xác thực google maps

5 kỹ thuật SEO bạn cần quan tâm vào năm 2018 để thành công hơn

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi todayooo, 12 Tháng mười hai 2017.

Lượt xem: 17,225

  1. todayooo

    todayooo Thành viên

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    23
    SEO luôn thay đổi, bạn cần phải hiểu rõ điều này, nếu bạn không thay đổi mà vẫn cố chấp với cách làm cũ, nó vô tình có thể giết chết website của bạn vào một ngày không xa. Bởi, thuật toán của Google luôn cập nhật, Google luôn muốn những điều tốt nhất đến với người dùng. Vậy tại sao bạn không tham khảo 5 kỹ thuật SEO dưới đây để cải thiện kết quả SEO của mình hơn? Có thể là trong 2018.

    Tạo nội dung có chiều sâu
    Việc xây dựng những nội dung nghèo nàn, tập trung vào từ khóa không còn là một chiến thuật khả quan nữa, các thuật toán ra đời và cập nhật liên tục sẵn sàng giết chết bất cứ website nào đang cố làm điều này. Vì vậy vào năm 2018, chiến thuật xây dựng nội dung là một trong những kỹ thuật SEO mà bạn bắt buộc phải thay đổi.

    [​IMG]

    Bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa

    Nghiên cứu từ khóa luôn là việc quan trọng và đáng quan tâm nhất. Theo cách cũ, khi làm từ khóa, bạn luôn cố gắng tìm kiếm những từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng cao và cạnh tranh thấp. Sau đó bạn xây dựng một trang nhắm mục tiêu các từ khóa này và cố gắng sử dụng từ khóa trong suốt bài viết của bạn để nhấn mạnh với Google rằng: “website của tôi đang bán sản phẩm này!”.

    Tuy nhiên, nó không cần thiết nữa

    Thay vào đó, Tony Wright của Wright IMC khuyến cáo SEO là tập trung vào một chủ đề và phát triển các chủ đề xung quanh liên quan đến nó. Không còn tập trung vào từ khóa nữa. Biện pháp này có nghĩa là thay vì bạn đang tập trung vào các từ khóa, hãy tập trung vào các chủ đề xung quanh từ khóa mà người dùng có thể đang quan tâm.

    Ví dụ: Khi bạn đang bán sữa, điều bạn cần quan tâm không phải làm từ khóa “bán sữa”, mà là hãy tạo ra những chủ đề xung quanh sản phẩm này, những điều mà các bà mẹ thực sự đang quan tâm đến sản phẩm như sữa này có chính hãng, nguồn gốc từ đâu, uống vào vị như thế nào, cách pha chế, hay có phù hợp với thể trạng của từng lứa tuổi ra sao,… Những nội dung xoay quanh chủ đề này mới thực sự hấp dẫn họ, nếu đủ thuyết phục, họ sẽ mua hàng của bạn.

    Tóm lại

    Bạn sẽ thấy nhiều kết quả tốt hơn nếu bạn nghiên cứu chủ đề của bạn và viết một bài toàn diện, chuyên sâu hơn thay vì chỉ kết hợp các từ khóa với nhau trong một bài viết. Sử dụng một trong những kỹ thuật SEO này để tạo ra các từ khóa hướng dẫn cho sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thấy hàng trăm từ khóa dài bằng cách đơn giản hãy viết một bài chuyên sâu và toàn diện.

    Tối ưu nội dung cũ và nội dung hiện tại

    Nếu bạn đang đi làm cho một công ty lâu đời, và có cả hàng ngàn nội dung khác nhau, vậy thì xin chúc mừng, bạn đang nắm giữ cả kho báu trong tay đấy. Một khi bài viết được xuất bản, nhiều người chỉ đơn giản quên nó đi và chuyển sang bài viết tiếp theo mà không nhận ra tiềm năng của bài viết hiện tại của trang web.
    Mỗi một lần trong năm, có thể là tháng, hoặc theo quý, bạn nên kiểm tra và rà soát lại toàn bộ nội dung trên trang web. Việc kiểm tra lại nội dung có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng bài viết, cập nhật thêm nội dung mới, kết hợp chúng lại với nhau bằng Internal link, hoặc thậm chí là loại bỏ chúng.


    [​IMG]

    Phát triển nội dung liên kết và quảng cáo

    Một trong những kỹ thuật SEO vô cùng phổ biến hiện nay là phát triển nội dung chất lượng trên website sau đó sẽ đi quảng cáo hay seeding nhằm tìm kiếm những traffic chất lượng cho website của mình. Hãy xây dựng một nội dung có tính liên kết để tạo ra những liên kết chất lượng từ người dùng đến website của bạn.
    Đó là một chiến thuật tốt, hãy cố gắng xây dựng những bài viết này, bởi nó thật sự hữu ích với người dùng và Google.

    Quảng cáo

    Bài viết của bạn không thể được người dùng biết đến nếu bạn không quảng cáo, bạn không thể trông chờ vào việc từ khóa mục tiêu trong bài viết lên top, trước tiên, hãy viral bài viết này ra trên các kênh mạng xã hội, cộng đồng lớn, diễn đàn thảo luận với mục đích càng khiến nó lan tỏa càng rộng càng tốt.
    Quảng cáo trả phí: Một chút adwords hay facebook ads sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn với những từ khóa mục tiêu đấy. Đừng quá tiết kiệm nếu như bạn nghĩ bài viết này thực sự nó sẽ giúp bạn hái ra tiền.

