xác thực google maps

8 bước để tiếp quản một chiến dịch Instagram thành công

Thảo luận trong 'Tin tức Marketing' bắt đầu bởi TinTucMarketing, 10 Tháng bảy 2017.

Lượt xem: 5,863

  1. TinTucMarketing

    TinTucMarketing News

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    78
    Bạn đã từng nghĩ đến việc nhờ một người nổi tiếng hay một chuyên gia trong ngành để tiếp quản tài khoản Instagram của mình? Cley Williams dã chia sẻ 8 bước sau, với mục tiêu đảm bảo việc mang đến thành công cho chiến dịch của bạn.

    ?temp_hash=888c26bf43b7e3ded573b9fd2f768438.jpg

    Tiếp quản Instagram là một cách thức mang đến lợi ích tuyệt vời cho đôi bên, cả cho thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng khi họ làm việc chung với nhau.

    Để tận dụng tối đa cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ của những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất định tới công chúng, nhiều thương hiệu đã hợp tác với họ và cho phép họ tiếp quản tài khoản Instagram của mình trong một khoảng thời gian ngắn để thể hiện cá tính cũng như là phong cách nổi bật của họ trong khi vẫn có thể chia sẻ những nội dung mang tính quảng cáo. Những công việc như thế này được gọi là tiếp quản Instagram, và chúng ngày càng trở thành một chiến lược marketing phổ biến cho các thương hiệu đang tim cách để tăng lượng khách hàng của mình và cũng như là cách những phương pháp mới để quảng bá cho nội dung của họ.

    Với những tính năng quảng cáo của Instagram như là Stories và các video, có rất nhiều thứ bạn có thể làm để tận dụng triệt để chiến lược tiết quản Instagram này.

    Để đảm bảo chiến lược này mang đến thành công cho doanh nghiệp của bạn, dưới đây là 8 bước quan trọng nhất mà bạn cần phải nhớ để thực hiện tốt chiến lược tiếp quản Instagram này.

    1. Xác định mục tiêu

    Trước tiên, các thương hiệu cần phải phác thảo lên mục tiêu về những gì họ muốn đạt được thông qua việc tiếp quản Instagram. Những mục tiêu này có thể trải rộng từ thu hút lượng tương tác từ người dùng đển quảng bá cho sản phẩn hay sự kiện và tăng độ nhận biết thương hiệu.

    Tập trung vào việc tận dụng tối đa mục tiêu tăng lượng tương tác từ người dùng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi sự cải thiện những số liệu như lượt thích, bình luận và tin nhắn. Còn nếu bạn tập trung vào việc ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện, sự cải thiện về lượng truy cập vào trang web của bạn cũng như lượng chuyển đổi có thể nhanh chóng được cải thiện, góp phần tạo nên sự thành công của chiến lược này. Yếu tố tăng độ nhận biết có thể được theo dõi thông qua việc tăng lên của sô lượng người theo dõi (followers) hay là số lượt xem (views) và đề cập (mentions).

    Điều quan trọng nhất cần phải nhớ đó là biết được những mục tiêu này là gì ngay từ thời điểm ban đầu nhằm đặt ra những mục tiêu nhỏ hơn có liên kết với thứ mà bạn muốn đạt được và cuộc tiếp quản này được thực hiện như thế nào. Bạn cũng cần phải theo dõi những số liệu cụ thể xuyên suốt chiến dịch cũng như là vẽ lên một bức phác thảo cho thành công mà bạn đang mong đợi.

    2. Chọn đúng người ảnh hưởng, làm đại diện cho bạn.

    Một khi bạn đã xác định thành công những mục tiêu và thông số nào để làm nền tảng cho cuộc tiếp quản, bước tiếp theo là bạn cần chọn được một người ảnh hưởng phù hợp để tiếp quản tài khoản của mình. Người tiếp quản mới này có thể là bất cứ người nổi tiếng nào trên mạng xã hội – như là một nhiếp ảnh gia, blogger, chuyên gia thời trang hay bất cứ chuyên gia trong nào nào có liên quan đến nhãn hiệu của bạn.

    Để nhận lại được kết quả tốt nhất từ cuộc tiếp quản Instagram này, những người tiếp quản cũng như là những người có tầm ảnh hưởng làm đại diện cho bạn cần phải có lượng theo dõi rất lớn trên kênh riêng của họ, mà lượng theo dõi này phải phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn để tối đa hoá lượng tiếp cận trong cuộc tiếp quản này.

    Điều quan trọng là các thương hiệu đã có một khái niệm rõ ràng về khách hàng mục tiêu nào mà họ đang nhắm tới. Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng thông thường đã sẵn có lượng theo dõi khổng lồ trên kênh riêng của mình, và nhờ có như vậy các thường hiệu sẽ mong muốn phổ biến được nội dung của mình để có thêm nhiều lượt tiếp cận hơn và giúp cho thương hiệu của họ tiếp xúc với một đối tượng khách hàng mới như là đòn bẩy cho chiến lược này.

    3. Xác định loại hình để tiếp quản

    Một khi bạn đã quyết đinh được chính xác người ảnh hưởng mà bạn cần, bước tiếp theo đó là xác định xem loại hình tiếp quản Instagram nào mà bạn cần sử dụng. Instagram đã giới thiệu mội loạt các tính năng khác nhau giúp người dùng dễ dàng quảng bá nội dung của mình hơn. Từ việc nhờ những người có tầm ảnh hưởng đó góp mặt trong Instagram Stories trong tài khoản của bạn đến việc nhờ họ tiếp quản hoàn toàn tài khoản của bạn, biết được việc cần làm và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn là điều cực kì quan trọng.

