xác thực google maps

7 sai lầm của việc gửi Email Marketing và cách tránh

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Le_Ngoc, 28 Tháng bảy 2020.

Lượt xem: 595

  1. Le_Ngoc

    Le_Ngoc Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    6
    Khi nói đến việc phát triển các chiến dịch marketing chất lượng, marketing qua email vẫn là một lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ.

    Trong khi kênh tiếp thị hoạt động cho nhiều doanh nghiệp rất tốt, nhiều chiến dịch email thất bại. Các lý do từ nội dung nhàm chán đến chiến lược tồi đều khiến các doanh nghiệp nhỏ đưa ra các chiến dịch tiếp thị qua email phụ. Chúng tôi đã nói chuyện với các nhà Marketing và thực hiện nghiên cứu web chi tiết để tìm ra 7 lỗi email marketing phổ biến nhất bạn nên tránh. Hạn chế những lỗi này có thể giúp bạn biến email thành doanh số.

    1. Không xác định rõ mục đích gửi
    Khi gửi email cho khách hàng của bạn, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu tại sao bạn gửi email cho họ. Bạn muốn có được một cái gì đó từ mối quan hệ, cho dù đó là tăng doanh số hoặc lưu lượng truy cập trang web, nhưng bạn vẫn cần phải thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng của mình. Nếu mỗi email của bạn cố gắng bán sản phẩm, khách hàng của bạn sẽ trở nên khó chịu và không muốn nhận thông tin từ bạn nữa. Cố gắng tìm sự cân bằng giữa nội dung hữu ích và cung cấp sản phẩm.

    Chia sẻ mẹo và ý tưởng cho phép bạn thu hút khách hàng thông qua tiếp thị nội dung. Bằng cách này, bạn có thể củng cố vị trí của mình như một chuyên gia trong ngành đồng thời có được niềm tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn, cũng như tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

    2. Không tối ưu hóa cho thiết bị di động
    Khi người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mở email ngày càng phổ biến hơn, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn xem xét tối ưu hóa điện thoại di động khi gửi email cho khách hàng.

    Bạn thường có thể thấy trong các báo cáo nếu hầu hết mọi người đang đọc email của bạn trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Vì vậy bài email marketing của bạn trước khi gửi đến cho khách hàng phải kiểm tra thật kỹ bằng cách gửi test xem trước nó đã hoàn chỉnh nhất chưa. Đặc biệt là các phần chưa nội dung có quá dài khiến người đọc trên điện thoại phải cuộn không nếu qua dài như vậy mà nội dụng không tốt thì bạn sẽ thất bại, hay phông chữ đủ to chưa, đồ họa, hình ảnh, video của bạn đã thực sự phù hợp chưa nó có bị spam hay không.

    Các email tốt nhất mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Có thể mất thêm vài tiếng để hoàn thiện định dạng email của bạn, nhưng đáng để nỗ lực đảm bảo email của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Thông tin từ Adestra cho thấy rằng nếu email của bạn không hiển thị đúng trên thiết bị di động, gần 3 trong số 4 người sẽ xóa email sau vài giây.

    3. Vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng marketing qua email
    Không sử dụng các nền tảng giao tiếp khách hàng như Mautic,… cho các chiến dịch gửi email dựa trên khách hàng tiềm năng. Các dịch vụ này không cho phép doanh nghiệp sử dụng danh sách gửi thư đã mua hoặc của bên thứ ba khác mà họ không tự biên dịch, nhưng các nhà tiếp thị thường mua danh sách và tải chúng trên các nền tảng này. Nếu bạn vi phạm các điều khoản dịch vụ của họ, các công ty này có thể đóng tài khoản của bạn hoặc tệ hơn là đưa vào danh sách đen tên miền của bạn.

    Hãy chắc chắn dành thời gian cần thiết để xem xét các điều khoản dịch vụ của nền tảng tiếp thị email của bạn trước khi gửi các chiến dịch tiếp thị qua email. Nhiều dịch vụ tiếp thị qua email yêu cầu các hình thức đăng ký để bạn tạo danh sách của mình, vì họ muốn ngăn chặn việc gửi email spam.

