xác thực google maps

5 sự thật làm xấu xí một website đẹp nhất!

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 13 Tháng một 2014.

Lượt xem: 1,643

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Bạn nói gì cơ? Website của bạn rất đẹp phải không? Lại còn lung linh nữa cơ á!!!…

    Chà, hẳn là bạn rất chú trọng trong khâu thiết kế web rồi. Chúc mừng bạn nhé. Có trong tay một website đẹp thì đúng là ai cũng thích rồi, đặc biệt là giờ đây website được truy cập nhiều hơn từ các thiết bị di động.

    Nhưng có một sự thật hơi phũ một chút đó là, Google nó không hiểu website của bạn đẹp đẽ như nào đâu (bởi vì google chỉ toàn nhìn thấy HTML thôi!). Nếu bạn không có nhiều khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thấp thì hẳn là website rất đẹp của bạn cũng chỉ để…ngắm! Mình không có ý gì đâu, hơi GATO tí thôi nên mới vạch ra 5 điểm làm cho website của bạn đẹp đến đâu cũng sẽ thành xấu.

    [​IMG]

    1. Không được xếp hạng
    Cái này thì chuẩn luôn! Đẹp đến đâu đi chăng nữa mà bạn không được xếp hạng…ít nhất là top 10 của Google thì chắc chắn là sản phẩm, dịch vụ nói chung và trang web của bạn nói riêng sẽ rơi vào tình trạng Ế. Lúc đó đẹp để làm gì? Cũng giống như câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng vậy. Tỉ năm mới có một chàng bạch mã hoàng tử đến thăm…quá buồn!

    Lời khuyên ư?

    SEO và SEO, tất nhiên. hãy tối ưu trang web của bạn thật chuẩn với kẻ khó tính Google nhé.
    • Thì cũng phải có 1 cái thẻ h1 (có thêm từ khóa trong thẻ h1 thì tốt lắm đó) ở landing page
    • Thì phải tối ưu thẻ title, keyword, description (cái này Google bảo nó không quan tâm nữa nhưng mà kệ đi, thừa còn hơn thiếu)
    • Rồi thì xây dựng link ở các blog, các 4rum liên quan…
    2. Nội dung chán ngắt!
    Có biết là giờ đây Google đang phổ biến cái triết lý SEO “content is King” không? Nội dung là vua đó. À, mà nhân tiện có bạn nào biết câu “Content is King” đó do ai nói không? Đó chính là do Bill Gate (Có thể ông không phải người đầu tiên nhưng các tài liệu đều ghi là do Bill Gate vào năm 1996), và đến giờ thì Google đang áp dụng câu nói này cho các thuật toán của họ.

    Để thống kê ra vài con số để bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của nội dung nhé:

    • Có 329 triệu người đọc Blog mỗi tháng. Họ có đọc Blog của bạn không?
    • 27 triệu nội dung được chia sẻ hàng ngày.
    • 73% khách hàng thích đọc bài blog hơn là việc đọc quảng cáo.
    • 61% người tiêu dùng thích mua sản phẩm ở các website có Blog hơn là không có.
    • Việc nhấp chuột chia sẻ nội dung tăng đến 500% khả năng bán được hàng của bạn nhé.
    • 80% nội dung đang được chia sẻ liên tục trên email, mạng xã hội, diễn đàn, blog….ngay lúc bạn đang đọc đến đây!!
    Lời khuyên ư:
    Cầm bút lên và viết: Blog là nhà!“. Viết và viết, chia sẻ và chia sẻ nhiều hơn nữa. Hãy dần dần biến mình thành một người viết content bá đạo. Đùa thôi, không viết được thì bạn có thể thuê mà.

    3. Thiếu khách hàng tiềm năng.
    Cái này nguy hiểm đấy. Bán hàng mà không có khách thì chỉ có nước đắp chiếu cho website mất! À, bạn bảo là bạn đã làm SEO tốt, đã viết nội dung rồi, đã có trong TOP rồi! Vậy là đã có những điều kiện cần để bắt đầu việc marketing của bạn rồi. Giờ là lúc nhắm đến những mục tiêu cụ thể. Hãy tưởng tượng bạn đang chơi trò bắn tên vậy. Tất nhiên ở đây là bắn tên trúng trái táo được để trên đầu một ai đó…bạn của bạn chẳng hạn. Ví dụ thôi nhé. Bạn sẽ bắn cái gì? Hẳn là quả táo rồi, chớ có bắn nhầm là bạn bè khó nhìn mặt nhau lắm!

    Lời khuyên nhé:
    Trước khi “bắn” một nội dung mới, một dịch vụ, một sản phẩm mới hãy khoanh vùng mục tiêu của bạn. Chắc chắn rằng họ là những mục tiêu tốt và việc chào hàng phải đến đúng với người này. Quây lấy họ bằng sự “chăm sóc” đặc biệt. Lắng nghe ý kiến của họ, trả lời mọi câu hỏi của họ. Hãy cho họ thấy họ là thượng khách của bạn.

    4. Lười thay đổi!
    Trong một xã hội thay đổi nhanh từng ngày thì việc bạn lười thay đổi là một điểm khiến bạn bị lùi lại so với người khác rồi. Kiểu như bạn đi một chiếc xe ô tô lâu ngày không đại tu thì liệu bạn đi được bao xa? Hẳn rồi, đi xe không được tốt cho lắm, nhỉ?! Việc thay đổi đem lại những dấu hiệu cực tốt từ phía người dùng. Tránh cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Tiến cử như việc thay đổi chút xíu giao diện nhân những ngày lễ quan trọng như tết, noel, quốc khánh,…Hơn chút nữa thì nhân những ngày đó sẽ có những đợt giảm giá, tặng quà miễn phí hoặc một cuộc thi nho nhỏ. Đó là những thủ thuật tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cực cao.

