xác thực google maps

5 kỹ thuật link building cần thiết mà bạn đã bỏ qua

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 18 Tháng hai 2016.

Lượt xem: 3,716

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Cảm thấy mệt mỏi với những chiến thuật link buidling đã cũ? Columnist Pratik Dholakiya sẽ đưa ra các ý tưởng vô cùng sáng tạo để giúp bạn cải thiệu hiệu suất Link Building của mình.
    link-1.jpg

    Có rất nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng nhưng đồng thời cũng đã có quá nhiều người sử dụng. Và bạn cảm thấy không hài lòng về điều đó?

    Tuy nhiên, tôi tin rằng còn có rất nhiều chiến thuật mà bạn chưa biết đến và chưa từng áp dụng qua, kể cả những chiến thuật bạn bỏ quên vì nó rất đơn giản. Nhưng những chiến thuật ấy có thể tạo nên sự khác biệt cho bảng xếp hạng của bạn.

    Nếu bạn muốn tìm ra 5 kỹ thuật Link Building bạn bỏ quên nhiều nhất thì hãy đọc tiếp sau đây…

    IFTTT cho mục tiêu tự động hóa Link

    If This Then That (IFTTT) là một nền tảng tuyệt vời cho phép bạn tự động hóa rất nhiều cuộc sống của mình. Bạn có thể sử dụng cho phương tiện truyền thông xã hội, nhiệm vụ tổ chức và gửi những email mà bạn luôn luôn quên gửi đi.

    Nhưng bạn cũng có thể sử dụng IFTTT để tự động hóa các chiến lược xây dựng liên kết của bạn.
    link-2.png

    Bây giờ, hãy để tôi giúp bạn làm sáng tỏ thêm vài điều: IFTTT sẽ không xây dựng các liên kết thực tế cho bạn. Thay vào đó, nó giúp bạn tìm ra và xác định mục tiêu các liên kết tiềm năng. Sau đây là một vài ví dụ minh họa cho bạn hiểu rõ hơn:
    • Như Neil Patel đã đề cập, IFTTT có thể thông báo cho bạn bất cứ khi nào bạn nhận được đề cập trực tuyến (có hoặc không có liên kết). Bằng cách này, bạn có thể liên hệ với mọi người và kể cả yêu cầu một liên kết hoặc yêu cầu cải thiện một liên kết nếu bạn có thể cải thiện một liên kết của họ.
    • IFTTT có thể thông báo cho bạn các câu hỏi được hỏi trên Quora, Yahoo!, Twitter hoặc các web khác về các chủ đề trong lĩnh vực của bạn, vì thế bạn có thể cung cấp nội dung để trả lời họ.
    • IFTTT còn có thể cho bạn các cơ hội PR từ các nhà báo, các nhà xuất bản để bạn có thể liên hệ với họ ngay lập tức.
    • IFTTT còn cho bạn thấy khi các trang web mới đang kết nối đến với các đối thủ của bạn, vì thế bạn có thể tìm ra mọi người đang liên kết với nội dung nào nhiều nhất hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu làm sao để có được link từ các trang web đó cho trang web của mình.

    Và, như đã nói ở trên, có hàng trăm người và hàng trăm phong cách khác nhau đang chờ bạn liên kết lại để tối ưu hóa và tự động hóa trong quá trình Link Building của mình.

    Giúp đỡ các nhà Webmasters
    link-3.png

    Bạn có thể sẽ bị sốc khi nghe điều này: “Webmasters ghét bạn.”

    Đồng ý là sẽ có chút khó chịu khi nghe nhưng tôi cần phải nói ra – bởi vì điều này đúng cho hầu hết các phần. Các nhà xây dựng liên kết và SEO thường bị dính tai tiếng khi gửi các webmaster tất cả các loại email chào mời không liên quan, bao gồm:
    • Các ý tưởng bài post khách hàng nghèo nàn về ý tưởng và chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng.
    • Các ý tưởng bài post khách hàng quá chung chung.
    • Các email hỏi xin link cho website của mình.
    • Các lời chào mời về dịch vụ SEO.
    Như Michael King đã chỉ ra trong Moz Whiteboard Friday, họ nhận được hàng trăm những email kiểu như thế này vào mỗi tuần và họ thật sự phát ốm với điều đó.

    Vậy bạn có thể làm gì thay vì xây dựng liên kết từ các webmaster? Vâng, đây chỉ là vấn đề nguyên tắc đơn giản: Bạn muốn được họ giúp – bạn cần giúp đỡ họ trước đã.

