xác thực google maps

Bạn có thực sự bị đánh bởi hình phạt hay là một vấn đề khác gây ra?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 17 Tháng năm 2014.

Lượt xem: 1,099

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Thông thường, tôi sẽ nói chuyện với khách hàng tiềm năng - những người tự cho rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán của Google hay bởi một hình phạt. Và họ đã bị mất rất nhiều lưu lượng truy cập, vì vậy ngay lập tức họ đổ lỗi cho sự thay đổi của công cụ tìm kiếm. Tôi cũng gặp rất nhiều tình huống như thế này bởi khách hàng không hiểu được bản chất kỹ thuật của SEO, vậy làm thế nào bạn có thể biết vấn đề thực sự là gì?
    slide-jpg.676.jpg


    Bạn đã thực sự bị dính bởi một hình phạt?

    Bước đầu tiên, nếu trang web của bạn đã là nạn nhân của một bản cập nhật thuật toán hoặc hình phạt thì bạn nên kiểm tra lưu lượng truy cập. Nếu một bản cập nhật thuật toán hoặc hình phạt đang được hoạt động thì bạn có thể nhìn thấy lượng truy cập trên web bị giảm xuống. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

    Ngoài việc kiểm tra sự suy giảm lưu lượng truy cập thì bạn cũng cần phải chú ý đến các công cụ tìm kiếm và sau đó kiểm tra trên trang Google Algorithm Update History của Moz xem có thay đổi về thuật toán không? Tôi đưa ra trang này bởi nó khá tin cậy.

    Để kiểm tra các hình phạt, bước đầu tiên là bạn cần phải có một tài khoản Google Webmaster Tools (GWT). Sau đó kiểm tra nó thường xuyên để chắc chắn rằng bạn đã nhận được thông báo từ Google về các liên kết spam mà họ đã xác định được. Ngoài ra, nếu bạn nghi ngờ SEO xây dựng các liên kết spam thì bạn có thể kiểm tra một số backlinks mà Google đã xác định và nó được liệt kê trong Google Webmaster Tools.

    Click vào các liên kết đó để xem các trang nguồn mà nó liên kết đến. Có thể rất khó khăn trong việc xác định các liên kết được cấu thành nên một liên kết spam hoặc trang web nhưng bạn chắc chắn sẽ biết một trang hoặc một liên kết spam khi bạn nhìn thấy nó.

    Ngoài việc giảm lưu lượng truy cập thì còn có thể có những lý do phổ biến khác như chặn index, mất điều hướng, thay đổi thị trường và mức độ tham gia SEO.

    1. Chặn index

    Nếu lưu lượng truy cập cập của bạn nhanh chóng bị giảm trên nhiều công cụ tìm kiếm thì đây có thể là một dấu hiệu của các vấn đề kỹ thuật, trang web đó đã chặn không cho công cụ tìm kiếm index. Tập tin robots.txt đã vô tình chuyển trực tiếp đến một máy chủ. Do đó, nó chặn công cụ tìm kiếm index.

    Ngoài các tập tin robot, có thể còn có những cách khác mà chương trình đang chặn nội dung được index. Các vấn đề phổ biến khác mà có thể ngăn chặn việc lập chỉ mục như sử dụng JavaScript trên một trang nhất định và các thay đổi về kỹ thuật.

    2. Mất chuyển hướng
    Nó thường bị bỏ qua khi chạy lại trang web, chuyển hướng 301 là rất quan trọng đối với robots.txt để tìm nội dung khi các URL hoặc tên miền của một trang web đã được cập nhật. Dưới đây là một ví dụ về sự suy giảm lưu lượng truy cập trên một trang web mà không phải chuyển hướng 301:
    missing-redirects-png.674.png


    Làm thế nào bạn có thể thấy nếu bạn đang thiếu chuyển hướng 301? Theo phân tích, lựa chọn một khung thời gian trước khi chạy lại. Tìm một số các trang được truy cập nhiều nhất theo khoảng thời gian. Nhập URL vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của bạn. Nếu bạn nhận được một lỗi 404, sau đó là một chuyển hướng 301 không được tạo ra cho trang đó và là một thủ phạm có khả năng gây ra tổn thất về lưu lượng truy cập của bạn.

