xác thực google maps

7 cách tăng cường cho quá trình seo bạn không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Napsterr, 7 Tháng năm 2015.

Lượt xem: 2,410

  1. Napsterr

    Napsterr Thành viên

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    13
    1: Sản xuất ra nhiều nội dung ở cấp độ cao.

    Bí quyết đầu tiên đó là mang đến những bài viết, thông tin ở một tâm cao mới. Điều này có nghĩa là viết ra những nội dung vừa làm hài lòng được người đọc, vừa thỏa mãn được công cụ tìm kiếm. Một khi bạn có khả năng làm được điều này thì bạn sẽ biết kết hợp được thuần thục những yếu tố từ cả hai khía cạnh là On-page và Off-page như chất lượng nội dung và mật độ từ khóa, cùng với độ tin cậy và văn phong độc đáo riêng. Để làm được điều này không khó, hầu hết chúng ta – những người làm SEO – đều đã quen với việc chèn những từ khóa sâu trong văn bản qua sự nghiên cứu những thuật ngữ có liên quan để khiến cho bài viết từ nhiên và hài hòa hơn nhưng vẫn đảm bảo được chuẩn SEO.

    2. Tân trang các landing pages

    Nếu bạn không khai thác hết sức mạnh của các landing page thì chắc chắn bạn sẽ mất đi nhiều cơ hội đẩy mạnh traffic và xây dựng sự tin tưởng trong mắt độc giả. Giờ đây, nhờ sự trợ giúp của các công cụ và tiện ích, thậm chí đối với những ai có ít hiểu biết về thiết kế cũng đều có thể chỉnh sửa và tạo ra các trang có tỷ lệ convert cao. Mục đích của việc “tân trang” các landing page này là bạn sẽ phải mang lại những thông điệp ngắn gọn, sử dụng các nội dung có liên quan và các yếu tố tương tác mạnh mẽ với người đọc. Bởi các landing pages này có mối liên kết chặt chẽ với money site của bạn.

    3. Kiếm thêm nhiều liên kết chất lượng.

    Điều này nói thì có vẻ dễ nhưng khi bắt tay vào làm sẽ cực kỳ khó. Tuy nhiên, bởi vì các liên kết ở những nguồn có độ uy tín (Authority) cao luôn có lợi cho website của bạn thế nên việc đầu tư thời gian vào viết các bài Guest Post, hay tham gia vào các diễn đàn cộng đồng trong ngành là những cơ hội tốt để bạn có thể thúc đẩy danh tiếng của thương hiệu, đồng thời tăng cường tầm ảnh hưởng trong một khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên, việc mua bán liên kết sẽ không được phép ở đây. Ngoài những phương pháp như guest posting nói trên thì còn rất nhiều cách khác để kiếm thêm backlink. Chúng bao gồm gia nhập và tham gia vào cộng đồng blog, trả lời các câu hỏi trong bảng tin và cộng đồng xã hội, đặt liên kết đến blog của bạn trong chữ ký diễn đàn, ý kiến trên các blog khác để xây dựng một danh tiếng hoặc tăng cường tư tưởng lãnh đạo và nhiều hơn nữa.

    4. Nhắm đến các truy vấn từ khóa dài

    Do tính chất cạnh tranh khốc liệt của SEO hiện nay cũng như “ưu tiên” của Google đối với các truy vấn từ khóa dài, điều đó đã làm cho các long-tail keyword trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thay vì tập trung vào các truy vấn tìm kiếm chỉ có 2 hay 3 chữ, thì hãy thử sức với các từ khóa 4, 5, 6 từ để đẩy mạnh traffic hơn, thậm chí là có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

    5. Sẵn sàng phục vụ những độc giả sử dụng thiết bị di động

    Tin tức này có lẽ không còn xa lạ gì với nhiều bạn trong những ngày qua. Không có gì ngạc nhiên khi lưu lượng truy cập di động địa phương sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những tháng tới và suốt năm 2015. Bởi Google đang tiến tới tăng trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng Mobile qua đợt cập nhật thuật toán gần đây. Để đáp ứng được nhu cầu đối với nhiều thiết bị khác nhau, việc đầu tư cho SEO tốt nhất mà bạn nên thay đổi đó chính là sử dụng một thiết kế responsive cho website.

    6. Đầu tư vào kiểm thử A/B cho website

    Cách duy nhất để biết được liệu các yếu tố On-page trên website có đang thực sự hoạt động tốt hay không đó là đưa ra những lần kiểm tra và thử nghiệm A/B. A/B testing là một kĩ thuật thử nghiệm, bằng cách chia một đối tượng chính thành 2 phiên bản là A và B, để kiểm tra xem người dùng thích phiên bản nào hơn thông qua cách mà người dùng tương tác với mỗi phiên bản. Trên thực tế có rất nhiều cách để bạn có thể đưa ra các mẫu thử nghiệm cho website của mình, ở đây mình gợi ý với các bạn một số cách mình thường áp dụng như sau:

    • Di chuyển layout của trang web, hoặc loại bỏ một số thành phần của trang web
    • Thay đổi tiêu đề trang web, thay đổi màu sắc chữ
    • Thay đổi kích thước trang web

    Hãy ghi lại những thông số trước và sau khi thay đổi để xem sự chênh lệch về traffic, phản ứng của người dùng ra sao. Sau cùng, chọn lựa một phiên bản tốt nhất. Có rất nhiều các phần mềm có thể giúp bạn điều này.

    7. Xây dựng một cộng đồng riêng các follower trên mạng xã hội

    Những ai nói rằng SEO và mạng xã hội hoạt động độc lập là điều sai lầm. Các mạng xã hội như LinkedIn hay Facebook, Twitter, Pinterest đều giúp website nâng tầm ảnh hưởng, thu hút nhiều liên kết, tăng độ tin cậy, mang đến nhiều khách hàng, độc giả tiềm năng mà có thể kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm không thể mang lại.

    Phát triển một chiến lược cân bằng

    Cho dù bạn có làm SEO để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi cao, tăng thứ hạng hay nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thì 7 cách thức trên có thể giúp bạn điều đó. Trong năm 2015 và tương lai xa hơn nữa, bạn hãy tập trung vào một chiến lược SEO cân bằng, nơi mà tất cả các yếu tố SEO On-page và Off-page cần phải được tối ưu hóa bình đẳng và hài hòa. Có như vậy, website của bạn mới vững mạnh đi lên.
     
  2. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Nguồn bài này ở đâu vậy? Mình theo dõi bạn tạo chủ đề liên tục, cái thì không viết nguồn, cái thì thảo luận format chẳng đâu vào đâu, câu cú rất lung tung. Mình nói thế này để bạn hiểu, tình trạng này không phải spam nên sẽ không bị banned nhưng các bài viết sẽ được xoá toàn bộ. Bạn build links rất hay nhưng chưa được cẩn thận cho lắm. Ngoài ra, profile cá nhân của bạn cũng góp phần việc sớm bị banned tài khoản.
     
    Lrocre thích bài này.
  3. Napsterr

    Napsterr Thành viên

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    13
    Mình sẽ rút kinh nghiệm và sẽ đóng góp những bài chất lượng cho diễn đàn :)
     

Chia sẻ trang này