xác thực google maps

Bản cập nhật Spam của Google tháng 3/2024 đang được triển khai

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi Ganoipho6, 8 Tháng ba 2024.

Lượt xem: 3,016

  1. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,488
    Đã được thích:
    937
    upload_2024-3-8_10-13-15.png

    Vào ngày 5/3/2024, Google đã thông báo về việc triển khai bản cập nhật Spam mới nhằm đối phó với các hành vi lạm dụng như: Tạo nội dung quy mô lớn, Lạm dụng tên miền hết hạn, và Lạm dụng uy tín website. Bản cập nhật này cùng với cập nhật lõi tháng 3/2024 và ba chính sách spam mới sẽ được triển khai trong vòng 2 tuần tới.

    Đây là bản cập nhật toàn cầu ảnh hưởng đến tất cả các khu vực và ngôn ngữ với các phần chính sau:

    Lạm dụng Nội dung Quy mô lớn (Scaled Content Abuse) (Links)

    Đây là việc tạo ra nhiều trang nội dung với mục đích chính là thao túng xếp hạng tìm kiếm mà không mang lại giá trị cho người dùng. Hành vi này tập trung vào việc tạo ra nhiều nội dung không có gì mới lạ, không có giá trị, bất kể nội dung đó được tạo ra bằng cách thủ công, tự động hóa hay kết hợp cả hai.

    Chính sách mới này được mở rộng từ chính sách "nội dung được tạo ra tự động" trước đây. Các ví dụ về nội dung quy mô lớn lạm dụng bao gồm:
    • Sử dụng công cụ AI tạo nội dung hay các công cụ tương tự để tạo ra nhiều trang mà không mang lại giá trị cho người dùng.
    • Sao chép nội dung từ nguồn khác để tạo ra nhiều trang (bao gồm các kỹ thuật biến đổi tự động như đồng nghĩa, dịch thuật hay che giấu) mà không mang lại giá trị cho người dùng.
    • Ghép nối nội dung từ các trang web khác nhau mà không mang lại giá trị gia tăng.
    • Tạo nhiều website với mục đích che giấu bản chất tạo nội dung quy mô lớn.
    • Tạo ra nhiều trang nội dung không có ý nghĩa với người đọc nhưng chứa các từ khóa tìm kiếm.
    Lạm dụng Tên miền Hết hạn (Expired Domain Abuse) - (Links)

    upload_2024-3-8_10-7-5.png

    Đây là hành vi mua lại tên miền hết hạn và tái sử dụng chủ yếu để thao túng xếp hạng tìm kiếm bằng cách đăng tải nội dung có ít hoặc không có giá trị cho người dùng. Ví dụ, ai đó mua lại tên miền trước đây là của một trang web y tế và biến đổi để đăng tải nội dung liên quan đến ******* trực tuyến chất lượng thấp, với hi vọng có thứ hạng tốt trên Google dựa vào uy tín của tên miền từ chủ sở hữu trước.

    Việc sử dụng tên miền cũ cho một trang web mới gốc là hoàn toàn hợp lệ, nhưng không được sử dụng để thao túng xếp hạng tìm kiếm. Các ví dụ khác về lạm dụng tên miền hết hạn bao gồm: nội dung liên kết đến các sản phẩm y tế thương mại trên trang web trước đây của một tổ chức từ thiện y tế phi lợi nhuận, hay nội dung liên quan đến ******* trực tuyến trên tên miền trước đây của một trường tiểu học.

    Lạm dụng Uy tín Website (Site Reputation Abuse) (Links)

    upload_2024-3-8_10-6-16.png

    Đây là hành vi đăng tải các trang của bên thứ ba mà không có sự giám sát hay tham gia chủ động của chủ sở hữu website, với mục đích thao túng xếp hạng tìm kiếm bằng cách lạm dụng các tín hiệu xếp hạng của website chủ quản. Bao gồm các trang quảng cáo, đối tác hay nội dung của bên thứ ba thường độc lập với mục đích chính của trang, được tạo ra mà không có sự giám sát chặt chẽ từ chủ website, và không mang lại giá trị cho người dùng.

    Một số SEOer gọi đây là "Parasite SEO", và Google đã đưa ra cảnh báo về việc sẽ có hành động với chiến thuật spam này từ tháng 11/2023, đã có một số bước đi từ tháng 12 nhưng vẫn chưa đủ. Google đã đổi tên "Parasite SEO" thành "Lạm dụng uy tín website".

    Điều này không có nghĩa là tất cả nội dung đăng tải của bên thứ ba đều bị coi là spam. Google cho biết chỉ có nội dung đăng tải mà không có sự giám sát chặt chẽ và nhằm mục đích thao túng xếp hạng tìm kiếm mới bị vi phạm chính sách này.

