xác thực google maps

Bạn có thể phát triển SEO với ngân sách eo hẹp không?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 14 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 1,471

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Chỉ cần lướt nhanh thôi cũng đã thấy được hàng tá các công ty SEO cung cấp các dịch vụ của họ với mức giá khá cao. Chẳng nghi ngờ là họ mang lại những kinh nghiệm trong việc chạy hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, hồ sơ trên mạng xã hội và các blog trong nhiều năm qua. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, chi phí giá cho những kinh nghiệm đó thường quá cao. Một doanh nghiệp với nguồn ngân sách hạn hẹp cần phải “cắt xén” một khâu nào đó, nhưng nó chẳng thể lờ SEO đi một cách hoàn toàn. Vậy có thể sử dụng dịch vụ SEO mà không cần “gõ cửa” ngân hàng không? Dĩ nhiên là có! Dưới đây chính là một số cách sử dụng các kỹ thuật SEO hiện đại mà không cần thuê một hãng dịch vụ đắt tiền.

    slide-jpg.1272.jpg

    Chính sách kiểm tra, phân tích những gì sẵn có

    Điều trước tiên bạn nên làm là thực hiện một phân tích, kiểm tra chi tiết trang web và các nỗ lực SEO hiện có của bạn. Hãy liệt kê trang web và bất cứ tài sản SEO hiện có nào của bạn ra, cho dù chúng đến từ nguồn phát triển tự nhiên hay từ các chiến dịch SEO trước đó. Hãy ghi chú bất cứ yếu tố SEO có liên quan nào, bao gồm cả tên miền và host web của bạn. Lưu ý đến bất cứ hồ sơ mạng xã hội nào, dù con hay không còn hoạt động. Hãy xác định xem trang web của bạn hoạt động dành cho những người sử dụng di động như thế nào.

    Bên cạnh danh sách các tài sản số này, bạn cũng nên ghi chú bất cứ chương trình hay kỹ thuật SEO đang chạy nào nữa. Một số chúng, ví như việc post bài đều đặn trên một blog, có thể có giá trị và cần tiếp tục nâng cao. Một số khác, như nhấn mạnh vào mật độ từ khóa, có thể đã lỗi thời.

    Xem lại tốc độ trang và Uptime (thời gian máy chủ hoạt động liên tục)


    Một metric thường bị bỏ qua đối với sự thành công của SEO chính là tính thích ứng của một trang web. Trang web của bạn thích ứng như thế nào? Hãy xem xét các yếu tố sau:

    Thời gian tải của trang. Thời gian tải lâu hơn là một yếu tố gây hại đối với SEO, cho dù đó chỉ là một tổn hại nhỏ.

    Tối ưu hóa trang web. Cách mà trang web của bạn được mã hóa gây ảnh hưởng đến tốc độ tải nhanh hay chậm của một trang và cách mà một lỗi xuất hiện cùng với cách thức này. Thường thì người sử dụng sẽ quay lại nếu mất nhiều thời gian để tải một trang.

    Sự tương tác. Khi một người sử dụng ghé thăm trang web, thì họ có được yêu cầu hành động hay đưa ra một yêu cầu trợ giúp không? Nếu họ điền thông tin vào một form, thì có nhận được sự xác nhận không? Người sử dụng thích được xác nhận và đối xử đặc biệt.

    Uptime. Host của bạn có đảm bảo được uptime không? Đối với một doanh nghiệp, bất cứ sự cố chết máy nào cũng là gây mất khả năng bán hàng. Đối với SEO, chết máy là một lỗ hổng trong việc bao phủ tin tức khi mà web crawler (chương trình tự động tìm kiếm) có thể phát hiện ra những liên kết bị đứt gãy. Hãy tối thiểu hóa tình trạng chết máy tới mức thấp nhất có thể, thậm chí nếu cần thì hãy thay một host tin cậy hơn.

    Thực hiện kiểm tra, phân tích liên kết

    perform-a-link-audit-jpg.1273.jpg

    Incoming links - các liên kết đến từ các web khác đóng vai trò quan trọng đối với SEO. Các liên kết đến từ những trang kém chất lượng có thể gây hại cho web của bạn trong khi những liên kết đến từ các trang uy tín có thể làm tăng thứ hạng đáng kể. Bạn cần biết ai đang liên kết tới bạn và liệu xem những liên kết này có giá trị hay không. Có một số công cụ sẵn có để ghi lại những liên kết tới trang của bạn, bao gồm Google Webmaster Tools. Các công cụ này cũng sẽ tạo ra một tăng hạng cho trang web đang thực hiện liên kết, bởi thế bạn biết trang web đó đáng tin cậy như thế nào.

