xác thực google maps

5 mẹo giúp thiết kế giao diện trên điện thoại của bạn thân thiện hơn với SEO

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 28 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 6,253

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Bạn có một ý tưởng hoàn hảo cho một website hoặc blog và bắt đầu muốn phát triển nó. Bạn biết rằng nó sẽ trở nên độc nhất và sẽ đem lại một giá trị khác biệt hơn hẳn so với phần đông các trang web trên mạng hiện giờ cho khách hàng. Đừng vội vàng! Hãy nghĩ như một người làm SEO trước, phải nhấn mạnh vào yếu tố tối ưu hóa thiết kế giao diện trên điện thoại. Theo Formstack, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của điện thoại tăng 64% so với tỷ lệ chuyển đổi trung bình của máy tính.

    Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục, và để đánh bại các đối thủ cạnh tranh, bạn phải tối ưu hóa thiết kế giao diện cho SEO. Điều này sẽ tương đương với cái gì? Khả năng hiển thị và tương tác lâu hơn – 2 yếu tố quan trọng cho chuyển đổi thành công và ROI.

    how-to-optimize-mobile-design-seo-760x400.jpg
    Hãy bắt đầu với 5 tip dưới đây để chắc chắn rằng giao diện điện thoại của bạn là thân thiện với SEO. Những điều này rất cần thiết không chỉ cho sự thành công mà còn cho những sự thành công bền vững lâu dài về tương lai và những điều này là bắt buộc với bất kì agency nào làm những việc liên quan đến tối ưu hóa thiết kế giao diện cho SEO.

    1. Tốc độ tải trang

    Hãy khiến cho tốc độ tải trang chỉ tính bằng giây!

    Không một ai muốn tiếp tục một trang web có tốc độ tải trang chậm, đặc biệt là trên các thiết bị di dộng. Rất nhiều trang có tốc độ tải trang chậm do nội dung có chứa nhiều giá trị cao cho khách hàng, tuy nhiên, người dùng lại có xu hướng đọc 1 trang khác ngay lập tức nếu trang họ đang truy cập có tốc độ tải quá chậm và họ không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi điều này.

    Bạn sẽ nhận được sự tương tác càng nhiều nếu những trải nghiệm trên điện thoại bạn mang lại cho khách hàng càng lớn, và điều đầu tiên là chú ý đến tốc độ tải trang. Hãy bắt đàu với việc phân tích tất cả các hình ảnh và từng phần của JavaScript cũng như CSS. Khi nhắc đến tốc độ, mọi byte đều được tính trên điện thoại, vì vậy với những hình ảnh lớn, hãy nén lại khi có thể.

    Đồng thời, hãy sử dụng bộ nhớ cache của bạn cho những thứ phải tải liên tục, như logo chẳng hạn. Khi bạn lưu một logo vào cache, bạn sẽ tiết kiệm thời gian download quý giá, và cũng làm tăng tốc độ tổng thể của ứng dụng.

    Một nguyên tắc “vàng” bạn cần chú ý là hãy thiết lập các cache static mỗi tuần 1 lần. Đối với các nguồn tài nguyên từ các bên thứ ba như các tiện ích con hay quảng cáo, bạn nên đặt thời gian cho cache mỗi ngày.

    Và đừng quên tối thiểu hóa các chuyển hướng của bạn. Các chuyển hướng này sẽ tạo ra các HTTP bổ sung, làm tăng tốc độ tải trang của bạn. Google đã gửi khuyến cáo đến người dùng về việc sử dụng các URL tương tự trên điện thoại di động thay vì sử dụng các chuyển hướng trung gian làm giảm tốc độ tải trang của bạn.

    Theo Google, thời gian tải trang trung bình cho các phiên truy cập chỉ ghé thăm 1 trang của bạn trước khi thoát khỏi website đã giảm 2.5 giây. Do đó, hãy nhớ rằng tốc độ tải trang trên điện thoại có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng và giảm thiểu càng nhiều thời gian chờ càng làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

    2. Cẩn thận với các quảng cáo dạng Pop-up

    Theo Google, các trang web có sự xuất hiện các quảng cáo chuyển tiếp thường đem lại trải nghiệm kém cho người dùng. Đó là lý do tại sao Google sẽ đánh vi phạm cho các doanh nghiệp có website trên điện thoại với việc sử dụng các quảng cáo pop up và đây cũng là một phần của phiên bản cập nhật thuật toán vào ngày 10 tháng 1.