    Khắc phục lỗi URL – 404
    [​IMG]
    Giới thiệu về lỗi 404

    Lỗi 404 là một dạng mà website muốn thông báo việc bạn đang cố gắng truy cập đến một trang web mà không thể tìm thấy trong website này. Điều đó có nghĩa là trang web mà bạn đang truy cập có thể đã bị xóa hoặc xảy ra một lỗi nào đó khiến nó không thể hiển thị nữa.

    Một vài cách để kiểm tra lỗi 404 trong website

    • Kiểm tra bằng web mastertools
    • Kiểm tra bằng công cụ Ahrefs
    Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Ahrefs, bạn cần phải có tài khoản trước tiên, có thể dùng phiên bản dùng thử hoặc đăng ký trả phí.
    1/ Bạn nhập URL website của bạn cần theo dõi
    2/ Chọn Best by link
    3/ Danh sách link hiện ra, tại bộ lọc bạn chọn lỗi 404
    4/ Hãy tải xuống – theo dõi các lỗi này và khắc phục nó. Đặc biệt, hãy lưu ý đến các liên kết có RD cao (Referring Domain), đó là những liên kết chất lượng.

    [​IMG]

    Khắc phục

    Bạn đã có danh sách các trang web bị lỗi 404, và giờ hãy khắc phục nó bằng cách như sau:
    Xóa: Thực hiện Xóa các liên kết này trong Google Mastertools
    Chuyển hướng 301: Thực hiện chuyển hướng 301 về trang chủ, với wordpress thì dùng plugin Redirection

    Tăng tốc trang di động AMP

    Có rất nhiều lý do khiến các chủ sở hữu trang web sử dụng AMP nhưng đây là 2 lý do cơ bản nhất để thuyết phục các nhà tiếp thị:
    AMP nâng cao trải nghiệm người dùng trên di động, cải thiện các số liệu như tỷ lệ thoát.
    Google thích các trang web tải nhanh và có xu hướng xếp hạng các trang web này trong SERPs.

    [​IMG]


    Kết luận

    SEO luôn phát triển nhanh và thay đổi, các kỹ thuật SEO cách đây 5 năm trước sẽ làm tổn thương đến website của bạn, một số chiến lược tốt nhất hiện nay thậm chí còn không được đề cập cách đây 5 năm nữa.

    Nói như vậy, bạn cần phải liên tục cập nhật, cập nhật và thay đổi sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Một trong những điều tốt nhất trong SEO là luôn luôn chia sẻ cho cộng đồng. Nó cho phép người mới và chuyên gia học hỏi lẫn nhau, cải thiện công việc kinh doanh của họ và kết quả là nâng cao ngành công nghiệp SEO nói chung.

    Nguồn bài viết tại: http://iblogseo.com/5-ky-thuat-seo-thanh-cong-trong-2018/
     
  2. Maylocnuoctanphong

    Maylocnuoctanphong Banned

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn chủ top đã chia sẻ kinh nghiệm cho anh em trong hội SEO, săp đến tết rùi anh em SEO hãy cố gắng đẩy mạ mình WEB của mình để thu hút được nhiều khách hàng nhé!
     
  3. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    seo năm 2018 google sẽ ưu tiên rất lớn cho những nội dung mang giá trị cho website, nhưng để có những bài content chất lượng liên tục thì cũng hơi khó. Viết một thời gian là đã cạn ý tưởng mất tiêu rồi.
     
  4. remcuadephanoi

    remcuadephanoi Banned

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    17
    Ôi..bài viết rất tốt ạ, nhưng cái chuyển hướng Chuyển hướng 301: Thực hiện chuyển hướng 301 về trang chủ, với wordpress thì dùng plugin, Cái này em ko biết lắm, bác nào biết tư vấn giúp em với ạ
     
  5. nhatseo

    nhatseo Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bác, chia sẻ rất có ích nhưng mà em thấy có nhiều cái khó mà thực hiện được trong thực tế. Bác nói rõ thêm giùm e cái tăng tốc trang di động đc ko ạ?
     
  6. chaudang

    chaudang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,464
    Đã được thích:
    274
    theo mình nghĩ các seo 2017 so với 2018 đều giống nhau luôn là nội dung chính thống và cách đi backlink chất lượng ít mà chất kết hợp với câu traffic chạy quảng cáo thôi
     
  7. ltpit

    ltpit Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    63
    Mình chưa rõ lắm về tạo AMP, bạn có thể hướng dẫn kỹ hơn không? trong wmt cũng thấy có mục gg khuyên nên tạo trang AMP mà chưa biết tạo thế nào cả.
     
  8. caycanhmshong

    caycanhmshong Dự bị

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    6
    Thực sự nếu có thời gian mà chỉnh sửa lại bài viết cũ, sau đó submit lại thì còn gì là tuyệt vời. Xong, thời gian viết bài mới, sản phẩm mới còn không nhiều thời gian, nên đành chịu.
     
  9. zzkunlee

    zzkunlee Thành viên

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    29
    việc chỉnh sữa cho bài viết cũ có hiệu quả không nhỉ , như bài viết ngắn mình sửa lại và tối ưu liệu có mang lại hiệu quả hay tác dụng gì không . :|:|
     
  10. nhuba

    nhuba Thành viên

    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    72
    Bài viết rất tốt. Tks chủ thớt....note lại sau dùng. Đợi xem biến động đã...... nội dung chất, backlinks chất là ổn thôi các bác ạ
     
    lethanhqlda thích bài này.

Chia sẻ trang này