xác thực google maps

6 lời khuyên giúp bạn thành công trong SMS Marketing

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 12 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 4,389

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    ?temp_hash=4d4d544847536e723e00398fd3d7f51f.jpg

    Marketing bằng tin nhắn đã trở thành một kênh truyền thông phổ biến cho nhiều công ty trong một vài năm vừa qua. Nếu bạn chưa thử , có thể là vì bạn đang hiểu lầm về Marketing bằng tin nhắn. Sử dụng chúng một cách phù hợp, đó sẽ là một cơ hội lớn cho việt targeting cực kì chính xác, và có thể trở thành một công cụ hữu hiệu để hướng tới một nhóm đối tượng tuy khó nắm bắt nhưng có tiềm năng sinh lợi rất cao: thể hệ trẻ.

    Một vài sự thật thú vị về Marketing bằng tin nhắn

    Marketing bằng tin nhắn thường sử dụng SMS, hay là dịch vụ nhắn tin ngắn. Các bạn hãy xem qua một vài dữ liệu sau:

    - SMS là công cụ marketing được sử dụng rộng rãi và dễ tiếp cận nhất, vượt cả Email Marketing cho đối tượng từ 18-24 tuổi. 97% người Mỹ gửi và nhận ít nhất 1 tin nhắn mỗi tuần.
    - Khách hàng gửi tin nhắn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 40 % những ngiời không gửi tin nhắn nào.
    - Theo Mobile Marketing Watch, tin nhắn SMS có tỷ lệ mở ở mức 98% (ở email chỉ 20%).​

    Tuy nhiên, chỉ vì một tin nhắn được mở ra và đọc không có nghĩa rằng khách hàng đó sẽ chuyển đổi. Nói cách khác, bạn cần phải cực kì cụ thể về nơi mà những tin nhắn này được gửi và tần suất bạn gửi những tin nhắn ấy đến khách hàng tiềm năng như thế nào.

    Chi tiết về Marketing bằng tin nhắn

    Như đã được đề cập ở trên, SMS Marketing có tiềm năng rất lớn giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển nếu nó được áp dụng một cách chính xác. Bên dưới là danh sách một vài điều bạn cần nhớ khi thiết lập một chiến dịch SMS Marketing:

    1. Gửi tin nhắn đến đúng địa chỉ liên hệ

    SMS sẽ không thành công nếu bạn không có ai để nhận tin nhắn của mình. Theo Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Điện Thoại, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn đến những người muốn nhận tin nhắn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cho khách hàng lựa chọn có nhận tin từ bạn hay không bằng cách hỏi họ thông qua một quá trinh trực tuyến hoặc yêu cầu họ gửi một vài thông tin đến số của công ty bạn.

    Hãy chắc chắn rằng bạn chọ họ biết chính xác điều bạn mong đợi từ tin nhắn của họ. Cuối cùng, hỏi xin sự cho phép từ khách hàng để đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được gửi đến đúng người chứ không làm phiền nhiễu họ.

    [​IMG]

    2. Hãy viết rõ ràng và vắn tắt

    Khi xét về nội dung của tin nhắn, bạn cần chắc chắn rằng nó rõ ràng và xúc tích. Bất cứ tin nhắn nào có trên 160 chữ sẽ bị chia nhỏ ra thành nhiều tin nhắn, và điều này có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề bao gồm việc tin nhắn không thể gửi đi và công ty phải chịu thêm phí.

    Hãy chắc chắn rằng bạn thêm vào phần “call to action” để người đọc có thể biết chính xác bạn đang mong đợi từ họ và những bước nào bạn cần phải làm tiếp theo. Đó là cả một nghệ thuật để suy nghĩ ra cách đưa cả thông điệp và CTA vào trong 160 chữ, nhưng xét cho cùng nó vẫn tốt hơn là Twitter, đúng vậy không?

    Một số điện thoại hay một URL là những ví dụ cụ thể cho chiến lược CTA hữu hiệu. Hãy tránh tiếng lóng và hơn hết, hãy sáng tạo. Bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất sử dụng SMS Marketing thế nên bạn muốn chắc chắn rằng những tin nhắn của bạn nổi bật hơn đối thủ của mình.

