1.Hãy kiểm tra các liên kết trỏ đến trang web của bạn, đặc biệt chú ý tới: các trang có tiêu đề không liên quan, các trang với hàng trăm liên kết đi ra ngoài, các trang với thời điểm cache(google đọc lần cuối) quá cũ, lượng truy cập không đáng kể. 2. Hãy kiểm tra liên kết nội bộ trên website của bạn: liên kết đến trang không tồn tại, nội dung trùng lặp, GG có dễ dàng tìm thấy, có được phép đọc ? 3. Kiểm tra Anchor text của các liên kết đến. Không có công thức nào đúng cho việc sử dụng anchor text. Nhưng bạn có thể dùng tiêu chí Anchor text thật tự nhiên thì càng tốt Có 5 loại anchor text bạn nên dùng khi xây dựng các liên kết mới: - Từ khóa: chỉ nên chiếm 10%-20% tổng số liên kết. - Tiêu đề: ví dụ chia sẻ lên mạng xã hội. - Từ khóa + thương hiệu - Các từ chung chung: click here, readd more.. - Dùng URL làm anchor text. 4. Tăng cương liên kết từ mạng xã hội. Google đặt trọng số cao cho các liên kết từ mạng xã hội: tweets(Twitter), likes (Facebook), +1 (Google +) , các chia sẻ, bình luận... 5. Hãy xem đối thủ của bạn đang làm gì. Các đối thủ ngày càng thông minh hơn. Hãy xen hooh đang làm gì, đang dùng anchor text, với những từ khóa gì, có đang đặt liên kết (đến ) trên toàn bộ website, có sử dụng social media, liên kết từ tên miền cũ hay mới... 6. Khách hàng có bấm vào các liên kết của bạn? Google đang theo dõi các liên kết xem có ai bấm không. Nếu phần lớn các liên kết không có ai bấm vào, nó sẽ đặt trạng thái báo động cho website của bạn. Quá nhiều liên kết không được click sẽ khiến website bạn mất uy tín. INET