    Lời khuyên:

    Hãy vận dụng phương pháp A/B Test để tìm ra những trải nghiệm tốt nhất cho website của bạn nhé. Về phương pháp A/B test có lẽ mình không cần phải nói nhiều, bạn chỉ cần vận dụng óc sáng tạo và khả năng suy đoán để đưa ra những phương pháp thử và rút ra cái nghiệm tốt nhất.

    5. ”Xa lánh xã hội”
    Nghe có vẻ ghê nhưng dù sao cũng không bằng câu “xã hội xa lánh“. Thực ra thì cũng không có gì lạ lẫm cả, chả phải ngẫu nhiên đâu mà khách hàng tìm đến website của bạn, rồi cũng không phải ngẫu nhiên đâu mà họ bỏ đi mà không chia sẻ nội dung trên website của bạn. Mình xin trích dẫn một câu nói của Aristotle – Nhà chính trị luận 350 TCN

    Nói vậy để bạn hiểu được tầm quan trọng của Mạng Xã Hội trong xã hội thông tin hiện nay. Hãy để những widget social ở một vị trí thật dễ nhìn, đẹp mắt. Tất cả bài viết nên có thêm các nút chia sẻ với mạng xã hội để kích thích người xem đọc và chia sẻ bài viết của bạn rộng rãi hơn. Hẳn là tầm quan trọng của MXH sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều, những không bao giờ cũ cả.

    Kết lại:

    Đẹp thôi thì chưa đủ với một website. Hãy chú ý nhiều hơn nữa đến các yếu tố SEO, hay những trải nghiệm của người dùng. Khách hàng luôn là số một mà.

    Chúc các bạn luôn thành công!
    Nguồn: http://dichvuseo.biz.vn/5-su-that-lam-xau-xi-mot-website-dep-nhat/
     
    Shinichi thích bài này.
  2. samimutu

    samimutu Thành viên

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    18
    website dù có đẹp thế nào đi nữa nếu làm về phần dịch vụ mà không tăng được số lượng đơn hàng về, không làm được thương hiệu nổi lên thì cũng là site vứt đi
     
  3. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    83
    với một web site khi chạy trên mạng cái quan trọng nhất vẫn là nội dung, hãy lấy ví dụ khi bạn chơi game ở một trang mà game hay với một trang game thì được mấy hôm bạn chán ngay.
     
  4. dungle

    dungle Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Cái mục 1 và mục 2 chỉ dành cho phần đa website thôi. Có những website họ cũng chả cần lên top, không cần nội dung nhiều, cái họ cần là thương hiệu và mối quan hệ. Website chỉ là nơi họ trưng bày hình ảnh cho những dự án đã làm, còn việc kiếm khách hàng chủ yếu từ mối quan hệ mà thôi. :)

    Nhìn chung nếu một website mà giải quyết được phần nội dung tốt, thì sẽ có khách hàng.
     
  5. davidcah

    davidcah Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Sự thật là người dùng luôn quan tâm đến "nội dung của website" có đáp ứng yêu cầu tìm kiếm của họ không, do đó Website có đẹp hay không chỉ là yếu tố phụ để tạo ấn tượng cho họ có quay lại lần sau hay không thôi :).
     
  6. MrThiep

    MrThiep Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    75
    đúng là website dù có làm đẹp tới đâu, có giao diện hay hiệu ứng tốt mà không có nội dung đặc sắc và không SEO thì cũng chỉ để đó, và nó gần như không có tác dụng
     
  7. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    có chất thì sẽ biến đổi lượng, có lượng rồi sẽ từ từ tích hợp lại thành chất.
    Đi theo con đường nào không quan trọng miễn là có chiến lược phát triển cụ thể kết hợp với các ưu tiên theo giai đoạn. Giai đoạn cần SEO mạnh -> site vừa vừa là ok. Giai đoạn đã có thứ hạng cần xây dựng tên tuổi, thương hiệu -> đầu tư vào nội dung, giao diện -> nhận diện thương hiệu -> marketing truyền thống + internet marketing.
    Thị trường luôn luôn "Biến" nhưng cố giữ "quyết tâm" bất biến là được.
     
  8. QuanTran

    QuanTran Dự bị

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Website "đẹp" cần có 2 điều:
    1. Là đối với người sử dụng
    2. Là đối với search engine
    Nếu chỉ có một trong hai thì khó mà đạt được điều gì, vì mục tiêu cuối cùng của một Site (thương mại, hay free) thì đều có một mục đích nào đó. Nếu như nội dung hay ma không ai biết hoặc ở Top nhưng chẳng ai vào thì cũng như không.
     
  9. whitehorsedg

    whitehorsedg Thành viên

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    9
    trước tiên phải đẹp đã chứ, rồi sau đó mới là làm nội dung và phát triển
     
  10. thanhphan

    thanhphan Super Moderators Staff Member

    Bài viết:
    540
    Đã được thích:
    290
    Còn nữa:

    + Cái gì cũng đẹp mà web không ổn định, lúc vô được lúc không vô được, lúc quay như chóng chóng rồi bảo over loading....không truy cập được thì web đó cũng mang bỏ.

    Lời khuyên: Lựa chọn nhà cung cấp server có chọn lọc để tránh mất khách một cách đang tiếc
     

Chia sẻ trang này