xác thực google maps

7 cách các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng ứng dụng bên thứ 3 cho tìm kiếm và marketing địa phương

Thảo luận trong 'Tin tức Marketing' bắt đầu bởi TinTucMarketing, 26 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 2,493

  1. TinTucMarketing

    TinTucMarketing News

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    76
    Người dùng điện thoại thông minh dành ra phần lớn thời gian cho những ứng dụng trong khoảng thời gian họ online, nhưng các úng dụng của doanh nghiệp địa phương đang chật vât để tìm được chổ đứng của mình trong nhận thức người dùng. Thay vào đó, Wesley Young đã tìm hiểu ra phương pháp làm sao để SMB (small- and medium-sized businesses) có thể sử dụng không gian trên những ứng dụng nổi tiếng nhất để hiện ứng dụng của họ lên trước mắt khách hàng.

    ?temp_hash=cb3b705c705064a64d57a2a57c0ae31b.jpg

    Việc phát triển của thiết bị di động cũng có thể đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của các ứng dụng. Trong bản báo cáo về ứng dụng đi động tại Mỹ vào năm 2015, comScore đã tường trình rằng trong khi thời gian người dùng sử dụng phương tiện kĩ thuật số di động tăng 49% kể từ năm 2013, việc sử dụng những ứng dụng di động tăng 90% cũng trong khoảng thời gian đó và chiếm 77% tổng thời gian họ sử dụng phương tiện kĩ thuật số.

    Với lượng thời gian dành ra như thế, có cách nào để những doanh nghiệp địa phương có hành động nào đó không?

    Vấn đề ở đây là những người dùng smartphone phổ thông chỉ sử dụng khoảng 25 ứng dụng mỗi tháng - và 96% thời gian họ dành cho top 10 ứng dụng ưa thích nhất của mình. Người dùng máy tính bảng thậm chí còn cao hơn, con số lên đến 99% cho top 10 ứng dụng của họ. Điều này cho thấy rằng không có nhiều chổ trống cho những ứng dụng của các doanh nghiệp địa phương có thể chen chân vào cuộc chay đua này.

    Có một ngoại lệ cho những doanh nghiệp xây dựng ứng dụng trên thói quen sử dụng thường xuyên của người dùng, như là quán coffê hay trung tâm thể hình. Những ứng dụng phổ biến như Facebook có được lượng visit thường xuyên do những news feed được cập nhật thường xuyên, và người dùng có xu hướng phải kiểm tra những tin tức mới này của họ. Starbucks đã tăng lượng người dùng ứng dụng của công ty lên 100% từ năm 2013 đến 2015. Dunkin Donuts tuy có lượng visitor ít hơn nhưng cũng đã tăng 456% trong cung khoảng thời gian đó. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những người dùng có thói quen sử dụng cà phê hàng ngày.

    Tuy nhiên, xây dụng một úng dụng riêng lẻ thường không phải là một chiến lược đầu tư tốt cho doanh nghiệp có quy mô trung bình. Nhưng có một vài cách giúp các doanh nghiệp địa phương có thể xuất hiện trên ứng dụng của bên thứ 3. ComScore đã xếp hạng top 25 ứng dụng được sử dụng bởi khách truy cập duy nhất (unique visitors), được thể hiện phía dưới.

    [​IMG]

    Trong khi một lượng lớn người dùng ứng dụng bên thứ 3 dường như không liên quan gì đến doanh nghiệp địa phương, những doanh nghiệp này chỉ cố gắng thu hút một phân khúc nhỏ của thị trường. Việc sử dụng rộng rãi nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội hơn cho khách hàng của những doanh nghiệp địa phương sử dụng ứng dụng và vì thế, có thể giúp họ tiếp xúc với cửa hàng hay doanh nghiệp.

    Tôi sẽ trình bày với bạn 7 cách mà những doanh nghiệp có quy mô nhỏ có thể tận dụng những ứng dụng của bên thứ 3 để giúp họ tăng lượng tìm kiếm và khách hàng đến với cửa hàng của họ phía dưới.

