xác thực google maps

6 yếu tố cần quan tâm ngoài backlink và content

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ngoductinh, 14 Tháng mười 2015.

Lượt xem: 1,278

  1. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Tôi từng nghe rất nhiều người nói trong SEO “Content is King”, “Link is Queen” và rất rất nhiều SEOer hiện tại vẫn đang đi theo hướng này. Tôi nghĩ nó không sai tuy nhiên là chưa đủ. Vậy có những gì chúng ta cần phải quan tâm đến nó, hãy cùng tôi liệt kê ra các yếu tố chúng ta cần quan tâm để cải thiện kết quả của website trên các công cụ tìm kiếm.

    6-yeu-to-can-quan-tam-de-cai-thien-ket-qua-tim-kiem.jpg

    1. Lưu lượng truy cập tự nhiên
    Lưu lượng truy cập tự nhiên là một trong những yếu tố rất quan trọng để đánh giá về mức độ tin cậy của người dùng đối với website đấy. Khi họ nhớ được liên kết của website chắc chắn là họ đã có một ấn tượng hoặc sự tin tưởng đối với website của bạn điều này là một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ để giúp bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.​

    1. Lưu lượng truy cập từ nguồn khác
    Ngoài lượng truy cập tự nhiên thì lưu lượng truy cập được giới thiệu từ những nguồn khác là một trong những tiêu chí rất quan trọng đánh giá mức độ phổ bến và chất lượng nội dung của bạn. Các nguồn ở đây có thể là các mạng xã hội như: Facebook, G+… hay chỉ là một website nào đấy.

    Việc website bạn nhận được nhiều lượng truy cập từ những website khác nói lên điều gì? Có thể là nội dung của bạn khá hay khiến người dùng thích thú và họ chia sẻ cho bạn bè cùng đọc, có thể bạn cung cấp những thông tin hữu ích mà website họ không có nên họ muốn cung cấp đến người dùng website của họ thông tin mà bạn cung cấp… Có rất nhiều điều có thể thấy nhưng chung quy lại đó vẫn là cho các công cụ tìm kiếm thấy được website của bạn có nội dung thực sự chất lượng.​

    1. Thời gian khách truy cập ở lại website
    Khi bạn thích thú với một bộ đồ nào đấy, bạn sẽ mặc nó nhiều hơn, tôi cam đoan với bạn là như thế. Hay bạn đọc một cuốn sách chẳng hạn, nếu nội dung nó hay và bạn bị nó thu hút thì chắc chắn bạn sẽ đọc nó lâu hơn. Và website cũng vậy. Nếu website của bạn có nội dung hay và bổ ích, chắc chắn người dùng sẽ lưu lại trang web của bạn lâu hơn bởi vì thế nó là một tiêu chí quan trọng để công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn.​

    1. Tỉ lệ thoát
    Tỉ lệ thoát là gì? Là số lượng người truy cập thoát ra khỏi website khi chỉ truy cập một site duy nhất. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng website của bạn.

    Nếu tỉ lệ thoát quá cao cho thấy website của bạn không có gì để người dùng tìm hiểu và khám phá thêm hay nói cách khác như Google thường định nghĩa là những website nghèo nàn về nội dung. Điều này rất bất lợi cho việc nâng hạng website của bạn.​

    1. Số trang trên một lần truy cập
    Như tôi đã đề cập ở phần trên, những website có tỉ lệ thoát thấp hay người dùng xem nhiều trang trên website của bạn trước khi thoát ra ngoài. Điều này cho thấy bạn đang điều hướng khá tốt lưu lượng truy cập, cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích có liên quan. Điều này được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao và giúp bạn cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.​

    1. CTR (Click Through Rate)
    CTR là gì? CTR là tỉ lệ giữa số lần người dùng click vào website của bạn mỗi khi nó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là yếu tố rất quan trọng trong SEO, vậy tại sao tôi để nó cuối cùng?