    Instagram Stories giúp những người tiếp quản và những người ảnh hưởng dễ dàng hơn trong việc tiếp quản tài khoản mà không cần phải đăng vào thư viện của bạn. những video trực tiếp là một tính năng khác để tìm hiểu và có thể hoạt động như là nội dung thay thế có thể được dùng để đăng bởi khách của những người ảnh hưởng của thương hiệu của bạn.

    Những người ảnh hưởng có thể đăng nội dung trên Instagram feed bằng nhiều cách khác nhau phụ thuộc vào loại nội dung nào bạn muốn họ đăng lên và mục tiêu của thưởng hiệu của bạn sẽ như thế nào.

    4. Đặt timeline cho cuộc tiếp quản

    Đặt ra thời lượng cụ thể mà bạn muốn để thực hiện cuộc tiếp quản. Các bài đăng Instagram thông thường sẽ sử dụng trong một tuần, các video trực tiếp có thể kéo dài vài giờ, và Stories có thể được đặt trong vòng một ngày. Hãy nói sơ qua điều này với người ảnh hưởng mà bạn nhờ, và thực hiện việc sắp xếp này như là một phần bắt buộc để đảm bảo rằng cả bạn và người ảnh hường cùng thực hiện những hành động có liên quan đến nhau.

    5. Tận dụng những thẻ hashtag

    Tạo một thẻ hashtag cụ thể cho chiến dịch tiếp quản Instagram của bạn, nhờ vậy các follower có thể sử dụng để phản hồi thông qua các bài đăng và feedback. Việc tăng lên của lượng tương tác người dùng cho thấy kết quả của cuộc tiếp quả có thể được đo lường bằng cách đo lường số lượng người sử dụng hashtag của thương hiệu của bạn trong bài đăng và bình luận của họ. Điều này giúp bạn dễ hơn trong việc theo dõi sự thành công của chiến dịch của bạn trong dài hạn.

    6. Quảng bá cuộc tiếp quản cho người ảnh hưởng của bạn

    Bằng cách thông báo cuộc tiếp quản này đến khách hàng của bạn, bạn sẽ có cơ hội tốt để nhờ họ xem những nội dung có liên quan trên feed của bạn và xem qua Instagram Stories của bạn. Hãy dành ra 2 tuần để thông báo cho khách hàng về cuộc tiếp quản để tạo ra tiếng tăm cho nó cũng như là tạo ra đủ sự hứng thú để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

    7. Quảng bá cuộc tiếp quản trên các nền tảng mạng xã hội khác

    Giúp cuộc tiếp quản này tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng và quảng bá nó trên Facebook, Twitter hay Snapchat để đảm bảo rằng tất cả các follower của bạn biết về nó, bao gồm cả những người có thể khong có tài khoản Instagram. Việc quảng bá thương hiệu của bạn trên các nền tảng khác nhau và giúp cho tất cả các follower của bạn biết trên các mạng xã hội khác nhau là rất quan trọng.

    8. Đo lường kết quả

    Một khi cuộc tiếp quản hoàn tất, việc đo lường những kết quả của cuộc tiếp quản Instagram cũng quan trọng không kém. Hãy trở lại với mục tiêu ban đầu của bạn và theo dõi những cải tiến theo lượng follower, lượng tương tác người dùng và lượng traffic trên các trang bên ngoài hay các trang mạng xã hội khác. Bạn có thể tận dụng các công cụ báo cáo số liệu từ bên thứ ba để theo dõi những số liệu mà bạn đã liệt kê ra từ khi bắt đầu chiến dịch.

    8 bước này sẽ giúp bạn đảm bảo thành công của chiến lược tiếp quả Instagram và mang đến cơ hội tốt nhất để bạn tiếp xúc đươc với nhiều khách hàng nhất. Nhưng cuối cùng, có được một tầm nhìn rõ ràng về điều bạn muốn đạt được thông qua cuộc tiếp quản này và xác định những thông số cụ thể để đo lường sau này khi chiến dịch của bạn dã thành công. Và điều quan trọng nhất đó là tìm ra đúng người ảnh hưởng trên mạng xã hội, người phù hợp với thương hiệu của bạn và có thể mang đến lượng tiếp cận tốt nhất cho chiến dịch này, bởi vì điều này sẽ định ra cho bạn rằng bạn có đạt được kết quả mà mình mong muốn hay không.

    Bài viết được dịch và đăng tải bởi diễn đàn IDVS.
    Nguồn bài viết từ: http://marketingland.com/8-key-steps-successful-instagram-takeover-218549
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 13 Tháng bảy 2017
    NuTrangBac thích bài này.
  2. chithanhSEO

    chithanhSEO Dự bị

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Bài viết rất hay ạ.. Từ trước đến nay mới chỉ nghe nói về Instagram. Giờ mới biết là công dụng của nó lại lớn lao đến thế.
     
  3. kieuhaitst

    kieuhaitst Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    115
    giờ chuyển sang instagram để quảng cáo là chính, chứ mình chẳng lấy nổi backlink của nó bao giờ cả
     
  4. vemaybayairasia

    vemaybayairasia Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    15
    Trước giờ mình chỉ biết xây dựng instagram với 2 điều: hình ảnh và hashtag, đọc bài viết thấy nhiều hơn, nhưng khó tận dụng hết các điều trên lắm.
     
  5. NuTrangBac

    NuTrangBac Thành viên

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Chủ yếu mình làm trên Instagram để khoe hình ảnh mấy cái nhẫn, bông tay bạc.. chứ chưa có eehj thống được như bài viết!
     

Chia sẻ trang này