    4. Không phân khúc khách hàng
    Tiếp thị hiệu quả hơn nhiều khi thông điệp nhắm đúng vào mục tiêu, đối tượng. Thông tin về nhân khẩu học như giới tính và tuổi tác là một khởi đầu tốt, nhưng phân khúc hành vi sâu hơn dựa trên dữ liệu như thói quen mua hàng mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và hiệu quả cho việc tiếp thị

    Phục vụ cho nhu cầu của từng khách hàng là rất quan trọng. Hãy nghĩ về quá trình gần như là tiếp thị qua email một cách cá nhân hóa từng đối tượng. Khách hàng muốn cảm thấy như họ quan trọng, hãy tưởng tượng rằng một email gửi đến nhắc đến ngay cái tên giới tính của bạn hay sẽ rất muốn tìm hiểu về nó ngay. Đặc biệt là một lời chào cá nhân trong mỗi email là một điểm khởi đầu tốt.

    5. Không có các lời kêu gọi hành động rõ ràng
    Email của bạn nên phục vụ một mục đích, cho dù bạn muốn khách hàng cân nhắc mua sản phẩm hay theo dõi bạn trên Instagram, facboook hay bất cứ nền tảng nào hãy nên có lời kêu gọi hành động cho sản phẩm đó. Điều quan trọng là phải rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm từ khách hàng; nếu không, bạn chỉ đang lấp đầy hộp thư đến của họ và họ sẽ chặn bạn ngay lập tức.

    Có thể thu hút khách hàng bằng một nút CTA thật bắt mắt, vd: một nút định dạng in đậm có màu đỏ,.. Tùy nhiên, không nên có quá nhiều CTA trong email của khách hàng bạn sẽ rất dễ bị google đánh bạn spam ngay lập tức vì có quá nhiều link trong email.

    Nếu công ty bạn có rất nhiều sản phẩm cần được bán và bạn muốn giới thiệu với họ, thì bạn không nên gửi qua email quá nhiều và đặt nặng vấn đề email sẽ bán được hàng. Hãy chèn vào email bạn một đường link dẫn họ về trang web, fanpage, instagram,… của bạn điều này khiến bạn có thể cho khách hàng thấy được sản phẩm bạn một cách bắt mắt hơn là việc bạn chèn quá nhiều hình ảnh vào email.

    6. Bỏ qua những cân nhắc về GDPR
    Khi những thay đổi GDPR có hiệu lực vào cuối tháng 5 năm 2018, thế giới tiếp thị qua email đã thay đổi. Để tuân thủ GDPR, các doanh nghiệp được yêu cầu đưa ra bằng chứng rằng khách hàng đã chọn nhận email. Cái này được xem như lưỡi dao hai chiều vậy các bạn ạ, nó vừa giúp bảo vệ người dùng vừa giúp doanh nghiệp rất nhiều trong vấn đề, có lý do tại sao bạn được gửi email bằng các tool theo dấu chân của khách hàng.

    Bằng cách tránh các lỗi phổ biến và tuân theo các nguyên tắc pháp lý, bạn đặt doanh nghiệp của mình vào vị trí để gặt hái những lợi ích của tiếp thị qua email.

    7. Bỏ qua phân tích
    Để tạo các chiến dịch tiếp thị email hấp dẫn nhất quán, bạn cần sử dụng phân tích. Kiểm tra tỷ lệ nhấp của các chiến dịch của bạn. Theo dõi tỷ lệ mở của các chiến dịch email của bạn. Hãy theo dõi xem bạn có bao nhiêu người đăng ký mới và có bao nhiêu người hủy đăng ký.

    Không có giám sát phân tích, sẽ rất khó để phát triển và cải thiện chiến lược tiếp thị email của bạn. Một số dịch vụ tiếp thị qua email tích hợp với Mautic, giúp bạn theo dõi những người đọc đi từ các chiến dịch email đến trang web của bạn.

    Khi đánh giá một công cụ tiếp thị qua email, bạn có thể nhấn mạnh vào việc tìm kiếm một nền tảng với một loạt các công cụ phân tích. Nếu các chiến dịch tiếp thị của bạn phụ thuộc nhiều vào tiếp thị qua email, nó sẽ giúp sử dụng một công cụ tiếp thị email chi tiết.