    1.jpg

    2.png
     
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    3. Thời gian là tất cả

    Rõ ràng là bạn không muốn tin nhắn của minh được gửi quá sớm hay quá muộn vào một thời điểm nào đó trong ngày, nhung bạn cũng cần phải chắc chắn là bạn dành cho khách hàng một khoảng thời gian đủ để họ có thể tương tác hay phản hồi lại tin nhắn của bạn. Chẳng ai cần nhận một tấm coupon khi họ đã mua món hàng họ cần rồi cả. Hãy cân nhắc việc soạn tin nhắn trước và gửi nó sau này.

    Bạn cũng sẽ cần phải xem xét việc gửi tin nhắn với tần suất như thế nào. Bạn không muốn làm khách hàng quá tải bởi quá nhiều tin nhắn nhận được trong ngày, vì lý do đó họ sẽ cảm thấy khó chịu và bắt đầu lờ đi rồi xoá hết tất cả những tin nhắn mà họ nhận được từ bạn. Hầu hết các doanh nghiệp áp dụng SMS Marketing chỉ gửi 1 tin nhắn mỗi tuần, và còn có những công ty đến 2 tuần mới gửi 1 tin nhắn nhưng họ vẫn có được lượng khách mua hàng dồi dào.

    4. Cho thấy sự đa dạng

    Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tin nhắn của mình. Không giống những chiến thuật khác, khi mà bạn có thể gửi 2 lần cho cùng một thông điệp giống nhau, nhưng bạn không nên gửi cho ai đó cùng một tin nhắn 2 lần như vậy. Hãy luôn luôn thay đổi tin nhắn và làm cho chúng thú vị.

    Một vấn đề quan trọng không kém đó là bạn cần phải cung cấp cho khách hàng những chương trình khuyến mãi bằng SMS Marketing khác với các chương trình khác. Họ không có lý do gì phải chọn SMS trong khi họ có thể có được khuyến mãi y như vậy thông qua email hay social media khác. Bên dưới là 2 ví dụ từ Tatango:

    [​IMG]

    5. Trông chừng dữ liệu của bạn

    Số điện thoại sẽ được thay đổi hay bi xoá liên tục, thế nên bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang gửi tin nhắn đến đúng người. Tần suất việc này xảy ra còn nhiều hơn khả năng mà những công ty có thể nhận ra được. Nếu trên database của bạn dần dần còn lại ít thông tin liên hệ, hãy chắc chắn rằng bạn đang quảng cáo SMS trên bất cứ hay thậm chí là tất cả promotional materials của mình, cả báo và trực tuyến.

    Nếu bạn có thư tín (newsletter) hay tờ gấp (flyer), chúng nên bao gồm những đoạn mã ngắn của bạn. Gửi chúng thông qua email, in chúng trên danh thiếp, và đừng lo lắng trong việc đề cập chúng tới khách hàng.

    6. Có lựa chọn huỷ đăng ký

    Theo luật pháp nước Mỹ, bạn phải cho mọi người biết cách làm sao để họ có thể dừng nhận tin nhắn từ bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần thêm vào hướng dẫn trong tin nhắn của mình. Giống như là “đề dừng nhận tin nhắn hãy soạn:” hoạt động rất tốt. Bên dưới là một ví dụ tôi nhận từ Bed Bath & Beyond, tin nhắn không những có lựa chọn huy đăng kí, mà còn có tần suất và CTA của họ:

    [​IMG]

    Bạn cũng cần phải điều hành và phân tích tất cả những kết quả để đảm bảo rằng bạn gửi thông tin phù hợp đến người nên nhận được tin nhắn đó. Hãy theo dõi những thông số khác như là tỷ lệ mở, CPR (Click through rate), tỷ lệ chuyển đổi, số lượng người đăng ký cũng như là những ai là người chọn huỷ đăng ký dịch vụ.

    Nguồn hình
    Ảnh đại diện: Rawpixel/DepositPhotos
    Tất cả ảnh chụp màn hình bởi tác giả vào tháng 2 năm 2017

    3.png

    4.png
     
  3. XuanTho

    XuanTho Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    em thấy cái này giờ bị cấm ghê lắm rồi, không còn thoải mái như trước. Còn nếu dùng SMS brandname để chăm sóc khách hàng thân thiết thì ổn, chứ để marketing thì tốn kém lắm
     

Chia sẻ trang này