xác thực google maps

Adwords đã tắt hiển thị quảng cáo bên cột phải

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vuongonline, 20 Tháng hai 2016.

Lượt xem: 4,720

  1. vuongonline

    vuongonline Nhẫn, nhẫn và nhẫn

    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    283
    Vừa sáng nay như thường lệ vào Check quảng cáo thì thấy lạ rằng quảng cáo bên cột phải đã biến mất. Tìm hiểu thông tin thì thấy rằng Google đã tắt quảng cáo hiển thị bên cột phải.
    Có gì hay ho không?
    1. Seo sẽ trở lên quan trọng hơn
    - Khi google cho hiển thị 4 kết quả ở Top đầu thì đã có rất nhiều anh em SEO rất nản rồi, nhìn vào trang tìm kiếm thì Adwords dày đặc màn hình. Giờ đây thì sẽ chỉ còn tối đa 7 kết quả Adwords và 10 kết quả SEO, anh em lại có đất dụng võ nhé!
    - Seo sẽ ngày càng quan trọng. Khi mà các dịch vụ chạy Adwords lậu tràn lan, triết khấu cao, chỉ cần có tiền là quảng cáo hiển thị ầm ầm trên Google, nhưng nay thì đã khác rồi, có lậu cũng cạnh tranh gấp nhiều lần nhé! Vì vậy mà Seo sẽ trở lên quan trọng và sẽ rất nhiều dịch vụ trước đang chạy adwords lậu sẽ chuyển làm seo.
    - Tỉ lệ Click khi từ khoá lên Top sẽ nhiều hơn. Điều này là chắc chắn, khi mà số kết quả tìm kiếm hiện lên giảm đi rất nhiều.
    seo-la-gi-seo-lam-gi.png
    Seo sẽ nâng tầm quan trọng lên 1 tầm cao mới
    2. Adwords sẽ là cuộc chiến của những gã nhà giàu
    - Trước đây người ít tiền vẫn có thể chạy Adwords với các dịch vụ chạy lậu, triết khấu cao. Nay thì đã không còn cái thời đó nữa rồi, chỉ những ai thật sự giàu thì mới tham gia vào cuộc chiến của 7 kết quả Adwords, và Top 4 thì khỏi phải nói rồi.
    - Nhiều người sẽ mất nồi cơm
    Điều này là chắc chắn rồi, còn vì sao thì chắc các anh em cũng biết nên xin không trình bày thêm :D
    - Adword sẽ ngày càng hoàn hảo
    Hoàn hảo từ dịch vụ, từ cách làm, từ chính sách. Tất cả sẽ chặt chẽ hơn để công bằng hơn, các dịch vụ lậu bớt làm mưa làm gió hơn.
    3. Kế hoạch Marketing sẽ thay đổi
    - Kênh quảng cáo Google cũng là 1 kênh tìm kiếm khách hàng, và Adwords là một công cụ nhỏ trong đó. Tuy nhiên khi mà cuộc chiến khốc liệt hơn cả về chi phí và hiệu quả thì chắc chắn kế hoạch MKT cũng sẽ thay đổi. Sẽ có các kênh khác được tìm ra không bị phụ thuộc quá nhiều vào Adwords.
    Mới nghĩ được vài ý này, các bác cùng thảo luận vấn đề này nhé!

    Nguồn:
    Mã:
    http://searchengineland.com/google-no-ads-right-side-of-desktop-search-results-242997
    Mod: @vuongonline
     
  2. BigWind

    BigWind Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    44
    thật ra google đâu có tắt cột QC hiển thị bên phải đâu, chỉ là nó đánh giá không hữu ích cho người truy vấn, k hiển thị ra thôi..đối với người khác vẫn hiển thị đều mà. Công cụ kiếm tiền sinh lợi nhuận khủng sao nó bỏ được. @@
     
