xác thực google maps

5 chiến lược seo cần phải tập trung trong 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 20 Tháng một 2015.

Lượt xem: 1,218

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    SEO luôn luôn là một quá trình thay đổi của công cụ tìm kiếm. Nó là một cái gì đó sẽ luôn phát triển sao cho đáp ứng được những nhu cầu dành cho người dùng tìm kiếm được tốt nhất. Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có tới 13 bản cập nhật thuật toán của Google. Những thay đổi này đã khiến cho giới SEO phải có một cái nhìn mới đúng đắn thực sự về ngành SEO này.

    Vậy trong năm 2015 này chúng ta cần phải thay đổi các chiến lược SEO như thế nào để đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm.

    seo-2015.jpg
    1. Tạo và tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho điện thoại di động

    Theo dự báo của ComScore vào năm 2012 thì lưu lượng truy cập di động sẽ vượt qua lưu lượng máy tính để bàn vào năm 2014 và họ đã đúng. Google đã luôn nói rằng các trang web cần đáp ứng và cung cấp các trải nghiệm người dùng tốt nhất. Vì vậy mà việc tối ưu Web cho thiết bị di động là điều cần thiết. Bởi số lượng người sử dụng Smart phone thông minh đang ngày càng gia tăng.
    2. Tối ưu hóa cho Bing, Yahoo

    2015 có thể là năm mà một số công cụ tìm kiếm khác bắt đầu phát triển. Firefox đã bỏ Google thay vào đó là Yahoo sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt. Thỏa thuận của Google với Safari vào năm 2015 cũng đã được ký kết. Với những tùy chọn khác ngoài Google sẽ trở nên phổ biến hơn, điều đó sẽ khiến cho khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm sẽ được mở rộng.

    3. Tập trung hơn vào cách tiếp cận truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội đã từng chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung, vì thế mà hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng các mạng xã hội nhằm đưa nội dung của họ lên đó. Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một kênh tiếp thị cũng như là một kênh dịch vụ khách hàng. Vì vậy hãy tham gia và xây dựng thương hiệu của bạn trên đó một cách tốt hơn bằng việc tương tác với những người dùng quan tâm đến lĩnh vực của mình một cách tốt nhất.

    Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng và doanh thu mà nó còn giúp cho bạn xây dựng một lượng người dùng trung thành từ đó họ sẽ giúp bạn chia sẻ nội dung của mình với những người quan tâm khác. Thâm trí đây còn là cơ hội để bạn kiếm được những liên kết chất lượng nhất.
    4. Thu nhập liên kết thay vì xây dựng liên kết

    Qua tất cả các bản cập nhật và thay đổi thuật toán trong những năm qua có một điều mà không hề thay đổi chính là liên kết trong nước vẫn là những tín hiệu có ảnh hưởng tốt nhất tới Website của bạn , điều này sẽ không thay đổi trong năm 2015 này.

    Những việc như xây dựng các liên kết trên các blog liên quan và chạy theo số lượng sẽ không còn được đánh giá cao. Thay vào đó là việc thu nhập một liên kết duy nhất trên một trang Web chất lượng cao có liên quan sẽ có giá trị bao gồm cả SEO, lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu và bán hàng. Hãy kết hợp pr truyền thống và SEO để xây dựng liên kết tốt hơn trong năm 2015.

    5. Nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác hơn và cụm từ tìm kiếm

    Việc nhắm mục tiêu từ khóa rộng đang đến hồi kết thúc. Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài không chỉ thu hút được người dùng tìm kiếm đúng mục tiêu của mình mà còn giúp cho việc SEO của chúng ta không cạnh tranh. Việc nghiên cứu từ khóa cùng với sự hiểu biết về lĩnh vực của mình cũng như cách mà khách hàng tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định được các từ khóa mà người dùng tìm kiếm, cũng như các từ khóa dài đem lại hiệu quả cao.