    Chạy các chiến dịch email mà không theo dõi phân tích là một lỗ hổng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc thành công của chiến dịch marketing qua email của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn đặt thời gian và tiền bạc vào tiếp thị qua email, hãy đảm bảo sử dụng các phân tích để xác minh rằng những nỗ lực của bạn dẫn đến điều gì đó.

    Nguồn: TriggerM
     
    Thanh_Truc and HaKietNgan like this.
  2. Thanh_Truc

    Thanh_Truc Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Mình mới tìm hiểu về email marketing nên cần thêm thông tin. Bạn cho mình xin một vài nguồn chất lượng để mình tham khảo thêm nhé :-*
     
  3. HaKietNgan

    HaKietNgan Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Ôi, nhiều lỗi thế cơ à, em vừa rà soát lại thì bị "dĩnh chưởng" khá nhiều. Có phần mềm nào hỗ trợ tối ưu kênh email này không nhỉ?
     
    Thanh_Truc thích bài này.
  4. Le_Ngoc

    Le_Ngoc Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    6
    Dạ bạn vào xem thử blog bên TriggerM nhé bạn. Mình thấy bên này có nhiều post hay để đọc lắm :D
    EM cũng dính nè :))) Bác dính lỗi gì thế ạ ?
    Em thì đang tham khảo phần mềm bên TriggerM í. Bác vào xem thử có hỗ trợ được không
     
    Thanh_Truc thích bài này.
  5. Safarisg

    Safarisg Thành viên

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    18
    Không lọc email theo đối tượng để gửi thì quả là thiếu sót lớn! Mà cứ check email, rồi gửi thì càn có hệ thống ổn định chứ tự tạo hệ toosng rồi tự chạy cũng không ổn luôn gần như ăn Spam là chắc chắc khi gửi.
     
    Thanh_Truc thích bài này.
  6. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    217
    Mình nghĩ rằng cũng còn tùy theo ngành mà nên áp dụng Email Marketing hay không? Với những sản phẩm dễ mua và không cần phải tham khảo nhiều thì nên tập trung vào các chiến lược Marketing khác sẽ hiệu quả hơn.
     
    Thanh_Truc thích bài này.
  7. Le_Ngoc

    Le_Ngoc Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    6
    EM cũng dính nè :))) Bác dính lỗi gì thế ạ ?
    Em thì đang tham khảo phần mềm bên TriggerM í bác vào xem thử xem
    Dạ đúng ạ. Gửi email mà không phân đối tượng thì chắc chắn là không hiệu quả. Hệ thống thì giờ nhiều cái lắm ạ, như em thì đang dùng Mautic bên TriggerM. Bác đang dùng gì thế ạ?
     
    Thanh_Truc thích bài này.
  8. HaKietNgan

    HaKietNgan Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Mình cùng quan điểm với bạn nè, email marketing thì thích hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà quy trình mua hàng của họ cần cân nhắc kỹ lưỡng, trong thời gian đó thì mình nuôi dưỡng họ như lead để đẩy nhanh hành động mua hàng của họ. Còn những sản phẩm như mì ăn liền thì mình cũng nghĩ không cần thiết.

    Mà bác biết tool hỗ trợ chạy chiến dịch email marketing không, hiện tại em cũng muốn dùng thử
     
  9. BotSanDayNgon

    BotSanDayNgon Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Hình như 03 bạn bình luận sau bài đăng của chủ thớt là một nhỉ! Còn một điều nữa Email MArketing bây giờ chọn lọc nó còn khắc nghiệt hơn cả SEO vì thị trường cạnh tranh phát sinh từ trước khi seo rồi đụng các bộ lọc email trên Internet... sau dó mới đến tay người dùng, mà không phải luc nào người dùng cũng thích!
     
  10. BanThoCongGiaoGo

    BanThoCongGiaoGo Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    15
    Giả nai nè! Biết mà không chịu nói ra vì cùng phe chủ thớt mà hs haha!
     

Chia sẻ trang này