    Bởi vì di động có kích thước màn hình nhỏ, các công cụ tìm kiếm xem cách hình phạt như là cách thức bắt buộc phải thực hiện để cung cấp UX tốt hơn cho người dùng. Thao tác này sẽ thúc đẩy bạn trong việc giới hạn việc sử dụng bất kỳ pop up nào hiện nay.

    Một vài dạng quảng cáo pop up như các khung kiểm tra độ tuổi người xem và các biểu ngữ nhỏ không che khuất toàn màn hình sẽ được tiếp tục thực hiện. Nhưng nếu quảng cáo pop up đó bao gồm các nội dung chính hoặc là một nội dung không liên quan đến nội dung website cung cấp, điều này sẽ tạo ra một ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ lên UX mà còn lên SEO.

    Hãy đặt mình vào người dùng và nghĩ rằng đã bao nhiêu lần bạn thoát khỏi trang web ngay lập tức khi có sự xuất hiện của các quảng cáo như thế này? Đừng lặp lại chung một sai lầm!

    3. Thiết kế cho các ngón tay lớn

    Thiết kế di động đầu tiên của bạn nên có màn hình cảm ứng điều hướng dễ dàng dành cho các ngón tay quá nhỏ hoặc quá to. Hãy suy nghĩ đến kích thước của các ngón tay cái và ngón trỏ để đảm bảo rằng thiết kế giao diện trên điện thoại của bạn phục vụ tất cả với một UX mượt mà. Các UX càng mượt càng gia tăng sự tương tác và điều này có nghĩa là SEO cũng tốt hơn.
    mobile-design.jpg

    4. Title và Meta Description:

    SEO rất quan trọng về phần title và meta description, điều này bao gồm cả việc chứa các từ khóa mục tiêu cho website. Vấn đề là, làm thế nào mà chúng có thể hiển thị trên điện thoại di động?

    Vào tháng 5 năm ngoái, Google đã gia tăng số lượng ký tự trên title tag lên đến 78 ký tự - nhiều hơn 8 ký tự được đề nghị dành cho các loại máy tính. Nhưng bạn tốt hơn nên sử dụng 70 ký tự, bởi vì ở tầm khoảng số ký tự này, thẻ title của bạn sẽ không bị cắt cụt trên điện thoại di động.

    Meta Description ngắn hơn cũng nâng cao các trải nghiệm trên di động nhiều hơn cho người dùng. Google đã giữ độ dài cho Meta Description ở điện thoại ở mức khoảng 130 ký tự nhưng lại tăng độ dài cho Meta Description được hiển thị trên điện thoại di động.

    Yoast đã có một giải pháp hoàn hảo cho những người đang gặp rắc rối với việc đưa ra các title và meta description tối ưu mà vẫn nằm trong số ký tự cho phép của Google ở cả trên điện thoại và máy tính. Yoast đã cài đặt trên cả điện thoại, máy tính khi tạo ra các thẻ title, URL và meta description để bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa từng cái riêng biệt.

    5. Thiết kế đơn giản với CTA rõ ràng

    Bởi vì màn hình có kích thước nhỏ, đơn giản là giải pháp tốt nhất khi phải thiết kế giao diện cho điện thoại. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thứ vào một trang, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng đồng thời khiến cho các vấn đề thuộc SEO nảy sinh tiêu cực.

    Nội dung trên website ngắn gọn và cô đọng và nhớ là đừng quên có một CTA rõ ràng như thông tin liên hệ để dễ dàng cho việc tìm kiếm bao gồm điện thoại và địa chỉ và có thể click vào. Điều này chỉ đơn giản là cho phép khách truy cập dễ dàng tham gia, đồng thời dễ dàng cho quá trình chuyển đổi sau này.

    Ngoài ra, hãy rút ngắn các mục riêng biệt cho website, điều này giúp cho việc SEO dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các điều hướng. Nếu có quá nhiều mục riêng biệt bao gồm cả mục chính và trong các mục chính lại có các mục phụ nhỏ sẽ khiến người dùng dễ cảm thấy nhàm chán và mất hướng trong quá trình truy cập. Điều này thường dễ dẫn đến việc họ nhanh chóng thoát khỏi trang web (tỉ lệ thoát cao), làm giảm các nỗ lực SEO mà bạn đã cố gắng xây dựng được.

