xác thực google maps

5 lỗi hay gặp khi quảng cáo trên Google

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi sem, 19 Tháng chín 2012.

Lượt xem: 6,392

  1. sem

    sem Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    11
    Những lỗi làm tốn tiền trong quảng cáo Google Adwords? Bài viết chỉ ra một số lỗi chính trong quảng cáo Google Adwords làm bạn lãnh phí tiền bạc một cách vô ích và hiệu quả mang lại cho website không đáng kể.

    google-adwords.gif

    1. Trang đích chất lượng quá kém: Một trang đích chất lượng tốt là một nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Có nhiều loại trang khác nhau. Đi sâu vào chi tiết thì cần phải có một bài viết đầy đủ nói về việc đó. Còn về cơ bản thì tổ chức được bố cục, sử dụng đồ họa thích hợp, truyền tải thông điệp rõ ràng và không có các khung là các yếu tố chính đối với một trang đích chất lượng tốt. Khi sử dụng Google Adwords thực sự phải lấy nội dung trang của bạn làm nhân tố chủ chốt. Bạn nên thử sử dụng bất cứ từ khóa nào bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc xếp hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho sự thích hợp và Adwords không là ngoại lệ.

    2. Tham gia vào mạng nội dung: Mạng nội dung bị chìm ngập bởi các click ảo và lưu lượng truy cập chất lượng kém. Khi tôi bắt đầu quảng cáo bằng Adwords, tôi đã không nhận thấy điều này và đặt lại nội dung trên mạng và mất tiền. Điều này nói lên rằng, một khi bạn tiến hành quảng cáo trên Awords, bạn có thể sử dụng mạng nội dung để đảm bảo là đấu giá rất thấp. Riêng tôi không đấu giá vượt quá 0,06 cent một click. Có người cho rằng họ hưởng lợi nhiều hơn và đạt được các chuyển đổi doanh số tốt hơn từ mạng nội dung hơn là từ mạng tìm kiếm. Bản thân tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều đó.

    3. Ngân sách hàng ngày quá cao: Việc đặt ngân sách hàng ngày cao hơn lượng khuyến nghị thường được các nhà tiếp thị khuyến khích để tăng lưu lượng truy cập. Gần đây Google đã tăng số lượng truyền phát (số lần xuất hiện quảng cáo mỗi khi người truy cập tải trang web) trong các chiến dịch quảng cáo sử dụng kỹ thuật này. Vấn đề là việc tăng thêm này phụ thuộc vào các cụm từ khóa đối sánh rộng không được đặt mục tiêu tốt lắm. Điều này dẫn đến sự chuyển đổi thấp và một tỉ lệ CTR thấp (tỉ lệ nhấp chuột/lần xem tính theo tỉ lệ phần trăm). Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến điểm chất lượng trang web của bạn và có thể thực sự cản trở hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Lý do khác mà bạn muốn khi nâng cao ngân sách hàng ngày của mình đó là thỉnh thoảng các nhà tiếp thị quên mất rằng họ vừa làm như vậy xong. Họ không thể kiểm tra tài khoản của họ trong một vài ngày và khi họ làm được điều đó thì họ mới biết mình đã chi mất rất nhiều tiền.

    4. Nhóm các từ khóa: Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dụng các từ khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo có ít nhất một từ giống nhau. Nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google triển khai các quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong muốn.

    5. Bỏ giá thầu quá thấp: Bỏ giá thầu quá thấp sẽ chôn vùi bạn ở những vị trí dưới cùng của danh sách xuất hiện nhóm quảng cáo. Khi có một vị khách quan tâm đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời website của bạn và so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ quên mất tên website của bạn (thường là như vậy), họ sẽ rất có thể thực hiện tìm kiếm khác để tìm lại bạn, và nếu bạn không xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên họ sẽ không tiếp tục vào những trang tiếp theo để tìm bạn, ngay cả thậm chí họ thấy bạn ở trang thứ 3 đi chăng nữa, họ sẽ không muốn tìm bạn nữa.

    Nguồn: 5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Google

    (Theo Sem Vietnam)
     
    noithat, seomonkey, carotmtol and 2 others like this.
  2. wallperta

    wallperta Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    11
    Google Adwords làm sao mà bằng SEO đc. Mấy trang Google Adwords không chú ý nội dung. Vào cái là muốn ra ngay.
     
    nganiit thích bài này.
  3. nganiit

    nganiit Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    6
    muốn tránh gặp phải thì các bạn tạo nhiều mẫu quảng cáo để xem mẫu nào chất lượng nhất thì lấy
     
  4. mrxemboi

    mrxemboi Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Theo mình thì dù bạn có làm SEO tốt đến mấy, hãy chạy thật nhiều chiến dịch quảng cáo nhưng nội dung trang địch của bạn kém thì không giúp ích gì cho việc kinh doanh của bạn vì người dùng có thể vào trang của bạn xem nhưng họ sẽ lập tức thoát trang khi thấy nội dung không phù hợp, hoặc kém hấp dẫn ( thậm chí là thông tin rác ) => càng nhiều người dùng vào thì hiệu quả lại càng bị phản tác dụng do nó quá phản cảm => gây hiệu ứng ngược!
     
  5. seo.chicken

    seo.chicken Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    đồng ý kiến với bác này, có nhiều site làm quảng cáo GA, SEO rất tốt, nhưng vào thì website lởm chởm nên khách hàng thường sẽ 1 đi không trở lại.
     
  6. monkeys

    monkeys Dự bị

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Chọn chiến lược chính xác để giúp cho công ty bạn không phải gặp phải tình trạng khủng hoảng về kinh tế.
    Nên tránh lạm dụng adwords để sinh lợi hay dùng thực lực để vươn lên.
     
  7. mittovoid

    mittovoid Thành viên

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    23
    Trang đích phải tối ưu là rất quan trọng tuy nhiên tối ưu thế nào lại là 1 vấn đề. Làm thế nào để giữ chân được khách hàng, tránh tỉ lệ thoát bound rate, các thông tin khách hàng cần có dễ dàng tìm thấy trên trang. Nó liên quan khá nhiều đến phần thiết kế site
     
  8. robert

    robert Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mình không thích chơi trò này, chi phí bỏ ra cao quá, mà thu lại không bao nhiêu, nhất là khi trang mình làm chưa thật sự tốt
     
  9. dntsolution

    dntsolution Thành viên

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    13
    Mỗi cái sẽ có những điểm mạnh khác nhau, không thể nói quả quyết 1 điều như bạn đc
     
  10. nhanhadep

    nhanhadep Banned

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Google Adwords: có tiền là sẽ được ló dạng thui, tiền càng cao độ ưu tiên càng lớn và mức độ xuất hiện thường xuyên hơn. Bác này chỉ dánh cho dân có tiền đầu tư.
     

Chia sẻ trang này