    Sau đây là một vài ví dụ về những gì bạn có thể làm để có được một liên kết trong khi giúp đỡ webmaster đúng cách:
    • Cho họ biết về các broken link hoặc dead link trên trang của họ và đề nghị cập nhật liên kết để trỏ đến một phần content của bạn mà hoàn toàn phù hợp và làm tăng giá trị thêm vào bài viết của họ.
    • Cẩn thận đọc và xem xét nội dung cũ hoặc hàng đầu của họ. Sau đó, cho họ thấy nội dung hoặc nghiên cứu mà bạn đã thực hiện sẽ giúp họ hoàn thiện hơn các nội dung ấy. Các nhà webmaster thường xuyên nhận được hầu hết lưu lượng truy cập của họ thông qua bài viết cũ và đã được thiết lập nhiều hơn là các bài viết mới. Do đó, bạn hãy tạo cho họ cơ hội để cập nhật nội dung và làm cho nó có liên quan đến các xu hướng hiện tại. Đây là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn tạo dựng mối quan hệ và xây dựng liên kết cho web của mình.
    • Tạo dựng một đề án riêng, ví dụ như là danh sách top 100 SEO blog trong năm của bạn và cung cấp cho một cá nhân để họ có thể đưa vào web của mình và trỏ liên kết đến bạn. Điều này có thể thêm quyền cho trang web của họ và làm cho trang web của họ đáng tin cậy hơn đối với những lượt người dùng mới truy cập – một cách thắng toàn diện win – win cho cả hai bên!
    Sáng tạo Audio Content cho iTunes

    iTunes không chỉ được sử dụng dể down xuống các bài hát yêu thích của bạn, nó còn là ứng dụng tuyệt vời để xây dựng backlinks cho trang web của bạn.

    Đầu tiên, Audio Content có thể gia tăng độ tiếp cận cho content của bạn. Blog The Buffer sử dụng Audio Content từ SoundClound, giống như trong hình sau, để cho phép mọi người đều có thể “đọc” tất cả các bài viết trên blog của họ.
    link-4.png

    Điều này có thể làm gia tăng số lượng người kết nối tự nhiên đến content của bạn, bởi vì nó sẽ tiếp cận đến với cả một nhóm người lớn quan tâm đến vấn đề bạn đã viết. Nhưng không may mắn, các liên kết từ SoundClound thường không được mấy quan tâm.

    Tuy nhiên, các liên kết từ iTunes thì rất được quan tâm. Và một đường link từ Apple là rất có sức thu hút.

    Ví dụ. nhà dinh dưỡng người Anh – Ben Coomber – đã sử dụng các liên kết iTunes để giúp xây dựng các backlink cho trang web của anh ấy – Body Type Nutrition – với hơn 175 tập podcast.
    link-5.png

    Bạn không cần phải có những người nổi tiếng tham gia vào các podcast thì mới có thể có được các liên kết. Nó có thể đơn giản như thu âm lại bài viết của bạn và cung cấp một liên kết tải về miễn phí tại đầu bài viết của bạn.

    Việc làm này không ngốn nhiều chi phí như bạn đang suy nghĩ đâu. Bạn có thể thu âm miễn phí tại GarageBand và mua một micro bên ngoài với giá vài chục ngàn. Một cách rẻ hơn nhiều so với việc bạn bỏ tiền ra để mua liên kết đúng không?

    Hướng đến các nhà báo trên Facebook

    Phương pháp này có thể tốn của bạn một ít tiền nhưng nó có thể dẫn đến các cơ hội xây dựng liên kết.

    Khi bạn đang tìm kiếm các backlink từ tờ báo Press Releases, bạn sẽ có xu hướng đi đến hai chỗ sau:
    • Nhà xuất bản: Tìm đúng biên tập viên và gửi cho họ một email.
    • Một công ty PR nào đó: tiêu hàng trăm, thậm chí hàng ngàn dollars để họ giúp bạn liên kết với Press Releases.
    Nhưng, theo Anand Srinivasan – tác giả của Entrepreneur – hai việc làm trên là hai việc làm rất lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Thay vào đó, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn gặp trực tiếp các nhà báo và xây dựng quan hệ với họ để họ có thể cho bạn một backlink trong các bài viết của mình.

    Việc này có thể được làm dễ dàng bằng hình thức Facebook Ads. Tập hợp tất cả các nhà báo mà bạn muốn liên hệ và tìm Facebook cá nhân của họ. Sau đó, tạo nên một mục tiêu quảng cáo qua Facebook, nói rõ bạn đang mong muốn họ làm gì cho bạn và những gì họ được nhận từ bạn. Nhớ nói rõ cả cách tham gia liên hệ với bạn nữa nhé!

    Bạn có thể tiêu tốn một ít cho việc làm này nhưng thà như thế còn hơn là ném tiền vô ích vào các công ty PR.

