xác thực google maps

9 thủ thuật giúp bạn xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 7 Tháng mười một 2014.

Lượt xem: 3,044

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Tiếp thị nội dung đang là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2014. Thưc tế cho thấy đây là cách hiệu quả và bền vững nhất giúp tăng lượng truy cập thông qua đó chúng ta kiếm được những khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu của bạn.

    Tuy nhiên một số công ty và các Blogger lại thất bại trong vấn đề này.

    Thay vì bạn đang lãng phí thời gian quý giá cho việc duy trì những chiến lược tiếp thị không hiệu quả. Một số lời khuyên sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện một kế hoạch tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhất.

    Kết hợp các khái niệm cơ bản vào chiến lược tiếp thị của bạn sẽ giúp tăng cơ hội thành công theo cấp số nhân đến với Website của bạn.

    [​IMG]
    Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu Content Marketing là gì ?

    Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.

    Bây giờ, người kinh doanh có thể tự hỏi:

    "Điểm mạnh của nguồn lực tiếp thị nội dung là gì nếu mục đích không phải là để bán?"

    Câu trả lời là đơn giản :

    “Bằng cách cung cấp thông tin giá trị độc giả miễn phí, bạn xây dựng lòng tin và quyền hạn để khi bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết được các vấn đề của họ, độc giả sẽ có sự tự tin để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ bạn”.

    1. Cần có một mục tiêu

    Mục tiêu của tiếp thị nội dung có phải chỉ đơn giản là để xây dựng một nguồn truy cập lớn tới trang Web của bạn ?
    Điều này không chính xác. Để phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả bạn cần phải có một mục đích rõ ràng. Nó sẽ giúp cho bạn hi vọng đạt được điều đó. Tuy nhiên bạn cần phải trả lời các câu hỏi sau:
    • Làm thế nào để tiếp thị nội dung phù hợp với các kế hoạch tiếp thị tổng của của bạn ?
    • Bạn đang cố gắng để đạt những gì ? Nó giúp tăng khả năng hiện diện của bạn đối với độc giả , khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu ?
    • Làm thế nào để tiếp thị nội dung có thể phát triển kinh doanh bán hàng hoặc tăng truy cập ?
    Nếu bạn không có mục đích , tất cả những nỗ lực của bạn đều không thể thành công.

    2. Biết được đối tượng của bạn đang hướng tới

    Thông thường đây là phần khó nhất để bạn hiểu được đối tượng của mình cần hướng đến là gì. Ai là đối tượng để bạn cần có gắng đạt được ? Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định các chủ để bạn sẽ thảo luận, thông điệp mà bạn muốn chia sẻ, mục tiêu và kỳ vọng chiến lược của bạn. Một phần mở rộng của điều này liên quan tới việc chào bán:
    • Ai sẽ là người đọc những ý tưởng của bạn/khách hàng/câu hỏi/mối quan tâm của họ là gì ?
    • Làm thế nào bạn có thể cung cấp các giải pháp để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn ?
    Bằng việc xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ có kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn để giải quyết các nhu cầu cụ thể và tối đa chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc phát triển nội dung mà không hướng đến được đúng mục tiêu của mình.

    Content-marketing-marketing-online.gif
    3. Xây Dựng Kế Hoạch

    Bây giờ bạn có thể tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung. Giai đoạn lập kế hoạch bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa để đảm bảo có được một lượng người truy cập đều đặn với công cụ tìm kiếm từ khóa Google KeywordPlanner và công cụ Semrush để bắt đầu phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó bạn có thể xác định được các loại nội dung mà mình muốn viết.

    4. Hãy viết nội dung một cách phù hợp

    Tính nhất quán có thể giúp bạn thực hiện hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn có thể đăng những nội dung tuyệt vời tuy nhiên nếu bạn làm điều đó một cách thất thường, bạn sẽ không bao giờ có được một người dùng trung thành. Không ai muốn xem một blog mà xuất bản nội dung bất cứ khi nào ?

    Công cụ tìm kiếm thích xếp hạng các trang Web thường xuất bản nội dung một cách thường xuyên nhất cung cấp lợi ích cho SEO là tốt nhất.

    5. Đừng bỏ qua liên kết nội bộ

    Liên kết nội bộ là một phần cơ bản của SEO cho Website. Nội dung của bạn có các liên kết với nhau sẽ giúp cho trang Web của bạn giảm tỉ lệ thoát và tăng thời gian của người dùng trên Website của bạn được lâu hơn. Phải thừa nhận rằng điều này rất tốt cho SEO. Vì thế xây dựng một hệ thống liên kết nội bộ tốt sẽ giúp cho SEO của bạn mạnh mẽ hơn thế nữa nó cũng cung cấp cho người đọc những thông tin liên quan có ích không thể bỏ qua.

    6. Tạo nội dung tươi mới

    Làm thế nào để bài viết của bạn cung cấp cho người dùng các hướng dẫn/thực hiện làm điều gì đó.

    Các cuộc thảo luận cũng sẽ giúp cho bạn có được một lượng truy cập tới Website của mình. Bài viết cung cấp các liên kết và mô tả sẽ cung cấp cho độc giả của bạn biết thêm được những thông tin về một chủ đề cụ thể mà bạn đang muốn đưa ra.