    Xem thêm:Tiết lộ quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả 2015

    Một số thay đổi SEO mà bạn thấy trước trong năm 2015 là gì ?

    Theo: Hoàng Huy ********
     
    maithanhtungth thích bài này.
  2. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    4. Thu nhập liên kết thay vì xây dựng liên kết : So với đi thu nhập thì rất bị động, sao mình không đầu tư xây dựng 1 hệ thống nào đó, hoặc đi xây dựng liên kết trên các forum chất lượng, xem có khá hơn không?
     
    vietmoz thích bài này.
  3. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Việc xây dựng hệ thống không phải ai cũng làm được bởi công sức và tiền bạc dành cho nó không hề đơn giản ! Bạn cứ nghĩ xem nếu hệ thống mà xây dựng nó dễ dàng thế thì ai cũng làm được hết. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân liệu họ có thể đầu tư 1 mức kinh phí lớn để xây dựng hệ thống không ? Rồi còn nhân lực để phát triển hệ thống đó nữa.
     
  4. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Mình có nêu ra 2 ý mà bạn, nếu như mình không thể xây dựng được hệ thống, thì mình có thể xây dựng từ những nguồn diễn đàn có sẵn, hoặc là nguồn blog vệ tinh
     
  5. DieSoon

    DieSoon Thành viên tích cực

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    87
    Xây dựng được một hệ thống mạnh rất tốt nhưng vấn đề tài chính nhân lực e rằng không phải công ty tổ chức nào cũng làm được, còn vấn đề xây dựng liên kết trên các 4r chất lượng hiện nay em thấy hơi bấp bênh, có chỗ họ đem xóa bài của mình, có chỗ admin chơi xấu tìm cách band nick mình rồi họ thay liên kết của mình bằng liên kết của họ, chỗ thì sandbox, hiện nay em nghĩ chắc dần dần mình cũng phải chơi seo profile, xây dựng blog riêng, kết hợp với mạng xã hội tuy chậm nhưng dễ kiểm soát và chắc ăn..
     
  6. chaomoinguoi

    chaomoinguoi Thành viên

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    35
    Như mình thấy ở việt nam 2015 này với xu hướng tìm kiếm mà thị phần của công cụ coccoc đang tăng lên và local seo ảnh hưởng mạnh như vậy.Các seoer nên tập trung tìm hiểu thêm về local seo và coccoc sẽ có nhiều lợi thế trong năm nay hơn :D
     
  7. ducquyen

    ducquyen Thành viên

    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    31
    Bing và yahoo không có nhiều người sử dụng. Nên việc tối ưu cho nó là tốn thời gian công sức. Đúng là không cả bằng coccoc.
     
  8. tonytrieu

    tonytrieu Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Theo mình ngoài việc phải tối ưu tốt Onpage cho website bên cạnh đó nên có chiến lược làm nội dung cho tốt,
    tạo được sự viral và xây dựng liên kết từ mạng xã hội nhiều đặc biệt là youtube, G+, fb...
     
  9. newton

    newton Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Những chiến lược này cũng phải tùy thuộc vào ngành nghề nữa, theo mình thì khi làm về mảng dịch vụ và các mảng về sản phẩm tiêu dùng cần trú trọng hơn trong khâu SEO vì cạnh tranh ngày một nhiều. Việc xây dựng các site vệ tinh và kết hợp mạng xã hội mình vẫn thấy mang lại hiệu quả nhiều nhất
     
  10. tonytrieu

    tonytrieu Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Đối với các bạn xác định xây dựng thương hiệu hay dịch vụ cho riêng mình thì việc xây dựng hệ thống vệ tinh là điều nên làm (mặc dù vất vả). Còn đối với những dự án làm dịch vụ seo cho khách hàng mang tính ngắn hạn, nên khái thác triệt để cách thu thập liên kết, xây dựng liên kết từ các diễn đàn chất lượng, hay trao đổi liên kết thậm chí có thể mua liên kết. nhưng chúng phải thực sự chất lượng...
     

Chia sẻ trang này