kinh rayban
hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

5 Bước Cơ Bản Để Xây Dựng 1 Kế Hoạch SEO Thành Công.

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi htruh, 20 Tháng một 2017.

Lượt xem: 2,603

  1. htruh

    htruh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    94
    Trong năm 2017, hầu hết các doanh nhân, công ty, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa website sẽ mang đến nhiều khách hàng cho họ, tăng thứ hạng trên bảng tìm kiếm và dẫn tới tăng doanh thu. Tuy nhiên rất ít người (thậm chí cả marketer) hiểu rằng, SEO không hề đơn giản để làm chủ. Một chiến lược SEO đúng đắn sẽ mang tới những kết quả cụ thể.
    seoplan.jpg
    Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 bước cơ bản nhất để xây dựng một kế hoạch SEO thành công. Với 5 bước cực kì đơn giản này, bạn sẽ có thể đưa website của bạn (hoặc khách hàng bạn) mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Hãy cùng nhau vén bức màn bí ẩn của SEO nhé


    Làm thế nào để phát triển kế hoạch SEO trong 5 bước:


    1/ Chọn trang để tối ưu hóa và phát triển

    Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn là bạn nghĩ, đặc biệt nếu như bạn cố gắng để đạt được vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm. Một chiến lược SEO hiệu quả, tiết kiệm chi phí là tất cả những gì bạn cần ưu tiên. Chính vì thế ngay từ khi bắt đầu một kế hoạch SEO bạn chỉ nên chọn 1 vài trang để tối ưu hóa và quảng cáo.

    Vậy trang đó là trang nào???

    Cái này thì lại phụ thuộc hoàn toàn vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, nếu website của bạn là một trang thương mại điện tử, hãy tập trung vào sản phẩm cạnh tranh nhất của bạn, Nếu website là một công ty cung cấp dịch vụ, hãy chọn dịch vụ được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn là một phòng khám, hãy bắt đầu với quy trình phổ biến nhất của bạn. Vân vân và vân vân.

    Một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc là hiệu suất và khả năng của những trang này trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn muốn tối ưu cho 2 trang, nhưng tài chính chỉ cho phép 1 trang, hãy chọn trang mà đã có thứ hạng cao hơn từ trước đó.

    Cố gắng để làm tốt tất cả các trang cùng một lúc là vô dụng, vì truyền thông online nên bạn bị hạn chế về thời gian và nguồn lực, chính vì thế hãy tập trung vào trang đích. Bạn có thể cải thiện vị trí trang đích của bạn, những đồng thời tăng thứ hạng của cả website.


    2/ Phân tích đối thủ

    Sau khi chọn được trang đích, bạn cần phân tích đối thủ xem đối thủ của bạn đang làm gì để có thể nhảy lên vị trí cao hơn. Hãy phân tích yếu tố onpage và offpage của họ.

    Những yếu tố onpage có thể kiểm tra như:

    - Từ khóa (trên toàn trang và trong nội dung)

    - Đường dẫn

    - Tiêu đề

    - Headlines và subheadline (h1, h2 …)

    - Ảnh và thẻ Alt

    - Thẻ meta description

    - Cấu trúc nội dung

    - Độ dài

    - Widgets và các plugins (ví dụ: chia sẻ lên mạng xã hội)

    - Tốc độ load trang

    - Thân thiện với điện thoại

    Các yếu tố offpage có thể phân tích

    - Số lượng backlink trỏ về trang đích

    - Loại backlink (ví dụ: Thư mục, danh sách, bài viết trên blog …)


    Chú ý hãy đầu tư thật nhiều thời gian và từ khóa, nếu đối thủ của bạn nằm trong top 10 trên bảng tìm kiếm, mà bạn không, thì rất có thể đối thủ của bạn đã làm tốt hơn bạn ở việc phân tích từ khóa. Mục tiêu của bạn là cố gắng chèn thêm những từ khóa đồng nghĩa vào trong trang đích của bạn, sử dụng các công cụ phân tích từ khóa đã có (Keyword planner, longtail pro…). Bạn cũng có thể nhìn thấy nhiều điều từ việc phân tích backlinks đối thủ, tôi khuyên bạn nên dùng 1 tài khoản ahrefs để kiểm tra backlink của đối thủ. Chỉ cần dán đường dẫn tới trang đích của đối thủ và bạn sẽ thấy tất cả link được liên kết tới trang đó.

    backlinks.jpg


    3/ So sánh với chính thuật của bạn để vạch ra những thứ cần được cải thiện

    Tới giai đoạn này, bạn cần só sánh kế hoạch của bạn với đối thủ. Cơ bản thì bạn có thể so sánh về sự tối ưu onpage và offpage trên trang đích của bạn và đối thủ.

