xác thực google maps

7 phương thức hiệu quả để chiếm ưu thế trong cuộc đua Adwords

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 26 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 5,175

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Depositphotos_41725103_1600x840-760x400.jpg

    Việc tăng cường hiệu quả AdWords của bạn có thể khá khó khi mà bạn bắt đầu đạt đến ngưỡng cao nhất của chu kì phát triển. Đây là quãng thời gian rất quan trọng khi bạn muốn phát triển ngân quỹ của mình và việc áp dụng chiến lược mới được yêu cầu.

    Đây là 7 trong những chiến lược hữu hiệu nhất để tăng cường hiệu quả làm việc cho AdWords của bạn, tất cả đã được tôi kiểm tra và thử nghiệm.

    Chúng được sắp xếp thèo mức độ của sự hữu hiệu, thế nên nếu bạn là một người bận rộn, tôi khuyên bạn nên áp dụng cách 1 và 2 đầu tiên.

    1. Áp dụng Single Keyword Ad Groups (SKAGs)

    SKAGs là cách tuyệt vời nhất khi bạn muốn tận dụng và thúc ép hiệu quả của AdWords

    Một cuộc nghiên cứu bởi công ty Clicteq bạn có thể giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi 37.5% và tăng điểm chất lượng AdWords từ 5.56 lên 7.95 trên thang điểm 10.

    [​IMG]

    Hầu hết những nhà quảng cáo đặt 10 đến 20 keyword trong một ad group, nhưng điều này khiến cho chúng ta rất khó khăn trong việc viết một quảng cáo có liên quan tới tất cả những keyword khác nhau trong ad group đó.

    Thay vào đó, nếu bạn chỉ để một keyword vào một ad group, bạn có thể viết những đoạn hay những bài quảng cáo chủ yếu tập trung vào keyword đó. Như bạn biết thì với keyword chính xác, điều này sẽ giúp cho quảng cáo dễ dàng được xuất hiện hơn.

    Điểm liên quan cao hơn = CTR cao hơn = điểm chất lượng cao hơn = chuyển đổi nhiều hơn + chi phí chuyển đổi thấp hơn

    Để bắt đầu với SKAGs, bạn cần phải đặt mỗi keyword trong ad group riêng của nó trong những loại phù hợp với nhau được ví dụ bên dưới.

    [​IMG]

    Khi bạn đã hoàn thành, bạn sẽ cần tạo một quảng cáo cực kì cụ thể với những keyword trong ad group.

    Tôi khuyên bạn nên dùng mô hình như thế này:

    - Headline 1: Keyword của ban

    - Headline 2: Đặc điểm và lợi ích

    - Headline 3: Đặc điểm và lợi ích + kêu gọi hành động

    - Display URL: Keyword của bạn

    Đây là một ví dụ về một quảng cáo tốt. Bạn có thể thấy họ đã thêm vào keyword “blue men’s socks” trong headline của quảng cáo và Display URL.

    [​IMG]

    Sau đó họ sử dụng phần còn lại của ad copy để truyền tải đặc điểm và lợi ích một cách hiệu quả, bao gồm cả kêu gọi hành động nói người dùng làm gì tiếp theo.

    2. Phân khúc chiến lược mua sắm bằng ID sản phẩm


    Google cung cấp một vài cách để phân khúc trang sản phẩm của bạn. Nhưng đối với hầu hết các nhà quảng cáo, nếu bạn không có bảng kiểm kê cho hàng chục ngàn sản phẩm của bạn thì bạn sẽ muốn phân khúc trang mua sắm của bạn bằng ID sản phẩm

    Phân khúc sản phẩm thành những nhóm nhỏ là quan trọng. Nếu không, tất cả sản phẩm của sẽ có chung giá và chia sẽ chung những keyword tiêu cực, điều này không tốt một tí nào cả.

    Đề đạt được tỉ lệ hoàn vốn cao từ chiến lược Google Shopping bạn cần phải đặt những mức giá phù hợp với giá của sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng online bán giày, bạn nên vui lòng trả giá 1 đô la mỗi click khi bạn khi lợi nhuận của bạn là 100 đô mỗi sản phẩm, nhưng bạn cũng có thể mất cùng một số tiền như vậy nếu lợi nhuận của bạn là 5 đô trên mỗi sản phẩm.

    Phân khúc bởi ID hoạt động bằng cách xếp mỗi sản phẩm vào mỗi ad group như hình dưới.

    [​IMG]

    Khi PPC Hero thử nghiệm việc phân khúc bằng ID sản phầm, họ đã tăng lượng chuyển đổi lnê tới 230% và giảm chi phí mỗi sản phẩm 85% so sánh với chiến lược áp dung cho tổng sản phẩm của họ.

    [​IMG]

    3. Sử dụng hiệu ứng làn truyền thông tin (social proof) cho quảng cáo của bạn cho lượng chuyển đổi cao hơn

    Hiệu ứng này không chỉ hiệu quả cho landing page của bạn, bạn cũng có thể sử dụng nó cho quảng cáo nữa.

