xác thực google maps

5 cách để tận dụng Trình quản lý thẻ của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nttthanhtrung, 10 Tháng mười 2017.

Lượt xem: 1,823

  1. nttthanhtrung

    nttthanhtrung Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    7
    ( Bài viết được trích dẫn và dịch nguyên văn mình không sửa đổi trên trang searchengineland )

    google-data-trends-analytics-ss-1920-800x450.jpg

    Trình quản lý thẻ của Google (GTM) đã cách mạng hóa cách chúng tôi triển khai các lệnh và thẻ trên các trang web. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị không tận dụng tối đa công cụ này hoặc tận dụng các lợi ích tiềm năng của nó.

    Dưới đây là năm cách dễ dàng và hiệu quả để sử dụng GTM. Các mẹo này sẽ giúp bạn cải thiện bảng điều khiển phân tích, kết quả SEO và các chương trình tự động tiếp thị của bạn.

    1. Cải thiện độ chính xác của dữ liệu lưu lượng trang web
    Các nhà tiếp thị thường cần xác định và cô lập các loại lưu lượng truy cập trong các bảng điều khiển và báo cáo của Google Analytics. Ví dụ, nhiều công ty muốn loại bỏ thư rác hoặc nội bộ (nhân viên) lưu lượng truy cập và thăm từ các đối tác. Thông thường, họ thực hiện việc này bằng cách sử dụng không bao gồm các bộ lọc trong Google Analytics.

    Google Analytics giới hạn số lượng bộ lọc đến 100. Nếu bạn có nhiều IP nội bộ mà bạn muốn loại trừ, tôi khuyên bạn nên sử dụng GTM để thực hiện các trình kích hoạt chặn. Các trình kích hoạt chặn được xây dựng với biến tùy chỉnh và trình kích hoạt sự kiện tùy chỉnh .

    Lưu ý rằng nếu bạn sử dụng trình kích hoạt chặn, các loại lưu lượng truy cập này sẽ bị loại trừ khỏi bất kỳ hoặc tất cả các chế độ xem của Google Analytics - bao gồm chế độ xem chưa được lọc.

    2. Thực hiện dữ liệu có cấu trúc
    Dữ liệu có cấu trúc là một cách quan trọng để cải thiện kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng có thể khó cho các nhà tiếp thị thực hiện - đặc biệt nếu bạn cần dựa vào các nguồn lực kỹ thuật. Trình quản lý thẻ của Google giúp cho các nhà phát triển không thực hiện dữ liệu có cấu trúc trên bất kỳ trang nào của trang web.

    Để biết thêm thông tin về cách thực hiện việc này, hãy xem " Cách thêm dấu đánh dấu lược đồ vào trang web của bạn bằng cách sử dụng Trình quản lý thẻ của Google ".

    3. Đảm bảo lập chỉ mục chính xác
    Với Trình quản lý thẻ của Google, chúng tôi có thể xác định các biến URL để tách ra bất kỳ thông số bổ sung nào có thể đã được thêm vào. Sau đó, chúng ta có thể xây dựng một thẻ HTML tùy chỉnh với mã JavaScript để chèn các thẻ kinh điển tự tham khảo trong phần <head> của trang. Điều này đảm bảo rằng không có biến thể của một URL trừ một URL mặc định được Google lập chỉ mục.

    Bạn có thể thực hiện theo logic tương tự để chèn thẻ tổng đài di động - nếu trang web của bạn sử dụng tên miền phụ di động.

    4. Nhập các thông số tự động hóa tiếp thị
    Hầu hết các công ty sử dụng phần mềm tự động hóa thị trường để nắm bắt dữ liệu dẫn và theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng. Với Trình quản lý thẻ của Google, bạn có thể dễ dàng thực hiện các tham số theo dõi dẫn và lấy dữ liệu này với thông tin Google Analytics.

    Với biến tích hợp của cookie bên thứ nhất, Trình quản lý thẻ của Google có thể vượt qua số ID dẫn đầu cùng với các thông số khác vào Google Analytics.

    5. Hiểu hành vi của trang web
    Với Trình quản lý thẻ, bạn có thể dễ dàng theo dõi hành vi, hành động và chuyển đổi của người dùng với sự kiện tự động . Ví dụ: bạn có thể theo dõi số nhấp chuột trên các khu vực nhất định của trang, tương tác với video hoặc hành vi cuộn của người dùng.

    Sự kiện tự động cũng có thể theo dõi tải xuống và gửi biểu mẫu. Những hiểu biết này rất cần thiết để giúp các nhà tiếp thị cải thiện sự tham gia và chuyển đổi.

    Tận dụng lợi ích của GTM
    Bạn suy nghĩ về tài nguyên kỹ thuật hạn chế của công ty bạn? Bạn có đang chờ đợi cho các nhà phát triển web để thực hiện những gì bạn cần để cải thiện kết quả tiếp thị?

    Kiểm soát vận mệnh của chính bạn và tìm hiểu cách sử dụng Trình quản lý thẻ của Google. Sử dụng vùng chứa như GTM có thể là trải nghiệm giải phóng cho nhà tiếp thị kỹ thuật số.
     
    lenhatquynh thích bài này.
  2. LumiaMyLove

    LumiaMyLove Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    240
    Mình hầu hết vẫn đang dùng Google Tag Manager, tuy nhiên về mặt kỹ thuật đang bị hạn chế khá nhiều nội dung, vì tài liệu về thằng này không nhiều. Vẫn thích thằng GTM này vì cái tracking theo nhiều kiểu, dễ cài, dễ sử dụng và code nào cũng thêm vào đây được.
     

Chia sẻ trang này