    1. Thời gian không đổi, kênh không đổi cho Google

    Khi Google Search không phải là ứng dụng top 1 khi tính đến lượng người dùng truy cập 1 lần, nhưng Google vẫn là ứng dụng có sức ảnh hưởng lớn đến việc tìm kiếm thông tin của người dùng. Và quan trong không kém cho tìm kiếm địa phương, Google Maps xếp hạng 6, và Google+ thì trong top 20 của comScore. Youtube, cũng thuộc quyền sở hữu của Google, là ứng dụng được sử dụng nhiều thứ 2 và có chức năng như một công cụ tìm kiếm.

    Khi xét về mặt kết quả tìm kiếm, dường như không có sự khác biệt giữa tìm kiếm trên thiết bị di động trên trang tìm kiếm của Google trên điện thoại và ứng dụng tìm kiếm của Google, mặc dù top 3 kết quả tìm kiếm địa phương có thể thay đổi. Điều này chỉ đơn giản là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn trên Google My Business; chính vì vậy, bạn nên cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên doanh nghiệp, địa điểm, chi tiết liên lạc, mô tả, ảnh và giờ làm việc.

    Việc này xem có vẻ đơn giản, nhưng duy trì một bộ hồ sơ chính xác và mới nhất có thể là một việc hết sức quan trọng để cần phải nhấn mạnh về nó, và ảnh hưởng của nó là truyền thông chéo (cross-media) và nền tảng chéo (cross-flatform) trên Google, bao gồm trên tìm kiếm, bản đồ, Google+, desktop, web di động và ứng dụng di động.

    2. Facebook: Gã khổng lồ ứng dụng

    Chẳng ngạc nhiên gì khi Facebook xếp hạng 1 về lượng người dùng truy cập 1 lần. Nhưng biên sở hữu của Facebook thì có thể lạn bạn ngạc nhiên. Nó lấn át hầu hết thời lượng sử dụng ứng dụng của người dùng, với gần 50% người dùng dành thời gian cho Facebook nhiều hơnb bất kì ứng dụng nào khác - và Facebook cũng là ứng dụng nằm trong top 3(khi xét về thời lượng sử dụng) cho 80% người sử dụng. Facebook hiện diện trên màn hình home của hơn 45% người dùng, cùng với Google Search chỉ chiếm dưới 30%.

    Điều này giúp cho Facebook trở thành công cụ cực kì tốt để bạn tương tác với những khách hàng hiện tại, những người đã quen với việc mở ứng dụng này lên hằng ngày. Những doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ảnh về sản phẩm mới, đưa ra những giảm giá đặc biệt, hướng dẫn khách hàng những tip hữu dụng hay thông báo về những sự kiện sắp tới, tất cả chúng xuất hiện dưới dạng những bài đăng trên news feed của khách hàng (chịu ảnh hưởng bởi thuật toán news feed của Facebook)

    Những bài đăng được trả tiền sẽ có cơ hội nhận được nhiều like hơn cũng như xuất hiện ở ví trí cao hơn trong news feed của khách hàng, tăng cơ hội được thấy bởi khách hàng của họ hơn.

    Sử dụng các trang Facebook cho phép những doanh nghiệp nhỏ tận dụng khoảng thời gian người dùng bỏ ra trên ứng dụng, cùng lúc đó kích thích tương tác với doanh nghiệp và giữ cho cửa hàng và dịch vụ ở vị trí top-of-mind của khách hàng.

    3. Nhắn tin: hiển thị dành riêng cho các úng dụng

    Sự hiện diện cho sự to lớn của facebook còn xuất hiện trên một loại ứng dụng khác, đó là ứng dụng để nhắn tin. Hầu hết tất cả những in nhắn được gửi đi hiện nay đều thông qua một ứng dụng nào đó - comScore báo cáo rằng 91% tin nhắn được gửi đi bởi những ứng dụng. Facebook Messenger chiếm vị trí thứ 3 khi xét về lượng người dùng truy cập 1 lần, khi Snapchat xếp hạng thứ 17.