    Nếu bạn đang thiếu chuyển hướng 301 cho các trang được truy cập nhất thì bạn nên ưu tiên chuyển hướng trang được truy cập nhiều nhất.

    3. Thay đổi thị trường

    Thỉnh thoảng tôi cũng nhận thấy rằng lưu lượng truy cập bị giảm là do sự suy giảm trong một thị trường cụ thể. Trước đây, tôi đã làm việc với một công ty phần mềm. Mặc dù bảng xếp hạng của chúng tôi liên tục được cải thiện nhưng lưu lượng truy cập tự nhiên lại bị giảm. Tại sao? Đó có phải là một hình phạt hay bản cập nhật thuật toán? Lý do chính ở đây là do thay đổi thị trường.

    Một công cụ tốt để sử dụng trong tình huống này là Google Trends, nó hiển thị khối lượng tìm kiếm từ khóa trong một thời gian. Lưu ý các mô hình trong 10 năm qua với thuật ngữ "chống phân mảnh ổ đĩa".
    google-trends-png.675.png


    Trong trường hợp này, sự quan tâm tìm kiếm tổng thể với thuật ngữ "chống phân mảnh ổ đĩa" đã bị giảm trong thời gian qua. Đây không phải là thước đo của SEO mà thực chất nó là dấu hiệu đặc trưng của ngành công nghiệp.

    Tìm kiếm tương tự đối với tên thương hiệu của công ty, thương hiệu đối thủ cạnh tranh của nó và các thuật ngữ non-brand khác có liên quan để chứng minh kết quả tương tự.

    4. Mức độ hoạt động SEO

    Vấn đề cuối cùng mà tôi thường thấy đó là các chủ doanh nghiệp có thể nhận thức về SEO như là một dự án một lần chứ không phải là một sự đầu tư liên tục. Hay nói cách khác là các yếu tố luôn thay đổi trong SEO như:

    - Thay đổi các yếu tố xếp hạng và thời gian phát triển
    - Đối thủ cạnh tranh có thể đầu tư nhiều hơn về SEO
    - Đối thủ cạnh tranh mới tham gia vào sự cạnh tranh mỗi ngày.

    Một lần nữa bạn có thể cảm nhận được sự suy giảm lưu lượng truy cập theo thời gian khi có một thuật toán tiềm năng hoặc một hình phạt nào đó nhưng lý do chính là do SEO thiếu linh hoạt trong mọi vấn đề nên đã làm suy giảm lưu lượng truy cập tìm kiếm.

    Kết luận

    Trước khi đi đến kết luận rằng trang web của bạn đã bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật thuật toán hoặc một hình phạt thì bạn cần phải kiểm tra tất cả các yếu tố này. Mặc dù đây không phải là một danh sách đầy đủ nhưng nó có những vấn đề phổ biết nhất mà tôi đã gặp phải.

    Tốt hơn hết là bạn nên hiểu nguyên nhân nguồn gốc của mọi vấn đề chứ không phải đổ lỗi cho một bản cập nhật thuật toán hoặc hình phạt và dựa vào đó bạn sẽ có cách để giải quyết các vấn đề để lấy lại lưu lượng truy cập tự nhiên.

    - Nguồn: thegioiseo.com
     
  2. amaytinhbang

    amaytinhbang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    89
    Trang Blog mình mắc lỗi số 2 như bạn nói "sự suy giảm lưu lượng truy cập trên một trang web mà không phải chuyển hướng 301". chính xác là vào ngày 10/5 trafic hơn 11k giảm trầm trọng xuống còn hơn 1k5 xảy ra đúng 6 ngày , và hôm nay 17/5 trafic có sự tăng lên đột biến lại hiện tại đến 11h - 17/5 traffic mình là 4452, vấn đề này là sao, bạn có kinh nghiệm thì chỉ dạy mình vơi ạ
     

Chia sẻ trang này