xác thực google maps

Bản cập nhật SEO Marketers cần biết trong Quý 3/2020

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi QuangTriggerM, 13 Tháng tám 2020.

Lượt xem: 842

  1. QuangTriggerM

    QuangTriggerM Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Tính tới thời điểm hiện tại, tức là thế giới đã trải qua nửa năm đầy biến động và nhiều thay đổi bất ngờ. Mới đây, “ông lớn” Google cũng đã công bố bản cập nhật thuật toán và bắt đầu đưa vào triển khai.

    Đây là bản cập nhật chính thức lần thứ hai trong năm 2020, được gọi là “Cập nhật thuật toán lõi tháng 5/2020” (May 2020 Core Update), trước đó là bản cập nhật đầu tiên được công bố vào tháng 1 năm 2020. Thì trong bản cập nhật lần này, Google đã thay đổi thuật toán nhiều hơn so với các bản cập nhật cũ. Google chú trọng vào chất lượng nội dung và để người dùng có thể đạt được mục đích khi truy cập tìm kiếm một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên điều này sẽ có tác động. Đây là điều mà các nhà làm SEO quan tâm.

    Dưới đây là 3 cập nhật mà các nhà Marketer cần biết về SEO trong quý 3 năm 2020.

    1/ Trang của bạn cần phải có trọng tâm rõ ràng
    Nếu bạn muốn trang của mình đạt thứ hạng, bạn cần phải tập trung vào trọng tâm, viết những gì có liên quan đến người xem và nó có giá trị với họ. Có thể xây dựng các bài đăng dành riêng theo từng mục hoặc các bài đăng trụ cột. Việc này mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    Đối với các Bots SEO, những trang này có một mục đích: Tạo nội dung dạng dài xếp hạng cho một từ khóa. Ví dụ như nếu nội dung của bạn càng dài, người đọc phải mất nhiều thời gian hơn để ở lại trang của bạn và tiếp tục đọc, tỷ lệ thoát khỏi trang sẽ thấp. Điều này sẽ giúp các Google Bot làm nhiệm vụ, giúp bạn tối ưu hóa website và marketing tốt hơn.

    2/ Chất lượng nội dung có giá trị hơn
    [​IMG]
    Các bài viết trụ cột này còn có mục đích giúp cho người dùng có thể xem được thời lượng người truy cập trang cao và tỷ lệ thoát khỏi trang thấp trên những trang đạt chất lượng. Điều đó sẽ cho biết rằng người đọc của chúng ta đang quan tâm và thích đọc những điều gì. Dựa vào đó, chúng ta có thể xây dựng và cải thiện nhận thức về thương hiệu, tạo sự gắn kết, biến người đọc trở thành người đăng ký trang và chuyển qua hành trình giá trị của khách hàng.

    Với bản cập nhật SEO mới này có lẽ sẽ rất thú vị với những người đam mê xuất bản nội dung. Từ giờ, một nội dung chất lượng sẽ được đánh giá cao hơn so với một nội dung từ một trang có thẩm quyền. Content marketing là điều quan trọng quyết định đối với SEO. Nếu bạn cung cấp giá trị nội dung tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu thông tin và mục đích cho người đọc, bài viết của bạn vẫn sẽ đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm

    Bản cập nhật mới này mang đến cho các website có ít độc giả cơ hội tăng thứ hạng, vượt qua các trang đã từng cạnh tranh trước đây, miễn là các website nhỏ sẵn sàng cho việc liên tục đầu tư nội dung tốt, tuyệt vời hơn những gì đã tồn tại, đem đến giá trị cho tìm kiếm của độc giả và đáp ứng trải nghiệm cho người dùng.

    3/ Xây dựng liên kết ngược với chất lượng cao (backlink)
    Backlink đóng vai trò là yếu tố quan trọng trong SEO. Nó được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Xây dựng backlinks chất lượng cao vẫn luôn là một tiêu chí từ các bản cập nhật trước. Cho đến nay, nó vẫn giữ được sức mạnh rất lớn và có vai trò rất quan trọng đối với website. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao.