    Với sự sinh sôi này nở nhanh chóng của việc nhắn tin và sự thoải mái mà người dùng tận hưởng khi nhắn tin, họ sẽ bắt đầu hi vọng rằng sẽ có một ngày nào đó họ sẽ liên lạc được với doanh nghiệp bằng phương thức này. Facebook đã bắt đầu tạo điều kiện cho cách thức giao tiếp này thông qua quảng cáo “click to message” trên Messenger. Một người dùng bấm vào nút “message” trên quảng cáo sẽ ngay lập tức được mời viết một câu hỏi hay bình luận, và doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo đó khi nó được gửi đi.

    [​IMG]
    Facebook cũng sẽ bắt đầu cho phép các doanh nghiệp giữ kín từ những trả lời tin nhắn cho đến những bình luận trên trang Facebook của doanh nghiệp. Cùng nhau, những tính năng này cho phép doanh nghiệp tăng thêm sự riêng tư với khách hàng và trả lời nhanh chóng cho những câu hỏi, cả hai yếu tố đó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp.

    Cách thức quảng cáo của Snapchat đó là dựa trên những nội dung được chọn lọc trên nền tảng, thông qua Discover và Live, cả hai đều tập trung vào việc sử dụng video và hình ảnh “snap”. Discover bao gồm nội dung từ những nhà xuất bản nổi tiếng như là Mashable, BuzzFeed, People và ESPN. Live bao gồm người dùng snap từ những địa điểm hay sự kiện nổi tiếng. Những nhà quảng cáo có thể nhắm đến Snapchat dựa trên nội dung và địa điểm những nên nhớ rằng đó là nền tảng được sử dụng bởi người dùng trưởng thành vào khoảng năm 2000.

    Tuy nhiên, Snapchat vẫn là một nền tảng hết sức thú vị dành cho quảng cáo, nhấn mạnh chủ yếu vào video. ComScore đã báo cáo về sự tăng trường trên 10% trong 5 trên 6 yếu tố khi xét đến sự hữu hiệu của những video trên điện thoại di động: gợi nhớ lại quảng cáo trên di động (mobile ad recall), sự độc nhất của quảng cáo (ad uniqueness), sự ưa thích (favorability), khuynh hướng nhớ lại (likelihood to recall) và khuynh hướng mua hàng (purchase intent).

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  2. TinTucMarketing

    TinTucMarketing News

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    76
    4. Cung cấp thêm chỉ dẫn cho khách hàng

    Những danh sách chỉ dẫn có lẽ sẽ xuất hiện theo cách mà chúng được giới thiệu trước đây, nhưng chúng vẫn là một trong những cách thức chủ yếu để khách hàng tìm kiếm thông tin về những doanh nghiệp địa phương. Bất cứ doanh nghiệp lớn trong ngành chỉ dẫn đều có một ứng dụng, và nhiều trong số đó sử dụng những chức năng được thêm vào để thu hút người dùng.

    Từ ứng dụng của YP, bạn có thể đặt bàn, order trực tuyến, mua vé xem phim và tìm nhiên liện giá rẻ. Yellowbook nhấn mạnh ở thời tiết và địa điểm thông qua bản đồ và tính năng tìm kiếm “Nearby” theo phong cánh Google.

    [​IMG]
    Cách liệt kê chỉ dẫn cụ thể theo chiều dọc cũng đã có những thành công lớn trên nhiều ứng dụng. OpenTable sử dụng hình thức đặt chổ trực tuyến để xây dụng ứng dụng chỉ dẫn của họ.GrubHub lại thiên về giao hàng. Và Yelp, được biết đến nhiều nhất nhờ có những chỉ dẫn về cách sắp xếp và trình bày thức ăn thức uống, và tạo ra những đánh giá online với danh sách của họ.