    Có 2 phương pháp chính để lan truyền thông tin cho quảng cáo của bạn: bạn có thể thêm rating hoặc đánh giá của người dùng.

    Thêm vào đánh giá của người dùng cho phép bạn hiển thị đánh giá của bên thứ ba cùng với quảng cáo của bạn như ví dụ bên dưới. Điều này, nhìn chung, sẽ tăng CTR khoảng 10-15%.

    [​IMG]

    Chúng có thể được thêm vào ngay giao diện AdWords.

    Thêm vào Rating của người dùng là phương pháp thứ 2 giúp bạn có được hiệu ứng lan truyền cho quảng cáo của mình, và phương pháp này đã được kiểm chứng là làm tăng tỉ lệ chuyển đổi đến 4.9% và thêm vào hơn 50 đánh giá tích cực.

    Bên dưới là một ví dụ từ River Island, công ty đã sử dụng phương pháp này một cách hiệu quả. Chúng sẽ tự động hiện lên khi quảng cáo của bạn đạt 150 đánh giá tích cực (dựa trên nền tảng chấp nhận đánh giá của Google - Google’s approved review platforms).

    [​IMG]
     
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    4. Sử dụng công cụ đếm ngược để tạo ra sự thúc đầy cho những sản phẩm của bạn

    Đồng hồ đếm ngược là tính năng rất hữu ích nhưng lại là công cụ không được sử dụng nhiều trong AdWords. Công cụ này cho phép bạn hiển thị thời gian chính xác cho quảng cáo của bạn để tạo ra sự thúc đẩy và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

    Đây là một ví dụ cho quảng cáo sử dụng công cụ này:

    [​IMG]

    Nghiên cứu đã cho thấy rằng việc áp dụng công cụ này làm tăng CTR từ 2.87% lnê 402% và giảm 3.66 đô la trong chi phí chuyển đổi. Họ cũng thấy lượng chuyển đổi tăng một cách nhanh chóng trong khoảng thời gian đó cho đến hết thời gian bán sản phẩm.

    Biểu đồ bên diới cho thấy tỉ lệ chuyển đổi tăng từ 8.24% lên 10.80%, cao nhất trong kì bán hàng.

    [​IMG]

    5. Tự động hoá việc so sánh 2 phiên bản (split testing) của bạn trên cùng một cán cân

    Một vấn đề lớn mà người dùng e-commerce AdWords gặp phải đó là họ không thể theo dõi tất cả những ad test khi họ có hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn quảng cáo trong tài khoản của họ.

    Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng so sánh 2 phiên bản dựa trên những thông số quan trọng, nhờ đó bạn có thể đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin để tiến hành mục tiêu tiếp theo. Nếu không, bạn có thể sẽ chọn phải một quảng cáo trông có vẻ sẽ thành công nhưng sau một vài lượt click sẽ phải nhận lại kết quả trái với mong đợi của bạn.

    Khi bạn đã có một vài quảng cáo, bạn có thể dễ dàng điển vào số lượng click mà quảng cáo của bạn đã có và lượng CTR vào trong náy tính như hình dưới, và nó sẽ cho bạn biết ad test của bạn đã đạt được những thông số cần thiết hay chưa.

    [​IMG]

    Nhưng khi bạn có 10,000 quảng cáo thì công việc không đơn giản như vậy. Tại giai đoạn này, bạn cần phải sự dụng hệ thống tự động để theo dõi Split test cho bạn. Có rất nhiều phần mềm trên thị trường như Adalysis hay Optmyzr cho phép bạn làm điều này.


    Những công cụ này sẽ theo dõi số lượng click có đủ để ra quyết định hay không mà không cần phải tốn công sức của bạn, cho dù bạn có tới hàng chục ngàn quảng cáo. Và nó cũng cho phép bạn sắp xếp trình tự quảng cáo khi ad test hoàn tất, một ad copy mới sẽ được tự động thay vào ad copy đã được xoá.

    6. Tạo quảng cáo cho bất cứ sản phẩm nào trên kệ của bạn.

    Để có kết quả cao nhất với AdWords, bạn cần phải tạo quảng cáo cho tưng sản phẩm của bạn. Nếu bạn sở hữu một danh sách sản phẩm không nhiều, bạn hoàn toàn có thể tự mình thay đổi chúng. Tuy nhiên, nếu bạn có một danh sách dài hơn nhiều hơn thế làm cho việc thay đổi chúng thương xuyên trở nên bất khả thi thì bạn nên cân nhắc chuyển sang chế độ tự động.

    Đây là lúc mà công cụ có tên Dynamic search ads trở nên hữu dụng. Chúng hoạt động tương tự như Google shopping ads vì không cần có keyword: thay vào đó, Google sẽ quyết định sản phẩm nào của bạn sẽ được hiển thị.

