xác thực google maps

8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi toansksk, 4 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 19,492

  1. toansksk

    toansksk Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    4
    Trong tâm trí người tiêu dùng, thương hiệu thành công có những đặc điểm sau: đặc trưng, có cam kết hấp dẫn và luôn uy tín. Như Walter Landor từng nhận xét: “Sản phẩm ra đời trong nhà máy còn thương hiệu được tạo ra trong tâm trí.”



    8 bí quyết dưới đây có thể hữu ích với những ai đang cố tìm một bản sắc riêng cho thương hiệu của mình. Bạn có thể phát triển những ý tưởng này để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng – thương hiệu, vốn dĩ là bản chất thực của xây dựng thương hiệu.

    1. Nổi bật

    Có một sản phẩm thích hợp và khác biệt góp phần rất quan trọng vào thành công của bạn. Một chiến lược xây dựng thương hiệu điển hình thường bắt đầu từ định vị rõ ràng: bạn phải biết đối tượng khách hàng là ai, tình hình cạnh tranh như thế nào và cách chiến thắng là gì.

    2. Khẳng định vị thế

    Đa số các thương hiệu lớn đạt được thành công ngày hôm nay là nhờ bắt đầu bằng việc xác định lĩnh vực hoạt động và dồn hết tâm trí vào lĩnh vực đã chọn. Làm sao để biết mình thành công? Đó là khi tên thương hiệu trở thành tên chung cho một ngành, ví dụ như Google, Band-Aid, Kleenex hay Xerox.

    3. Tìm hiểu tâm lý khách hàng

    Đôi lúc điểm khác biệt rõ ràng nhất của một thương hiệu chính là sự thật hiển nhiên mà chưa một sản phẩm nào khác kịp nắm bắt. Sự kết hợp giữa khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng và nhu cầu con người sẽ mang lại cơ hội thị trường vô giá cho bạn.

    4. Uy tín

    Khách hàng thường gắn bó hơn với những thương hiệu xuất sắc vượt trên kỳ vọng của họ. Do đó, uy tín không chỉ giúp khách hàng trung thành hơn mà còn khuyến khích họ giới thiệu thương hiệu với nhiều người khác.

    5. Đừng quên yếu tố tình cảm


    Thông điệp mang tính lý trí dẫu quan trọng đến đâu vẫn không thể giúp bạn chạm đến mối liên kết mạnh mẽ được hình thành khi thương hiệu ngự trị trong tâm trí khách hàng. Hơn nữa, tình cảm không phải là thứ dễ bị đối thủ bắt chước.

    6. Bắt đầu từ nội bộ

    Xây dựng một đội ngũ nhân viên tận tâm và nhiệt tình là điều không thể bỏ qua trong xây dựng thương hiệu. Những công ty biết cách khuyến khích nhân viên thực hiện cam kết thương hiệu nghiễm nhiên có được đội ngũ “cổ động viên” lý tưởng cho thương hiệu.

    7. Sở hữu kênh truyền thông riêng

    Không những giúp tiết kiệm chi phí, việc sở hữu kênh truyền thông riêng còn giúp bạn đối thoại trực tiếp với khách hàng, hiệu quả hơn quảng cáo. Và cả đối thủ cạnh tranh cũng khó tiếp cận hay tác động được kênh thông tin riêng của bạn.

    8. Đối thoại

    Tiếp thị kiểu cũ thường chỉ truyền đạt thông tin một chiều từ thương hiệu đến khách hàng. Những thương hiệu sáng suốt ngày nay sẽ tìm cách đối thoại song phương qua các phương tiện tương tác kỹ thuật số để khách hàng có cơ hội thắt chặt quan hệ với thương hiệu, và góp ý xây dựng những sản phẩm/dịch vụ mà họ ưa thích.

    Nguồn: maychuchuyendung
     
    thachhoang thích bài này.
  2. tptnt

    tptnt Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    8 bí quyết dưới đây có thể hữu ích với những ai đang cố tìm một bản sắc riêng cho thương hiệu của mình. Bạn có thể phát triển những ý tưởng này để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng – thương hiệu, vốn dĩ là bản chất thực của xây dựng thương hiệu.
     
  3. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    Xây dựng thương hiệu là công việc cần sự kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả, điều quan trọng là khác biệt, uy tín những điều này lâu dần sẽ là dấu ấn trong lòng khách hàng.
     
  4. trungtvhk

    trungtvhk Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    9
    Cảm ơn bài viết chia sẻ của bạn.. theo mình thì 2 yếu tố sự khác biệt & uy tín là điều quan trọng nhất
     
  5. thachhoang

    thachhoang Thành viên

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    30
    bài viết mình xin góp ý như sau, 1 là bác nên cho thêm ảnh minh họa, nội dung hay nhưng của bác thiếu ảnh
    2 là mục 4 và 4 trong bài viết theo mình chỉ áp dụng khi công ty có tiềm lực và quy mô khá trở lên, còn các công ty nhỏ rất khó để có kênh truyền thông riêng và có uy tín giai đoạn đầu :)
     
  6. tudongdn

    tudongdn Thành viên

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    bài viết hay, đúng là trong 8 cái không thể thiếu cái nào cả, mà uy tín là quan trọng nhất
     
  7. chehanguyen

    chehanguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    43
    Có rất nhiều cách để xây dưng thương hiệu tuy nhiên cũng phải nhắc tới nguồn kinh phí đầu tư như thế nào nữa
     
  8. doquoclinh

    doquoclinh Banned

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn bài viết chia sẻ của bạn.. theo mình thì 2 yếu tố sự khác biệt & uy tín là điều quan trọng nhất

    Cảm ơn bài viết chia sẻ của bạn.. theo mình thì 2 yếu tố sự khác biệt & uy tín là điều quan trọng nhất
     
  9. nguyendtam

    nguyendtam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    42
    bài viết rất hay,theo mình thì 2 yếu tố khác biệt là uy tín và chất lượng.
     
  10. okmen

    okmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    56
    Thương hiệu là tầm vĩ mô nó sẽ hội tụ đủ các yếu tố đó nên khi muốn có một thương hiệu lớn mạnh, thì điều cần và đủ là gì mình cũng chưa hiểu và không biết nên làm thế nào để đạt được
     

Chia sẻ trang này