  3. NguyenNgocAnh

    NguyenNgocAnh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    81
    Nó chỉ đang tắt tạm thời thôi, chính xác là thử nghiệm các chế ạ :d Sẽ trở lại trong thời gian tới nhé :)
     
  4. asuncenter

    asuncenter Thành viên

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Vẫn còn bên phải mà, mình search vẫn thấy đó thôi @@ Mà tắt thì tốt :))
     
  5. hoachattrantien

    hoachattrantien Thành viên

    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    40
    không biết có tắt thật không giờ thêm một hàng rồi còn bên phải rồi bên dưới nữa thì khó lòng
     
  6. bactam

    bactam Thành viên

    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    41
    Mình seach từ khóa vẫn thấy nó có mà. Hic hic nếu mà tắt như vậy thì bắt buộc các công ty nao đầu vào SEO rồi và hẳn chí phí QC sẽ khá đắt đổ cho mà xem đây haha AE ta có đất dụng võ rồi !
     
  7. thedattm

    thedattm Thành viên

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    19
    Đúng là công cụ kiếm tiền sinh lợi nhuận khủng không bỏ được nhưng nó bỏ cột bên phải thì cuộc chiến ads chỉ còn 3 vị trí đấu thầu thì các đơn vị chuyên chạy ads sẽ phải tăng giá thầu lên mặt khác khi truy vấn kết quả sẽ hiển thị một cách tập trung hơn nên khả năng kích quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Mặt khác với các công ty sử dụng SEO là công cụ marketing thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
     
  8. VNPC

    VNPC Thành viên tích cực

    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    88
    • Kiểu này mãi thì mấy website lâu năm, nội dung có nhiều lần xuất hiện từ khóa thì chạy quảng cáo với giá thầu rẻ hơn.
    • Tội cho mấy website mới ra đời sau này, nội dung lại ít nên giá tiền bỏ ra để chạy quảng cáo rất cao, khó mà cạnh tranh nổi.
     
  9. nguyenthanhxd

    nguyenthanhxd Thành viên tích cực

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    67
    Bỏ bên phải đi thì cũng 1 phần chắc do Google thấy là bên đó ít lượt click không hiệu quả muốn nâng cấp lên. Nhưng nếu thêm 1 vị trí Quảng cáo nữa thành 4 vị trí thì mình thấy chắc đổ xô đi quảng cáo chứ còn chờ j vào SEO nữa. nguyên trang đầu SEO chỉ còn 1-2 vị trí mà ở phía dưới thì ai ngại kéo chuột họ toàn click vào quảng cáo. SEO ko có đất mấy vì tranh nhau vài vị trí phía sau, chỉ có adw là ngày càng sôi nổi thôi

    Tuy nhiên hiện tại thì mình Search thử có những từ khóa ko có cột phải nhưng vẫn còn nhiều từ khóa vẫn có quảng cáo ở cột phải mà. Nên đây chỉ mới là thử nghiệm thôi
     
  10. NguoiAnDanh

    NguoiAnDanh Moderator Staff Member

    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    356
    Việc thay đổi này riêng với cá nhân mình cảm thấy rất ok. Cảm thấy Google ưu ái adwords hơn một tý so với khi trước, nhưng không sao.
    Sắp tới sảy ra điều gì?
    Cảm ơn những gì mod @vuongonline chia sẻ , mình xin góp chút ý kiến cá nhân là
    Giá thầu sẻ tăng cao khi chạy quảng cáo adwords
    SEO vẫn là SEO, vẫn có nhiều điều hay từ SEO. Nhiều nhóm đối tượng khách hàng không thích click vào adwords thì SEO vẫn hiệu quả. Không phủ nhận hiệu quả của Adwords đâu.
    Một người MO thì nên kết hợp cả 2 để có đánh giá riêng cho mình, cho mỗi lĩnh vực, sản phẩm khác nhau. Sau đó chọn kênh hiệu quả và có sự đầu tư thông minh
     

Chia sẻ trang này