xác thực google maps

5 cách sử dụng Social Media để hỗ trợ cho công ty, doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi isolation, 22 Tháng sáu 2013.

Lượt xem: 9,884

  1. isolation

    isolation Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Trước hết ,bạn nên hiểu phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và đưa lên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog cá nhân … rồi sau đó các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại qua lại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây,nó khiến cho mô hình truyền thông thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing).
    [​IMG]
    Marketing Social vừa là sự hỗ trợ,vừa có tầm ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực quan trọng của 1 tổ chức hay công ty - từ việc bán hàng, tiếp thị, quản lí nhân sự cho đến dịch vụ khách hàng.
    Bạn nên là người chứng minh cho sếp của bạn hoặc những người thường giữ tư tưởng kinh doanh truyền thống rằng mạng xã hội là một sự đầu tư quan trọng cho sự phát triển của tổ chức mình và có nhiều lợi ích trong mỗi ngành khác nhau.

    Làm thế nào Social Media có thể hỗ trợ bán hàng?
    Đây là chủ đề yêu thích của tôi và cũng là chủ đề được mọi người đặc biệt quan tâm. Social Media (hay còn gọi là mạng xã hội ) là nơi mà những mối quan hệ trực tuyến được mở rộng và chúng phục vụ cho công cuộc giao tiếp,tìm kiếm đối tác cho các công ty hay doanh nhân.
    Nhân viên bán hàng của bạn cần phải biết cách để sử dụng Social Media như một công cụ kinh doanh. Họ sẽ có một lợi thế rất lớn để tìm hiểu tất cả mọi thứ về một khách hàng tiềm năng nào đó thông qua mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội như một công cụ để có thể phát triển quan hệ đi theo chiều hướng tốt đẹp nhất (Thông thường bạn hoàn toàn có thể bắt tay với khách hàng tiềm năng thông qua những lời giới thiệu ấm áp và kết nối họ qua mạng xã hội).
    Điều này là hiển nhiên trong LinkedIn (một trang mạng xã hội với mục đích chính là định hướng kinh doanh) ,mặc dù vậy tính minh bạch vẫn chưa nhiều, nhưng những cơ hội kinh doanh to lớn vẫn hàng ngày hiện hữu trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, và YouTube. Trong tất cả các mạng xã hội, nhân viên bán hàng có thể kết nối, tham gia, xây dựng các mối quan hệ, và kinh doanh. Bán hàng là chìa khóa thành công của mọi công ty kinh doanh và Social Media chính là chìa khóa để phát triển kinh doanh trong thế giới mạng.
    [​IMG]
    Làm thế nào Social Media có thể hỗ trợ công tác nhân sự?
    Cũng như trong bán hàng, chuyên gia nhân sự có thể sử dụng Social Media để tìm thấy những tài năng hàng đầu. Một lần nữa, LinkedIn là minh họa rõ ràng cho điều này. Chín mươi ba phần trăm trong tổng số tất cả các nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn để tìm kiếm đối tượng tiếp theo của họ.
    Trong thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một nơi tồn tại nguồn nhân sự có chất lượng đi đầu. Hiểu được nhu cầu cao về tài năng sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn .Những nhân viên thuộc bộ phận nhân sự đã đến các trang truyền thông xã hội như LinkedIn,tìm thấy những thiếu niên với ưu thế riêng biệt trong mỗi lĩnh vực,và điều này có thể coi rằng họ tìm thấy những viên ngọc thô,điều cần thiết còn lại chỉ là mài giũa cho những viên ngọc ấy trở nên bóng loáng và tỏa sáng rực rỡ.

    Social Media có thể hỗ trợ PR như thế nào?
    Các chuyên gia marketing và những người quản lý danh tiếng của công ty biết rõ rằng mạng xã hội là công cụ cốt lõi để xây dựng những khách hàng từ xa lạ với sản phẩm của mình trở thành những khách hàng thân thiết luôn tin dùng thương hiệu công ti mình và đẩy danh tiếng của thương hiệu mình lên một tầm mới
    Mạng xã hội là nơi để thông báo và thúc đẩy sự kiện kinh doanh (trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện ), cho dù mục đích là B2C (giao dịch thương mại trên Internet mà trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các doanh nghiệp mua hàng) hay B2B (giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng là những cá nhân)
    Việc bàn luận ​​và chia sẻ câu chuyện trên các trang web như Digg, Stumbleupon, Reddit và những trang khác cho phép các nhà PR kiểm soát thương hiệu trực tuyến,cùng tìm kiếm đối tác và thực hiện các hoạt động khác
    Tóm lại,bất cứ công ty nào có hoạt động PR, Internet Marketing sẽ phải nên lập một chiến dịch PR với quy mô lớn và thực hiện trên công cụ truyền thông xã hội, điều đó nhất định sẽ mang lại một hiệu quả nhất định cho công ty của bạn,hãy thử xem!