    Hãy nhớ rằng, tất cả các mẫu liên hệ của bạn phải được thiết kế cho điện thoại di động. Đây là một sai lầm phổ biến mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải, bao gồm các các doanh nghiệp lớn. Thêm vào đó, hãy đảm bảo tất cả các mẫu liên hệ sử dụng các kiểu nhập HTML5 để tự động đăng ký bàn phím chính xác cho các trình duyệt trên điện thoại di động
    Tóm lại,

    Sử dụng điện thoại di động cho việc trình duyệt các website chắc chắn sẽ vẫn là xu hướng tự nhiên của người dùng, do đó, bạn bắt buộc phải có một thiết kế phù hợp cho các giao diện trên điện thoại để thành công. Các thuật toán gần đây liên tục được thay đổi để cung cấp các tải nghiệm tốt hơn cho người dùng và các trang web có thiết kế thân thiện với SEO thường có thứ tự xếp hạng rất cao trên bảng xếp hạng của Google. Bằng việc sử dụng 5 mẹo ở trên và liên tục thay đổi các thuật toán của công cụ tìm kiếm có liên quan đến điện thoại di động sẽ giúp bạn chủ động trong việc thiết kế và tạo ra các trải nghiệm tốt.

    Bài viết được dịch từ diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết từ: https://www.searchenginejournal.com/mobile-optimized-design/194381/
     

    Các file đính kèm:

    llinh, Văn Chiến and motthanhvien like this.
  2. motthanhvien

    motthanhvien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,271
    Đã được thích:
    339
    Chủ thớt đưa ra 5 mẹo hỗ trợ thiết kế web chuẩn seo trên mobi cho web như này là đầy đủ lắm rồi. cám ơn bạn nhiều nha hihi
     
    llinh thích bài này.
  3. taigamefc_com

    taigamefc_com Thành viên tích cực

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    55
    5 mẹo hỗ trợ web moible của thớt rất hay nếu ai rành về code thì dễ tùy biến rồi em toàn đi xài theme free thôi nên cũng hạn chế về mặc tối ưu, chỉnh sửa giao diện web sao cho thân thiện
     
    llinh thích bài này.
  4. balobali

    balobali Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn chủ thớt, web của mình đang bị Google cho điểm thân thiện thấp quớ :(( Huhu. Mình sẽ điều chỉnh thêm
     
  5. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,339
    Đã được thích:
    408
    Các site của mình khi làm giao diện mobile thì gần như loại hết hình ảnh, vì với kinh nghiệm cá nhân thì việc chèn nhiều hình ảnh thì tốc độ load chậm (mặc dù đã tối ưu ảnh) và quan trọng hơn là THÔNG TIN CHUYỂN ĐẾN NGƯỜI DÙNG không đầy đủ.
    Do vậy, đối với giao diện mobile, mình gần như loại bỏ hoàn toàn hình ảnh, chỉ để text. Site việc làm ở chữ ký bên dưới là ví dụ!
     
    llinh thích bài này.
  6. dinhngoclam

    dinhngoclam Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    160
    Chơi thằng wordpress chả phải lo về ux ui gì cả, cũng không phải lo nhiều đến tối ưu di động tốc độ tải trang, về cơ bản thì tương đối khỏe người.
     
  7. duongthanhthai

    duongthanhthai Thành viên tích cực

    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    133
    Nếu bỏ hết hình ảnh như bác ThangPV có nói ở trên thì sợ rằng người đọc sẽ bị rối mắt, nếu có thể tối giản thì chỉ tối giản ở giao diện, còn nội dung thì mình nghĩ vẫn nên có ảnh :)
     
  8. sharpe

    sharpe Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    11
    mình thích dùng framework css bootstrap, chuẩn, chỉ cần code là giao diện responsive sẵn. Ngoài ra còn có thể tùy biến theo sở thích khi vào trang của nó để tùy biến
     
  9. dangkhoagialai

    dangkhoagialai Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Em làm wordpress thì mẹo là bỏ tiền ra mua 1 theme thật chuẩn (test thử) để sài thôi :v và sài các plugin kiểm tra Seo như Yoast Seo chẳng hạn.
     
  10. evilperry

    evilperry Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    9
    Theo kinh nghiệm cá nhân em thì biết Code là 1 lợi thế lớn. Tùy vào tính chất của từng Website mà ta có nhiều cách hiển thị khác nhau nên việc loại bỏ hình ảnh không phải lúc nào cũng là tốt. Hình ảnh cũng chỉ là một phần thôi vì bên cạnh đó còn có sự góp mặt của HTML, CSS, JS cho nên chỉ cần tối ưu tốt thì các vấn đề này sẽ được giải quyết chứ không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề cho hình ảnh. Về mặt thân thiện thì nên tham khảo về UI/UX để thiết kế cho phù hợp. Cách tốt nhất là làm theo các đề xuất của Google PageSpeed là OK.
    Peace!
     
    loveeva and llinh like this.

Chia sẻ trang này