    Backlinks tạo sự liên kết mạnh mẽ với trang web của bạn. Một hồ sơ liên kết mạnh có liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao và ngược lại, một hồ sơ liên kết yếu không có nhiều liên kết ngược.

    Những backlinks này cho thấy được sức ảnh hưởng từ thương hiệu của bạn. Nếu các website khác nói về bạn, đặc biệt là các website có uy tín cao, thì Google sẽ thấy rằng bạn có nhiều đánh giá tốt và đáng tin cậy, trang của bạn là một trang uy tín và có chất lượng.

    Bản cập nhật thuật toán mới của google có những thay đổi tích cực đem lại xu hướng SEO mới trong năm 2020. Tóm lại, xu hướng SEO trong năm 2020 là xây dựng một tài nguyên nội dung chất lượng, đáp ứng được nội dung tiêu chuẩn cao nhất cho người dùng để bảo vệ uy tín của họ. Điều này có thể xác định như một xu hướng SEO 2020 quan trọng bậc nhất mà Google đang muốn hướng tới.

    Nắm bắt kịp thời sự cập nhật SEO sẽ giúp các Marketer thay đổi cách làm đúng đắn, kéo traffic về website doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Bước tiếp theo sau khi đã có chiến lược nội dung là tìm cách nuôi dưỡng, chăm sóc, làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa những người quan tâm và doanh nghiệp, dẫn dắt họ đến giai đoạn mua hàng. Để làm được điều này một cách nhanh chóng, chính xác, cần có một hệ thống Marketing Automation, đơn cử là phần mềm Mautic.
    Nguồn: TriggerM
     
    Anh_Hung_Ban_Phim thích bài này.
  2. HaKietNgan

    HaKietNgan Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    bác biết tips nào để xây dựng nội dung chất lượng cho website cũng như email ko ạ, làm vẫn viết những bài blog liên quan đến sp nhưng cảm thấy ko hiệu quả lắm
     
    Le_Ngoc thích bài này.
  3. hoangngoctran

    hoangngoctran Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    vậy backlinks nên đi như thế nào nhỉ? Mình cũng đi backlinks trong forum, group,.. mà traffic về cũng ko khả quan lắm. Cả nhà cho em xin vài tips
     
    Le_Ngoc thích bài này.
  4. Le_Ngoc

    Le_Ngoc Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    6
    Thanks bài viết của bạn. Cho mình hỏi có phương pháp nào tối ưu để giúp 1 website xuất hiện trên trang 1 của google. VÌ mình cũng xây dựng backlink đủ kiểu mà thấy vẫn không khả quan ...
     
  5. Thanh_Truc

    Thanh_Truc Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Thanks chủ thớt đã chia sẻ nhá! Vậy tức là các website nhỏ sẽ có cơ hội tăng rate nếu nội dung được đầu tư tốt :))
     
  6. Anh_Hung_Ban_Phim

    Anh_Hung_Ban_Phim Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    82
    Thì
    SEO về cơ bản chỉ vậy thôi nhưng đi sâu vào phân tích từng vấn yếu tố cụ thể thì sẽ khó.
     
  7. xenanglapduc

    xenanglapduc Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Mình cũng cùng tâm trạng với bạn. Làm miết mà chẳng lên. Content viết đủ kiểu mà vẫn dậm chân tại chỗ trong khi mấy thằng đối thủ chả có gì nó vẫn đứng trên đầu mình
     
  8. BotSanDayNgon

    BotSanDayNgon Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Sao chưa nghe chủ thớt nói gì về tạo tương tác với traffic cả đây! Chủ thớt làm công việc Digital Marketing ở nhóm Tri mà!
     
  9. dangvanthao

    dangvanthao Thành viên

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    48
    Thời điểm này khả năng gg chưa update xong thấy key nhảy vị trí top khá linh tinh, chưa thấy có độ ổn định.
     

Chia sẻ trang này