    Các ví dụ về lạm dụng uy tín website bao gồm: một trang giáo dục đăng tải nội dung đánh giá về "cho vay tiền" do một bên thứ ba viết và phân phối cùng nội dung đó cho nhiều website khác trên mạng, một trang y tế đăng tải nội dung "sòng bạc uy tín nhất" của bên thứ ba chỉ nhằm mục đích thao túng xếp hạng, một trang đánh giá phim đăng tải nội dung của bên thứ ba về các chủ đề không liên quan như "Cách mua follow mạng xã hội", "trang web xem bói tốt nhất", "dịch vụ viết luận văn tốt nhất".

    Google cũng nêu các ví dụ không bị coi là lạm dụng uy tín website như: trang web dịch vụ thông tấn hay phát hành thông cáo báo chí, các ấn phẩm tin tức đăng tải nội dung tin tức đã được đăng tải lần đầu ở các ấn phẩm khác, các trang cho phép đăng nội dung do người dùng tạo lập, các cột ý kiến và bài báo có sự tham gia chặt chẽ từ ban biên tập trang chủ.

    Những thay đổi nhỏ về chính sách Spam liên kết

    Google đã bổ sung điểm "Tạo ra nội dung không có giá trị chủ yếu với mục đích thao túng các tín hiệu liên kết và xếp hạng" vào mục Spam liên kết.

    Các thay đổi chính sách spam mới sẽ có hiệu lực vào ngày 5/5/2024, được áp dụng cả thông qua thuật toán và hành động thủ công. Google khuyến cáo nếu bị ảnh hưởng bởi cập nhật spam này, hãy xem xét lại các chính sách spam của họ để đảm bảo tuân thủ. Công việc khắc phục có thể mất nhiều tháng để Google ghi nhận.

    Tham khảo nội dung từ:
     
  2. Phan Tâm

    Phan Tâm Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    196
    Em thấy còn có kiểu mấy trang rút gọn link bằng cách tìm từ khóa trên Google rồi lấy mã để vượt, sớm muộn rồi cũng vào tầm ngắm.
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  3. duchero

    duchero Thành viên tích cực

    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    59
    Sau phiên bản cập nhật lần này dường như google ưu tiên các dạng blog 2.0. Ae thử test vài bài trên blog wordpress hay blogspot sẽ thấy có sự thay đổi xếp hạng
     
  4. bepnguyenkhang

    bepnguyenkhang Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    4
    Bản cập nhật Spam thì năm nào cũng có, cố gắng xây dựng đường dài thì sẽ có kết quả bền vững, Spam cái gì nhiều cũng không tốt.
     
  5. duyhungzzz

    duyhungzzz Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    11
    cập nhật đợt này mình thấy từ khoá đang hồi về lại rồi. Đợt t10/23 vừa rồi ảnh hưởng quá
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  6. luatviettin

    luatviettin Thành viên

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    45
    Năm vừa rồi kinh tế đã khó khăn đói kém thì ông Gồ cập nhật đúng đợt cuối năm làm từ khóa mảng đồ gỗ của mình sụt giảm nghiêm trọng, phải chạy ads may mà không lỗ. Như mọi năm cứ cuối năm khách mua bàn ghế, đồ gỗ nội thất sốt lắm, nói thẳng ra chỉ kiếm ăn 3 tháng cuối năm là nhiều đơn hàng nhất thì bị ảnh hưởng nặng quá. Giờ mới thấy từ khóa hồi lại thì đúng đợt đầu năm chả có mấy khách. Một năm kinh tế buồn!
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  7. saosang

    saosang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    80
    Giống mình, bị dính đợt t10 t11 gì đó. Giờ đang cày lại, nội dung tự làm mà gg cũng đánh trảm
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  8. chaudang

    chaudang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,438
    Đã được thích:
    268
    mình có tổng cộng hơn 10 site vệ tinh, mỗi site đều viết chung chủ đề nên việc xây dựng backlink lâu dài là giải pháp tốt nhất để đẩy top
     
    Ganoipho6 thích bài này.
  9. danhinfo

    danhinfo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    157
    tui thắc mắc làm sao thèn gồ nó biết dc đâu là nội dung có giá trị, và nội dung ko giá trị cho người đọc? Thuật toán so sánh hay time on site vậy ta?
     
  10. maytrogiangvn

    maytrogiangvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    153
    Công nhận, bên em cũng bị đợt tháng 10 đang thời điểm bán hàng tốt trong năm thì top bay. May còn có bài viết với chạy ads chứ không thì lỗ sấp mặt.
    Sau bản cập nhật phát các key từng top trở về hết mà top còn cao hơn.
     

Chia sẻ trang này