    Việc tìm kiếm các từ khóa có mức cạnh tranh thấp hoặc trung bình sẽ giúp cho bạn nhanh chóng có được một lượng truy cập mới và sự hiện diện của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

    7. Chia sẻ nội dung của bạn

    Chia sẻ và quảng bá nội dung của bạn là một phần quan trọng của một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Một số mạng xã hội như Facbook, Twitter và Google + sẽ giúp Website của bạn hiện diện trên đó một cách tốt nhất. Để nội dung của bạn chia sẻ trên đó được nhiều người quan tâm nhất hãy nghiên cứu thời gian mà người dùng Online một cách đông nhất. Thông thường đa phần vào buổi sáng thời gian mọi người Sử dụng internet là 8:00. Hãy sử dụng một thời gian cố định để đưa nội dung của bạn lên đó.

    [​IMG]
    8. Tận dụng lợi thế của các công cụ

    Một số công cụ sẽ giúp cho bạn tiếp cận với người dùng một cách tốt hơn. Ví dụ Google Analytics sẽ giúp cho bạn xác định lưu lượng truy cập đến bài viết của mình, nguồn gốc của lưu lượng truy cập thông qua đâu, đo tỉ lệ chuyển đổi và nhiều hơn nữa.

    Buffer / HootSuite: Công cụ này sẽ giúp cho bạn lên được một lịch trình và phân tích các bài viết truyền thông xã hội một cách tốt nhất.

    Trendspottr giúp bạn xác định chủ đề mà có xu hướng người dùng quan tâm cao nhất.

    9. Xem Xét Kết Quả Của Bạn

    Sau mỗi chiến lược “ kết thúc “, bạn kiểm đo lượng kết quả và tiến độ hướng tới mục tiêu đề ra của bạn.

    Tôi đã viết "kết thúc" trong dấu ngoặc kép vì thực tế rằng tiếp thị nội dung không thực sự kết thúc. Đó là nhiều hơn một chu kỳ.

    Bạn thiết lập một mục tiêu >> Nghĩ ra một kế hoạch >> Thực hiện kế hoạch>> Đo lường hiệu suất >>Thực hiện điều chỉnh( nếu cần thiết) >> Lặp lại .

    Tóm lại:

    Để xây dựng chiến lược marketing content hiệu quả chúng ta cần phải nghiên cứu tâm lý người dùng một cách chính xác nhất. Muốn làm Content Marketing trước hết bạn phải có một thái độ nghiêm túc với thông tin, yêu thích chia sẻ và giúp đỡ khách hàng bằng những kiến thức chuyên môn của mình. Xin nhấn mạnh, đây không phải là một mánh khóe. Bạn phải khiến khách hàng thật sự cảm nhận được “cái tâm” của bạn trong nội dung. Bằng không, cái gọi là Content marketing mà bạn nghĩ rằng mình đang xây dựng sẽ sụp đổ như một lâu đài cát.

    Biên tập: Hoàng Huy ********
     
  2. nguyenthuylinh

    nguyenthuylinh Thành viên

    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    18
    Mình nghĩ phải thêm vào xác định đối tượng khách hàng thì mới tăng được hiệu quả.
     
  3. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Mục đích cuối cùng của seo hay marketing online thì cũng là tăng doanh số. Vì vậy, theo mình thì song song với việc seo từ khóa lên top, là việc đem nội dung cần quảng cáo tới người dùng. Vì vậy nội dung seo hay đi link trên diễn đàn, thì nội dung phái sát với nội dung trên web, Để cho người dùng không cần truy cập vào web mà vẫn chọn mua được món đồ ưng ý
     
  4. foreversq

    foreversq Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    31
    để content maketing hiệu quả thì không thể bỏ qua được mảnh đất facebook màu mỡ :3
     
  5. Wikipedia

    Wikipedia Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cái cốt yếu vẫn là target đúng đối tượng hướng đến, khi xác định được đối tượng tập trung ở đâu thì mới chọn hình thức tiếp thị. nhưng suy cho cùng content là linh hồn của chiến dịch kinh doanh
     
  6. cungbocap

    cungbocap Thành viên

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    12
    cái quan trọng nhất chắc là cái thứ 6: tạo nội dung tươi mới. và cũng là việc khó khăn nhất đối với các seoer :(
     
  7. seott

    seott Thành viên

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    27
    content tốt hay không do trình chém gió của người làm, mốn làm tốt mà không biết chém gió là hỏng bét :)
     
  8. seolentop

    seolentop Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    22
    Nhiều người cứ bảo mình dậy Marketing website mới làm mình nói đầu tiền bao giờ cũng phải là bạn cần phải có lòng nhiệt tình và đam mê với sản phẩm bạn đang theo đuổi thì bạn mới làm được. còn không có mánh khóe nào để làm được nội dung Marketing cả
     
  9. bepgasdanang

    bepgasdanang Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    18
    Bài viết rất chuẩn và thực sự bổ ích. Đúng như vậy content marketing ko có bất kỳ 1 mánh khóe nào cả. Người dùng bây giờ rất khôn và họ rất khó tính, cảm thấy thông tin sai sự thật thì họ sẻ cạch mặt ngay.
     
  10. boynhangheo

    boynhangheo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    905
    Đã được thích:
    187
    những nội dung có link nội bộ ngoài việc giữ chân khách hàng ở lại site lâu hơn thì có được google đánh giá là nội dung chất lượng không nhỉ
     

Chia sẻ trang này