty của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nếu nó có ý nghĩa thì cung cấp càng nhiều hình ảnh càng tốt . Bước 4: Đưa những ý tưởng của bạn để test thử Kiểm tra nội dung linkworthy của bạn. Mọi người thực sự quan tâm đến nội dung này? Nếu nội dung nói về bạn, cơ hội được mọi người quan tâm là không nhiều. Hỏi mọi người trong và ngoài công ty của bạn thông tin phản hồi, lý do tại sao những ý tưởng của bạn sẽ được thực hiện và tại sao không được thực hiện. Bước 5 : Thực hiện mọi thứ Khi bạn đã hoàn tất các bước từ 1-4, đó là thời gian để làm mọi thứ. Xác định vị trí tốt có thể liên kết tới site của bạn và liên hệ với chủ sở hữu site đó. Nguồn Weekly SEO news: search engine optimization tips, tricks and more
Theo mình thì bạn nên làm tốt onpage, xây dựng nội dung trước sau đó thì sẽ submit. Bạn có thể tham khảo các directory miễn phí ở đây nhé : https://forum.idichvuseo.com/tai-ng...ite-len-directory-mien-phi-4429/#.UNum_W8vRcg