    Làm thế nào sử dụng mạng xã hội có thể hỗ trợ Marketing?
    Trong lĩnh vực marketing , chúng tôi đang tìm cách để để xây dựng mạng lưới rộng lớn và tầm nhìn để giúp cho các nhà lãnh đạo có đủ điều kiện làm việc.Nơi nào mà mạng xã hội có thể giúp chia sẻ nội dung ban đầu để lái xe quan tâm xung quanh thương hiệu công ty của bạn?
    Những công cụ như Google, YouTube, Flickr, Facebook, Twitter, LinkedIn,…là những công cụ khá quen thuộc trên cộng đồng mạng và nó sẽ giúp đội ngũ nhân viên marketing tạo tầm ảnh hưởng đối với khách hàng thông qua các chiến thuật marketing mạng xã hội đúng đắn, hiệu quả. Mạng xã hội có thể mang thông điệp tiếp thị đến đông đảo người sử dụng nhất so với hầu hết các phương tiện tiếp thị khác bởi vì mạng xã hội chính là mạng xã hội,theo đúng tên gọi của nó-sẽ có tầm ảnh hưởng trên toàn “xã hội”. Trong ************khóa học Internet Marketing của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách cụ thể để nào được điều này hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    Tín hiệu mà mạng xã hội tác động tới SEO là khá tốt, vậy nên có thể dùng mạng xã hội để chia sẻ nội dung và việc quyền tác giả được tối ưu hóa sẽ có giá trị hỗ trợ đội ngũ tiếp thị trong việc đạt được tầm nhìn bao quát. Blog cá nhân được xem như là nền tảng cho việc cung cấp các nội dung tiếp thị là một công cụ xã hội cung cấp các cơ hội tiếp thị khác nhau từ việc chia sẻ nội dung của bài viết đến tham gia đóng góp ý kiến bằng cách bình luận.

    Làm thế nào Social hỗ trợ các sếp?
    Cuối cùng, những người làm Leader, CEO, C-suite hoặc thành viên hội đồng quản trị là những người mà muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về lãnh đạo. Các trang mạng xã như LinkedIn, Twitter, YouTube mở đường cho các giám đốc điều hành xây dựng và phát triển tầm nhìn xung quanh thương hiệu cá nhân của họ (với sự giúp đỡ của đội ngũ PR họ và đội ngũ tiếp thị).
    Các sự kiện như hội thảo trực tuyến, webcast và Google Hangouts có thể được thúc đẩy bởi mạng xã hội. Giám đốc điều hành-người mà cam kết dẫn dắt công ty có thể đạt được mục đích dễ dàng với việc sử dụng và sáng tạo nội dung phù hợp trên một blog. Nội dung có thể có nhiều thể loại như bản nhạc, video,hình ảnh và biên tập trên những topics sao cho nó đưa người đọc đến các vấn đề mà doanh nghiệp muốn hướng họ đến.
    Hy vọng những điều mà tôi chia sẻ ở đây có thể giúp bạn phần nào hiểu được về thế giới kinh doanh bằng mạng truyền thông xã hội Social Media.Những điều quan trọng nhất mà mạng xã hội cung cấp đó chính là đơn giản,hiệu quả và sức lan tỏa rộng rãi.
     
    innhanh, manhcuongueh and skyfall like this.
  2. trungNV

    trungNV Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    ở việt nam thì chỉ có facebook là thấy hiệu quả
    mấy các MXH khác chả ai dùng
     
  3. tranhthinhlong

    tranhthinhlong Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    đúng roài, ở Việt Nam chỉ có face là có hiệu quả, nhưng đó chỉ là phù hợp với đối tượng là những người trẻ tuổi hay chơi face thôi.
     
  4. InboundMaster

    InboundMaster Banned

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay và hữu ích đấy. Thks chủ thớt :)
     
  5. kidblack

    kidblack Thành viên

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    13
    Càng ngày độ tuổi dùng face càng giãn mà. Dùng face là khôn ngoan
     
    blogtrexanh thích bài này.
  6. manhcuongueh

    manhcuongueh Thành viên

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    17
    Có nhiều doanh nghiệp hiện tại sống nhờ vào mạng xã hội luôn chứ không còn là hỗ trợ nữa. Rõ ràng nó đang rất quan trọng. Bài viết rất hay. :)
     
    blogtrexanh thích bài này.
  7. thuctapckc

    thuctapckc Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
  8. blogtrexanh

    blogtrexanh Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Hiện tại có G+, mà cộng đồng G+ thì quá ảo. Toàn anh em seo chúng ta.
     
    innhanh and Quansarami like this.
  9. nguyenvhuynh

    nguyenvhuynh Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Doanh nghiệp của mình hiện tại đang sử dụng youtube và facebook là công cụ chính trong các chiến lược kinh doanh trên internet.
     
  10. Quansarami

    Quansarami Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    48
    Nếu + không cẩn thận lại thành spam cho Google đó bác nhé
     

Chia sẻ trang này