    Hành vi tìm kiếm của khách hàng địa phương chuyển đến di động sớm hơn việc sử dụng internet thông thgờng, chủ yếu là bỏi vì khách hàng bắt đầu tìm kiếm thông tin về những doanh nghiệp địa phương khi họ đang di chuyển. Một vài nội dung cụ thể đang được chuyển đổi theo hướng sử dụng ứng dụng cũng vì lý do đó: những ứng dụng sử dụng khi di chuyển như là Bản đồ (89%), và Thời tiết (78%), chiếm hầu hết thời lượng khách hàng dành ra cho ứng dụng khi di chuyển.

    Những sự chỉ dẫn thông thường sẽ theo một con đường nhất định, đặc biệt là những chỉ dẫn trong danh sách tìm kiếm theo đường thẳng như là nhà hàng, vì chúng thích ứng với hành vi sử dụng khi di chuyển bằng cách sử dụng chung với bản đồ, những đường link bấm để gọi và tính năng thương mại điện tử. Để tận dụng điều này, những doanh nghiệp địa phương cần phải đảm bảo rằng nhưng đường link của họ và tính năng liệt kê chổ ở như là đặt hàng hay đặt chổ khi di chuyển và vị trí của họ trên bản đồ phải chính xác.

    5. Thức ăn và bán lẻ là tuyệt vời cho những ứng dụng tìm kiếm trực quan

    Mạng xã hội là ứng dụng được dành thời gian nhiều nhất tong tổng thời gian người dùng dành ra cho tất cả ứng dụng, 29% thời gian sử dụng. Trong khi mạng xã hội rất hữu hiệu tron gviệc tương tác với những khách hàng hiện tại, gần đây tôi lại bỏ đi suy nghĩ rằng nó ít hữu dụng hơn trong việc giúp khách hàng tìm kiếm hày khám phá ra những doanh nghiệp địa phương mới.

    Ngoại trừ những nhà hàng và doanh nghiệp bán lẻ, những người có thể dùng hình ảnh trực quan để làm nổi bật lên những sản phẩm của họ. Instagram thuộc top 10 và Pinterest thuộc top 15 trong bảng xếp hạng ứng dụng của comScore bởi người sử dụng truy cập 1 lần, và cả hai đều sử dụng hình ảnh như là cách thức chính để chia sẻ. Người dùng thích lướt qua những hình ảnh và nó là một cơ hội cực kì lớn cho các doanh nghiệp sáng tạo và sử dụng màu sắc, hình vẽ, nhiềp ảnh, video và những hình ảnh được chọn lọc để thể hiện và cho khách hàng thấy chất lượng của cửa hàng cũng như sản phẩm của họ.

    [​IMG]

    Pinterest gần đây đã nhận ra được giá trị mà nó mang đến cho ngành công nghiệp thực phẩm và bán lẻ bằng cách thông báo rằng Pinterest chỉ cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ từ khách hàng cho những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực đó.

    Instagram bãi bỏ những hạn chế về quảng cáo cho các thường hiệu vài tháng trước, nhờ vậy cách doanh nghiệp có thể tận dụng những dữ liệu về khách hàng quý giá từ công ty mẹ, Facebook. Các nhà quảng cáo được cho nhiều sự lựa chọn về nội dung hơn so với người dùng tự do, như là thời lượng video dài hơn (30 giây) và được cho phép liên kết những nền tảng hay trang bên ngoài thông qua việc kêu gọi hành động.

    6. Ứng dụng sẽ mở cửa cho những công nghệ marketing khác

    Công nghệ báo trước dường như mở ra những tiềm năng đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp. Chúng cung cấp những thông báo trong thời gian thực về bất cứ ai bước vào một cửa hàng (hay là một khu vực cụ thể của của hàng đó) và giúp doanh nghiệp đưa ra những đề nghị phù hợp cho từng khách hàng cá nhân đúng nơi, đúng lúc.

    Tuy nhiên, việc sử dụng những công nghệ làm cho doanh nghiệp phải chịu những vấn đề phát sinh liên quan đến các ứng dụng. Công nghệ báo trước tương tác với ứng dụng của cửa hàng để xác định khách hàng quen thuộc, nhưng có một vấn đề ờ đây đó là phải làm sao nếu cửa hàng không có ứng dụng của riêng mình.