    Bạn có thể làm điểu đó dễ dàng hơn bằng cách trả lời các câu hỏi dưới đây:

    - (Những) Từ khóa chính họ dùng trong trang đích là gì?

    - Họ có dùng những từ khóa đồng nghĩa không? Bao nhiêu từ?

    - Tỷ lệ lặp của từ khóa là bao nhiêu?

    - Liệu từ khóa chính có xuất hiện trong 100 từ đầu tiên không?

    - Từ khóa chính có xuất hiện trong tiêu đề, headings, và đường dẫn không?

    - Thẻ alt có xuất hiện từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa?

    - Thẻ meta description có được viết đúng không? Như thế nào?

    - Cấu trúc bài viết của họ như thế nào? Độ dài nội dung là bao nhiêu?

    - Có hình ảnh trực quan nào được dùng không? Chúng được tối ưu như thế nào?

    - Có đủ danh sách gạch đầu dòng và khoảng trắng không?

    - Trang đó có nút chia sẻ lên mạng xã hội hay bình luận không?

    - Loại link out và liên kết nội bộ như thế nào?

    - Các liên kết được chèn trong nội dung như thế nào?

    - Tốc độ tải trang thế nào?

    - Trang đó có thân thiện với di động không?

    - Trang đó có tối ưu AMP không?

    - Trang đó có sử dụng pop-up không?

    - Tuổi đời của trang đó như thế nào?

    - Nội dung trong bài có được làm tươi mới không?

    Sau khi trả lời hết các câu hỏi trên, hãy liệt kê tất cả những gì mà trang web đích còn thiếu. Hãy chắc chắn rằng, bạn hiểu rõ những gì mà đối thủ đang làm tốt hơn bạn. Sau đó bạn có thể xây dựng dựa trên chiến thắng của họ.


    4/ Bắt đầu chiến dịch phân tích và hành động của khách hàng trên trang đích

    Khi bạn đã phân tích được việc đối thủ làm gì tốt hơn bạn ở onpage và offpage , thì là lúc bạn chú ý hơn tới thiết kế, khả năng sử dụng và hành động của khách hàng trên trang đích. Phân tích những yếu tố này sẽ giúp bạn chỉ ra, tại sao trang của bạn lại duy trì thứ hạng tốt hoặc thất bại trên bảng kết quả tìm kiếm. Với những yếu tố này, tốt hơn hết bạn hãy phân tích yếu tố hành động.

    Tôi không khuyến khích bạn sử dụng các công cụ nào khác ngoài google analytics. Với công cụ này bạn có thể xem các yếu tố sau:

    - Tỷ lệ thoát

    - Thời gian trung bình trên trang

    - Đích đến (kiểm tra tab “conversions”)

    logo_lockup_analytics_icon_vertical_black_2x.png

    Những điều trên có thể hé lộ cho bạn hiểu hơn về hành động của khách hàng tương tác với trang của bạn. Tuy nhiên đôi khi GA không hé lộ hết cho bạn biết những gì bạn cần. Ví dụ như bạn đã tối ưu tất cả mọi thứ tuy nhiên bạn không biết điều gì đã khiến khách hàng dời trang web của bạn, thì lúc đó bạn có thể sử dụng CrazzyEgg hay là Lucky Orange.

    Heatmaps là công cụ hoàn hảo để bạn phân tích khách hàng đã đọc nội dung và hoàn thành bảng đăng ký, liên hệ hay các nút bấm như thế nào. Sử dụng những công cụ đó một cách thông minh để có một cái nhìn sâu hơn về khách hàng của bạn. Từ đó bạn có thể biết điều gì nên sửa đổi và tối ưu hơn.