    CTR xuất hiện khi bạn đã đưa thành công website của mình lên trang kết quả tìm kiếm, có thể là trang 2 trang 3 gì đấy nhưng đã có người dùng từ công cụ tìm kiếm tìm đến bạn, đó là một thành công nho nhỏ rồi.

    Khi bạn đã đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì CTR lúc này là yếu tố cực kỳ quan trọng để duy trì cũng như gia tăng thứ hạng của bạn. Nếu có tỉ lệ CTR quá thấp chứng tỏ nội dung của bạn không thu hút, hoặc không phù hợp với từ khóa đấy và việc bạn bị giảm hạng chỉ là điều sớm muộn.

    Để đạt được hiệu quả trong việc tăng CTR bạn cần cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích ngoài ra cần có một cái tiêu đề và mô tả thu hút để có thể lôi kéo được lượng click chuột vào website của bạn.​

    Lời kết:

    Còn rất rất nhiều yếu tố quan trọng khác để các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng website của bạn, ngoài content, backlink và những yếu tố tôi đề cập trên đây thì còn khá nhiều thứ bạn cần phải lưu tâm để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng chung quy lại hay nói cốt lõi của những việc làm ấy là đều nằm ở chỗ phải cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích, nâng cao trải nghiệm của họ trên website của mình từ đó bạn sẽ được người dùng đánh giá cao và công cụ tìm kiếm cũng vậy họ chỉ làm hộ người dùng việc lọc ra những website chất lượng mà thôi.​



    Ngọ Đức Tình
    Công ty cổ phần Công nghệ Truyền thông Mediaz
    Nguồn: blog.mediaz.vn
     
    Last edited: 14 Tháng mười 2015
    judenguyen thích bài này.
  2. feedingtea

    feedingtea Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    8
    Việc mình xếp thứ 3 đó chính là việc truy cập tự nhiên từ các từ khóa. Hay nói chính xác hơn là sau Backlink và nội dung thì đó chính là traffic + từ khóa
     
  3. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    Có nội dung và backlink tự khắc sẽ sinh ra những điều bạn kể trên nếu bạn onpage tốt. Vì thế mình vẫn chỉ coi chúng là thứ yếu thôi
     
  4. judenguyen

    judenguyen Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Đúng là cứ điên cuồng đi kéo Backlink cũng chưa chắc có hiệu quả nếu onpage chưa tốt
     
  5. ThuocYeu

    ThuocYeu Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    160
    3 Yếu tố quan trọng trong SEO sắp sếp theo thứ tự quan trọng: Content - Backlink - Traffic. Từ trước đến giờ mình luôn tuân thủ theo nguyên tắc đó.
     
  6. phuongleno

    phuongleno Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Đều là những yếu tố rất quan trọng trong seo! Seo thì phải kết hợp thêm các yếu tố này thì mới bền vững được
     
  7. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    152
    Cho mình hỏi là nếu site chưa có top thì lấy đâu ra nguồn truy cập tự nhiên? Và nguồn truy cập tự nhiên này bao gồm những cái nào? Mình tưởng chỉ có truy cập từ tìm kiếm tự nhiên thì đc coi là visit tự nhiên?
     
  8. cungbocap

    cungbocap Thành viên

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    12
    theo mình 2 cái đầu không khác nhau là mấy. nguồn truy cập từ nguồn khác cũng tính là nguồn tự nhiên thôi
     
  9. sobuma

    sobuma Thành viên tích cực

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    31
    tỉ lệ thoát và số trang truy cập một lần tỉ lệ thuận với nhau, các nguồn truy cập khác bao gồm việc click vào backlink, lúc mình mới học seo thấy cái này quan trọng nên tham gia group facebook để click nhưng cảm thấy mất thời gian nên dừng, sau này đi link không cần click cũng lên được.
     
  10. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Nguồn truy cập trực tiếp, nó đến khi người dùng biết đến website của bạn qua một website nào đấy sau đó họ nhớ domain và quay lại.
     

Chia sẻ trang này