Như ở bài trước đã hướng dẫn các bạn Lập kế hoạch SEO – Planning SEO cho website của bạn, bây giờ Web15s.Com sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra website của bạn đã thực sự thành công trong việc SEO hay chưa. SEO là một cách tuyệt vời để quảng bá website của bạn, và việc đó là công việc chung và thương xuyên của một webmaster, để website bạn có thứ hạng tốt hơn những website khác thì bạn phải cố gắng, có bước nhảy vọt so với những người đi trước. Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian vào việc tạo ra một nội dung thực sự tuyệt vời, nhưng bây giờ bạn đang mắc kẹt không chắc chắn về kết quả nó mang lại. Trong bài này tôi sẽ đưa bạn những yếu tố để đo lường sự thành công của website bạn. 6 số liệu chính để đo lường sự thành công của blog của bạn 1, Người truy cập Các số liệu website cơ bản nhất để theo dõi là bao nhiêu lượt người truy cập blog của bạn là nhận được. Theo dõi số liệu này sẽ giúp bạn hiểu bao nhiêu người đang thực sự nhìn thấy nội dung của bạn. Nếu con số của bạn thấp, đầu tư thời gian trong việc thúc đẩy website của bạn và nội dung của nó, làm cho nhiều người nhận thức được nó. 2, Khách mới và khách quay lại Một cách tuyệt vời để đo lường sự thành công của website của bạn là giám sát tỷ lệ khách truy cập mới và khách quay lại. Tỷ lệ khách mới cao hơn tỷ lệ du khách trở về, càng có nhiều độc giả đang tìm kiếm nội dung nội dung của bạn hấp dẫn. Một tỷ lệ cao của du khách mới có nghĩa là nỗ lực quảng cáo của bạn đang thu hút độc giả mới, mà cuối cùng có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn 3, Lượt truy cập bằng công cụ tìm kiếm SEO là cách tốt nhất để website của bạn tiếp cận với các công cụ tìm kiếm mà không muốn bỏ ra 1 khoản phí không nhỏ để chạy Google Adwords. Thường xuyên tạo ra nội dung mới và chất lượng cùng với sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cho bạn lương truy cập cao từ khách hàng mới. Lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm là yếu tố then chốt để quyết định sự thành công của website bạn. Nếu bạn nhận thấy lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm là thấp thì bạn nên xem lại website bạn, cố gắng khắc phục nội dung nhằm hướng tới người dùng tìm kiếm. 4, Lượt xem trang bài viết Một thước đo chính để theo dõi website của là số lượng các trang được đọc , khoảng thời gian khách truy cập. Đây là một chỉ số tuyệt vời về cách độc giả quan tâm là với nội dung của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhìn vào độ lâu trung bình của thời gian mà họ ở trên trang web của mình. Nếu người đọc bài viết đang ở trên website trong thời gian dài thì nghĩa rằng bạn đang có một nội dung tốt và đang đúng thứ người dùng cần. 5, Tương tác với mạng xã hội Cũng quan trọng như số lượng khách truy cập website của bạn nhận được và số lượng thời gian họ bỏ vào nó, là làm thế nào độc giả của bạn tương tác với website của bạn một khi họ đã truy cập đó. Tương tác xã hội, chẳng hạn như số lượng ý kiến bài viết của bạn được nhận hoặc số lần bài viết của bạn đã được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, Zing, vv…), các chỉ số tốt về việc liệu các độc giả quan tâm đến nội dung của bạn. Ngoài nhìn vào tương tác xã hội như một toàn thể, hãy thử nhìn vào bài viết cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được các loại hoặc các sản phẩm trong độc giả đặc biệt đang được hưởng. Tương tác xã hội cũng là một chỉ số tốt về để đánh giá sự hiển thị với công cụ tìm kiếm. 6. Giới thiệu tham gia vào website của bạn Nếu như bạn đã có lượng khách hàng truy cập tương đối ổn mỗi ngày, cái bạn cần quan tâm bây giờ là lượt giới thiệu độc giả mới truy cập vào website của bạn như thế nào và từ đâu. Xác định và theo dõi chặt chẽ vào các số liệu trên website của bạn, sẽ giúp bạn có thể đo lường sự thành công của website của bạn. Các công cụ phân tích như Google Analytics và SiteWit sẽ cho bạn biết điều đó. Bạn đang sở hữu Website? Bạn đang SEO và kiểm tra sự thành công của website bạn. Hãy cho tôi biết sự thành công của bạn như thế nào bằng cách bình luận ở phía dưới.