    Hầu hết các liên kết đến từ trang web khác ít nhất cũng có giá trị nhỏ. Những liên kết mà bạn cần “trông chừng” là những liên kết đến từ các trang spam hay sử dụng kỹ thuật mũ đen. Các trang này có dấu hiệu của một chiến dịch SEO thất bại hay SEO bẩn. Trong trường hợp này, công cụ Google Disavow Links sẽ giúp xóa bỏ bất cứ hình phạt nào có thể xảy ra do những liên kết này gây nên.

    Duy trì tham gia mạng xã hội


    Việc duy trì các hồ sơ trên mạng xã hội trên các mạng lưới lớn như Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn. Mỗi một trang web có mục đích cụ thể và bạn cần quản lý tài khoản của bạn ở cho mục đích ấy. Facebook là nơi hoàn hảo để đẩy mạng quảng bá chung, quảng cáo, thu hút người sử dụng và thúc đẩy ứng dụng. Google+ là nơi lý tưởng để phát triển các blog post và tạo mạng lưới với các đối tác trong ngành. Twitte được sử dụng tốt nhất cho việc truyền thông nhanh chóng và thích ứng với người dùng cũng như dành cho các thông báo ngắn, nhạy cảm với thời gian. LinkedIn thì tuyệt vời để tạo mạng lưới từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp cũng như tạo mạng lưới giữa các nhân viên thông thường. Thêm vào đó, bạn có thể theo đuổi những mạng xã hội khác dựa trên độc giả mục tiêu của mình. Nếu họ sử dụng Pinterest, Instagram hay Orkut, thì bạn cũng nên theo các trang mạng này.

    Nhấn mạnh nội dung


    Khi nói đến SEO, thì thông minh là khi bạn nắm chắc nội dung là vua. Trong khi tất cả các metric SEO đều quan trọng ở một chừng mực nào đó, thì cách tốt nhất để thành công là phát triển một nền tảng người dùng tâm huyết thông qua dòng chảy nội dung thường xuyên. Điều này có nghĩa là các blog đăng bài ít nhất 3 lần mỗi tuần, nếu không ở mức thường xuyên hơn được. Nó cũng có nghĩa là các bài đăng đều đặn trên mạng xã hội, cả chia sẻ ý kiến của cá nhân bạn và bình luận ở blog khác. Hãy nhấn mạng giá trị cho độc giả của bạn biết qua giá trị của các công cụ tìm kiếm.

    Nghiên cứu các Google Webmaster Guideline (bản hướng dẫn của Google)


    Google là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực SEO. Thậm chí họ nằm trong số những người đặt ra quy tắc. Vậy tốt hơn hết là bạn hãy tìm ra các quy tắc đó, nghiên cứu chúng và áp dụng. Nó cũng đáng bỏ thời gian để theo dõi các quy tắc này và chắc chắn rằng bạn luôn song hành cùng với bất cứ thay đổi nào. Google có các quy tắc và hướng dẫn cho mọi thứ, từ xuất bản nội dung đến liên kết một các thích hợp. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về việc bạn nên áp dụng một đặc tính như thế nào hay bạn giải quyết một vấn đề ra sao, các cơ hội ra sao, thì Google đã có câu trả lời cho bạn.

    Tập trung vào khách hàng địa phương

    focus-on-local-value-jpg.1274.jpg

    Khách hàng địa phương của bạn là nguồn lực lớn nhất của bạn. Điều này hầu hết đều đúng khi bạn có một vị trí địa lý tự nhiên, nhưng có thể đúng với bất cứ doanh nghiệp nào. Các khách hàng địa phương thường đầu tư nhiều hơn cho thành công của bạn, cũng như một phần thành công cho cộng đồng của họ. Dường như họ hỗ trợ nhiều hơn cho sự tăng trưởng của bạn. Để thu hút sự quan tâm của những khách hàng địa phương này thì hay tập trung nhiều vào các từ khóa địa phương và phân khúc, lĩnh vực địa phương. Hãy đề cập vị trí của bạn trong blog post và hãy kêu gọi hành động.