    Chiến lược này hoạt động bằng cách cho phép bạn tạo một mẫu quảng cáo như hình dưới, sau đó Google thêm vào một chương trình tự động tạo headline làm cho quảng cáo gần nhất với trang sản phẩm. Điều này cho phép bạn có được độ phủ tốt hơn dưới mức sản phẩm của bạn.

    [​IMG]

    Họ đã phát triển một chặng đường dài từ khi Dynamic search ads ra đời, và hiện tại bạn có khả năng điều khiển nhiều hơn bằng cách tạo ra nhiều loại quảng cáo cụ thể và sử dụng danh sách từ tiêu cực để đảm bảo bạn không xuất hiện với những người tìm kiếm không liên quan.

    Với những người dùng cấp doanh nghiệp sử dụng hơn 100,000 đô mỗi tháng, có một công cụ của Google Double Click cho phép bạn điều khiển tốt hơn. Công cụ này cho phép bạn tạo keywords và quảng cáo dựa trên trang sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng một mẫu có sẵn. Những nhà quảng cáo đã nhận được những kết quả đáng kinh ngạc, với lượng chuyển đổi tăng tới 26%.

    7. Sử dụng RLSA cho chiến lược Google Shopping của bạn

    Hầu hết những nhà quảng cáo đang dùng chiến lược remarketing để lấy lại những khách hàng đã không chuyển đổi lần đầu tiên họ đến trang web thông qua quảng cáo banner. Tuy nhiên, không nhiều người trong số họ sử dụng remarketing cho quảng cáo Google Shopping của họ thường xuyên.

    Wordsteam dạo gần đây đã phát hành một case study về nghiên cứu của họ về ứng dụng RLSA vào chiến dịch Google Shopping và kết quả họ nhận về rất đáng lưu tâm. Họ nhận thấy việc tăng trong CTR và tỉ lệ chuyển đổi lên đến 400% ở một vài phân khúc.
    [​IMG]

    Bạn có thể ứng dụng RLSA trong chiến lược Google Shopping của bạn theo cách mà bạn ứng dụng nó vào chiến lược tìm kiếm trong thành của người dùng.

    Kết luận

    Nếu bạn muốn thúc đẩy năng suất của chiến lược e-commerce AdWords của bạn thì hãy áp dụng 7 chiến lược đã được đề cập trong bài viết hôm nay sẽ là một bước tiến lớn của bạn.

    Phần lớn nhà quảng cáo không sử dụng hết 7 chiến lược này. Trong thực tế, họ còn không sử dụng hết một nửa, thế nên nó cho ta thấy một thị trường lớn để phát triển và cách cực kì tốt để đi trước đối thủ của bạn.

    Nguồn hình
    Ảnh đại diện: pulsar011/DepositPhotos
    Ảnh chụp màn hình bởi Wesley Parker vào tháng 3 năm 2017
     
    Thietbinangkaizen and Duongdv like this.
  3. Thietbinangkaizen

    Thietbinangkaizen Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    27
    Cảm ơn thông tin bác chia sẽ nhé, áp dụng ngay và luôn. Chwua biết kết quả ntn nhưng mà cảm thấy có động lực để làm hơn rồi
     
    Xepquaz and Khanhhadecor like this.
  4. Khanhhadecor

    Khanhhadecor Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    20
    mình cũng hay tạo động lực cho nhân viên bằng cách này. Laau lâu cứ có một vài cái mới sẽ hay hơn.
     
    Xepquaz thích bài này.
  5. MunCeramic

    MunCeramic Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    trong 7 phương thức, thì cái số 7 mình cũng chưa biết và chưa triển khai, còn các phần khác cũng đã thứ rồi, bài viết rất hay rất hữu ích. Cảm ơn Ad
     
  6. thaitrang

    thaitrang Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn đã đang tải các thông tin bổ ích này . tôi đang rất cần những bài viết chia sẻ như thế này
     
  7. Xepquaz

    Xepquaz Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    16
    Giờ không có cái ưu thế nào bằng ưu thế từ khóa lên top. Chạy quảng cáo mà lên được tọp là phí rẻ cực kì
     
  8. thanhlongi

    thanhlongi Thành viên

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    11
    Mình thì ưa cái "Phân khúc chiến lược mua sắm bằng ID sản phẩm" đã áp dụng và đang đo lường
     
  9. endlesslove

    endlesslove Thành viên

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    19
    Bài viết khá hay và hữu ích. Mình có chạy Adwords được một thời gian giờ mới tìm hiểu thêm được cái này. Hi vọng có thể áp dụng được cho công việc. Cám ơn chủ thớt
     
  10. Vantroy

    Vantroy Dự bị

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Bài viết rất chi tiết. Cảm ơn chủ topic, phải bọc ngay thôi. Nhưng vấn nạn lớn nhất và hao tiền của nhất vẫn là click tặc.
     

Chia sẻ trang này