1. CTR là gì? CTR còn được gọi với một cái tên khác là click through rate là số lần nhấp chuột trên một quảng cáo hay một đường link của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hoặc đường link của bạn được hiện thỉ. 2. Cách tính CTR Muốn tính CTR thì ta sử dụng công thức sau: Tỉ lệ click quảng cáo thường rơi vào khoảng 10% tuy nhiên với các link quảng cáo thì tỉ lệ này sẽ tương đối thấp. 3. Làm thế nào để tăng CTR? Tăng CTR là việc vô cùng đơn giản, hãy nâng thứ hạng từ khoá của bạn lên top càng cao thì tỉ lệ CTR sẽ tăng cao. Ngoài ra, để CTR cao các bạn nên để các title ấn tượng, banner giật gân. Nhưng các bạn chú ý một điều nếu khách hàng vào website thông qua quảng cáo đó mà hầu như không có ai mua sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn nên xem xét các cách trình bày title, banner, nội dung website và chất lượng dịch vụ, sản phẩm nếu bạn muốn xem sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 4. Tầm quan trọng của CTR CTR càng cao thì chứng tỏ sức hút của website càng lớn. Nó cho chúng ta thấy được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng mạng đối với nội dung của website. Trong khi đó Google lại đánh giá cao sự ủng hộ của người dùng đối với nội dung của website. Trên đây là những kiến thức cơ bản về chỉ số CTR, mong giúp các bạn phần nào trong quá trình làm SEO của mình. Chúc các bạn thành công.
CTR rất cần việc SEO từ khóa nhanh lên TOP, đặc biệt với nội dung mới và hấp dẫn thì khách hàng lưu lại trang lâu hơn
Hiểu về CTR bạn sẽ biết giá trị của việc khách hàng ở lại trang càng lâu càng hiệu quả, và việc làm sao làm nội dung chất lượng để giữ chân người dùng là điều cực kỳ quan trọng