    Tìm kiếm Click – To – Tweet hoặc tạo ra các Quote ý nghĩa có liên quan

    Rất nhiều người viết content đã sử dụng Click – To – Tweet (CTT) trong các bài viết của họ để tuyên truyền như ví dụ sau từ Nichehacks:
    link-6.png

    Và nếu bạn đã viết blog được một thời gian, sẽ là một cơ hội tốt để bạn sáng tạo ra câu Quote và lan truyền. Sau đó, hãy nghiên cứu những nơi nào đã trích dẫn lại các Quote do bạn sáng tạo ra và đề nghị họ trỏ một liên kết đến bạn.

    Hoặc nếu bạn không được trích dẫn từ bất cứ nơi nào, bạn hãy tiếp cận với một trang web có liên quan đến lĩnh vực của mình và hỏi xem họ liệu có thể đăng một trích dẫn của bạn trong bài viết sắp tới của họ hay không. Tạo một Quote có liên quan, tạo dựng các mối quan hệ với các chủ trang web và có được Quote của mình được trích dẫn trong các bài viết của họ.

    Đừng bỏ lỡ, hãy bắt đầu xây dựng ngay hôm nay…

    Bạn đã có được 5 kỹ thuật link building mà bạn thường xuyên bỏ lỡ! Sau đây là tóm tắt lại những ý ở trên để bạn có thể nắm rõ hơn:
    1. IFTTT – công cụ tự động hóa: giúp bạn tự động hóa xác định các mục tiêu và cơ hội liên kết, thông báo cho bạn biết bạn được đề cập đến bất cứ đâu trang web.
    2. Giúp đỡ các Webmasters: Thay vì hỏi xin các nhà webmasters, bạn hãy bắt đầu giúp đỡ họ. Bạn sẽ thấy được hiệu quả không ngờ của việc chủ động giúp đỡ người khác đây!
    3. Tạo Audio Content trên iTunes: Thu âm các bài viết của bạn và đưa lên iTunes. Đây là một cách đơn giản để có được backlink và thu hút nhiều chú ý.
    4. Các nhà báo trên Facebook: thay vì tốn tiền vào các công ty PR, hãy tiếp cận với các nhà báo trên Facebook bằng việc sử dụng Facebook Ads.
    5. CTT và tạo Quote: Tìm các trang web các câu nói của bạn được trích dẫn hoặc bạn có thể trích dẫn lại các câu nói nổi tiếng và xin link trỏ về web của mình từ các trang web ấy. Đơn giản nhưng vô cùng có ích cho bạn và thương hiệu của bạn.
    Vậy bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

    Nguồn dịch: IDVS
    Mọi copy hay trích dẫn xin ghi rõ nguồn dịch
    Nguồn bài viết gốc: http://searchengineland.com/5-link-building-techniques-youve-neglecting-242510
     
    suakhoatoanquoc and leehieu like this.
  2. becauseiloveyou

    becauseiloveyou Thành viên

    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    15
    Đọc có vẻ khó hiểu quá. Với người Việt thì bây giờ cách phổ biến nhất vẫn là build link bằng diễn đàn hoặc textlink thôi, những điều kể trên rất chi là khó hiểu và khó thực hiện
     
  3. dieutu

    dieutu Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    công việc SEO của mình hằng ngày, vẫn là đi link trên hệ thống site vệ tình và các forum. Mình có đọc qua IFTTT nhưng chưa từng dùng nó.
     
  4. huungg

    huungg Thành viên

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    7
    Công việc của bạn giống mình đấy
     
  5. bandatbinhchanh

    bandatbinhchanh Thành viên

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    14
    ifttt này có nhiều cái hay nè hầu như là toàn bộ cho SEO vs WEB
     
  6. quanghnn

    quanghnn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    38
    đọc bài này khó hiểu quá, đối với dân seo như mình thì seo chỉ quan tâm tới nguồn backlink như thế nào thôi
     
  7. haopro

    haopro Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    55
    bài khá cao siêu nhưng thích cái vụ itune rùi, để mình nghiên cứu kỹ xem
     
  8. sumoel

    sumoel Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    5
    công nhận đọc không hiểu gì mấy. Cái này có lẽ chuẩn chỉ với người nước ngoài và họ làm việc 1 cách chuyên nghiệp hơn. Mình việt nam toàn nghiệp dư :D
     
  9. nguyenminhkien

    nguyenminhkien Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    6
    " Giúp đỡ các nhà Webmasters .....

    Bạn có thể sẽ bị sốc khi nghe điều này: “Webmasters ghét bạn.”

    cái hình này em thấy rất quen, khi đi bài đăng forum, đăng xong nó hiện cái này lên. có tác dụng thế nào vậy mọi người
     
  10. YouSportvn

    YouSportvn Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Đọc xong chả đọng lại gì, các phương pháp này không biết hiệu quả tới đâu nhưng thấy không khả thi rồi !
     

Chia sẻ trang này