    Phớt lờ các từ khóa

    Đừng phớt lờ toàn bộ từ khóa. Chỉ là bạn nhật ra rằng các từ khóa không còn quan trọng như trước đây nữa. Ngày trước, chúng bị lạm dụng quá dễ dàng và điều tiết thì quá vất vả. Các từ khóa chỉ ra lĩnh vực hoạt động của bạn và bạn nên tập trung vào chúng trong phạm vi chúng hướng tới sự sáng tạo nội dung. Bạn không nên lo lắng về mật độ từ khóa, ví trí hay việc sử dụng. Các từ khóa tồn tại để lôi kéo sự chú ý của người sử dụng. Chúng không phải là những cụm từ “ma thuật” để có thể đảm bảo cho một hoạt động bán hàng.

    Sử dụng các công cụ miễn phí

    Một trong những thuận lợi nhất mà các doanh nghiệp mới hiện nay đang có chính là sự xuất hiện rộng rãi và đa dạng các công cụ SEO miễn phí. Gần như bất cứ nhiệm vụ SEO nào cũng có thể được thực hiện với một công cụ miễn phí, mặc dù một số vẫn đem lại lợi ích đầu tư nhỏ. Các khoản tiết kiệm ngân sách lớn nhất mà bạn có thể tìm trong SEO chính là tự mình học các sử dụng các công cụ miễn phí thay vì đi thuê một người chuyên nghiệp sử dụng chúng. Từ phân tích liên kết, phân tích và xác định từ khóa, quản lý nội dung, đến chia sẻ xã hội...mọi thứ đều có công cụ.
    Tạo mạng lưới với Blog cùng lĩnh vực để có được các liên kết

    Trực tuyến giống như trong cuộc sống thực nên tạo mạng lưới là tất cả mọi thứ. Hãy xác định những đối thủ cạnh tranh và các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực của bạn, đặc biệt là trong số các blog phổ biến. Hãy tiếp cận và blog này với việc đưa ra các guest post và các liên kết cùng có lợi. Nhớ rằng các liên kết từ các web chất lượng trong lĩnh vực hoạt động của bạn là các công cụ rất hiệu quả cho SEO.

    Hoạt động Google Authorship (quyền tác giả)


    Google Authorship cần có Google+ và một số yêu cầu phụ thêm đối với mã code trang web của bạn. Nếu bạn có một hay một số những tác giả xuất bản nội dung trên blog của mình, thì sử dụng Authorship là một cách thúc đẩy SEO tuyệt vời, miễn phí và dễ dàng. Khi bạn đã sử dụng nó, tất cả những gì bạn cần làm là ghi tên tác giả của bạn vào hàng đầu tiên hay cuối cùng trong nội dung họ viết. Hệ thống sẽ làm nốt những phần còn lại.

    SEO có thể được thực hiện với ngân sách hạn chế, đặc biệt nếu bạn có thời gian để học hỏi. Các nguồn, công cụ miễn phí và một chút kiến thức là tất cả yếu tố để dẫn tới sự thành công. Bạn sẽ không tăng vọt trong kết quả tiềm kiếm, nhưng bạn có thể tăng dần dần miễn là không ngừng nỗ lực.

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    Last edited: 14 Tháng sáu 2014
  2. dxboy

    dxboy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    120
    Mình cảm thấy với ngân sách eo hẹp để seo những từ khóa cạnh tranh cao thì hơi khó, bởi những từ khóa cạnh tranh cao cần nhân lực + time + tiền bạc.
     
  3. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    117
    SEO hoàn toàn có thể tự làm và tự học. Chỉ cần có một sự quyết tâm thôi nhưng cái gì cũng có giá của nó. nếu bạn dành thời gian cho SEO bạn sẽ không còn thời gian để nghiên cứu về kế hoạch phát triển, kinh doanh và đôi khi điều này sẽ khiến cho bạn phải trả một số tiền nhiều hơn để khắc phục những quyết định sai lầm đó
     
  4. nhunguyennhu

    nhunguyennhu Thành viên tích cực

    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    44
    Nếu là seo nghèo thì cực lắm không có hệ thống,và dĩ nhiên không thể mua link việc duy nhất có thể làm là ngày ngày chăm chỉ đi kiếm backlink ,với những từ khóa dễ sẽ trở thành khó và khó sẽ thành rất khó..nói tóm lại là cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức nhưng đổi lại nó vẫn mang lại được thành quả.:)
     
  5. Virus

    Virus Thành viên

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    37
    theo em nghĩ thì .... nếu SEO các key thuộc dạng cạnh tranh cáo thì mới cần dùng đến $$$.. còn ở mức độ trung bình với dễ thì có thể ko cần dùng đến tiền nhưng vẫn lên đc top
     

Chia sẻ trang này