    Giải pháp cho vấn đề này đang được nghiên cứu. Những ứng dụng của bên thứ 3 giống như vậy mà những doanh nghiệp địa phương đang sử dụng hiện tại sẽ mở rộng chức năng của chúng để có thêm công nghệ báo trước. Công nghệ này đã có sẵn trên Facebook. Vào năm 2015, công ty đã bắt đầu tung ra ứng dụng báo trước, chúng sẽ kích hoạt “Place Tips” khi một khách hàng truy cập vào Facebook lúc họ đang ở trong cửa hàng cùng với Bluetooth và định vị đang mở.

    “Place Tips” hoạt động như một trang dành riêng cho việc sắp xếp các bài đăng và bức ảnh của bạn bè có đề cập đến doanh nghiệp và nội dung từ trang của doanh nghiệp, để cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. “Place Tips” cũng khuyến khích khách hàng tương tác với doanh nghiệp bằng cách like và chia sẻ.

    [​IMG]
    Mặc dù các doanh nghiệp hiện tại có rất ít quyền kiểm soát đối với việc gửi đi nội dung cụ thể đến khách hàng, nhưng ta dễ dàng thấy được ứng dụng nổi tiếng như Facebook sẽ tiếp tục cải thiện những cơ hội này và mở cửa cho những doanh nghiệp nhỏ hưởng lợi từ công nghệ này và những công nghệ khác nữa.

    7. Nội dung trên ứng dụng được cho điểm tìm kiếm

    Trở lại Google Search, công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất giờ đây đã bao gồm cả nội dung chỉ dành cho ứng dụng trong kết quả tìm kiếm. Google thậm chí sẽ truyền tải một số ứng dụng nhất định.

    Điều này có một số hàm ý:
    • SEO bây giờ phải tính đến nội dung ứng dụng để cạnh tranh với nội dung của website và hiệu quả trên PageRank.
    • Nhà phát triển ứng dụng phải tối ưu hóa nội dung ứng dụng cho các thuật toán tìm kiếm.
    • Những doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ có đủ lượng tìm kiếm ứng dụng của họ, điều này có thể thay đổi quyết định đầu tư của doanh nghiệp.
    • Nội dung ứng dụng trên các trang của các trang web phổ biến như Facebook sẽ trở nên quan trọng hơn.

    Kết luận

    Các trang web di động vẫn là nền tảng chính mà các doanh nghiệp cần phải thích nghi. Khi so sánh giữa 1000 ứng dụng di động với 1000 trang web di động, web di động vẫn có nhiều hơn lượng khách hàng của ứng dụng di động 2.5 lần, nhưng ứng dụng di động lại có tốc độ tăng trưởng gấp đôi.

    Tuy nhiên, người sử dụng ứng dụng lại trung thành và việc sử dụng này chiếm hầu hết thời gian dành cho thiết bị di động - một lý do đủ để đảm bảo cho chiến lược tiếp thị ứng dụng, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ.

    Trên thị trường hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp địa phương sẽ không muốn đầu tư vào một ứng dụng riêng lẻ, nhưng vẫn còn nhiều cách để họ có thể tận dụng không gian trên các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tiếp xúc với cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

    Và điều quan trọng là phải theo dõi sự phát triển của không gian, vì công nghệ tiếp tục trở nên hữu ích hơn khi có sự hiện diện của các ứng dụng bên thứ ba và điều này có thể thay đổi các tính toán về ROI cho các doanh nghiệp địa phương để họ tìm ra hướng phát triển cho riêng mình.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS.
    Nguồn bài viết từ: http://searchengineland.com/7-ways-...hird-party-apps-local-search-marketing-240990
     

    Các file đính kèm:

    • 5.png
      5.png
      Kích thước:
      147.6 KB
      Đọc:
      224
    • 6.png
      6.png
      Kích thước:
      260.6 KB
      Đọc:
      206
    • 7.png
      7.png
      Kích thước:
      69.6 KB
      Đọc:
      283

Chia sẻ trang này