Xin chào các bạn, Hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn một bài viết với tiêu đề: "Ai cũng thích người hùng!". Có lẽ các bạn sẽ thấy hơi khó hiểu với tiêu đề này phải không nào? Không sao, mình sẽ kể cho các bạn một câu chuyện ngắn ngắn thôi, các bạn sẽ hiểu ra vấn đề ngay thôi. Câu chuyện Công việc làm ăn của chàng luật sư trẻ này trở nên cực kỳ suôn sẻ kể từ đó. Tất nhiên, nếu bạn có thời gian thì các bạn có thể theo dõi bộ phim này. Khá là thú vị đó! Quay lại vấn đề, chính xác là AI CŨNG THÍCH NGƯỜI HÙNG. Trong bài viết "Làm chủ kỹ thuật kể chuyện để tạo ra nội dung hấp dẫn" - mình cũng đã đề cập một chút đến việc xây dựng kịch bản kể chuyện và kể những câu chuyện về một người anh hùng nào đó. Đơn giản là vì con người, ai cũng thích người hùng mà. Quay lại với câu chuyện trên, rõ ràng M. Gill đã xây dựng lên một câu chuyện "hư cấu" vô cùng hoàn hảo mà có lẽ chỉ người trong ngành của anh mới đoán ra được mà thôi. Với một khoàn đầu tư ban đầu, chàng luật sư quyết định "trên nền đá này, ta sẽ xây hội thánh của ta". Đó là một điều tuyệt vời, dám đầu tư, dám nghĩ, dám là đã là một điều cực kỳ cần thiết để có một bước đà khởi nghiệp tốt. Có thể việc không may bị kiện cáo vì trùng lặp quảng cáo là một điều mà anh ta không mong muốn xảy ra, hoặc có muốn nhưng tất cả đã được anh ta tính toán rất kỹ lưỡng. Tự biến mình thành một người hùng trên chính tấm biển quảng cáo của mình để rồi ai cũng biết đến mình, rõ ràng đó là một câu chuyện quá ư là hấp dẫn! Bài học Trong quảng cáo nói chung và trong content marketing nói riêng, việc xây dựng được một kịch bản quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Bạn không thể ngồi đó và hàng ngày, cứ tính xem hôm này mình sẽ viết cái gì, viết như thế nào và...rồi tự hỏi mình viết như thế có hiệu quả gì không?! Cách làm đó chỉ giúp bạn có thể duy trì công việc qua ngày và khó tạo ra được sự mới mẻ hay sự đột phá, hoặc là sư đồng nhất đầu cuối. Việc tạo ra một câu chuyện hay, hấp dẫn và đặc biệt...có cao trào, có người hùng chính là một kịch bản "kinh điển" nhưng không bao giờ là lỗi thời cả. Nhiều copywriter trên thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục tạo dựng những câu chuyện đó để kể với khách hàng của họ. Tất nhiên, có thể bạn sẽ thấy rằng anh chàng luật sư trẻ trong câu chuyện mình kể hôm nay có phần khá là "thủ đoạn". Những gì anh ta làm đều là dựng lên. Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện hư cấu chỉ xuất hiện trong phim ảnh mà thôi. Thực tế là có rất nhiều. Dẫu sao thì đó là vấn đề mà mình sẽ không đề cập sâu đến. Việc xây dựng lên một câu chuyện thành công như vậy là một sự đầu tư và tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Đó là một quá trình trải qua 7 bước. Các bạn có thể xem lại các bước xây dựng câu chuyện ở ĐÂYXây dựng kịch bảnHiểu độc giả của bạnKhởi độngBiên tậpXây dựng câu chuyệnMọc nối các câu chuyệnTái sử dụng nội dungTuy nhiên, nói qua cũng phải nói lại. Để có thể xây dựng lên một câu chuyện hấp dẫn như vậy, bạn không thể một mình được. Đối với anh chàng M. Gill này, ít nhất anh ta đã phải hợp tác với 2 bộ phận (đội ngũ quay phim và anh chàng công nhân). Thực tế thì không có nhiều công ty sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ về mảng content marketing. SEO vẫn là con đường độc đạo của họ và nội dung chỉ là một "công việc bắt buộc SEOer phải làm được". Dù sao, xây dựng kịch bản và luôn nhớ rằng ai cũng thích người hùng là một điểm cực kỳ quan trọng trong content marketing. Có thể bây giờ bạn sẽ chưa thể áp dụng được nhưng biết đâu đó, trong thời gian sắp tới, bạn sẽ phải vận dụng đến kiến thức này thì sao? Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn, chúc các bạn thành công! Bài viết được chia sẻ trên website: Thaimeo.net
Mình cũng muốn làm người hùng, nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Vẫn đành phải làm theo cách của mình mà thôi. P/s: bạn thớt có cái blog về món ăn ngon khá đẹp đấy nhỉ.
Mình cũng đang theo dõi bộ này. Phải công nhận là kể từ sau Dexter thì đây lần đầu tiên mình xem 1 Tivi Series thấy cuốn đến thế. Rút ra được rất nhiều bài học cho bản thân. Không phải tự nhiên mà phim này có rating 9.2 trên IMDB
Mình thường download về xem bằng torrent nên không có link đâu. Bạn có thể tìm trên mạng là có thôi mà
Ví dụ rất dễ hiểu và trực quan. Với những cách quảng cáo như vậy thì hoàn toàn có thể lôi kéo được khách hàng của mình. Và nhiều ng chú ý tới mình nhiều hơn. Nói chung ý tưởng fải thật sự độc đáo và sắc
Quảng cáo online tính ra dễ hơn bán hàng truyền thông rất nhiều. Seo cũng chỉ để Website tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng nhưng Seo không bao giờ quyết định được doanh số bán hàng cả. Chiến lực kinh doanh mới là yếu tố quan trọng nhất
Trước tiên cần phải có kiến thức tốt đã thì mới có thể xây dựng nên được câu chuyện, bao gồm kiến thức về lĩnh vực, kiến thức xã hội, kiến thức cuộc sống,...