    5/ Tiến hành bắt tay thực hiện kế hoạch của bạn.

    Tại thời điểm này, khi tất cả dữ liệu đã được thu thập và phân tích, bạn đã có thể tận dụng khả năng SEO của mình một cách tối đa.

    - Tối ưu hóa một trang web khác tiếp tục sau một trang khác nữa (bước 2, 3 ,4 sẽ giúp bạn làm điều đó)

    - Kiểm tra xem những bước tối ưu ở trên có giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm, nếu không? Hãy tìm hiểu tại sao?

    - Vận dụng những kiến thức bạn có được để SEO theo chính hướng đi của bạn và khiến người khác sẽ áp dụng chiến thuật của bạn làm.

    Hãy luôn ghi nhớ rằng, SEO vẫn đang phát triển. và đừng bao giờ quên việc phân tích đối thủ và cải thiện website của bạn liên tục.


    Kết luận:

    Có một kế hoạch SEO chi tiết sẽ giúp bạn phát triển website của bạn 1 cách thành công. Tại sao?

    Tại vì nó giúp bạn tập trung vào những chi tiết cụ thể trong khi bỏ qua những thứ mà không thực sự là vấn đề. Nếu bạn chọn việc tối ưu hóa cho website của bạn vs công cụ tìm kiếm mà không có một kế

    Nguồn: Search engine Journal - Biên dịch và chỉnh sửa: Trung Hiếu

    Bạn nghĩ sao về việc lên kế hoạch cho 1 dự án SEO, Kế hoạch của bạn là gì? Hãy để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

    Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng ngại ngần vote cho mình 1 phiếu tại topic này nhé:

    https://forum.idichvuseo.com/threads/binh-chon-event-chia-se-*************-2016-idichvuseo.49281/

    Mời các bạn tham khảo thêm bài viết: 5 sai lầm ngớ ngẩn trong SEO của mình tại đây

    Mã:
    https://forum.idichvuseo.com/threads/5-sai-lam-ngo-ngan-anh-huong-tieu-cuc-toi-seo-can-tranh.49138/

    Thông Tin Liên Hệ:

    Họ Tên: Hoàng Trung Hiếu

    Facebook: fb.com/sneaker.294

    Skype: live:hieuht.hanu

    Email: hieuht.hanu@gmail.com
     
    Last edited: 20 Tháng một 2017
  2. trannhanweb

    trannhanweb Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    bài viết rất có ích cho những new mới ! bác còn bài nào thì share cho anh em học hỏi với nhé
     
  3. htruh

    htruh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    94
  4. nguyendtam

    nguyendtam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    27
    Bài viết cũng hay đó bạn...rất đúng với công việc phân tích đối thủ khi seo
     
  5. htruh

    htruh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    94
    Cảm ơn bác đã động viên nhé, em sẽ đánh giá rất cao tinh thần của bác nếu như vote cho em 1 phiếu kkk
     
  6. caodanyenvi

    caodanyenvi Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    bài viết rất hay cần có những bài bài viết thế này dành cho những người mới như e:x:x:x
     
  7. htruh

    htruh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    94
    hehe, sẽ chia sẻ cho anh em nhiều hơn nữa, qua đây vote cho em phát bác ơi https://forum.idichvuseo.com/threads/binh-chon-event-chia-se-kien-thuc-seo-2016-idichvuseo.49281/ kkkk, sống ảo tý

    Anh em đọc xong thấy hữu ích thì vào đây vote cho mình vs nhé :v
    https://forum.idichvuseo.com/threads/binh-chon-event-chia-se-kien-thuc-seo-2016-idichvuseo.49281/
     
  8. KimPhuc

    KimPhuc Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    trình độ e chưa đến, chắc e ngồi ngâm cứu cái này thêm qua
     
  9. TangoApps

    TangoApps Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    @htruh: Mình xin ké 01 bước nữa là phải có hoạch dự phòng rủi ro cho SEO, khi mọi việc theo kịch bản là quá tốt rồi nhưng khó lường trước được sự thay đổi của Google ạ.
     
  10. OhKya

    OhKya Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    chu choa sao mà kinh khủng thế, chắc em còn phải học dài dài à
     

Chia sẻ trang này

keywordtraffic